ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
15 July 2019 16:18 by แร๊ปเตอร์
มันแย่มาก! "อเดบาโย่" โอดท่านเปาทำ"ช้างศึก" ชวดคว้าชัย




อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี เอฟซี ผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หลังล่าสุดเปิดบ้านเสมอ สุโขทัย เอฟซี 1-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 18 วันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ช้างศึกยุทธหัตถี มีโอกาสที่จะได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บ เมื่อ ชุติพนธ์ ทองแท้ เปิดเตะมุม โค้งไปโดนมือ ณัฐวุธ เจริญบุตร ชัดเจน แต่ผู้ตัดสินกลับปฏิเสธ ขณะที่หลังจบเกม อเดบาโย กล่าวว่า

“เกมเมื่อวานเด็กเล่นตามแท็คติค และ ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้วครับ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นจากกรรมการ มันแย่มาก มันทำร้ายทั้งความรู้สึกเด็กทุกคนที่ตั้งใจ และ ทำร้ายคนจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งหมด ซึ่งทุกคนคงเห็นแล้วว่า สิ่งที่ยังเป็นปัญหา และ ฉุดรั้งวงการฟุตบอลไทยอยู่ มันคืออะไร”

“จริงๆ กรรมการไม่ได้แย่ทุกคนหรอกครับ แต่เมื่อวานผมรู้สึกว่ามันน่าเกลียดมาก ผมอยู่ในไทยมาหลายปี ไม่เคยรู้สึกอะไรแบบนี้มาก่อน ผมว่าต้องเอา VAR กลับมาช่วยได้แล้ว หรือ ถ้าจะแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ก็ต้องเอากรรมการแบบนี้ออกไปเลย ซึ่งแน่นอนว่า ฟุตบอลระดับลีกสูงสุดของประเทศแบบนี้ มันไม่ควรที่จะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นอีกแล้ว”

เมื่อถูกถามว่าคิดเห็นอย่างไร หลังมีการเปลี่ยนตัวผู้ตัดสิน 1 ก่อนเกม โดยสลับเอา พิชิต ณ สุวรรณ ผู้ตัดสินที่ 4 มาทำหน้าที่แทน วิวรรธน์ จำปาอ่อน ซึ่ง เทรนเนอร์วัย 45 ปี บอกว่า

“ผมไม่รู้จริงๆว่า ใครขอเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินก่อนเกม และ ผมก็เพิ่งมารู้ตอนหลังจบเกม ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่สมควรเลย เพราะอำนาจหน้าที่ หรือ การคัดเลือก มันอยู่ที่สมาคม ตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว แต่จู่ๆ ถ้าคุณมาเปลี่ยนแบบนี้ คุณใช้อะไรเป็นเกณฑ์ตัดสิน แน่นอนว่า มันไม่ใช่จากทีมเราหรอก เพราะในฐานะสโมสร หรือ ในฐานะที่ผมเป็นเฮดโค้ช ผมมีหน้าที่เตรียมทีมให้ดีที่สุด ผมไม่สนใจหรอกว่า ใครจะมาเป็นผู้ตัดสินในเกมนั้นๆ และ ผมย้ำว่า นี่เป็นฟุตบอลระดับประเทศ ไม่ใช่ฟุตบอลที่แข่งขันเล่นๆ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เกิดขึ้น ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด”

“ผมคิดว่า เราไม่ได้เป็นรองใคร อย่างล่าสุดที่เราไปเยือน บุรีรัมย์ เราก็มีโอกาสเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำ และ ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เราจะรอด ก็อยากขอบคุณแฟนบอล ที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้เรา และ ผมหวังว่า จะเห็นภาพบรรยกาศแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งอีกไม่นาน ผมมั่นใจว่า สุพรรณบุรี จะขึ้นไปอยู่ในจุดที่เราควรจะอยู่อีกครั้ง” อเดบาโย ปิดท้าย

ปัจจุบันแม้ว่า สุพรรณบุรี เอฟซี ยังรั้งอันดับ 16 ของตาราง แต่ก็เริ่มต้นเลกสองได้ดี เมื่อยังไม่แพ้ใคร 3 นัดที่ผ่านมา โดยโปรแกรมต่อไป มีคิวบุกเยือน ชลบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 19 วันที่ 20 กรกฎาคมนี้
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Mon Jul 15, 2019 16:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3838
ที่อยู่: England
โพสเมื่อ: Mon Jul 15, 2019 19:58
[RE: มันแย่มาก! "อเดบาโย่" โอดท่านเปาทำ"ช้างศึก" ชวดคว้าชัย]
ควรจะแบนกรรมการสักปีกลับมาอีกทีให้เริ่มเป่าใหม่จากอเมเจอร์ลีกและปรับเงินด้วยครับถึงจะแฟร์ ถ้าสุพรรณฯตกชั้นด้วยคะแนนที่ขาดซักคะแนนสองคะแนน เกมนี้จะเป็นที่พูดถึงแน่นอน สมาคมควรเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มงวดได้เเล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel