ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7799
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Wed Apr 24, 2019 13:11
ไอซ์ฮอกกี้สาวไทย อีกหนึ่งกีฬาที่ต้องสนับสนุน!!


- เเม้จะเป็นเมืองเเดด สภาพอากาศร้อนเเทบลุกเป็นไฟ เเต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับทีมฮอกกี้น้ำเเข็งหญิงไทย กับการที่บินข้ามทะเลไปสร้างชื่อ คว้าเเชมป์ฮอกกี้ ไอไอเอชเอฟ ไอซ์ฮอกกี้ วูเมน ชาลเลนจ์ คัพ ออฟ เอเชีย 2019 หรือ "เเชมป์เอเชีย" ถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

- เเชมป์ระดับ "ท็อปดิวิชั่น" รายการดังกล่าว ยังถือเป็นเเชมป์เอเชียครั้งเเรกครั้งประวัติศาสตร์ของทีมสาวไทย ที่ซึ่งก่อร่างสร้างทีมกันมาด้วยเวลาไม่นาน เพียง 7 ปีเท่านั้นด้วย

- หากไล่เรียงดูรายชื่อทีมในระดับโลก จะพบว่าชาติต่างๆ ต่างก็เป็นกลุ่มประเทศที่อยู่ในเขตอบอุ่น ที่เราเรียกติดปากว่า "เมืองหนาว" ซึ่งประเทศเหล่านั้น ย่อมคุ้นเคยกับอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงคุ้นกับการเล่นกีฬาฮอกกี้น้ำเเข็งกันอยู่เเล้ว

- เเต่สำหรับทีมสาวไทยนั้น ที่มาจากประเทศเมืองร้อนนั้น คงต้องใช้ความพยายามที่มากกว่าเป็นสองเท่า เพราะฉะนั้นจึงไม่อาจปฎิเสธความยอดเยี่ยมของผู้เล่นสาวไทยได้เลยกับ ผลงานเเชมเปี้ยนระดับทวีปเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

- รายการนี้ สาวไอซ์ฮอกกี้ไทยเเสดงความมุ่งมั่น พร้อมทำให้เห็นว่าทำได้ดี เเละต่อกรไม่เป็นรองกับบรรดานักกีฬาจากกลุ่มประเทศเมืองหนาว ซึ่งต้องบอกว่าพวกเขานั้นดูพร้อมเเละมีความคุ้นเคยกับกีฬ่านี้มากกว่าไทยเสียด้วยซ้ำ

- การต่อสู้ของทีมจาก “เมืองร้อน” จนก้าวสู้ความสำเร็จเป็นแชมป์ใน “กีฬาหิมะ” ครั้งนี้ ในมุมของหลายๆชาตินั้นอาจมองว่า ไม่ได้เป็นเเชมป์รายการใหญ่สำคัญระดับโลก โดยบางชาติระดับท็อปของทวีปเลือกส่งทีมบีมาร่วม เเต่ทว่ามันคือการจุดประกายให้เกิดอีกหลายๆสิ่งตามมา

- เเน่นอนว่าหลังจากนี้ การขอโอกาสในการรับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลหรือเอกชน ในการสร้างลานฮอกกี้น้ำแข็งให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีพื้นที่ไว้ได้ใช้ซ้อมอย่างจริงจัง ก็ย่อมดูดีน้ำหนักมากขึ้น จากผลงานที่ปรากฎ

- หรือกระทั่งการเกิดลีกฮอกกี้น้ำเเข็งลีกหญิงของไทย เพื่อสร้างนักกีฬาประเภทหญิง ซึ่งปัจจุบันถือว่ายังให้เลือกใช้ในปริมาณที่จำกัดอยู่ให้มากขึ้น ก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรม

- เป้าหมายหลักของสมาคม คือ การเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ อย่าง ศึกเวิล์ด เเชมเปี้ยนชิพ ซึ่งทีมหญิงหรือทีมชายของไทยยังไม่เคยทำได้

- เเน่นอนว่าถือเป็นเรืองที่ยากเเละต้องใช้เวลา เเต่ถือเป็นเรื่องท้าทายที่นักกีฬาทุกคนเเละผู้เกี่ยวข้องต้องตั้งเป้าหมายไว้

- เเละท้ายที่สุด หากสามารถทำได้ทำสำเร็จ ก็จะกลายเป็นการเขียนประวัติศาสตร์สำคัญอีกครั้งของทีมฮอกกี้ไทยในรอบกว่า "หนึ่งร้อยปี" ตั้งเเต่มีการก่อตั้งสหพันธ์ฮอกกี้น้ำเเข็งนานาชาติขึ้นมาเลยทีเดียว



Credit : เฮ้ย.เฉียบ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: CEO @Manchester United FC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2007
ตอบ: 7434
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Apr 24, 2019 14:17
[RE: ไอซ์ฮอกกี้สาวไทย อีกหนึ่งกีฬาที่ต้องสนับสนุน!!]
มีน้องคนนึงที่เคยออกรายการซุปเปอร์ 100

น่ารักมาก น่าสนับสนุน

แก้ไขล่าสุดโดย Ed Woodward เมื่อ Wed Apr 24, 2019 14:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เรื่องเดิมๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 993
ที่อยู่: สนามบอล
โพสเมื่อ: Wed Apr 24, 2019 16:12
[RE: ไอซ์ฮอกกี้สาวไทย อีกหนึ่งกีฬาที่ต้องสนับสนุน!!]
Ed Woodward พิมพ์ว่า:
มีน้องคนนึงที่เคยออกรายการซุปเปอร์ 100

น่ารักมาก น่าสนับสนุน

 


นับจากเสื้อสูทดำใส่แว่นตรงกลางไปน่าจะคนที่ 2 นะครับของซ้ายมือเราจากจอ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel