ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 March 2019 12:18 by แร๊ปเตอร์
หายเหนื่อย! “นัสตพล” ขอบคุณ “ต่อพิฆาต” ช่วยให้คัมแบ็ค “ช้างศึก”




นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณ พีที ประจวบ เอฟซี หลังได้โอกาสเป็นตัวจริงนัดแรก ก่อนช่วย ช้างศึก ชนะเจ้าภาพ ทีมชาติจีน 1-0 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ท่ามกลางแฟนบอลเกือบ 30,000 คน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยช้างศึก ได้ประตูชัยจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในช่วงครึ่งแรก นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จแล้ว ยังเป็นการถอนแค้น จากเกมล่าสุดที่พ่าย ขุนพลมังกร 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อีกด้วย

“ผมห่างหายจากทีมไปนาน จริงๆ แค่ได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ก็ดีใจมากแล้วครับ ยิ่งพอนัดนี้ ได้โอกาสเป็นตัวจริงนัดแรก ก็รู้สึกว่าหายเหนื่อย กับสิ่งที่พยายามทำงานหนักมาตลอดครับ เพราะทุกครั้งที่ซ้อม และทุกครั้งที่ลงเล่น ผมก็มีเป้าหมายว่า อยากจะกลับมายืนตรงจุดนี้ให้ได้ครับ” กองหลังจาก พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวหลังจบเกม

“เซอร์ไพรส์มากครับ กับการได้เป็นตัวจริง เพราะผมไม่คิดว่าพี่โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) จะเจ็บ ถึงขั้นที่เล่นไม่ได้ ซึ่งพอโอกาสเข้ามา ในหัวก็แค่คิดว่า ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดครับ พี่โต่ย กับ พี่โชค ก็บอกว่า ไม่ต้องกังวลอะไร ให้เล่นไปตามสไตล์ที่เล่นให้กับสโมสร และพยายามผ่อนคลายที่สุดครับ”

“ส่วนตัวพอใจฟอร์มตัวเอง ในระดับหนึ่งครับ แต่มันจะดีกว่านี้ ถ้าผมได้เล่นครบ 90 นาที แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะทุกวินาทีที่อยู่ในสนาม ผมก็พยายามทำหน้าที่เต็มที่ ที่สุดแล้วครับ”

“การที่เราชนะได้ สิ่งสำคัญผมคิดว่า เป็นเรื่องของสปิริตทีมครับ เพราะไม่ว่าหน้าเก่า หรือ หน้าใหม่ ที่ลงไป จะเห็นได้ว่า ทุกคนมีความสามัคคีกันจริงๆ พยายามวิ่งช่วยกัน และสอดซ้อนกันอยู่ตลอด หรือ อย่างเวลาที่เราเสียบอล ก็ไม่มีใครกล่าวโทษกันเลย ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เรามีความเป็นหนึ่งเดียวกันจริงๆ ครับ”

นอกจากนี้ นัสตพล ยังกล่าวต่อว่า “ตั้งแต่มีชื่อติด 30 คน ผมก็โทรไปบอกพ่อกับแม่เลยครับ เขาก็บอกว่า สู้ๆ ถ้ามีชื่อติด 23 คน มันก็ดีกับเรา แต่ถ้าไม่ติด เขาก็บอกผมว่า ไม่ต้องเก็บความผิดหวังมาบั่นทอนอะไร และ พอนัดนี้หลังแข่งเสร็จ ผมก็โทรหาพ่อกับแม่อีกครั้ง เขาไม่ได้พูดอะไรมากครับ แต่ผมรู้สึกได้ว่า เขาคงดีใจ ที่เห็นผมทำได้ เพราะเขารู้ว่า ผมกดดัน”

“สุดท้ายผมอยากขอบคุณสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี ครับ ที่ให้โอกาสผม จนผมกลับมายืนตรงจุดนี้ได้อีกครั้ง รวมถึงแฟนบอลทุกๆ คนด้วย เรายังเหลืออีก 1 นัด ถ้าผมมีโอกาสลงสนาม ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเต็มที่เหมือนเดิมครับ” นัสตพล ปิดท้าย

สำหรับ ก่อนหน้านี้ นัสตพล มาลาพันธ์ เพิ่งมีโอกาสลงสนามให้ ทีมชาติไทย 1 นัด ในฐานะตัวสำรอง จากเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย 2-2 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2016

โดย ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ทีมชาติอุรุกวัย ที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 18.35 น. ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri Mar 22, 2019 12:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel