ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Apr 2006
ตอบ: 4046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:38
ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋
หมายเหตุ: เอาบทความขนาดยาวมาให้อ่านตอนก่อนนอนอีกแล้ว ไม่เหมาะกับคนชอบอ่านแบบฉาบฉวย และไม่อ่านระหว่างบรรทัด

แล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และพวกพ้องก็หยุดปาฏิหาริย์ของตัวเองในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ความหวังในการ
ติดท็อปโฟร์ก็ค่อนข้างเลือนลางและรีบหรี่ หากวัดจากฟอร์มการเล่นของตัวเอง และโปรแกรม 5 นัดสุดท้ายที่ฮาร์ดคอร์กว่าชาวบ้าน ว่าแล้วก็ต้องขอเรียนตามตรงครับว่าโอกาสหลุดท็อปโฟร์ของพลพรรคปีศาจแดงนั้นมีค่อนข้างสูง

สันนิษฐานเบื้องต้นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 5 หรือ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก และอดไปเล่นในศึกใหญ่ระดับทวีปที่มีมูลค่ามหาศาล หากมองจากผลงานโดยรวม ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าผิดหวัง แถมมือเปล่า 2 ซีซั่นติดต่อกัน

เรื่องดีๆ (หรือเปล่า?) เพียงเรื่องเดียวคือการได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาแทนตำแหน่งของ โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วช่วยปลุกวิญญาณของปีศาจแดงกลับมาได้บ้างพลางทำผลงานกระเตื้องขึ้นในช่วง 2 เดือนแรกที่อยู่ในสถานะกุนซือชั่วคราว

เข้าใจว่าฤดูกาลหน้าคงต้องมีการปฏิวัติเพื่อยกระดับตัวเองครั้งยิ่งใหญ่

เฉพาะอย่างยิ่งเรื่องขุมกำลังที่ตัวผู้เล่นชุดปัจจุบันถูกประเมิณว่าคุณภาพบัดซบเกินกว่าที่จะประสบความสำเร็จระดับสูง

คือถ้าคุณต้องการจะพุ่งชนความสำเร็จด้วยความเร็วแรงทะลุนรกพลางทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมา มันได้รับการพิสูจน์อย่างคมชัดลึกแล้วว่าลำพังขุมกำลังชุดปัจจุบันมันไม่เพียงพอ

...ว่าแล้วลองเปรีนบเทียบง่ายๆ กับ 2 ทีมที่กำลังบดบี้แชมป์กันเมามันในฤดูกาลนี้อย่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ดูก็ได้นะครับ

ถามว่าผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันคนไหนที่มีความสามารถคับตูดเพียงพอที่จะเบียดเข้าไปเป็นตัวจริงของ "เรือใบสีฟ้า" และ "หงส์แดง" ได้บ้าง ???

อืมมมมมม...เราลองมาไล่ดูกันไปทีละตำแหน่งเลยดีกว่า

ผู้รักษาประตู: ดาบิด เด เคอา อยู่ระดับเดียวกันกับ อลิสซง เบ็คเกอร์ และ เอแดร์ซ่อน โดยทั้ง 3 มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไปคนละอย่าง

แบ็คขวา: ทั้ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลี่ย์ ยัง และดิโอโก้ ดาโล่ต์ เบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ ของ แมนฯ ซิตี้ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เลย - ไม่ต้องคิดมาก

แบ็คซ้าย: ถ้าอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ลุค ชอว์ อาจได้ลงตัวจริง เพราะฝีเท้าไม่ได้เป็นรอง ฟาเบียง เดลฟ์ หรือ ดานิโล่ ขณะที่ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ นั่งเบียดอาการบาดเจ็บเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาไม่มีทางแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้เลย

เซ็นเตอร์แบ็ค: ลิเวอร์พูล มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติ๊ป และเดยัน ลอฟเรน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มี จอห์น สโตนส์, เอเมอริค ลาปอร์ก, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และแว็งซองต์ กองปานี ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด มี คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ รวมถึง เอริก ไบยี่ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มการเล่นโดยรวมในซีซั่นนี้คงมีเพียงปราการหลังทีมชาติสวีเดนเพียงคนเดียวนั่นแหละที่พอจะเบียดตัวจริงให้ 2 ทีมนั้นได้

มิดฟิลด์: คงมีเพียง ปอล ป็อกบา เพียงคนเดียวที่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้ ส่วนคนอื่นๆ อย่าง เนมานย่า มาติช, อันเดร์ เอร์เรร่า หรือเฟร็ด คงไม่มีทางแทรกลงตัวจริงให้ 2 ทีมนั้น ส่วนอนาคตใหม่อย่าง สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ อันเดรียส เปเรยร่า ยังยึดตำแหน่งตัวจริงอย่างถาวรในทีมตัวเองไม่ได้เลยคุณ

ตัวรุกริมเส้น: ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และอเล็กซิส ซานเชซ - จริงๆ ทั้ง 4 คนนี้เป็นผู้เล่นที่มีชาติตระกูลนะครับ แต่คงไม่ดีพอที่จะไปแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก ราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาโด้ ซิลวา และลีรอย ซาเน่ ของ แมนฯ ซิตี้ และแน่นอนว่าคงถีบ โม ซาล่าห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล ให้หลุดจากตำแหน่งไม่ไหว

ศูนย์หน้า: แมนฯ ซิตี้ มี กุน อเกวโร่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โม ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ ที่สวมบทบาทนี้ได้ทั้งหมด หาก โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นผู้เล่นของ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ก็คงเป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น

จึงพอจะสรุปว่ามีเพียง ดาบิด เด เคอา กับ ปอล ป็อกบา แค่ 2 คนเท่านั้นที่อาจได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในทีมหงส์แดงและเรือใบสีฟ้า ขณะที่ ลุค ชอว์ กับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ คงเป็นได้แค่กำลังเสริมเท่านั้น

เทียบแบบนี้แล้วพอเห็นภาพเลยใช่ไหมครับว่าปีศาจแดงชุดนี้ยังไม่ดีเพียงพอที่จะประสบความสำเร็จแน่ๆ

ดังฉะนั้นจึงไม่ใช่แค่ 2-3 ตำแหน่งนะครับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องซื้อใหม่ในฤดูกาลหน้า แต่ตำแหน่งที่พวกเขาต้องการมาเสริมคือ...

1. แบ็คขวา

2. เซ็นเตอร์แบ็ค

3. มิดฟิลด์ตัวรับ

4. ผู้เล่นหมายเลข 10

5. ตัวรุกริมเส้น

5.5. และบางทีอาจรวมถึงหัวหอกตัวเป้าอีกสักคน

ย้ำว่าต้องซื้อผู้เล่นใหม่อีก 5.5 คนเป็นอย่างต่ำ แถมควรจัดอยู่ในประเภท "ดาวดัง" ที่ซื้อมาแล้วใช้ได้เลยด้วย ไม่ใช่ซื้อมาแล้วยังต้องมาลุ้นต่ออีกขยักว่าจะเล่นได้หรือเปล่า

การซื้อตัวผู้เล่นใหม่ในฤดูกาลหน้าจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะอันดับแรกต้องมองให้ขาดแล้วกล้าๆ จ่าย มึงจะซื้อผู้เล่นประเภท "ใครวะ?" อย่าง เอริก ไบยี่, เฟร็ด หรือ ดิโอโก้ ดาโล่ต์ มาแล้วค่อยลุ้นว่ามันจะระเบิดฟอร์มเปล่งปลั่งออกมาหรือเปล่าไม่ได้แล้วนะโว้ยยยย !!!

น่าเสียดายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาที่มีความรอบรู้เรื่องเกมลูกหนังคอยประสานงานกับผู้จัดการทีมแล้วทำงานให้สอดคล้องกันอย่างกลมกลืน

ตำแหน่งนี้สำคัญมากในยุคปัจจุบันนะครับ เพราะผู้จัดการทีมไม่ได้รับสิทธิ์ขาดในการตัดสินใจซื้อตัวผู้เล่นเหมือนในอดีตแล้ว หากสโมสรคุณมีผู้อำนวยการลูกหนังที่เก่งๆ เขาจะพิจารณานักเตะที่คิดว่าเหมาะกับทีมมาให้ผู้เป็นกุนซือเอง

ส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผู้ทำหน้าที่นี้ยังคงเป็น ฯพณฯ เอ็ด วู๊ดเวิร์ด

"ลอร์ดเอ็ด" ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารที่เก่งนะครับ ผลงานก็ค่อนข้างชัดเจน คือพี่แกสามารถเสกรายได้มหาศาลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จนเป็นทีมที่มั่งคั่งติดอันดับโลก แถมมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ในขณะเดียวกันคุณพี่เขาก็ต้องทำตามนโยบายจากเบื้องบนด้วย

หน้าที่หลักของเขาคือหากำไรมาบำเรอเจ้าของทีมให้ได้มากที่สุด

การเอาเงินสโมสรมาถลุง เพื่อซื้อตัวผู้เล่นใหม่จึงต้องระมัดระวังอย่างจงหนักพอๆ กับกระมิดกระเมี้ยน โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อตัวผู้เล่นแบบหน้ามืดหรือบ้าคลั่งเหมือน แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี ที่เจ้าของทีมเอาเงินจากธุรกิจอื่นของตัวเองหรือสมบัติตัวเองมาให้ใช้แบบไม่อั้น

พูดง่ายๆ ว่ามึงรับใช้นายทุนมากเกินไปนั่นแหละ

ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ คือเมื่อต้องลงทุน สโมสรลูกหนังและธุรกิจอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของเจ้าของทีมที่เข้ามากอบโกยเป็นสำคัญ เพราะพวกเขาไม่ได้มีเจ้าของทีมเป็นท่านชีคระดับโอรสเจ้าอาหรับหรือเสี่ยหมีโคตรมิลเลี่ยนแนร์ที่มาเพื่อให้โดยเฉพาะ จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องของค่าตัวกับค่าจ้าง หากวอดวายในจุดนี้มากเกินไป กำไรที่ได้จากสปอนเซอร์, ลิขสิทธิ์ หรือขายเสื้อ มันก็น้อยลงไป

แบบนี้เจ้าของทีมคงไม่ปลื้ม

ถ้าให้พูดหยาบๆ คือแดกไม่อิ่มนั่นแหละ

ว่าแล้วขอให้ดูตัวอย่างจาก แมนฯ ซิตี้ นะครับ

ฤดูกาลแรกที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาวางตูดทับตำแหน่งกุนซือ ผลปรากฏว่า แมนฯ ซิตี้ พุ่งชนความล้มเหลวด้วยเกมรับที่หละหลวม และเสียประตูง่าย

ฤดูกาลต่อมา "เป๊ป" จึงแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วด้วยซื้อตัวผู้เล่นใหม่แบบยกแผง

ผู้รักษาประตููใหม่อย่าง เคลาดิโอ บราโว่ เล่นไม่ได้ เพราะใช้ตีนเก่งอย่างเดียวใช่ไหม?

อืมมมม...ไม่เป็นไร กูซื้อใหม่ทันที เพราะท่านเจ้าของทีมพร้อมอนุมัติอยู่แล้ว

แผงหลังห่วยแตก กูก็ซื้อใหม่หมดทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอเมอริค ลาปอร์ก, ดานิโล่, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ เพียงเพราะต้องการให้เกมรับมีความเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น ในขณะที่เกมรุกมีความดุดันอยู่แล้้ว

ทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ใช้วิธีสร้างตัวจากคลีนิค คือค่อยๆ ซื้อผู้เล่นที่ตัวเองต้องการมาทีละตัว 2 ตัว

พี่แกได้นักเตะตีนพระกาฬที่สามารช่วยให้ทีมเอาชนะคู่แข่งอย่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โม ซาล่าห์ จนเกมรุกอุดมด้วยความกะซวกไส้ดีนักแล แต่เมื่อเกมรับยังห่วยแตกก็ยอมวอดวายด้วยผู้รักษาประตูและเซ็นเตอร์แบ็คราคาแพงแบบเป็นสถิติโลก

ความไฉไลเป็นบ้าของพลพรรคหงส์แดงและฤดูกาลนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วนะครับว่าแล้ว มิสเตอร์เจเคแกมองขาดขนาดไหน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่ยอมต่อยอด ทั้งที่ฤดูกาลก่อนตัวเองได้อันดับ 2 ของตารางแท้ๆ

เหตุเพราะผู้บริหารทีมมองแต่ผลประโยชน์ของพวก "เกลเซอร์ส แฟมิลี่" เป็นสำคัญ ดาวเตะใหม่ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้มาต่อยอดจึงมีแค่ดาวเตะสายพันธุ์แซมบ้าของปลอมที่ค่าตัวรุนแรงถึง 55 ล้านปอนด์ กับฟูลแบ็คดาวรุ่งที่ต้องรอการบ่มอย่าง ดิโอโก้ ดาโล่ต์ และผู้รักษาประตูมือ 3 อย่าง ลี แกรนท์ ในวงเล็บว่า (พ่อมึงตาย)
...
...
...
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งเข้ามารับความกดดันต่อจาก "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เองนะครับ แล้วก็ใช้ขุมกำลังชุดเดิมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทิ้งเอาไว้ให้ โดยยังไม่ได้ซื้อผู้เล่นใหม่ที่ตัวเองหมายตาเอาไว้สักคน

ฉะนั้น & ฉะนี้

กรุณา อย่าเพิ่งด่วนประเมินคุณค่าหรือตัดสินความสามารถของคุณน้าลูกอมเพียงเพราะผลงานช่วงหลังๆ มันดันแพ้มากกว่าชนะแบบนี้เลยนะครับ

จำได้หรือเปล่าว่าตอน 'มูมู่' ยังคุมทีมอยู่ ปีศาจแดงเด๊ดห่าไปตั้งแต่เดือนธันวาแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่มีทางผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชปล. ไม่มีค่ำคืนนั้นที่กรุงปารีส เช่นเดียวกับอยู่อันดับ 6 ถาวรแบบไม่มีลุ้นอะไรด้วยรูปแบบการเล่นที่น่าเบื่อ

การปฏิวัติขั้นแรกแค่เสกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นแบบมีชีวิตชีวาอีกครั้งจนได้ลุ้นท็อปโฟร์ก็ดีเท่าไหร่แล้ว
.
.
.








Credit เพจ บอ.บู๋
https://www.facebook.com/borbou23/posts/1045253462529615?__tn__=K-R
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 38245
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 17:17
Top Comment [RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ผมจะยกประโยคย้อนแย้งให้นะฮะ..

ย้ำว่าต้องซื้อผู้เล่นใหม่อีก 5.5 คนเป็นอย่างต่ำ แถมควรจัดอยู่ในประเภท "ดาวดัง" ที่ซื้อมาแล้วใช้ได้เลยด้วย ไม่ใช่ซื้อมาแล้วยังต้องมาลุ้นต่ออีกขยักว่าจะเล่นได้หรือเปล่า

การซื้อตัวผู้เล่นใหม่ในฤดูกาลหน้าจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะอันดับแรกต้องมองให้ขาดแล้วกล้าๆ จ่าย มึงจะซื้อผู้เล่นประเภท "ใครวะ?" อย่าง เอริก ไบยี่, เฟร็ด หรือ ดิโอโก้ ดาโล่ต์ มาแล้วค่อยลุ้นว่ามันจะระเบิดฟอร์มเปล่งปลั่งออกมาหรือเปล่าไม่ได้แล้วนะโว้ยยยย !!!


เมื่อเทียบกับตอนต้นที่แกเนิร์ฟนักเตะตัวเองนะ..

แบ็คขวา: เบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เลย - ไม่ต้องคิดมาก

แบ็คซ้าย:เขาไม่มีทางแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้เลย

มิดฟิลด์: คงมีเพียง ปอล ป็อกบา เพียงคนเดียวที่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้ ส่วนคนอื่นๆ อย่าง เนมานย่า มาติช, อันเดร์ เอร์เรร่า หรือเฟร็ด คงไม่มีทางแทรกลงตัวจริงให้ 2 ทีมนั้น

ตัวรุกริมเส้น: แน่นอนว่าคงถีบ โม ซาล่าห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล ให้หลุดจากตำแหน่งไม่ไหว

ศูนย์หน้า: ลิเวอร์พูล มีทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โม ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ ที่สวมบทบาทนี้ได้ทั้งหมด




ต้องถามกลับสั้นๆ รายชื่อตัวสีน้ำเงินที่ขีดเส้นใต้...มันใช่แบบที่แกอยากได้ (ตัวสีแดงขีดเส้นใต้) จริงอ่ะ??

พวกโรเบิตสัน, เทรนต์, มิลเนอร์, เฮนโด้, ฟิโน่, มาเน่, ซาล่าห์ ฯลฯ นี่ไม่ใช่ตัวดาวดังบิ๊กเนมตอนซื้อมาซักตัวเลยนะฮะ..

ทุกตัวแฟนหงส์นี่ลุ้นหมด..."ใครวะ?? ไหวหรอวะ?? เคยดับใน EPL มาก่อนนะ!! นี่ทีมเก่าตกชั้นนะ!! บลาๆๆๆ"

ไอ้ตัวที่คุณได้มาเนี่ย ตอนซื้อเข้ามามีชื่อชั้นกว่าเยอะนะ ทั้งมาติช, ไบญี่, ลุค ชอว์, มาเที่ยว, ลูกากู, ซานเชส, เฟรด ฯลฯ

ดังนั้นสิ่งที่มันเกิดขึ้นตอนนี้ มันไม่ใช่สโมสรไม่ทุ่ม หรือซื้อของไม่ดีเข้าทีมนะฮะ...(ลองไปดูงบรวม 4-5 ปีที่ผ่านดูได้เลย)

แต่ปัญหามันเกิดมาจากซื้อแล้วใช้ไม่เป็น, ซื้อแล้วทำเสียของ, ซื้อตัดหน้าคนอื่นแต่ไม่ได้ดูแทคติกตัวเอง รึเปล่า??


18
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 17038
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:27
Top Comment [RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ครึ่งแรกของบทความผมเห็นด้วยนะ ครึ่งหลังของบทความผมไม่เห็นด้วยนะเรื่องไม่ทุ่มเงินของแมนยู แมนยูเป็นทีมที่ทุ่มเงินรองจากซิตี้ทีมเดียวในรอบ 5 ปีหลังสุด ทิ้งห่างอันดับ 3 เกือบ 220 ล้านปอนด์ เรื่องรับใช้นายทุนผมว่ามันโคตรเลอะเทอะ มั่วซั่วล่ะ แฟนบอลเข้าเส้นแต่ดันไม่ดูข้อมูลเลย อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ หยั่งกะอ่านคำบ่นการเมืองไทย แล้วก็แมนยูคือทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยมากสุดใน EPL ครับที่ 337 ล้านปอนด์เหนือซิตี้ที่ 296 ล้านปอนด์ อยากจะวิเคราะห์จริงต้องมีใจที่กลางกว่านี้ สิ่งที่ควรด่าคือคุณมีเงิน แต่เอาเงินไปทำอะไรมากกว่า เหมือนทุ่มเอา star ทุ่มจ้างโค้ชชื่อดัง แต่ไร้จุดหมาย ไร้ทิศทางอะ สิ่งที่แมนยูควรทำอย่างเร่งด่วนนอกเหนือจากซ่อมทีมคือ ตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเนี่ยแหละ ไม่งั้นเราได้ rebuild ใน rebuild ไม่จบไม่สิ้นแน่ๆ



