ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 30, 2019 01:33
{nfl} J.Howard กับ Compensatory picks





การเทรดตัว จอร์แดน ฮาวเวิร์ด รันนิ่งแบ็คเข้าสู่ทีม ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ไม่เพียงแต่เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดของทีมซึ่งขาดเกมวิ่งระดับคุณภาพในซีซั่นที่แล้ว


แต่นี่ยังเป็นการชี้ให้เห็นถึงรูปแบบการทำทีมของทัพอินทรีมรกตว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับ compensatory picks มากเพียงใด


บางคนอาจมองว่าการส่งสิทธิดราฟต์เพื่อเทรดตัวผู้เล่นที่เหลือสัญญาเพียงแค่ปีเดียวแถมกินแคปทีมอีก 2 ล้านเหรียญฯ เป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดนัก แต่หากย้อนกลับไปทบทวนดูอีกครั้งจะพบว่านี่คือรูปแบบการทำทีมของ ฮาววี่ โรสแมน หัวเรือใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังดีลต่างๆของอีเกิ้ลส์


........


ต้องอธิบายคร่าวๆ ก่อนว่า compensatory picks คือ ระบบการคำนวณและมอบสิทธิดราฟต์แบบพิเศษที่ NFL จะให้กับทีมที่เสียผู้เล่นจากการหมดสัญญามากกว่าที่ทีมนั้นไปเซ็นสัญญาตัวฟรีเอเจ้นท์ในช่วงปิดฤดูกาลเดียวกัน โดยจะมอบสิทธิดราฟต์สูงสุดคือรอบสาม ไล่ไปจนถึงรอบท้ายๆ ให้ในการดราฟต์ปีถัดไป (หลักๆ จะคำนวณจาก ค่าจ้าง เวลาลงสนาม และผลงานหรือรางวัลหลังจบซีซั่น)


เช่นปีก่อน ในตลาดฟรีเอเจ้นท์ 2018 อีเกิ้ลส์ปล่อยตัวหลักให้หมดสัญญาทั้ง เลอแกเร็ตต์ บลอนท์ RB, โบ อัลเล่น DT, เทรย์ เบอร์ตัน TE และแพทริค โรบินสั้น CB โดยแทบไม่มีผู้เล่นสำคัญใหม่ๆเข้ามาในตลาดเดียวกัน


นั่นทำให้ในปีนี้ NFL ประกาศให้อีเกิ้ลส์ได้ Compensatory picks ในดราฟต์ปี 2019 นี้ 2 สิทธิ์คือรอบสี่ และรอบหกอย่างละสิทธิ์


.......


ในตลาดฟรีเอเจ้นท์หนล่าสุด อีเกิ้ลส์ ปล่อยผู้เล่นชื่อดังหมดสัญญา ทั้ง นิค โฟลส์ QB,โกลเด้น เทต WR และจอร์แดน ฮิคส์ LB ที่จะย้ายไปเป็นตัวหลักกับทีมใหม่ โดยเป็นไปได้ว่ารายแรกอาจทำให้ทีมได้สิทธิ์ compensatory picks สูงที่สุดคือรอบสามเลย เช่นเดียวกับที่อาจได้สิทธิรอบสี่จากสองรายหลังสำหรับการดราฟต์ปี 2020


ย้อนไปราวครึ่งปีก่อน อีเกิ้ลส์ ส่งสิทธิดราฟต์รอบ 3 ปี 2019 ให้ดีทรอยต์ ไลอ้อนส์ แลกกับ เทต ที่เหลือสัญญาแค่ครึ่งซีซั่นแม้อาจจะดูขาดทุนเล็กน้อยหากมองว่าสุดท้ายทีมจะได้แค่ดราฟต์รอบสี่คืนกลับมาในปีหน้า


แต่หากพิจารณาผลงานของเทตแล้ว ถือว่ามีส่วนในการช่วยอีเกิ้ลส์ที่ผลงานทรงๆทรุดๆคว้าตั๋วเพลย์ออฟปีล่าสุด โดยเฉพาะการเป็นคนรับทัชดาวน์พาทีมชนะในรอบไวล์ดการ์ด ดังนั้นการปล่อยตัวแลกกับสิทธิดราฟต์ราวๆรอบสี่คืนมาอีกก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว


............


นี่คือสิ่งที่ฮาวเวิร์ดกำลังจะเดินรอยตาม อีเกิ้ลส์จะปล่อยให้เขาที่อยู่ในสัญญาปีสุดท้ายทำผลงานมาเติมเต็มในสิ่งที่ทีมขาด ซึ่งเขาฟอร์มดีทีมก็ได้ประโยชน์มากขึ้น ยิ่งหากมองว่าสิ่งที่ทีมเอาไปแลกเป็นเพียงสิทธิดราฟต์รอบห้าหรือหกเท่านั้นก็ยิ่งดูคุ้มค่า

และแม้อีเกิ้ลส์จะเลือกไม่ต่อสัญญาฮาวเวิร์ดในตอนจบซีซั่นหน้า แต่ผู้เล่นที่เร่งโชว์ฝีมือของตัวเองตลอดปีก็ย่อมไปเตะตาทีมอื่นให้มาจีบแน่ๆ เมื่อนั้นแหละคือโอกาสที่อีเกิ้ลส์จะได้ Compensatory picks คืนกลับมา


.....


นี่คือสิ่งที่โรสแมนวางแผนไว้ เทรดนี้เขาไม่ได้วางแผนสำหรับงานแค่ปีเดียว แต่เขาวางแผนสำหรับปีต่อไปๆ เรียบร้อยแล้ว



Source: https://en.m.wikipedia.org/wiki/2018_Philadelphia_Eagles_season

https://www.usatoday.com/story/sports/nfl/2019/02/22/nfl-draft-compensatory-picks-2019-patriots-rams/2953358002/

https://profootballtalk.nbcsports.com/2019/03/29/jordan-howard-trade-again-shows-eagles-prioritize-compensatory-picks

Spoil
พอจะกลับมามีเวลาแปลและเขียนเรื่องบ้าง ขออวยทีมรักหน่อยละกัน

เป็นการมองในฝั่งอีเกิ้ลส์ล้วนๆ แถมยาวไปแล้วด้วย

ฝากท่านอื่นวิเคราะห์มุมมองฝั่งแบร์สสำหรับเทรดนี้ละกัน  
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel