Spoil
proeng พิมพ์ว่า:
LOOΠΔ [X X] พิมพ์ว่า:
proeng พิมพ์ว่า:
Mr.Slasher พิมพ์ว่า:
อัลบอนอนาคตไกลเลย รอเพิ่มประสบการณ์อีกหน่อยน่าจะติด top 10 ได้เรื่อยๆ
ช่วงนี้ขับหาไลน์ไปก่อน น้องแกไม่ถนอมยางเลย ยางหมดไวมาก ปกติพวกที่ออกสตาร์ทอันดับ 11 ขึ้นไป จะใส่ยางใหม่ลงวิ่งได้ ซึ่งมันต้องวิ่งได้รอบมากกว่า ตำแหน่งออกสตาร์ท 1-10 ซึ่งใช้ยางจากรอบจัดอันดับ
อัลบอนนี่จอมถนอมยางเลยนะตั้งแต่เอฟ2แล้ว
ลากยางชุดสุดยาวเลยเกือบไม่ได้ที่คะแนนด้วยถ้าเซฟตี้คารไม่ออกมา
สองชุดแรกนี่ยางใหม่เลยนะ หัวแถวเค้าลากไปได้ 10 กว่ารอบ
ส่วนยางชุดสุดท้ายจำใจต้องลากให้ยาวครับ ไม่งั้นไม่มีสิทธิลุ้นแต้ม
ยางใหม่นี่หมายถึงใช้ไปบ้างแล้วเปล่า ทีมงานอาจจะให้รีบทำเวลายางสองชุดแรกปะ
ผมไม่เชื่อว่านักแข่งระดับนี้จะถนอมยางได้9รอบไรงี้
ตอนเอฟ2นี่แซงตอนท้ายประจำ แกเก่งมากเรื่องนี้นะ
อัลบอลให้สัมภาษณ์
"มันเป็นเรซที่มีเหตุการณ์วุ่นวายนิดหน่อย แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังคงพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุก ๆ รอบขณะกำลังทำการแข่งขัน น่าเสียดายที่ครั้งนี้ผมออกตัวไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะในโค้งแรกที่มีการจราจรหนาแน่นทำให้เสียจังหวะไปบ้าง แล้วหลังจากสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ผมก็พุ่งสมาธิทันทีในการทำอันดับ เราโชคดีที่แผนการเข้าพิทรวมถึงการใช้ยางส่งผลไปในทิศทางบวกได้จนจบเรซ แล้วในที่สุดเทพีแห่งโชคก็อยู่ข้างเราจนคว้าคะแนนสำคัญมาได้! ในส่วนของการแข่งขันมันค่อนข้างยากอยู่เหมือนกันสำหรับการถนอมยาง เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนแถมการพยายามจะแซงหรือเข้าใกล้คู่แข่งในแต่ละครั้งมันส่งผลต่อความร้อนเสมอ แต่ผมก็สนุกกับมันนะเป็นประสบการณ์ที่ดีทีเดียว และวันนี้ก็กลายเป็นวันที่ผมมีความสุขมาก เพราะสามารถทำแต้มแรกได้แล้ว! และหวังว่าที่เซี่ยงไฮ้เราจะรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ต่อไป"
อันนี้แกบอกสนามแรก
อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ เผยได้บทเรียนจาก F1 สนามแรก ชี้ถนอมยางเพื่อไล่แซงเป็นงานยาก : โดย matichon.co.th
อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของทีมโตโร่ รอสโซ่ เปิดใจถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังจบการแข่งขันรถยนตร์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก (ฟอร์มูล่า วัน) 2019 สนามแรก รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
นักขับเอฟวันสายเลือดไทยอังกฤษกล่าวว่า การขับขี่ในสนามแรกนั้น ยางเป็นสิ่งที่ตนประทับใจมากที่สุด เพราะในการแข่งขันฟอร์มูล่าทู คุณสามารถเหยียบคันเร่งได้เพียง 90 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเพื่อถนอมยางรถเอาไว้ แต่เมื่อขยับมาขับฟอร์มูล่าวัน ตนเร่งสปีดได้เพิ่มขึ้นเป็น 95 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าคุณสามารถพุ่งไปข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
“สิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องยากของการแข่งขันเอฟวัน คือการเป็นฝ่ายที่ต้องขับไล่หลังคู่แข่ง เพราะคุณไม่สามารถเร่งเครื่องไล่จี้แบบติดต่อกันมากกว่า 2 รอบ โดยไม่ให้ความร้อนที่ยางนั้นพุ่งสูงเกินไปได้ การถนอมยางเป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ นั่นคือสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้จากศึกเอฟวันสนามแรก” อัลบอนกล่าวทิ้งท้าย