https://www.90min.com/posts/6222573-15-european-clubs-with-the-highest-wages-in-football

https://www.transfermarkt.co.uk/premier-league/fuenfjahresvergleich/wettbewerb/GB1
14
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: Loneliness is underrated.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2009
ตอบ: 7786
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:59
Top Comment [RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
เห็นด้วยบ้าง ไม่เห็นด้วยก็มี คลอปซื้อมาเน่ ซาล่า มีแต่เครื่องหมายคำถามกันทั้งนั้น เวลานั้นสองคนนั้นไม่ใช่ดาวดัง
ซาล่าอาจมีโปรไฟล์จากโรม่าแต่ล้มเหลวมาแล้วกับเชลซี ส่วนมาเน่อยู่กับเซาท์เป็นแค่สตาร์ของทีมกลางๆ จะรวมถึง VVD ก็ได้

ดังนั้นต้องชมความตาถึงของคลอปและทีมงานต่างหากที่กล้าเสี่ยง เป็นตัวอย่างให้เห็นเลยว่าไม่ต้องซื้อแต่ระดับบิ๊กเนม ขอแค่ที่ใช่

ขณะที่มู (ขี้เกียจพูดถึงแต่ดันมีคนมาแซะโอเล่เฉย) ลิสไปแต่ละตัวจะเอาแต่ระดับสตาร์ดัง ขนาดเฟร็ดยัง 50 ล้าน ดาโล่ 20
รวมๆ สองคนนี้ก็ 70 ล้านแล้ว ขณะที่ตัวเองอยู่มาละ 2 ปี ซื้อกองหลังตัวกลางไปสองคน กลางตัดเกมไปอีกคน

ยังไม่สามารถขันเกมรับที่เป็นซิกเนเจอร์ให้แน่นได้เลย มาบอกว่าทำไมไม่สานต่อที่ 2 ของมู เพราะมันสานไม่ได้ตะหาก
มันภาพลวงตาทั้งนั้น กี่นัดที่เด เคอา เซฟแต้มให้ ไม่ใช่ว่าเพราะเกมรับแน่นเลย พอความจริงปรากฎก็อย่างที่เห็นตอนต้นฤดูกาลไง

แมนยูต้องตั้งต้นใหม่ ทั้งโค้ช ทั้งบอร์ด ทั้งนักเตะ ที่ผ่านมาพลาดมาเยอะจะโทษบอร์ดเรื่องนี้ที่กำหนดทิศทางของทีมคลุมเคลือ
ตัดสินใจพลาดหลายครั้งแล้ว ต้องดูว่าที่ตัดสินใจเซ็นโอเล่ถาวรจะพลาดด้วยมั้ย ส่วนตำแหน่งสำคัญอย่าง DOF เห็นด้วยว่าควรตั้ง

แก้ไขล่าสุดโดย Nany_Amino เมื่อ Thu Apr 18, 2019 19:12, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 15934
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:44
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ตัวเลขจำนวน 5-6 ตัวของผู้เล่นใหม่อาจดูเหมือนเยอะ

แต่ในกรณีที่จำเป็นต้อง rebuild ทีมมันไม่ได้เยอะเลย ยังไม่รวมผู้เล่นเดิมในทีมชุดใหญ่จะย้ายออกไป 2-3 คนเป็นอย่างน้อย

จริงๆก็ไม่เยอะหรอก การเสริมทัพในสถานการณ์​ปกติก็ซื่อกัน 3-4ตัวกันแทบทุกปีอยู่แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 4862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:46
[RE]ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋
ถูก!!!! แทบต้องยกเครื่องอ่ะแมนยู เรา โค้ชก็เลือกเอาละกัน ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ผมจะเอาเกมรับก่อนเพราะแม่มเสียกันง่ายมาก แต่เล่นสไตล์รุกเหมือนเดิมนะ ปีกขวา ต้องจัด กลางกับหน้า ไม่เท่าไร ถ้าได้ถือว่ากำไร แต่ระดับทีมเรา จะจัด5-6ตัวมันก็ได้หมดแหละ ถ้าไม่ห่วงกำไรมาก ไอ้ปลิงมะกัน มุงแม่มควรออกไปได้ละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: *-*
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 205
ที่อยู่: คับที่อยู่ได้ คับใจทนอยู่
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:46
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ผมว่า ทีมแมวมองเรามัน กากหรือป่าว อย่างที่ มูว่า หาซื้อนักเตะ ดีๆไม่ต้องดังราคาแพง มาไม่ได้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: You'll Never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 28276
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:47
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ถามแฟนแมนยูครับ เอริก ไบยี่ ผมจำไ้ว่าตอนมาแรกๆฟอร์มดีเลยนี่นา ผมจำท๊อปเม้นท์อันนึงได้เลยว่า นี่ขนาดแค่ใบยี่เองนะ ถ้าใบร้อยจะขนาดไหน แล้วหลังจากนั้นเหมือนจะหายไปเลย ใช่เจ็บจนฟอร์มหายไปเลยรึปล่าวครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


"You'll never walk alone "& SCG Redvolution

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Apr 2006
ตอบ: 4046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:50
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
KaBonGz พิมพ์ว่า:
ผมว่า ทีมแมวมองเรามัน กากหรือป่าว อย่างที่ มูว่า หาซื้อนักเตะ ดีๆไม่ต้องดังราคาแพง มาไม่ได้เลย  

ไม่รู้ปัญหาของทีมเรามันอยู่ตรงไหนกันแน่ครับ

แต่สมัยมูริญโญ่ ช่วงปิดฤดูกาล แกก็พูดนะ ว่าอยากได้คนนั้น คนนี้ เอ็ดก็จัดมาให้ได้บ้างไม่ได้บ้าง

สรุปว่า ซื้อนักเตะตามใจโค้ช หรือตามใจตัวเอง งงเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 4862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:52
[RE]ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋
zerpenteer พิมพ์ว่า:
ถามแฟนแมนยูครับ เอริก ไบยี่ ผมจำไ้ว่าตอนมาแรกๆฟอร์มดีเลยนี่นา ผมจำท๊อปเม้นท์อันนึงได้เลยว่า นี่ขนาดแค่ใบยี่เองนะ ถ้าใบร้อยจะขนาดไหน แล้วหลังจากนั้นเหมือนจะหายไปเลย ใช่เจ็บจนฟอร์มหายไปเลยรึปล่าวครับ  
เจ็บง่ายครับ เข้าบอลดุดัน แต่โฉ่งฉ่างมาก ไม่มียั้ง อ่านเกมส์ละเข้าเลย มันเลยพรวดบ้าง ละพรวดทีคือไม่ฟาวล์ก็หลุด แต่ปีแรก คู่โรโฆ่ แบบโคตรโหด ถ้าประตูอีกฝั่งไม่เหนียวมากคงได้ลุ้นแชมป์ลีคเลย อิบรายิงจนตีนเปื่อย ถ้าจำไม่ผิด ทอม ฮีตตัน นิค โปบ พวกนี้ เกิดเลย แต่ก็ได้ยูโรป้ามา เสียดายที่เจ็บช่วงท้าย ละเจ็บบ่อย ฟอร์มหายเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jun 2010
ตอบ: 4980
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:53
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
KaBonGz พิมพ์ว่า:
ผมว่า ทีมแมวมองเรามัน กากหรือป่าว อย่างที่ มูว่า หาซื้อนักเตะ ดีๆไม่ต้องดังราคาแพง มาไม่ได้เลย  
เรามีแมวมองดีๆเยอะครับ แต่ลาออก เพราะเอ็ดอะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ไม่จำเป็นต้องตอบเอาหล่อเพื่อสร้างภาพไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 33998
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:56
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
เอาแผนให้ได้ก่อนเหอะ ซื้อมาตัวเก่งๆแต่ไม่เข้าแผนก็จอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jan 2006
ตอบ: 612
ที่อยู่: บนโลกใบนี้
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:56
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
1. แบ็คขวา = บิสซาก้า

2. เซ็นเตอร์แบ็ค = คูลิบาลี่ หรือจัดหนักเอา เดอ ลิกท์

3. มิดฟิลด์ตัวรับ = ไรซ์ , Ndumbele

4. ผู้เล่นหมายเลข 10 = Bruno Fernandes , Felix

5. ตัวรุกริมเส้น = Sancho , Pepe

5.5. และบางทีอาจรวมถึงหัวหอกตัวเป้าอีกสักคน = Felix
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: สับอีแอบและสับพฤติกรรมอีแอบ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13902
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 14:58
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ไม่มีอะไรจะกล่าวต่างไปมากกว่านี้
ไม่มีข้อไหนผิดเลย
บอร์ดบริหารไม่เด็ดขาดด้วยแหละ

อ้อลืมไป เสริมเรื่องการต่อสัญญาดีกว่า อยากจะด่าเป็นสำเนียงขุ่นส่าว่า พะรุ่ยมะรุยตุย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: word not enough to talk about football
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jun 2010
ตอบ: 17567
ที่อยู่: Urban Forest
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:02
ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋
อยากเห็นการเสริมทีมแล้ว ตื่นเต้นๆ อยากรู้ว่า บารมีน้าลูกอมจะดึงใครมาได้บ้าง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย ระเด่นระดาดง เมื่อ Thu Apr 18, 2019 15:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 8944
ที่อยู่: british columbia
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:02
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
ก่อนหน้านั้นก็อยากได้เยอะแบบนี้แหละ

แต่คนก็โทษโค้ช ขอโทษนะ มูทำได้มาเล่น UCL ผมว่าก็เก่งมากละ

นี่รอดูเลย ว่าถ้าให้โซลชาชุดนี้ต่อไป จะไม่ได้เล่น UCL อีก 2-3 ปี

ไอช่วงที่คนเฮๆ กันว่าชนะ ผมว่ามันไม่ได้ปิดความกากไปได้เลย มันแค่โชคดี
หลังโดนสวนมา โล่งๆ เค้ายิงแมนยูไม่เข้าเฉย

ถ้าเป็นมูนะ เซตเกมรับมาอย่างดี พลาดแค่ไม่กี่จังหวะ เค้ายิงอย่างคม

55555555

โอเล่มันก็แค่เอาทีมไปบุกๆ แบบที่นักเตะต้องการอะ แต่มันก็ปกปิดความกากของนักเตะชุดนี้ไปไม่ได้หรอก คือ หน้าก็ฟอร์มแกว่ง หลังก็ฟอร์มกาก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Feb 2009
ตอบ: 1233
ที่อยู่: Kee Lek Noi
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:05
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]

ราฟาเอล ดา ซิลวา

จอนนี่ อีแวน

ชินจิ คางาวะ

เมมฟิส เดปาย

ฮาเวียร์ เอร์นันเดซ

แนวโหยหาอดีต..
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Nov 2014
ตอบ: 4957
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Apr 18, 2019 15:07
[RE: ปฏิวัติและล้างบางปีศาจแดง - บอ.บู๋]
อยากได้ตัวสร้างสรรเกม กรีชมัน ดีบาล่า ซิเยก หน้าเป้าด้วยก็ดี โยวิค อิคาดี้ก็ได้

ตัดภาพมาไม่ได้ไป UCL อดหมด

ขอนักเตะเกรด B+ ในลีกก่อนก็ได้นะ มีเยอะเลยละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Once a Red, always a Red!
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel