ถ้าตั้งใจจะทำก็ทำได้ ไม่ทำกันเองเพราะมันมีเกมที่ตั้งใจทำและทำได้อยู่
นี่เป็นอีกสาเหตุที่ผมไม่เล่นเกมจากบ.เล็กๆหรือจากเกาหลี มันไม่กล้าลงทุน
อย่างพวกเกมที่ผมเล่น ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจว่ามันจะไปทิ้งผู้เล่นไปไหน
เดี๊ยวก็ประกาศอนิเม พออนิเมจบก็ประกาศทำซีซั่นสอง เดี๊ยวก็ประกาศเกมRPG Spin-off ลง PS4 เดี๊ยวก็ประกาศทำเกมต่อสู้ Spin-off
ตัวทีมงานก็คัดตัวเป้งๆในวงการมาทำ งานภาพ คาราดีไซน์ก็ Akihiko Yoshida กับ Hideo Minaba
เพลงก็ฝีมือ Nobuo Uematsu แต่ละคนนี่แก๊งไฟน่อลยุคเฟื่องฟูทั้งนั้น
จ้างนักพากย์ตัวท๊อปๆแพงๆมาพากย์ตัวละครแบบไม่มีงก
จัดงานเกมในฮอลใหญ่ระดับเดียวกับ Tokyo games show ปีละรอบสามรอบ
งานครบรอบอายุเกมทุกๆ 1 ปี ปีใหม่ ซัมเมอร์ แจกยังกะเกมจะปิดทั้งปี
เกมเกาหลีมันให้อะไรแบบนี้ไม่ได้จริงๆอะ ผมยังไม่เคยเห็นเกมเกาหลีลงทุนอะไรแบบนี้เลยแม้แต่เกมเดียว
ตรงนี้มันทำให้ดูออกอะว่าไอ้เงินที่เราเติมๆไป มันเอาไปพัฒนาเกม เอาไปลุงทุนอะไรให้คนเล่นได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
ไม่รวมที่เอาเงินไปบริจาคตอนน้ำท่วมใหญ่ ไปเป็นสปอนเซอร์หลังเสื้อจูฟ ไปเป็นสปอนเซอร์ใหญ่งานแข่งเกมต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไปเป็นสปอนเซอร์ใหญ่งาน Developers summit อะไรพวกนี้อีกนะ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1725653/1/#39579424