ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 May 2019 13:40 by Narueta
ท่าเรือเฮ! คว้ารางวัล 1 ล้าน "THAIS STRIKE BACK" ปั้นแข้งไทยยิงประตู




“บิ๊กอ๊อด” มอบเงินรางวัล 1 ล้านบาทให้สโมสร “สิงห์เจ้าท่า” ที่มีนักเตะไทยยิงประตูรวมได้เกิน 8 ลูกในรอบ 5 นัด จากโครงการ "THAIS STRIKE BACK"

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.00 น. ในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก “Meet the Warriors 2019” ณ ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดพิธีมอบรางวัล "THAIS STRIKE BACK" ปั้น “ดาวยิงคนไทย” จำนวน 1 ล้านบาท แก่ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

ภายในพิธีมอบรางวัลครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มีการมอบรางวัล "THAIS STRIKE BACK" ให้กับ จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ที่นำลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 6-10 สโมสร การท่าเรือ เอฟซี มีนักเตะไทย ทำประตูรวมไปทั้งสิ้น 11 ประตู โดยแบ่งเป็น บดินทร์ ผาลา 4 ประตู, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 2 ประตู, อาทิตย์ บุตรจินดา 2 ประตู, เควิน ดีรมรัมย์, นิติพงษ์ เสลานนท์, นูรูล ศรียานเก็ม อีกคนละ 1 ประตู

ภายในพิธีมอบรางวัล พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2562 โดยในปีนี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักกีฬาที่ขึ้นทะเบียน ทั้งสิ้น จำนวน 586 คน เป็นนักเตะไทย 503 คน นักเตะต่างชาติ 83 คน"

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีนโยบาย Thais Strike Back เพื่อสนับสนุนให้มีดาวยิงคนไทย ในลีกสูงสุด โดยกำหนดให้การแข่งขันทุกๆ 5 นัด ทีมใดที่มีนักเตะไทย ยิงได้เกิน 8 ประตู จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท ทั้งนี้ หากไม่มีทีมใดที่มีนักเตะไทยยิงรวมกันเกิน 8 ประตู ก็จะทบเงินรางวัลไปยังเดือนถัดไป"

"ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าโบนัสจากโครงการ Thais Strike Back นัดที่ 6-10 โดย มีนักเตะไทยที่สามารถทำประตูได้สูงสุดถึง 11 ประตู จากนักเตะไทย 6 คน"

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีเป้าหมายที่จะยกระดับและพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะนักกีฬาฟุตบอลและโครงการ Thais Strike Back ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่สนับสนุนสโมสรและนักเตะไทย ให้พัฒนาฝีเท้าตัวเองเพื่อก้าวสู่ระดับนานาชาติในอนาคตต่อไป"

สำหรับนโยบาย THAIS STRIKE BACK เป็นนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการช่วยยกระดับและเฟ้นหากองหน้าชาวไทย ที่จะสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดยกฏ เกณฑ์ ของทีมที่ได้เงินรางวัล จะต้องเป็นสโมสร ที่มีนักเตะชาวไทยทำประตูได้มากที่สุด ในรอบเกม 5 นัด และในรอบ 5 นัดดังกล่าวจะต้องมีจำนวนประตูรวมมากกว่า 8 ประตู หากมีทีมได้ทำได้จะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท และหากยังไม่มีสโมสรไหน ทำได้ตามเกณฑ์ เงินรางวัลจะถูกทบไป

นอกจากเงินรางวัลดังกล่าวแล้วยังมีเงินรางวัลส่วนตัวสำหรับนักเตะชาวไทยที่ทำประตูได้สูงที่สุดหลังจบฤดูกาลอีกจำนวน 300,000 บาท โดยตารางดาวซัลโวชาวไทย ณ ตอนนี้ มีดังนี้

1. บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี) 4 ประตู
2. อาทิตย์ บุตรจินดา (การท่าเรือ เอฟซี) 3 ประตู
3. อภิวัฒน์ เพ็งประโคน (พีทีที ระยอง) 3 ประตู
4. ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี) 3 ประตู
5. สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) 3 ประตู
6. พิชา อุทรา (สมุทรปราการ ซิตี้) 3 ประตู
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel