ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: Frank Lampard The Legend of CHELSEANumber 8
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 727
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 13:41
[CFC] F..ck Sarri-ball
จากความพ่ายแพ้นัดล่าสุดคาสแตมฟอร์ดบริจด์ต่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 0-2 กลายเป็นหยุดสถิติชนะต่อผีแดง5เกมในบอลถ้วยเป็นที่เรียบร้อย ทำให้เก้าอี้ของกุนซือจอมจด เมาริซิโอ ซาร์รี่ถึงกับร้อนเหมือนอยู่ในนรก

ปฏิกิริยาของแฟนบอลระหว่างเกมที่บางส่วนร้องเพลง F..ck Sarri-ball รวมถึงบางส่วนที่สีหน้าสุดทนกับฟอร์มการเล่นของทีมรักในช่วงหลายเกมหลังสุด

นับเฉพาะปี 2019 เชลซีของซาร์รี่ต้องพบช่วงเวลายากลำบากหลายครั้ง จุดเปลี่ยนสำคัญที่พวกเขาเกิดบาดแผลเกิดในเกมที่แพ้สเปอร์ 3-1 เมื่อช่วงปลายปี2018 และกลายเป็นหยุดสถิติทุกอย่างที่โคตรจะสวยงามของกุนซือชาวอิตาลีที่เพิ่งประเดิมงานในเวทีลีกอังกฤษ

พวกเขาเริ่มจากการเสมอ Southampton แบบสุดห่วย ส่งกลิ่นไม่ดีรวมทั้งสถานะของการลุ้นพื้นที่สี่อันดับแรกของตารางก็ค่อนข้างกดดันไปเรื่อยๆ รวมถึงในปีนี้พวกเขาพบทีมใหญ่ด้วยกันเองไปแล้วทั้งหมด 5 เกม

Spurs 1-0 Chelsea (L)
Arsenal 2-0 Chelsea (L)
Chelsea 2-1 Spurs (W)
Man City 6-0 Chelsea (L)
Chelsea 0-2 Man United (L)
Goals Scored: 2
Goals Conceded: 12
Goal Difference: -10

และแน่นอนว่ายังมีเหลืออีกสองเกมรออยู่ในสัปดาห์ถัดไปที่จะต้องไปชิงถ้วยลีกคัพกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงเปิดบ้านทำศึกลอนดอน ดาร์บี้กับทีมที่น่าจะพูดได้ว่ายึดครองความยิ่งใหญ่ในลอนดอนตอนนี้อย่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

สถิติบ่งบอกให้เห็นได้ชัดว่า เชลซีเมื่อเจอทีมใหญ่พวกเขามักจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าพอใจมากนัก ซึ่งแต่ละเกมก็เห็นได้ชัดว่าระบบฟุตบอลที่ติดตั้งตอนนี้ไม่สามารถต่อกรกับทีมใหญ่ได้เลย

แม้สถิติการเจอทีมใหญ่ในซีซั่นนี้ในบางเกมจะมีผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่อ นั่นคือการบุกไปชนะลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์ในเกมลีกคัพ1-2 หรือการเปิดบ้านเอาชนะซิตี้2-0 แม้กระทั่งเกมต้นฤดูกาลที่เอาชนะอาร์เซนอลแบบสุดมันส์ 3-2 ล้วนต่างมีบาดแผลที่เห็นได้ชัดอยู่ทุกเกม

ปัญหาแรกคือการป้องกันลูกครอสจากด้านข้าง ซึ่งเป็นปัญหาที่ชัดเจนยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง นัดล่าสุดเชลซีเสียสองประตูให้เอเรร่า และ ป็อกบา ซึ่งมาจากลูกครอสด้านข้างทั้งสองลูก นั่นเป็นสัญญานที่ชัดเจนว่าพวกเขามีจุดอ่อนในพื้นที่บริเวณด้านข้างทั้งการป้องกันการครอสจากคู่ต่อสู้ รวมถึงการมาร์คตัวในพื้นที่กรอบเขตโทษ

ลูกแรกที่เสียกองหลังของเชลซีเล่นตามเกมของแมนยู กองกลางสองคนอย่างโควาซิชรวมถึงจอร์จินโญ่ลเข้าบีบหาบอลพร้อมกันสองคนทั้งๆที่มีรูดิเกอร์อยู่ในตำแหน่ง รวมถึงอัสปิลิเกวต้าที่หลุดจากตำแหน่งและพลาดไม่สามารถคัฟเวอร์ตรงกลางสนามได้ ทำให้ลูกนี้พื้นที่บริเวณกลางสนามไร้ตัวประกบ(ก็องเต้บีบสูงในจังหวะแก้เพรสของมาต้า) ส่งผลให้เอเรร่าที่ปลีกตัวมาเงียบๆ ชิงจังหวะที่อลอนโซ่หลงตัวประกบ และลงโทษเชลซีในท้ายที่สุด




ไม่หนำซ้ำลูกที่สองที่เสียประตูมาจากความผิดพลาดในการขึ้นเกมบริเวณกราบซ้าย แนวรับแผงแบ็คโฟร์ของเชลซียืนได้สะเปะสะปะมากๆในจังหวะป้องกัน รวมถึงการที่ป็อกบาเอาตัวเองมาอยู่ในช่องหว่างระหว่างกองหลังกับกองกลางได้สำเร็จ ทำให้ป็อกบาสามารถจ่ายบอลเข้าพื้นที่ว่างได้ แต่มันก็ควรจะถูกป้องกันได้แต่กลับกลายเป็นว่าลุยซ์เลือกที่จะไม่เข้าบีบใส่แรชฟอร์ดและปล่อยให้ได้มีเวลาชำเลืองมองในกรอบเขตโทษและมีเวลาให้เปิด ทำให้ป็อกบาที่กะไทม์มิ่งการขึ้นเทคตัวได้ดีกว่ารูดิเกอร์ทำประตูขึ้นนำ0-2



มีอีกหลายต่อหลายเกมที่การป้องกันด้านข้างของเชลซีเข้าขั้นแย่ถึงแย่ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เจออาร์เซนอล ที่ได้สองประตูจากการโจมตีครอสด้านข้าง หรือแม้กระทั่งเกมที่ชนะสเปอร์ 2-1 ที่ญอเรนเต้เข้ามาโขกแบบไม่คาดคิด และยิ่งเละไปใหญ่ในเกมกับซิตี้ที่เชลซีเจอเล่นงานจากการเจาะด้านข้างแบบจังๆ โดยเฉพาะลูกที่แบร์นาโด ซิลวาลากวนกองหลังออกไปด้านข้างแล้วเปิดเข้ามา ถึงแม้กุน อเกวโร่ยิงจ่อๆออกไปเอง แต่ปัญหาจากการครอสด้านข้างค่อนข้างใหญ่มากๆ

แต่ทั้งหมดปัญหาคือความหละหลวมของ Pressing ที่เชลซีไม่สามรถทำได้อย่างเนียนตา ซึ่งเป็นคุณสมบัติของทีมที่มีคีย์หลักเป็น Possession เหมือนที่เป๊ปสร้างซิตี้ขึ้นมาให้เป็นทีมที่ทั้งความดุดันในการเพรสซิ่ง การครองบอลที่ต่อเนื่อง และการโจมตีที่แม่นยำ ทั้งหมดนี้เชลซียังเปรียบเสมือน rookieในด้านนี้อย่างมาก

Nouman วิเคราะห์พื้นที่ของบริเวณการสนามได้ค่อนข้างดีและน่าสนใจ Nouman อธิบายว่ากองกลางของเชลซีมักสร้างพื้นที่บริเวณกลางสนามบ่อยครั้งในยามที่แถวหน้าสามตัวรวมถึงมิดฟิลด์สองตัวพยายามบีบพื้นที่สูง ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ในตำแหน่งนั้นคือจอร์จินโญ่ที่มักสร้างพื้นที่ว่างชิ้นใหญ่ แม้บางทีจะสามารถปกปิดพื้นที่ได้ แต่ถ้าเจอคู่ต่อสู้ที่สามารถเล่นบอลไดเร็คหรือต่อบอลสั้นน้อยจังหวะได้ดี พวกเขาสามารถหลุดเพรสซิ่งของเชลซีอย่างง่ายดายและสร้างปัญหาต่อแนวรับได้ทันที รวมถึงทำให้แนวรับต้องเจอสถานการณ์ที่ตัวน้อยกว่าฝั่งตรงข้าม


เขาอธิบายต่อถึงความล้มเหลวตรงนี้ว่า รูปการเพรสซิ่งหรือการยืนตำแหน่งนั้นแย่มาก จอร์จินโญ่มักเจอสถานการณ์ 2รุม1 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อาจจะโทษไปที่จอร์จินโญ่หมดไม่ได้ เพราะในบางทีนักเตะเชลซีไม่ได้วิ่งไล่บอลหรือบีบกันอย่างสม่ำเสมอ หรือการซ้อนตำแหน่งและการคัฟเวอร์ต่างๆที่ทำได้ไม่ดี เหมือนกับเกมรุกที่นักเตะเชลซีมักเล่นช้าและคิดตื้นเพียงแค่2-3สเต็ปในการเล่น มันทำให้บอลเคลื่อนที่แต่ไม่ได้สร้างเอฟเฟกต์ต่อฟังตรงข้ามแม้แต่น้อย


จนถึงแฟนบอลยังด่าเรื่องใช้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ผิดตำแหน่งอยู่เลย โดนปรามาสว่าเป็นโค้ชที่โง่และดื้อ มองไม่ออกว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักเตะอยู่ตรงไหน ไม่ยืดหยุ่น ไม่ปรับเปลี่ยน ไม่ทำอะไรสักอย่าง ซึ่งมันก็จริงว่าเค้านั่นขาดจุดตรงนี้ไปมากๆ ทำให้สถานการณ์ตอนนี้มันแย่ แต่ก็ยังผมมั่นใจว่าซาร์รี่รู้ครับว่าก็องเต้เล่นมิดฟิลด์ตัวรับได้สุดยอด แต่เพียงว่าปรัชญาของเขาอาจจะแตกต่างกันออกไป เพราะขนาดแฟร์นานดินโย่ปีแรกกับเป๊ปก็ไม่ได้ถึงกับดีมากนัก

ตอนนี้ผ่านมา7เดือนแล้ว แม้ระบบที่เรียกว่าSarri-Ball จะกลายเป็น F..ck Sarri-ball ไปแล้ว แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ หรือ ในอนาคต ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าซาร์รี่จะยังอยู่กับสโมสรต่อหรือไม่ หรือต่อให้อดทนต่อไปก็ใช่ว่าผลงานจะดี หรือ อดทนไปอีกนิดมันก็จะดีขึ้น แต่ความศรัทธาและเชื่อมั่นในมือคนที่ตัวเองมอบความไว้วางใจให้คือสิ่งสำคัญ โซล่าสัมภาษณ์ว่า บอกว่าซิตี้มาถึงจุดนี้เพราะเป๊ปไม่ยอมเปลี่ยนแนวทางฟุตบอลที่ตัวเองตั้งใจ คำถามก็คือเชลซีศรัทธาในSarri-ballอีกไหม และอดทนพอที่จะให้เวลาเขาคนนี้ทำงานให้บรรลุเป้าหมายรวมทั้งพร้อมให้การสนับสนุนจัดหานักเตะที่เขาต้องการในฤดูกาลถัดไปหรือเปล่า

แต่ก็นั้นแหละครับมันคือเรื่องของในอนาคต แฟนบอลอย่างเรามีสิทธิโกรธเคืองผู้จัดการทีมที่ดื้อหรือไม่ยอมเปลี่ยนแผน แต่สุดท้ายตอนนี้ลุงซาร์รี่ก็ยังทำงานอยู่ในฐานะผู้จัดการทีม ผมยังสนับสนุนให้เขาอยู่ต่อ แต่ถ้าซาร์รี่ดื้อรั้นจนเกินเหตุ และไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ทัน มันก็ขึ้นอยู่กับสโมสรทั้งหมดครับ


อยากฟังความเห็นของทุกคนว่า จุดอ่อนของเชลซีอยู่ตรงไหนบ้าง
Keep the Blue Flag Flying High




โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 9431
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 13:49
ถูกแบนแล้ว
[CFC] F..ck Sarri-ball
แพ้ไม่ว่านะ​ คือบอลมันมีแพ้มีชนะ

แต่นี่มีงแพ้​ มีงไม่ปรับไม่แก้อะไรเลย
ดันทุรังใช้อยู่แค่แผนเดียว​ ไลน์อัพเดิม​
เปลี่ยนตัวเหมือนเดิม

มีตัวรับท็อปๆของโลก​ มีงเอาเค้าไปเล่ยเกมรุก
ปัญญาอ่อนหมกมุ่นกับการขึ้นบอลอะไรของมันนักหนา​ โดนสวนเป็นเข้าๆ

ไม่ไหว​ มองไม่เห็นอนาคตของทีมเลย
รีบๆใสหัวออกไปเหอะ

เป็นโค้ชที่กากสุดตั้งแต่เคยดูเชลซีมาเลย

ผมขออยู่ฝั่งขับไล่ละกัน
เอาไปเทียบกับเป๊ปปีแรกไม่ได้หรอก
คนละเรื่องเลย​ เป็ปปีแรกไม่ได้แชมป์แต่ไม่เน่าขนาดนี้ รูปแบบการเล่นแท็คติค​ มีทรง​ มีความหลากหลายกว่านี้เยอะ

ไอนี่ไม่มีอะไรเลย​ เหมือนเอาบอทมาคุมแล้วตั้งออโต้ไว้อะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย tumchicchic เมื่อ Tue Feb 19, 2019 13:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2010
ตอบ: 3259
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 13:52
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
อยู่ๆ เอาลูกรักมา 2 คน
อวยมันอยู่ 2 คน

คนที่เหลือในทีมโดนด่า
เขาจะรู้สึกยังไง

ถ้าให้อยู่ต่อ
ก็ให้มันไปตามซื้อนาโปลีมาให้ครบทุกตัวเถอะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 9149
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 13:54
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
ถ้าเอาไปเทียบกับเป๊ป มักเทียบแบบไม่ครบถ้วนอะ บางทีก็อาจจะสับสนเอาได้ง่ายๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 21812
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:04
[CFC] F..ck Sarri-ball
ฮ้อน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Liverpool man
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Dec 2005
ตอบ: 7966
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:06
[RE][CFC] F..ck Sarri-ball
ยังไงก็ขออย่างเดียว รอเจอหงส์ก่อนนะซารี่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 3203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:15
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
ชอบสิ่งที่วิเคราะห์ทั้งหมดแต่สิงที่แฟนเชลซีน่าจะเห็นตรงกันที่สุดคือ ซารรี่ดื้อเกินไปที่จะยอมปรับเปลี่ยนอะไรบ้างแม้กระทั้งการเเก้เกมในกรณีที่ที่ตามหรือต้องการประตูคำว่าเสี่ยงไม่เคยหลุดออกมาให้เห็นเลยนอกจากตำเเหน่งแทนตำเเหน่งซึ่ง ระบบอีกเรื่อง แนวคิดอีกเรื่องนึง แต่แฟนเชลซีส่วนให่ญรับไม่ได้กับแนวคิดของซารรี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 9431
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:17
ถูกแบนแล้ว
[CFC] F..ck Sarri-ball
ออกไปสักที​ ห้ามอยู่เจอหมง​ เพราะถ้าอยู่เจอหมง​ หมงแม่มได้แชมป์พรีเมียเอเชียโทรฟี่แน่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: ลูกพี่เฉิน ติ่ง พี่ตู้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 16070
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:28
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
ส่วนตัวถ้ายึดตามแผนของซารี่นะ ผมว่ากองเต้ถูกแล้วที่เล่นตำแหน่งนี้เพราะตำแหน่งของซารี่ไม่มี DMC หลายคนจะบอกว่ากองเต้ไปเล่น แทน จอ ก็ได้ผมว่าไม่ได้มันคนละหน้าที่คนละตำแหน่งกัน ปิโลแกเคยพูดถึงตำแหน่งนี้ไว้แบบนี้ครับ

“ในสนาม ผมเหมือนพวกยิปซีเรร่อน เป็นมิดฟิลด์ที่มองหาพื้นที่ที่ไม่มีใครจับจองตลอดเวลา ที่ที่ผมสามารถมีอิสระได้สักเสี้ยววินาทีโดยไม่อึดอัด ไม่ต้องถูก[ตัวประกบ]ตามติดเป็นเงา” – อันเดรีย ปีร์โล่

ผมมองว่าถ้าจะเอาให้รอดนะ ตำแหน่งกองเต้ + บาคลี่ต้องช่วยเหลือจอจินโญ่ได้ดีกว่านี้
และจอจินโญ่ต้องดีกว่านี้ต้องคิดให้ไวกว่านี้มีลูกสั้นลูกยาว และเพื่อนร่วมทีมต้องช่วยเขา
คือต้องเคลื่อนที่เยอะ ๆ แบบที่ซารี่บอกอันนี้คือเรื่องจริง ปีกเซลซีไม่ได้เคลื่อนที่แบบวิ่งทะลุช่องแต่เป็นการเคลื่อนที่มารับบอลตรงนี้ผมว่าปีกไม่เข้าใจแผนของซารี่แต่เล่นตามใจตัวเองแบบเดิมๆที่เคยเล่นเพราะสมัยก่อนเราเล่นแบบนี้ กองเต้ ตัดบอล อาซา วิลเลียน ลงมารับบอลแล้วพอขึ้นไปเอง

แต่พอมายุคนี้มันเปลี่ยน คือ จอ จ่ายให้ บาลคี่ กองเต้ แล้ว 2 คนนี้จะพยายามจ่ายให้ปีกเล่นซึ่งปีกไม่ค่อยวิ่งให้ทีมได้เปรียบแต่วิ่งลงมาแค่รับบอลเฉย ๆ

ผมมองว่านี่ละคือปัญหาที่ซารี่แก้ไม่ได้ คือไม่สามารถให้ปีกเล่นแบบที่เขาต้องการได้

อีกอย่างถ้าจะหวังให้ดรอป จอจินโญ่ ผมว่ายากเพราะ จอจินโญ่ คือคนเดียวที่เข้าใจแผนซารี่มากที่สุดเข้าใจว่าซารี่ต้องให้ทำอะไร แต่อย่าลืมว่าต่อให้ จอจินโญ่ เข้าใจยังไงแต่พวกที่เหลือไม่เข้าใจแผนการเล่นมันก็จบ..

ส่วนตัวอยากให้ปลดนะเพราะไม่ไหว ซารี่บอลล้มเหลวแล้วไม่ปรับไม่แก้ไขวัดเอาเกมต่อเกมหน้างาน แล้วไปสุ่มผู้เล่นใส่เข้าไปเอา เกมนี้ลองบาคลี่ดีกว่า เกมนี้ลองโควาชิชดีกว่า เกมนี้เปโดรนะ เกมหน้าวิลเลี่ยน ถุยยยย
แก้ไขล่าสุดโดย แม็ค มาไม่นาน. เมื่อ Tue Feb 19, 2019 14:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Milet..
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2009
ตอบ: 24410
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:37
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
มันจบแล้วซารี่

จบแต่นัดนี้แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 751
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:43
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
ในเรื่องความเชื่อมั่นในเเนวทางเข้าใจครับ เเต่แสดงให้เห็นถึงการเเก้เกมส์หน่อย หลายต่อหลายนัดก็ยังเปลี่ยน ตำเเหน่องต่อตำเเหน่งซึ้งมันไม่ได้ทำให้รูปเกมส์ดีขึ้นเลย มันไม่เเปลกที่ทีมอื่นเขาเเก้ทางได้อย่างง่ายดาย พอโดนนำทีมต้องการประตูตีเสมอ ผมไม่เคยเหนซารี่เพิ่มตัวรุกลงมา เพื่อบุกกดดันเลย ยิ่งหลังๆมานี่ ทีมคู่ต่อสู้เล่นสบายทุกทีม ตอนนี้เชลซีเหมือนทีมเเจกเเต้ม เข้าไปทุกที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

CHELSEA REAL MADRID AC MILAN BAYERN MUNICH
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2007
ตอบ: 1671
ที่อยู่: Abbay Road England
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 14:51
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
วิเคราะห์เก่งนะครับ

จับใจความได้ว่า ปัญหาคือ pattern การเพรซซิ่งใส่คู่ต่อสู้

แล้วทิ้งพื้นที่ตรงกลางสนามไว้ให้จอร์จิญโญ่รับผิดชอบคนเดียว

โซลชาก็เก่งที่มองออก แล้วพยายามให้มิตฟิลสอดไปตรงพื้นที่ๆเชลซีทิ้งไว้

พอป๊อกบาทะลวงไปถึงตรงนั้น สังเกตชัดเลยว่าแล้วรับล่กแค่ไหน

อลอนโซ่ถึงกับไม่มองตัวประกบเพราะห่วงป็อกบา แล้วก็โดนจริงๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1931
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 15:04
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
Spoil
แม็ค มาไม่นาน. พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวถ้ายึดตามแผนของซารี่นะ ผมว่ากองเต้ถูกแล้วที่เล่นตำแหน่งนี้เพราะตำแหน่งของซารี่ไม่มี DMC หลายคนจะบอกว่ากองเต้ไปเล่น แทน จอ ก็ได้ผมว่าไม่ได้มันคนละหน้าที่คนละตำแหน่งกัน ปิโลแกเคยพูดถึงตำแหน่งนี้ไว้แบบนี้ครับ

“ในสนาม ผมเหมือนพวกยิปซีเรร่อน เป็นมิดฟิลด์ที่มองหาพื้นที่ที่ไม่มีใครจับจองตลอดเวลา ที่ที่ผมสามารถมีอิสระได้สักเสี้ยววินาทีโดยไม่อึดอัด ไม่ต้องถูก[ตัวประกบ]ตามติดเป็นเงา” – อันเดรีย ปีร์โล่

ผมมองว่าถ้าจะเอาให้รอดนะ ตำแหน่งกองเต้ + บาคลี่ต้องช่วยเหลือจอจินโญ่ได้ดีกว่านี้
และจอจินโญ่ต้องดีกว่านี้ต้องคิดให้ไวกว่านี้มีลูกสั้นลูกยาว และเพื่อนร่วมทีมต้องช่วยเขา
คือต้องเคลื่อนที่เยอะ ๆ แบบที่ซารี่บอกอันนี้คือเรื่องจริง ปีกเซลซีไม่ได้เคลื่อนที่แบบวิ่งทะลุช่องแต่เป็นการเคลื่อนที่มารับบอลตรงนี้ผมว่าปีกไม่เข้าใจแผนของซารี่แต่เล่นตามใจตัวเองแบบเดิมๆที่เคยเล่นเพราะสมัยก่อนเราเล่นแบบนี้ กองเต้ ตัดบอล อาซา วิลเลียน ลงมารับบอลแล้วพอขึ้นไปเอง

แต่พอมายุคนี้มันเปลี่ยน คือ จอ จ่ายให้ บาลคี่ กองเต้ แล้ว 2 คนนี้จะพยายามจ่ายให้ปีกเล่นซึ่งปีกไม่ค่อยวิ่งให้ทีมได้เปรียบแต่วิ่งลงมาแค่รับบอลเฉย ๆ

ผมมองว่านี่ละคือปัญหาที่ซารี่แก้ไม่ได้ คือไม่สามารถให้ปีกเล่นแบบที่เขาต้องการได้

อีกอย่างถ้าจะหวังให้ดรอป จอจินโญ่ ผมว่ายากเพราะ จอจินโญ่ คือคนเดียวที่เข้าใจแผนซารี่มากที่สุดเข้าใจว่าซารี่ต้องให้ทำอะไร แต่อย่าลืมว่าต่อให้ จอจินโญ่ เข้าใจยังไงแต่พวกที่เหลือไม่เข้าใจแผนการเล่นมันก็จบ..

ส่วนตัวอยากให้ปลดนะเพราะไม่ไหว ซารี่บอลล้มเหลวแล้วไม่ปรับไม่แก้ไขวัดเอาเกมต่อเกมหน้างาน แล้วไปสุ่มผู้เล่นใส่เข้าไปเอา เกมนี้ลองบาคลี่ดีกว่า เกมนี้ลองโควาชิชดีกว่า เกมนี้เปโดรนะ เกมหน้าวิลเลี่ยน ถุยยยย
 
 

สิ่งที่ซาร์รี่พูดหลายครั้งมันก็ถูกนะ แต่ถูกแล้วยังไงอ่ะ ในเมื่อคุณเป็นโค้ชแต่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย จะส่งนักเตะลงไปเรื่อยๆแล้วให้นักเตะคิดเองได้มันก็ไม่ใช่ ตำแหน่งจอร์ถ้ากองหลังเราแน่นมากๆผมจะไม่มีปัญหาเลย นี่ก็เห็นกันอยู่ว่ากองหลังมันไม่ไหว เอากองเต้มายืนแล้วจบฤดูกาลค่อยไปขอบอร์ดซื้อกองหลังใหม่ยังดีกว่า แต่ถึงอย่างงั้น สุดท้ายมันก็ไม่กล้าไปขออยู่ดี ไม่กล้าขอเรื่องการซื้อตัว,ไม่กล้าเปลี่ยนแผน,บอลตามไม่กล้าใช้กองหน้าคู่,มีตัวสำรองดีกว่าตัวจริงไม่กล้าใช้ กล้าอย่างเดียวคือด่านักเตะที่ไม่ใช่ลูกรัก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2007
ตอบ: 10327
ที่อยู่: YNWA / Boys Like Girls / All Time Low
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 15:11
[RE: [CFC] F..ck Sarri-ball]
คอนเต้ ที่ว่าดื้อๆ ยังไม่เท่า ซาร์รี่ เลย ซาร์รี่นี่สุดจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2995
ที่อยู่: ในอวกาศ
โพสเมื่อ: Tue Feb 19, 2019 16:09
[CFC] F..ck Sarri-ball
จอร์มีจุดเด่น แต่โดนคนที่มีคู่มือใช้งานเอาจุดด้อยมากลบจุดเด่น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel