ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 July 2019 13:35 by Narueta
ล่าฝัน! เยาวชนอีสานกว่า 600 ร่วมคัด "ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่" สนาม 5




โครงการ "ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่" ปี 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Real Dream Goes On อย่าหยุดตามฝัน" เฟ้นหา 22 เยาวชนไทยอายุ 12-15 ปี ไปฝึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่น กับสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมพันธมิตร บีจีพียู จากเจลีก เดินทางมาถึงสนามที่ 5 เมื่อวันที่ 20 ก.ค.62 ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.ขอนแก่น

พิธีเปิดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) และ นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บีจีพียู ร่วมเป็นประธานเปิดการคัดเลือกเยาวชนที่สมัครทางออนไลน์และหน้างานกว่า 600 คน

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา กล่าวว่า "สำหรับกิจกรรมทั้ง 4 สนามที่ผ่านมา ผมต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านสำหรับความร่วมมือครับ โดยมีน้องๆให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 2,500 คน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูง และแสดงถึงความสำเร็จของกิจกรรมได้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 2 วันได้เห็นน้องๆ ที่มุ่งมั่นมีความฝันมาเข้าร่วม การฝึกฝนและแข่งขันที่เข้มข้นใน 2 วันนี้ อีกทั้งความประทับใจที่ได้เห็นผู้ปกครองมาให้กำลังใจลูกหลานถึงขอบสนาม ขณะนี้เราได้เยาวชน 40 คนที่ผ่านการคัดเลือกจาก 4 สนาม และผมขอแสดงความยินดีและขออวยพรให้น้องๆ โชคดีเป็น 1 ใน 10 ตัวแทนของสนามนี้ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ ยูเมะพลัส ต้องการสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ผมอยากจะขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ครับ ผมเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยสร้างนักเตะเก่งๆให้กับวงการฟุตบอลไทยไม่ว่าจะในระดับสโมสร ทีมชาติไทย หรือว่าก้าวสู่สโมสรต่างประเทศ และผมหวังว่า ยูเมะพลัส และ บีจีพียู จะร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เช่นนี้อีกในโอกาสต่อไปครับ"

ด้าน นายวรเดช กฤตยาเกียรณ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณเยาวชน ผู้ปกครอง และสื่อมวลชน ที่เปิดโอกาสให้มีโครงการดีๆแบบนี้เกิดขึ้น และให้การสนับสนุนด้วยดี จะเห็นได้ว่าในสนามนี้มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 600 คน ซึ่งเมื่อเทียบจากปีที่แล้วเรามีการคัดเลือกโซนภาคอีสานเพียงจังหวัดเดียว แต่ปีนี้เราเพิ่มเป็น 2 สนาม คือที่ ขอนแก่น กับ นครราชสีมา และเพียงสนามที่ ขอนแก่น ก็เยอะกว่าปีที่แล้วมากที่เดียว และจากผลตอบรับที่ผ่านมามีเยาวชนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พอใจและดีใจกับกระแสตอบรับในโครงการนี้ ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่โครงการที่ช่วยยกระดับและพัฒนาเยาวชนไทยด้านฟุตบอลไทยให้ดียิ่งขึ้น ก็อยากจะเชิญชวนน้องๆ ที่พลาดโอกาสจากสนามที่ผ่านมา เรายังเหลืออีกสนามคือที่ จ.นครราชสีมา ให้เยาวชนทุกคนได้คว้าโอกาสครั้งนี้ครับ"

ขณะที่ นายนฤพนธ์ ธนารักษ์สิริถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์ อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ในเครือ กลุ่มบริษัท ส.ร่วมไทย เจ้าของผลิตภัณฑ์โกหมึก ได้กล่าวถึงการสนับสนุนโครงการนี้ว่า "ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมโครงการกับ บีจีพียู ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ ผลิตภัณฑ์โกหมึก เข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ออกกำลังกายและพัฒนาวงการกีฬาของไทย ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะให้การสนับสนุนโครงการดีๆ แบบนี้ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป ขอบคุณครับ"

สำหรับเยาวชนที่ร่วมโครงการทุกคน จะต้องผ่านบททดสอบพื้นฐานจากทีมโค้ช บีจีพียู อะคาเดมี่ ทั้งการเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอล, การโหม่งบอล, การยิงประตู รวมถึงการคัดเลือกผู้รักษาประตู ก่อนจะคัด 100 คน ในวันแรกเพื่อฝึกต่อในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) และจะคัดให้เหลือ 10 คนจากสนามนี้ เพื่อเข้ารอบสุดท้ายที่แคมป์ ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YHA) รังสิต คลอง 4 ในเดือน ต.ค.62 ร่วมกับเยาวชนอีก 5 สนาม และจะคัดเลือก 22 คนสุดท้ายไปเปิดประสบการณ์ลูกหนังที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือน พ.ย.62 ต่อไป




0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel