ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 6954
ที่อยู่: etihad stadium
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:19
เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม
---------ผ่านไปแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีค นัดที่5 ของฤดูกาล ซึ่งผลการแข่งขันของเรือใบสีฟ้า เป็นที่น่าผิดหวังมาก ไม่เพียงแต่สกอร์ที่แพ้ ฟอร์มการเล่นของทีมก็แย่อย่างน่าใจหายเช่นกัน ผู้คนและสื่อต่างๆยกความผิดไปให้แก่แผงหลัง ซึ่งตามเนื้อผ้าก็ผิดพลาดจริง และเป็นที่มาของการเสียประตูทั้ง 3 ลูก ในขณะที่เกมรุกของทีม หากไม่ได้ติดตามการเล่นของทีมตลอด ก็เหมือนทีมจะเล่นกันดีเหมือนเดิม สร้างโอกาสได้มาก แต่จบไม่คม แต่เมื่อมองลึกลงไปในรายละเอียดของเกมมันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย เกมรุกของทีมทำได้ไม่ต่อเนื่อง ติดๆขัดๆ ยึกๆยักๆ ผิดฟอร์มการเล่นของทีมแชมป์เก่าไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งฟอร์มการเล่นแบบนี้มันลากยาวมาตั้งแต่ท้ายฤดูกาลที่แล้ว ที่กว่าจะยิงได้สักลูกมันช่างยากเย็น แต่ก็ยังเบียดชนะคู่แข่งแบบหืดจับ จนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

เรือใบในนัดนี้แทบจะสูญเสียจุดแข็งที่สุดของทีมไปเลย
---------จุดแข็งของเรือใบคืออะไร? คือหน้า3ตัวใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงกินตัวแล้วจ่ายหรือยิงเหรอ? ก็ไม่ใช่! จุดแข็งของเรือใบคือทีมที่มีเกมรุกหลากหลาย สามารถโจมตีได้จากทุกทิศทุกทาง สวิตซ์บอลไป-มารวดเร็ว บอลเคลื่อนที่ตลอดเวลา ทางซ้ายทีทางขวาที จนคู่แข่งหัวหมุน จับทางไม่ถูก และมีการแอบจ่ายคิลเลอร์พาสเด็ดๆจากกองกลาง มีตัวเร่งเทมโปของเกมให้ไวหรือช้าก็ได้ ด้วยการจ่ายบอลเพียงจังหวะเดียว ซึ่งที่กล่าวมา หาไม่เจอเลยจากนัดนี้

อะไรคือสิ่งที่ขาดหายไป
---------เรือใบ 2 ปีที่ผ่านมาทีมทำแต้มได้ถล่มทลาย เพราะทีมมีรูปเกมที่เหนือกว่าคู่แข่งมากมาย สามารถขึงให้คู่แข่งเล่นแต่ในแดนตัวเองได้ ซึ่งสำหรับผม คีย์แมนที่ทำให้ทีมดีได้ขนาดนี้มี 2 คน คือเดอบรอย และเฟอนันดิญโญ ที่เป็นผู้เล่นที่ทีมขาดไม่ได้ คนอื่นไม่ลงก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ทำให้รูปเกมยังเหนือกว่า ค่อยไปลุ้นอีกทีว่าจะยิงได้หรือจะเสียประตูมั้ย แต่ถ้า2คนนี้ไม่ลง ความน่ากลัวในการครองแดนกลางจะลดลงทันที (คือจะขาดไปซักคนก็ได้ แต่ห้ามขาดทั้ง2คน)

แล้วเค้าสำคัญยังไง
---------จะให้เทียบก็คงเหมือนบาร์ซาในยุคเป๊ปที่ต้องมาซาบีคุมแดนกลาง คอยถ่ายบอลไปมาทั่วสนาม ให้เพื่อนเล่นง่าย แล้วถ้าบอลทางนั้นตัน ก็ส่งคืนมาให้คนนี้สวิตซ์เปลี่ยนทางไปด้านอื่น ผู้เล่นในตำแหน่งนี้ต้องจ่ายบอลเนียนตา น้ำหนักบอลดี(เป็นตัวตัดสินเทมโปเกมว่าจะเร็วหรือช้า) จินตนาการเล่นได้ทางไหน ก็ต้องโยนหรือแทงไปให้ถึงจุดนั้นได้ในทันที วิชชันดี ไม่เก็บบอลกับตัวนาน คิดเร็วทำเร็ว เปลี่ยนจังหวะเกมด้วยการจ่ายบอลเพียงครั้งเดียว มีจังหวะก็สามารถจ่ายคิลเลอร์พาสได้ และมีทักษะการเอาตัวรอดที่ดี (ศูนย์กลางของทีมย่อมโดนเพลสหนักอยู่แล้ว ยิ่งดึงตัวประกบได้หลายตัว เพื่อนยิ่งเล่นง่าย ยิ่งถ้าโดนเพลสหลายตัวแล้วเลี้ยงหนีคู่แข่งไปได้ ยิ่งสร้างความได้เปรียบมหาศาล) เวลาขึงเกมได้ ต้องคอยอ่านเกมไปแย่งบอลมาให้ทีมบุกต่อ และตัดเกมได้ในบางครั้ง (ที่พูดมาคือซาบีทำได้ทั้งหมด โดยมีบุตเกตค่อยช่วยคุมพื้นที่ บาร์ซายุคนั้นมันถึงพับสนามบุกได้ตลอด)
---------ของเรือใบก็เหมือนกันเด๊ะ หน้าที่นี้จะเป็นของเฟอนันดิญโญ โดยดันทั้งเดอบรอยและซิลบาขึ้นสูงเพื่อ overload ผู้เล่น และแบ็ค(ฝั่งใดฝั่งนึงจะขยับมาช่วยคุมพื้นที่) ยิ่งแกเล่นเกมรับดีอยู่แล้ว ยิ่งสามารถoverloadผู้เล่นไปได้เยอะขึ้นอีก นอกจากนี้เวลาขึ้นเกมจากแดนหลัง แกจะเป็นคนลงมารับบอล คอยทำชิ่ง แก้เพลสให้เพื่อนไปในตัวด้วย ทำให้กองหลังเล่นง่าย คู่แข่งเพลสยังไงก็ไม่จน ยิ่งถ้าดึงตัวเพลสได้หลายคน เอเดอซอนก็วางบอลยาว ทำทีมสวนกลับได้เปรียบไปอีก (หลังๆเลยไม่มีทีมไหนกล้ามาเพลสแดนหน้าแบบสุดๆใส่เรือใบเลย) แน่นอนว่าถ้าเฟอนันไม่อยู่ เดอบรอยก็ลงมาเล่นตำแหน่งนี้ได้ โดยให้โรดรี้คอยช่วยปัดกวาดให้ ถือว่าทดแทนได้แทบไร้รอยต่อ

ความหายนะของเรือใบนัดเจอนอริชคืออะไร
---------เห็นได้ชัดว่านัดนี้กองกลางเล่นกันไม่ออก ไม่มีตัวเร่งเทมโปของเกมได้ซักคน ทำให้เทมโปของเกมช้าและไม่ต่อเนื่อง
---------เบอนาโด ที่ปกติต้องเลี้ยงจี้ เพื่อดึงกองหลัง แล้วอาจไหลบอลให้เพื่อนเปิด (เพื่อนที่ตามมาดันเป็นวอร์คเกอร์ที่เปิดกากมาก) เอิ่ม ไม่เป็นไร งั้นกระชากตัดไปเปิดให้กองหน้าก็ได้ (กองหน้าสูง170 ท่ามกลางกองหลังยักษ์ๆทั้งนั้น) งั้นไหลกลับไปกองทำเกม (ฝั่งริ่งก็เจอเหตุการณ์เดียวกัน)
---------กุนโดกัน ทุกครั้งที่เพื่อนไหลบอลกลับมา แกแทบไม่เคยสร้างสรรค์เกมได้เลย (เพราะคู่แข่งมาเพลส แล้วแกเอาตัวรอดไม่เก่ง) บอลส่วนใหญ่จากแก จึงเป็นบอลแปะออกข้างและคืนหลัง ขณะที่ซิลบา สามารถพาบอลเข้าไปในกรอบได้บ้าง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นัก ยิ่งแกติดนิสัยชอบม้วนบอลไปมา เกมยิ่งช้าไปอีก (กลายเป็นทีมทำได้แค่สวิตซ์บอลไป-มา......ช้าๆ) ไม่สามารถกดดันคู่แข่งได้เลย
---------การเล่นของทีมจะมีแบ็คหุบมาช่วยกองกลางเสมอ เพื่อให้แดนกลางเล่นได้เปรียบมากขึ้น นัดนี้ก็เช่นกัน จะเห็นว่าหลายจังหวะ ซินเชนโก และวอร์คเกอร์ก็หุบมาช่วยบ่อยครั้ง
---------ซินเชนโก ที่อย่างน้อยเวลาดันมากลางก็แทงบอลสวยๆให้เพื่อนได้บ้าง แต่ไม่รู้ทำไมหลังๆ มันติดนิสัยส่งบอลคืนหลังบ่อยเกิน
---------วอร์คเกอร์ ที่หุบเข้ากลาง แล้วเลี้ยงกินตัวได้ดี แต่ด้วยวิชชันที่แทบเป็น0 ต่อให้เลี้ยงไปได้ไกลแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องคืนหลัง (แม่งเอ้ย อยู่แบ็คก็เปิดบอลไม่ได้ อยู่กลางก็ทำเกมไม่ได้)
---------โรดรี้ ที่ทำหน้าที่กองกลางได้สมบูรณ์แบบ แย่งบอล ตัดบอลได้ แต่แกก็ไม่ใช่ตัวที่จ่ายบอลชี้เป็นชี้ตายได้
---------สรุปสั้นๆว่าปัญหาใหญ่คือกลางขึงเกมไม่ได้ พอขึงไม่ได้ จะเร่งเกมก็เร่งไม่ขึ้น

เมื่อกองกลางช่วยอะไรไม่ได้ ปีกกับหน้าก็ต้องทำเอง
---------การเข้าทำในนัดนี้มีรูปแบบจำกัดมาก คือปีกเลี้ยงจี้ๆ เพื่อพยายามตัดเข้าไปยิงเอง หรือตัดเข้าไปเปิดให้กุน (ท่ามกลางกองหลังสูงใหญ่) แต่เฮ้ย มันก็พอจะได้ผลอยู่นะ เพื่อนก็ปั้นให้กุนโหม่งได้หลายจังหวะเลย โหม่งดีมั่ง แย่มั่ง แต่ส่วนใหญ่จะได้แค่เกือบ แต่ก็ได้มาลูกนึง
---------การเข้าทำอีกอย่างคือกุนหรือคนอื่น ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงเข้าไปเพื่อจะยิงเอง
---------ตรงจุดนี้บอกเลยว่าเกมช้ามาก เพราะบอลส่วนใหญ่จะอยู่กับการเลี้ยงจี้ ยึกๆยักๆ ตะกุกตะกัก บอลแทบไม่เคลื่อนไปไหน เลี้ยงไม่ผ่านค่อยคืนหลัง แฟนบอลเพลียครับ นี่เหรอรูปแบบการเข้าทำของทีมที่น่าจะระบบดีที่สุดในอังกฤษ

ปัญหาไม่ได้มีแค่ตรงกลาง แผงหลังก็ขึ้นเกมไม่ได้
---------นอริชมันเพลสตั้งแต่แดนหน้าเลย ด้วยกองหลังที่มีคำว่าเป็น ball playing defender ค้ำคออยู่ ทำให้กองหลังทั้ง2คน เกิดความดันขึ้นมา (ดันทุรังแต่จะต่อบอลอย่างเดียว) แน่นอนว่าพอกลางรับเป็นโรดรี้ที่ตัวสูงใหญ่ ความคล่องตัวน้อยและโดนคู่แข่งบีบเหมือนกัน ทำให้ช่วยอะไรเพื่อนไม่ได้มากนัก (ที่จริงแกยืนตำแหน่งไม่ดีด้วย เจอคู่แข่งปิดทางบอลหมด) สโตนได้บอลก็คึงๆบอล พอคู่แข่งไล่มาก็จ่ายสั้นให้โอตะ (แม่งจ่ายกันไปมาแค่เนี้ย ยึกๆยักๆ ประมาณไม่รู้จะเล่นไงต่อดี บอลไม่ได้ไปไหนเลย เสียเวลาบุกโดยใช่เหตุ) คือเกมมันช้า มันตัน ต้นเหตุเกิดตั้งแต่แดนหลังแล้ว คู่แข่งเลยเล่นสบายเลย ที่จริงปัญหานี้มันเหมือนเส้นผมบังภูเขา ถ้าเล่นบอลยาวไปก็หมดเรื่อง แต่ก็ยังดันทุรังจะต่อบอล จนเป็นเห็นให้เสียประตูที่ 3 ที่จริงกองหลัง 2 คนนี้ก็เล่นบอลยาวแม่นนะ แต่ด้วยความที่เป็นกองหลัง มันวางบอลตอนโดนเพลสได้ไม่ดีเลย

วินาทีที่เดอบรอยลงมาเหมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
---------ท่ามกลางความมืดมิด ก็เห็นแสงสว่างขึ้นลางๆ เอาล่ะ คนที่จะมาคุมเกมแดนกลางได้ลงมาแล้ว ต่อไปคงจะเปิดเกมรุกได้ต่อเนื่องมากขึ้น และคงขึงเกมได้หมดจดเหมือนหลายๆนัดที่ผ่านมา ดีล่ะจะได้รูปเกมที่สวยงามสักที แต่เอ๊ะ แปลกจังเดอบรอยไปยืนทำไรตรงริมเส้น _ิบหาย เป๊ปจับเดอบรอยเป็นปีก คอยเปิดบอลให้กุนกับเฮซุสที่เพิ่งลงมา แล้วแทกติกเปิดโต้งๆแบบนี้ ถึงเดอบรอยจะเปิดแม่นแค่ไหน ยังไงเค้าก็กันได้หมด ยิ่งกองหน้าเตี้ยๆทั้งคู่ด้วย สรุปคือแมนซิกลายเป็นทีมโยนแอนด์โหม่งที่แท้ทรู แล้วใช้การเข้าทำแบบนี้จนจบเกม เมื่อเดอบรอยลงมา มันก็ไม่ใช่ฟุตบอลอีกต่อไป แฟนบอลได้แต่เพลีย ถ้าพี่จะเล่นแบบนี้ ทำไมไม่ซื้อกองหน้าสูงใหญ่เข้ามาในทีมบ้าง


หมากตัวสุดท้าย ถูกใช้ไปแบบเปล่าประโยชน์
---------แฟนบอลได้แต่หวังให้เป๊ป ถอดเซนเตอร์ออกซักคน แล้วให้เฟอนันมาเล่นลิเบอโร่ ช่วยขึ้นเกมจากแผงหลัง แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะเป๊ปส่งมาเรซ ลงมาแทนเบอนาโด (ถถถ เปลี่ยนแบบนี้ ใช้เบอนาโดเหมือนเดิมยังมีประโยชน์กว่าเลย) ตั้งแต่เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ผมก็ยอมแล้ว ว่าทีมไม่น่ากลับมาได้แล้ว ปกติทีมจะขึงคู่แข่งได้หมดจด จนท้ายเกมคู่แข่งแทบไม่มีเรี่ยวแรงจะสู้ต่อ แต่บอลนัดนอริช ท้ายเกมแล้วผู้เล่นนอริช แม่งยังเหลือแรงเหลือเฟือ มาบุกใส่ในช่วงท้าย จนแทบจะยิงประตูที่4 ได้

สุดท้ายแฟนบอลแค่อยากกลับไปดูเกมที่สนุกอีกครั้ง
---------ผมอยากให้เป๊ป เอาเฟอนันกลับสู่ทีมซักที ไม่ใช่เพราะว่าเป็นติ่งของเฟอนันนะ แต่เพราะตอนนี้เค้าเป็นคนเดียวที่จะช่วยให้ทีมดีขึ้นได้ แม้อายุของแกจะมากแล้ว(34 ย่าง 35) แต่ถ้าใช้แบบถนอมๆ ก็น่าจะเปลียนเกมตื้อของเรือใบให้ดีขึ้นได้ หรือถ้าเป๊ปจะเอาดีด้านโยนและโหม่ง ก็ช่วยซื้อกองหน้าใหญ่สูงใหญ่มาช่วยโขกหน่อยเถอะ การที่เห็นทีมตัวเล็กมาเล่นบอมใส่ทีมตัวใหญ่แบบนัดที่ผ่านมามันช่างอนาถใจจริงๆ ปีนี้ไม่ว่าทีมจะได้แชมป์หรือไม่ก็ตาม แต่คงไม่สำคัญเท่าความสุขของแฟนบอลที่รอมาทั้งอาทิตย์เพื่อดูเกมที่ทีมรักแข่ง เกมที่สนุก ไม่ว่าผลการแข่งขันจะแพ้หรือชนะก็ตาม



แก้ไขล่าสุดโดย watkung เมื่อ Mon Sep 16, 2019 20:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Manchester United
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8038
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:29
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
ใจเย็นๆ พึ่งแพ้ไปนัดเดียวเอง ดูแมนยูผมสิ แทบไม่เห็นไรดีเลยตอนนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: I'm Gunner
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2013
ตอบ: 29914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:35
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
ปีที่แล้วเรือยังแพ้ในลีค 4 นัดเลย

ผมว่าพรีเมียรมันเคี้ยวจริงๆ

ไม่เหมือนหงส์ ถ้าเกมสตันๆมาเน่จัดให้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
*0**0*
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:40
ถูกแบนแล้ว
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
ขาดเซนเตอดีๆสองคนอะ เอาจริงๆตำแหน่งอื่นครบหมดแล้ว

เอาจริงๆพอหลังไม่ดีทำให้กลางพะวงอะ งงทำไมไม่ทุ่มซักตัว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Nov 2008
ตอบ: 3838
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:46
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
ขอขัดคอตรงที่บอกว่าสูญเสียจุดแข็งนะครับ
ผมดูอยู่นัดล่าสุด บี้นอริชซะขนาดนั้นเฉียดไปเฉียดมา ปกติอาจจะเร่งได้มากกว่านี้ แต่พอดีพึ่งผ่านทีมชาติกันมา มันก็แค่วันดวงแตก ยิงยังไงก็ไม่เข้า ดันโดนเขายิงตรงกรอบเข้าเลย มันก็ต้องมีหวั่นไหวเล็กๆมั่งน่า แถมกองหลังแจกโชคอีก
นัดสเปอร์สก็เหมือนกัน เล่นซะสเปอร์สแทบไม่ได้บุก

ที่จะไม่เหมือนเดิมจริงๆก็มีแค่กองหลังที่สร้างความผิดพลาดส่วนบุคคลแหละ ถ้ายังจะใช้โอตาเมนดี้ ซิตี้จะมีปัญหาในการขึ้นเกมส์ไหมละ จะลนไหม เพื่อนจะไว้ใจไหม ถ้าบอลไม่กล้าขึ้นตรงกลางตรงเซนเตอร์ จ่ายออกแบคก็โดนบีบง่ายขึ้นไหม แต่ถ้าจะเพลสซิตี้แล้วยิงไม่ได้ก็เตรียมใจท้ายเกมส์หมดแน่ นอริชก็เพลสซิ่งซะจนท้ายเกมส์หมดแรงแทบจะเตะทิ้งอย่างเดียว แต่นำอยู่บวกเสียงเชียร์เลยยังฮึดเอาจนจบได้

คือเขียนมาขนาดนี้ก็รู้สึกเลยว่ามันต้องมีหลายเงื่อนไขเหลือเกินถึงจะล้มซิตี้ได้ ถ้าตัวครบๆนี่ยิ่งริบหรี่จริงๆ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4616
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:51
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
hopkins พิมพ์ว่า:
ใจเย็นๆ พึ่งแพ้ไปนัดเดียวเอง ดูแมนยูผมสิ แทบไม่เห็นไรดีเลยตอนนี้  


แมนยูเห็นโดนบ่น ๆ แต่ก็เพิ่งแพ้ไปนัดเดียวเหมือนกันนะครับ 5555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 15937
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:54
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
แกนหลักคู่หลังปลายซีซั่นก่อนหายไป กอม-ลาปอ

ทีมที่เสียคู่หลังตัวจริงไปนี่ถึงระบบจะดีแค่ไหนแต่ในเชิงคุณภาพมันลดลงอยู่แล้ว โอตากับสโตนไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่แกร่งเลย

แล้ว 2 ฤดูกาลหลังสุดเรือใบซื้อตัวน้อย มีมาเรซคนเดียว มองเผินๆเหมือยจะแน่นและเต็มดีแล้ว ในอีกมุมมันอาจจะขาดความเฟรช ความสดใหม่ ยิ่งเมื่อมองว่าซิตี้มีเป้าสุงกว่าที่ผ่านมาคือUCL มันควรมีเกรดระดับ a-wc เข้ามาบูทความแรงในเกมรุก

แล้วเหมือนเสียซาเน่ไป ไม่รู้นานแค่ไหน ความหลากหลายก็ลดลงไปหนึ่งจุด

แพ้ 1 เสมอ 1 ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย แต่ทันคือการออกอาการเมื่อต้องแข่งกับคุ่แข่งที่กำลังขาขึ้นสุดๆ และลงตัวอย่างลิเว่อ

โรดรี้ อาจจะเข้ามาทดแทนเฟอดันได้บ้าง แต่ทันก็แค่ทดแทน
ในทางเทคนิก เรือใบไม่ได้เสริมความแกร่งขึ้น แต่เสียหลังไปแล้วไม่ได้ตัวมาแทนกอม, แถมยังเสียตัวยืนอย่างลาปอร์ก

ต้องดูว่าแทกติกของเผ๊ปจะตรึงจุดที่อ่อนลงของทีมไว้ได้ดีแค่ไหน ไปจนกว่าจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงทีมในตลาดหน้าหนาว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 6954
ที่อยู่: etihad stadium
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:59
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
JackSparrow พิมพ์ว่า:
ขอขัดคอตรงที่บอกว่าสูญเสียจุดแข็งนะครับ
ผมดูอยู่นัดล่าสุด บี้นอริชซะขนาดนั้นเฉียดไปเฉียดมา ปกติอาจจะเร่งได้มากกว่านี้ แต่พอดีพึ่งผ่านทีมชาติกันมา มันก็แค่วันดวงแตก ยิงยังไงก็ไม่เข้า ดันโดนเขายิงตรงกรอบเข้าเลย มันก็ต้องมีหวั่นไหวเล็กๆมั่งน่า แถมกองหลังแจกโชคอีก
นัดสเปอร์สก็เหมือนกัน เล่นซะสเปอร์สแทบไม่ได้บุก

ที่จะไม่เหมือนเดิมจริงๆก็มีแค่กองหลังที่สร้างความผิดพลาดส่วนบุคคลแหละ ถ้ายังจะใช้โอตาเมนดี้ ซิตี้จะมีปัญหาในการขึ้นเกมส์ไหมละ จะลนไหม เพื่อนจะไว้ใจไหม ถ้าบอลไม่กล้าขึ้นตรงกลางตรงเซนเตอร์ จ่ายออกแบคก็โดนบีบง่ายขึ้นไหม แต่ถ้าจะเพลสซิตี้แล้วยิงไม่ได้ก็เตรียมใจท้ายเกมส์หมดแน่ นอริชก็เพลสซิ่งซะจนท้ายเกมส์หมดแรงแทบจะเตะทิ้งอย่างเดียว แต่นำอยู่บวกเสียงเชียร์เลยยังฮึดเอาจนจบได้

คือเขียนมาขนาดนี้ก็รู้สึกเลยว่ามันต้องมีหลายเงื่อนไขเหลือเกินถึงจะล้มซิตี้ได้ ถ้าตัวครบๆนี่ยิ่งริบหรี่จริงๆ  


นัดเจอไก่ ทีมเล่นดีจริงๆครับ แต่เพราะไม่ใช่วันของเรือ ทีมเลยไม่ชนะ

แต่นัดนี้เล่นไม่ดีจริงๆ คือผมเป็นคนที่ชอบดูเกมไหลลื่น เวลาดูบอลแล้วมีนักเตะที่ตะกุก ตะกัก เก็บบอลไว้นาน แล้วม้วนไปมา จะหงุดหงิดมาก ซึ่งดูนัดนี้แล้วหงุดหงิดจริงๆ มันมีหลายคนที่งึกๆงงักๆ เหมือนไม่รู้จะเล่นยังไงต่อ ทั้งริ่ง สโตน โอตะ กุนโดกัน ซิลบา

จุดเด่นของเรือ คือสวิตซ์บอลไปฝั่งนู้นที ฝั่งนี้ที เลี้ยงจี้บ้าง เพื่อทำให้คู่แข่งเสียกระบวน ซึ่งพอโจมตีไปทุกทิศ ทุกทางแบบนัั้น คู่แข่งจะเริ่มรวน แล้วถ้าเฟอนันลง แกจะเป็นคนกำหนดเทมโปเกม แกจะเก่งมากในเรื่องการเร่งเกม (หลายทีที่เราเห็นบางทีมเร่งเกมแล้วเกมเริ่มมั่ว) แต่ไม่ใช่กับเรือ มันเป็นบอลระบบ ผสมจินตนาการ คู่แข่งทำได้แต่เตะบอลออกมาไกลๆ เหมื่อนเตะอัดกำแพง เตะทิ้งไปเร็ว บอลยิ่งกลับมาโจมตีเร็ว

แต่นัดนี้มีแต่บอลอยู่กับที่ ไม่ไปไหนเลย พวกกองกลางนี่ถ่ายบอลกันแย่มาก มีแต่ขวางสนาม ไม่มีลูกเสี่ยงแทง ยิ่งเจอเพลส ก็เอาแต่คืนหลัง ไม่ได้สร้างความหนักใจให้นอริชเลย การเข้าทำจริงๆในนัดนี้มีแต่ โยน&โหม่ง

ปกติ โยน&โหม่ง ก็เป็นการเข้าทำหลักของทีม แต่มันต้องใช้ ตอนที่คู่แข่งเสียกระบวนจากการจี้ทุกทิศทางแล้วเท่านั้น ไม่ใช่อยู่ๆ ก็เลี้ยงจี้ แล้วตัดไปโยน ให้กองหน้าเล็กๆโหม่ง คงไม่ได้กินเค้าหรอก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Aug 2009
ตอบ: 1739
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 20:59
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
a.Raptor พิมพ์ว่า:
ขาดเซนเตอดีๆสองคนอะ เอาจริงๆตำแหน่งอื่นครบหมดแล้ว

เอาจริงๆพอหลังไม่ดีทำให้กลางพะวงอะ งงทำไมไม่ทุ่มซักตัว  

แมนซิตี้มีเงินครับ แต่ไม่สามารถใช้ได้ในตอนนี้เพราะติด FFP อยู่

ตั้งแต่เป๊ปมาคุมก็ใช้ไปแล้ว 600 ลป. ถามว่ามีให้ใช้อีกเท่าไหร่ ก็คงไม่จำกัด ถ้ามันไม่ติด FFP อ่ะนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

L I V E R P O O L
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 9470
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:01
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
นัดนี้ผมให้เครดิตนักเตะนอริชมาก ผมว่าแมนซิตี้เล่นเหมือนเดิม แต่ทีมอื่นที่ดูพอเจอแมนซิตี้บีบเพรซ จะเตะทิ้ง สาดไปไกลๆ เหมือนเตะใส่กำแพงให้แมนซิตี้บุกมาใหม่ เล่นแบบนี้เหมือนแมนซิตี้บุกตลอด 90 นาทียังไงก็อุดไม่อยู่

แต่นอริชเวลากองหลังสกัดได้ ทุกคนเล่นช้า เล่นกับเวลา พอแมนซิตี้บีบ ไม่มีลนลาน ค่อยๆต่อบอล เพื่อนคนนึงได้บอล อีก 2 คนจะวิ่งเข้ามาช่วยรับบอล แกะเพรซแมนซิตี้ได้เพราะความขยันของทุกคน คนไม่มีบอลพร้อมใจกันหาที่ว่าง พอนอริชครองบอลได้ เวลาที่แมนซิตี้ได้บุกจึงน้อยลงไป โอกาสยิงนัดนี้จึงน้อยกว่านัดอื่นมาก

และต้องชมปุ๊กกี้ วิ่งหาที่วาง เล่นไลน์ฉลาดมาก เป็นแนวทางให้ทีมอื่นอาจจะลองไปใช้ดู แต่จะเล่นได้แบบนอริช ต้องมีความมั่นใจในการครองบอลและทุกคนต้องช่วยกันวิ่งหาช่อง ต้องฟิตมากๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 6954
ที่อยู่: etihad stadium
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:08
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
LoversMoon พิมพ์ว่า:
นัดนี้ผมให้เครดิตนักเตะนอริชมาก ผมว่าแมนซิตี้เล่นเหมือนเดิม แต่ทีมอื่นที่ดูพอเจอแมนซิตี้บีบเพรซ จะเตะทิ้ง สาดไปไกลๆ เหมือนเตะใส่กำแพงให้แมนซิตี้บุกมาใหม่ เล่นแบบนี้เหมือนแมนซิตี้บุกตลอด 90 นาทียังไงก็อุดไม่อยู่

แต่นอริชเวลากองหลังสกัดได้ ทุกคนเล่นช้า เล่นกับเวลา พอแมนซิตี้บีบ ไม่มีลนลาน ค่อยๆต่อบอล เพื่อนคนนึงได้บอล อีก 2 คนจะวิ่งเข้ามาช่วยรับบอล แกะเพรซแมนซิตี้ได้เพราะความขยันของทุกคน คนไม่มีบอลพร้อมใจกันหาที่ว่าง พอนอริชครองบอลได้ เวลาที่แมนซิตี้ได้บุกจึงน้อยลงไป โอกาสยิงนัดนี้จึงน้อยกว่านัดอื่นมาก

และต้องชมปุ๊กกี้ วิ่งหาที่วาง เล่นไลน์ฉลาดมาก เป็นแนวทางให้ทีมอื่นอาจจะลองไปใช้ดู แต่จะเล่นได้แบบนอริช ต้องมีความมั่นใจในการครองบอลและทุกคนต้องช่วยกันวิ่งหาช่อง ต้องฟิตมากๆ

 


เรื่องแกะเพลสของนอริช ผมให้เครดิตนอริชไปเต็มๆ และไม่ได้โทษทีมด้วย แต่เอาจริงๆ นอริชแกะได้แปปเดียว สุดท้ายก็เสียบอลให้แมนซิอยู่ดี

แต่แมนซิ ไม่มีปัญญาขึงนอริชไง หน้าที่นี้ควรเป็นของซิลบา กับ กุนโดกัน ซึ่้งทั้งสองทำได้ไม่ดีเลย

ซิลบา ปกติถ้าตัวครบ หน้าที่แกไม่ใช่ขึ้นเกมหรอก แกจะเป็นตัวจ่ายจังหวะสุดท้ายมากกว่า เพราะเทียบกับคนอื่น(บรอยและเฟอนัน) แกจะเก็บบอลกับตัวนานกว่า ทำให้เกมไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร

กุนโดกัน เอาตัวรอดกากมาก จะเอาตัวรอดทีนึคงต้องม้วนบอลตลอด และจ่ายบอลไม่ได้เปรียบเลย เอาแต่จ่ายขวางสนาม

ทีมเลยกดดันกองหลังนอริชไม่ได้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2010
ตอบ: 1298
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:19
เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม
แก้นิดนึง "เพรส" น่าจะเขียนแบบนี้นะครับ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jul 2010
ตอบ: 3860
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:29
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
เรือใบที่ไม่เหมือนเดิมแต่แมนยูเหมือนเดิมเปี๊ยบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 2429
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:44
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
ขอดูฟอร์มใน ชปล. ก่อนค่อยวิจารณ์แล้วกัน

แต่จริงๆ นอริช ก็เป็นทีมที่เล่นบอลมีทรงอยู่แล้วนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jul 2010
ตอบ: 3398
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2019 21:52
[RE: เรือใบที่ไม่เหมือนเดิม]
นี่ก็เกินไปบอลแพ้นัดเดียวจะบอกว่าทีมไม่เหมือนเดิมมันไม่ใช่หรอก

แล้วแพ้เพราะนอริชเล่นดีอันนี้ส่วนนึง แต่เราพลาดเพราะสมาธิเกมรับเราเสียเห็นๆซะมากกว่า

เราเสียจากความผิดพลาดเกมรับเสียสมาธิทั้ง 3 ลูก ซึ่งมันไม่ควรเสีย ไม่ได้เกี่ยวกับจุดแข็งแนวรุกที่เราเสียไปซะหน่อย

คุณดูย้อนหลังนัดนี้ก็ได้ครับ นอริชมาเล่นเกมรับแบบกระจายตัวให้เต็มพื้นที่ทั้งในและนอกเขตโทษ 11 คนอยู่แดนตัวเอง โดยเฉพาะด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งเราไม่มีโอกาสให้วิงแบควิ่งมาเติมได้น้อยมาก เพราะเค้ามีตัวซ้อนด้านข้างถึง 2 คนตลอดเวลา ริ่งเลี้ยงผ่านตัวแรกได้ก็มีตัว 2-3 มาซ้อนตลอด โอกาสได้เปิดไปถึงข้างในมันไม่มีเลย ถึงเปิดได้ ข้างในเค้ารอดักอยู่ทั้งทีม แล้วต้องชมนอริชพอดักได้ไม่มีเคลียทิ้งเสียของพยายามเคาะบอลหนีการเพรสซิ่งเราได้ดี แล้วก็พาบอลสวนขึ้นมาได้เป็นครั้งเป็นคราว ถ้าจะโทษต้องโทษแนวรับที่เสียประตูแบบไม่น่าเสียทั้ง 3 ลูกถึงจะถูก เพราะแนวรุกมันทำได้ตามปกติแล้ว ยิงนอริชได้ 2 ลูกจากการโดนเล่นเกมรับแบบนี้ผมว่าเราทำดีแล้วนะ

นัดนอริชเจอลิเวอร์พูลเล่นแบบบุกสู้หลายๆตัวไม่ได้ตั้งรับแบบที่เล่นกับเราด้วยซ้ำ เค้าถึงแพ้หงส์ไปแบบห่างยังงั้นไง คุณลองไปดูนอริชนัดเจอลิเวอร์พูลก้ได้ครับ แล้วจะรู้คำตอบว่าความแตกต่างของ 2 นัดนี้มันมีปัจจัยอย่างไรบ้างที่ทำให้เราแพ้นอริช
แก้ไขล่าสุดโดย SORIES เมื่อ Mon Sep 16, 2019 21:56, ทั้งหมด 2 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel