ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 May 2019 11:10 by แร๊ปเตอร์
ต่อยอดอาชีพ!"โค้ชบุ๊ก" เผยศึกแพนด้า คัพ ช่วยยกระดับฝีเท้า "ช้างศึกU19"






"โค้ชบุ๊ก" บำรุง บุญพรม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยว่า ศึกฟุตบอล รายการ แพนด้า คัพ จะช่วยยกระดับนักเตะต่อยอดสู่การเป็นนักเตะอาชีพ ด้าน อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้า "ช้างศึกU19" จากสโมสรทีเอสวี 1860 โรเซนไฮม์ ลีกระดับ 4 ของเยอรมัน ลั่นพร้อมชนทุกทีม

วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 9.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวโรงแรมเสฉวน เทนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล ได้มีการงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลรายการแพนด้า คัพ ที่จะเริ่มเปิดฉากเกมแรกในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้

ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งประกอบด้วย บำรุง บุญพรหม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อชิตพล คีรีรมย์ ศูนย์หน้าทีมชาติไทยจากสโมสรทีเอสวี 1860 โรเซนไฮม์ ลีกระดับ 4 ของเยอรมัน พร้อมด้วยสตาฟโค้ช และนักเตะของทีมนิวซีแลนด์ โดยมีสื่อมวลชนจากประเทศจีนเจ้าภาพ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดย “โค้ชบุ๊ค” บำรุง บุญพรหม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางเจ้าภาพ ที่เชิญทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ รายการนี้เป็นรายการที่ดีจะเห็นได้ว่าในปีก่อนๆ นั้นล้วนแต่มียอดทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น บราซิล อังกฤษ อุรุกวัย ต่างก็เคยมาแข่งรายการนี้ ซึ่งในปีนี้ทีมชาติไทยได้รับโอกาสจากเจ้าภาพให้เข้ามาแข่งขันกับทีมระดับต้นๆ ของเอเชีย รวมถึงนิวซีแลนด์ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะ ผมเชื่อว่านักเตะจะได้รับประโยชน์เต็มๆ และช่วยต่อยอดในการพัฒนาตัวเองไปสู่ระดับมืออาชีพ ส่วนผลแพ้ชนะนั้น ผมมองว่าเป็นเรื่องของเกมกีฬามากกว่า”

“ช่วงที่ผ่านมาทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติจีนได้ในหลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะชุดใหญ่ หรือรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นเพราะเรามีการพัฒนาทั้งในระดับเยาวชนและชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการ และการฝึกซ้อม เราเริ่มไปในทิศทางเดียวกัน มีแบบแผนที่ชัดเจนมากขึ้น แต่จีนก็ยังเป็นทีมที่ดี เราจะประมาทไม่ได้เลย”

ด้าน อชิตพล คีรีรมย์ ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์นี้ เราได้เตรียมความพร้อมกันมาอย่างดี นักเตะหลายๆ คนเล่นด้วยกัน จนเข้าใจกัน ส่วนตัวผมเพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาร่วมกับทีม ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจ ปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกโค้ช และเพื่อนร่วมทีมให้ได้ ถึงตรงนี้เราก็พร้อมจะแข่งขันกับทุกทีมแล้วครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลแพนด้า คัพ 2019 มี 4 ชาติที่เข้าร่วม ประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ), ไทย, เกาหลีใต้ และ นิวซีแลนด์

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีดังนี้

เกาหลีใต้ พบ ไทย ที่ สนาม ชองหลิว สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ จีน ที่ สนาม ชองหลิว สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นิวซีแลนด์ พบ ไทย ที่ สนาม ชองหลิว สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 39
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 24, 2019 15:42
[RE: ต่อยอดอาชีพ!"โค้ชบุ๊ก" เผยศึกแพนด้า คัพ ช่วยยกระดับฝีเท้า "ช้างศึกU19"]
อ่านตอนแรกเป็น ต่อยเป็นอาชีพ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel