ทำไมไอทีไม่หัดซ่อมตู้เย็น ???
มีuserเปิดticketมาว่าตู้เย็นไม่เย็น ผมตอบกลับไปว่ามันไม่ใช่หน้าที่ไอทีนะ คุณต้องแจ้งฝ่ายadminเจ้าของassetให้เรียกช่างมาซ่อม แล้วก็ปิดticketไป
userไม่ยอมให้ปิดticketบอกว่า
"ทำไมไอทีไม่หัดซ่อมตู้เย็น ทำไมไม่รู้จักหาความรู้รอบตัว มันก็เสียบปลั้กเหมือนกับserverไม่ใช่เหรอ"
ผมขี้เกียจเถียงครับ ส่งต่อให้นายผมและนายของuserดูว่ามันคือ ขอบเขตการทำงานของฝ่ายไอทีอยู่ตรงไหน และ IT Policy ก็มีระบุไว้ชัดเจน
ถ้ายึดตามหลักของuserคือต้องรู้จักหาความรู้รอบตัว userที่อยู่แผนกบัญชีก็ควรมาศึกษาวิธีซ่อมคอมกับทำserverด้วยนะ ยึดตรรกะเดียวกัน
และรู้มาอีกว่า พอผมปิดticketก็หันไปคุยกับคนในทีมด้วยว่า "ไอทีขี้เกียจ ตู้เย็นเสียไม่ยอมซ่อม วันๆเอาแต่อยู่หน้าคอม" มีคนแอบเอามาบอก
บางทีก็อยากเอาเรื่องนี้ไปคุยกับฝ่ายบุคคลให้รู้เรื่องเลยนะ "นินทาว่าร้ายแผนกอื่นโดยไม่มีมูลเหตุที่แท้จริง" บริษัทบางที่โทษร้ายแรงถึงกับให้ออกเลยนะครับ
สุดจริง
https://pantip.com/topic/39234276?fbclid=IwAR2r1b3O4RmC6UUOdcyHRHdw7mthP9umR86Jhco2wUaV1NhvD6HiAxMPvdE
ปล.ticket คืออะไรหวา งง ไม่เข้าใจศัพท์นี้