ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 September 2019 19:19 by Narueta
สู้ใหม่! “โค้ชก้าง” ยอมรับ “ชบาแก้ว U16” ใจไม่นิ่ง-ญี่ปุ่นคุณภาพคับแก้ว




“โค้ชก้าง” ชี้หลังเสียประตูแรก เด็กกลัวจนสกอร์ไหล ยอมรับ ญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีคุณภาพสูงมาก เตรียมกลับไปทำการบ้านเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับสูงให้ได้

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พ่ายทีมชาติญี่ปุ่นไป 0-8 ในเกมสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทำให้ ทีมชาติไทย ตกรอบแรกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน เฮดโค้ช “ชบาแก้วU16“ กล่าวยอมรับว่า “เราสู้ไม่ได้ ญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีคุณภาพสูง เรายังเป็นรองหลายก้าว สังเกตจากเกมเราเห็นวิธีการเล่นของเขาชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องของหัวจิตหัวใจเป็นเรื่องสำคัญ หลังจากที่เราโดนยิงประตูทุกคนเริ่มมีความกลัว ฟุตบอลหญิงจะเป็นลักษณะนี้ พอโดนลูกแรกแล้วสกอร์จะไหลเรื่อยๆ"

"สำหรับนักเตะบางคนในชุดนี้จะขึ้นไปเล่นผสมกับ U19 ซึ่งจะทำให้ U19 มีตัวเลือกมากขึ้น เพราะเท่าที่เห็น U19 ก็ยังมีบางคนที่ยังสามารถเล่นปีหน้าได้อีก”

“ส่วนเรื่องของการเลือกนักเตะของU16 ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะตอนนี้สมาคมฯ ก็มีศูนย์ฝึกเพื่อพัฒนาฐานฟุตบอลหญิงให้ขยายมากขึ้น เชื่อว่าในอนาคตเราจะมีตัวเลือกที่เยอะกว่านี้"

"หลังจากนี้เราต้องกลับไปทบทวนกับสิ่งที่เราต้องปรับให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของร่างกายกล้ามเนื้อ เรื่องโภชนาการ ทุกอย่างต้องดูแลจริงจังกว่าเดิม เเม้กระทั่งเรื่องเบสิกเล็กๆน้อยๆ ต้องลงลึกขึ้น เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์กว่านี้ และเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับสูงต่อไป"

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว จะหา 2 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21 กันยายน - 4 ตุลาคม 2563 ต่อไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel