[7K] สารจากพี่ Dev.สไปค์ มาแล้วววววววว 55555555
สวัสดีครับ
Dev.สไปค์ ครับ
มีผู้เล่นมากมายพูดถึงบาลานซ์ของการดรอปชิ้นส่วนวิญญาณในโหมดผจญภัยที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในการอัพเดทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเราเองได้ตรวจสอบความคิดเห็นอย่างถี่ถ้วนทั้งในโมบิรั่ม, Reddit, Facebook รวมทั้งช่องทางอื่นๆ ครับ
ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ประเมินผิดพลาดไป ทำให้ทุกท่านผิดหวัง และเราขอแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการปรับปรุงในอนาคตครับ
เราตรวจสอบความคิดเห็นของทุกท่าน พร้อมทั้งทำการปรึกษาหารือกันมากมาย และตัดสินใจที่จะดีไซน์ออกมาในแง่มุมของผู้เล่น ซึ่งเราจะทำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการดรอปชิ้นส่วนวิญญาณในด่านผจญภัยผ่านการปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวในวันที่ 21 มี.ค. 62 นี้
สำหรับเนื้อหาการอัพเดทหลักมีดังต่อไปนี้ โดยขอแจ้งให้ทราบว่ารายละเอียดบางส่วนอาจมีการปรับเปลี่ยนได้ครับ
1. ปรับอัตราการดรอป และปริมาณการดรอปในทุกทวีป รวมทั้งทวีปอาร์เดด้วย
มีผู้เล่นต่างโต้แย้งกันถึงการได้รับชิ้นส่วนวิญญาณวันละ 100 ชิ้น และปริมาณการได้รับในทวีปที่มีระดับความยากต่ำ ว่าไม่มีประสิทธิภาพมากนัก ซึ่งเราเห็นว่าควรปรับปรุงในส่วนนี้ครับ
เราจะปรับปรุงการได้รับชิ้นส่วนวิญญาณจากทวีปอาร์เดที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนักเมื่อเทียบกับเวลาที่ต้องเสียไป รวมถึงจำนวนกุญแจที่ต้องใช้
โดยเราจะปรับบาลานซ์ให้สามารถได้รับชิ้นส่วนจิตวิญญาณ 100 ชิ้น เมื่อใช้โหมดบูสเตอร์ 100 ครั้งต่อวัน
2. ปรับระบบจำกัดปริมาณการได้รับต่อวัน และปริมาณที่จำกัด
เนื่องจากมีการจำกัดปริมาณการได้รับต่อวัน ทำให้กลายเป็นว่าจำเป็นจะต้องเล่นอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ซึ่งเราเองไม่ได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนในส่วนนี้ว่าอาจทำให้ทุกท่านรู้สึกเป็นภาระได้
ดังนั้นเราจะเปลี่ยนเงื่อนไขการจำกัดปริมาณการได้รับ จากวันละ 100 ชิ้น เป็นสัปดาห์ละ 1,000 ชิ้น เพื่อลดภาระที่จะต้องเล่นทุกวัน อีกทั้งยังเพิ่มปริมาณการได้รับชิ้นส่วนวิญญาณอีกด้วยครับ
เราขอใช้สารจากผู้พัฒนานี้กล่าวขออภัยทุกท่านที่ผิดหวังกับการอัพเดทในครั้งนี้จากใจจริงครับ
--------------------------------------------------------------
นอกจากนี้ จากที่เราได้เปิดเผยหนังสือสัญญาของลูดี้ไปในสารจากผู้พัฒนาฉบับที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีผู้เล่นมากมายต่างคาดเดาและให้ความสนใจเกี่ยวกับการปลุกพลังของลูดี้ครับ
วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงการปลุกพลังของเซเว่นไนท์ ลูดี้ ที่ทุกท่านต่างรอคอยกันมาอย่างเนิ่นนาน
ลูดี้เป็นหนึ่งในอัศวินที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดตั้งแต่ซีซั่น 1 จนถึงซีซั่น 2
ในซีซั่น 1 นั้น ลูดี้เป็นผู้พิทักษ์แห่งแสงที่มีความภาคภูมิใจในตำแหน่งแห่งแสง และยึดมั่นในอุดมการณ์คอยทำตามประสงค์ของแสงอยู่เรื่อยมา
ทว่าตั้งแต่ซีซั่น 2 เป็นต้นมา เขาเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับแสงนั้นทีละนิด ซึ่งหลังจากนั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกันแน่นะ?
ลูดี้เป็นอัศวินที่อยู่กับทุกท่านมานานตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของเซเว่นไนท์ จนถึงตอนนี้ ดังนั้นเราคิดว่าไม่เพียงแต่พวกเราเท่านั้น แต่ลูดี้ยังเป็นอัศวินที่มีความหมายมากสำหรับทุกท่านด้วยเช่นกัน
วันนี้เราขอแนะนำใจความ 3 ประการที่ทีมเซเว่นไนท์คิดว่ามีความสำคัญมากที่สุดระหว่างเตรียมการปลุกพลังของลูดี้ครับ
ประการแรกคือ ความสามารถในการเอาตัวรอดในรูปแบบใหม่
ถึงแม้พวกเราคิดว่าควรจะต้องมีความสามารถในการเอาตัวรอดพอสมควรเพื่อให้การต่อสู้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่เราก็ต้องการหลีกเลี่ยงรูปแบบที่ทำให้การต่อสู้ยืดยาวจนเกินไป และเกิดความน่าเบื่อครับ
กล่าวคือ เรากำลังคิดเกี่ยวกับวิธีที่สามารถเอาตัวรอดได้นานยิ่งขึ้น แม้จะได้รับความเสียหายโดยตรงก็ตาม (ไม่ใช่การไม่ได้รับความเสียหายอย่างผลต้านทาน)
ประการที่สองคือ ออกแบบการต่อสู้ที่ลดความจำเป็นของสถานะเดธ
สำหรับอัศวินที่ถูกจัดอยู่ในทีมป้องกันในตอนนี้ จำเป็นต้องพึ่งพาสถานะเดธเป็นอย่างมาก จึงยากที่จะนำเสนอการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ทุกท่านได้
ดังนั้นในตอนนี้เราจึงกำลังพยายามดีไซน์การต่อสู้ในรูปแบบของการป้องกัน ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไปจากเดิมที่เคยเป็นด้วยผลบัพใหม่ๆ ผ่านการปลุกพลังลูดี้ในครั้งนี้
ประการที่สาม เตรียมการให้ผนึกกำลังกับอัศวินในทีมทั้งหมด
ดังนั้นนอกจากการตัดสินความสามารถโดยรวมของลูดี้ปลุกพลังแล้ว การลองครุ่นคิดถึงความสามารถของลูดี้ปลุกพลังว่าจะผนึกกำลังกับอัศวินในรูปแบบไหนได้บ้างนั้น ก็อาจเป็นเรื่องที่ดีเช่นกันครับ
ทั้งหมดที่ได้กล่าวไปทางด้านบนนั้นเป็นแนวทางของลูดี้ปลุกพลังที่ทางเรากำลังเตรียมการอยู่ครับ
และพวกเราสงสัยกันมากครับว่าลูดี้ปลุกพลังในจินตนาการของทุกท่านเป็นอย่างไรบ้าง
(บางทีสิ่งที่ทุกท่านคิด อาจกลายเป็นเรื่องจริงก็ได้นะครับ!)
ดังที่ได้แจ้งให้ทราบไปครับ เราจะเตรียมการอัพเดทอย่างละเอียดรอบคอบจนวินาทีสุดท้าย เพื่อให้ลูดี้สามารถช่วยปกป้องอัศวินในทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมีบทบาทในการต่อสู้ให้สมกับที่เป็นตัวแทนของเซเว่นไนท์ผ่านการปลุกพลังในครั้งนี้ รวมทั้งจะเตรียมการอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์สนุกๆ ในการเล่นเกมด้วยครับ
แล้วพบกันใหม่ในสารจากผู้พัฒนาฉบับถัดไปนะครับ
ขอบคุณครับ
Dev.สไปค์
ธงขาดเลยหวะเห้ย 55555555555555