กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Dec 2006
ตอบ: 19
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 22, 2019 15:33
[RE: เก็บเงินแต่งงานกันยังไงครับ]
เตรียมงานเองทุกอย่าง อะไรลดได้ลด อะไรคุมได้คุม ของผม จัดทั้งหมดอยู่ประมาณ 320,000 บาท
1. จัดงานฉลอง และงานแต่งในสโมสรแทนโรงแรม
- งานเช้า ใช้งบประมาณ ประมาณ 85,000 บาท
สถานที่ + อาหารเลี้ยง 150 คน ประมาณ 36,000 บาท
ซอง - ปัจจัย - ขันหมาก - ของรบไหว้ผู้ใหญ่ 32,000 บาท
แหวนแต่งงาน 2 วง 15,000 บาท
ค่าไฟ + Tip 2,000 บาท
- งานเย็น รวม 190,000 บาท
ค่าสถานที่ 15,000 บาท
โต๊ะจีน 55 โต๊ะ+ ตกแต่งสถานที่ 135,000 บาท
ค่าน้ำชา 55 โต๊ะ 20,000 บาท (Blend)
ต่าอื่นๆ 20,000 บาท (ค่าแต่งหน้าญาติ ค่าไฟ tip ค่าอุปกรณ์ dryice, bubble)
2. การ์ด + ของชำร่วย(600 ชิ้น) ทำเอง 12,000 บาท
3. Presentation ทำเอง 0 บาท
4. Prewedding 42,000 บาท
สินสอด เนื่องจากพ่อแม่เจ้าสาว ใจดี ไม่เรียกสินสอด ก็วางพอเป็นพิธี (โดยยืมคนรู้จักมาวางสำหรับค่าสินสอด) ส่วนทอง ก็ใช้ของที่บ้านที่พอมีอยู่
ถามว่าบริหารค่าใช้จ่ายอย่างไร เนื่องจากทำงานทั้งคู่ มีเวลาเตรียมตัว ประมาณ 6 เดือน ก็ช่วยกันประหยัดครับ
เก็บเงินประมาณ เดือนละ 20,000 ได้ประมาณ 120,000
+ มีเงินเก็บอยู่ประมาณ 100,000 บาท ก็จะมีงบประมาณ 220,000 บาท
+ ยืมหัวหน้าที่ทำงานอีก 50,000 บาท ได้งบประมาณ 270,000 บาท
ส่วนต่างอีกประมาณ 50,000 บาท ใช้บัตรเครดิตเอา
ทุกอย่างส่วนใหญ่ก็ทะยอย หรือแบ่งจ่าย อันไหนจ่ายมัดจำได้ก่อน ก็จ่ายแต่มัดจำ
อันไหนจ่ายบัตรเครดิตได้ จ่ายบัตรเครดิต (ถ้ามีโปรผ่อน 0% ใช้โปรผ่อนเลย) เก็บเงินสดไว้เผื่อฉุกเฉิน + งบบานปลาย
จบงานได้ซองมา ก็เอามาคืนหัวหน้า และก็โปะปิดบัตรเครดิต เหลือเงินกลับมาอีกนิดหน่อย