ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7799
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Sun May 26, 2019 07:40
ที่มาของฉายา “Splash Brothers”


ปัจจุบันนี้หากพูดชื่อ "Splash Brothers” เชื่อว่าแทบทุกคนต้องรู้จักกันดีว่าหมายถึงคู่ Backcourt คู่หูจอมแม่นของวอริเออร์ สเตฟเฟน เคอรี่ และ เคลย์ ทอมป์สัน

ซึ่งในช่วงนี้กำลังเป็นที่พูดถึงมากยามที่ทีมนั้นไม่มีเคดีที่บาดเจ็บอยู่ วันนี้ไหนๆทั้งคู่ก็เข้าชิงร่วมกันเป็นครั้งที่ 5 เลยเอามาเล่าให้ฟังถึงที่มาของชื่อนี้กันอีกครั้งครับ

..ย้อนกลับไปช่วงยุค 80s ในเมืองโอ้คแลนด์ มี 2 คู่หูใน MLB หรือลีคเบสบอลอาชีพของอเมริกาคือ Mark McGwire และ Jose Canseco ทั้งคู่นั้นมักจะตีโฮมรันได้บ่อยๆและทั้งคู่จะเอาท่อนแขนมาชนกันจนเป็นเอกลักษณ์เป็นที่รู้กันของแฟนกีฬาโอ้คแลนด์และสื่อของบ้านเค้าให้ฉายาว่า “Bash Brothers”

..จนกระทั่งมาถึงกีฬาบาสในปี 2012 มีสื่อคนนึงชื่อ ไบรอัน วิทท์ (Brian Witt) ที่ทำหน้าที่รายงานข่าวและข้อมูลของทีมในเวปไซค์วอริเออร์ วันนั้นเป็นเกมระหว่างวอริเออร์กับชาร์ลอต บ๊อบแคท (ก่อนกลับมาใช้ชื่อฮอร์เนต) โดยทั้งเคอรี่และเคลย์นั้นทำแต้มรวมกันถึง 25 แต้มและยิงสามคะแนนลงรวมกันลงถึง 7 ลูกในช่วงครึ่งเวลาแรกเท่านั้น ซึ่งสื่อคนดังกล่าวได้ Twitter และใช้แฮทแท็คว่า SplashBrothers และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบาสทุกคน

..คำว่า Splash Brothers จึงเป็นที่รู้กันว่าหมายถึง 2 คนนี้ตั้งแต่บัดนั้นจนถึงปัจจุบัน ด้วยความแม่นที่ยิงสามคะแนนบอลผ่านลงห่วงซวบๆกระจายเหมือนน้ำที่มันกระเซ็น หรือ splash the net with the ball อะไรประมาณนั้น

แฟนๆชาวไทยอาจจะเรียกว่าคู่หูน้ำกระจาย แต่มันไม่ได้มีความหมายทะลึ่งอะไรใดๆแอบแฝง ซึ่งนับวันมีแต่จะแม่นมากขึ้นทั้งสองคน เรียกว่ากว่าจะเลิกเล่นนั้นเป็นตำนานสายยิงสามคะแนนแบบไม่ต้องสงสัย

..ทั้งคู่นั้นเกิดมาในครอบครัวนักกีฬาเหมือนกัน ยิ่งไปกว่านั้นคุณพ่อยังเป็นนักบาส NBA เหมือนกัน และคุณแม่ก็เป็นนักวอลเล่ย์บอลเหมือนกันอีก รวมถึงทั้งคู่นั้นไม่ค่อยได้รับความสนใจหรือการยอมรับมากเท่าไหร่ในระดับมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกันทั้งคู่ เข้ามาใน NBA ก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักหรือสนใจมากนัก จนทั้งคู่ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆนานาถึงกับเปลี่ยนสไตล์การเล่นบาสและโด่งดังเป็นที่รู้จักทั้งโลกเลยทีเดียว

…ทั้งคู่นั้นเป็นระดับตัวจริงออลสตาร์ร่วมกัน, เป็นแชมป์ยิงสามคะแนนทั้งคู่, ติด All-NBA ทีมทั้งคู่, พาทีมอเมริกาเป็นแชมป์ FIBA World Cup ร่วมกัน, พาทีมเป็นแชมป์ NBA 3 ครั้งใน 4 ปี และกำลังจะมีโอกาสจะคว้าแชมป์ร่วมกัน 3 ครั้งติด ฉายา “Splash Brothers” นี้เป็นอะไรที่เหมาะสมและลงตัวที่สุดแล้วซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นตำนาน NBA ไปอีกนานแสนนาน

Credit : NBA Mania

https://www.facebook.com/nbamania23/photos/a.669517333182189/1562982467169000/?type=3&theater

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ออนไลน์
ทัณฑ์บนครั้งที่ 2
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 12421
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 26, 2019 08:18
[RE: ที่มาของฉายา “Splash Brothers”]
Splash Uncles = Kyle Kover Joe Ingles
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel