ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: พุงพลุ้ยคุยบอล กลับมาแล้ว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2010
ตอบ: 4349
ที่อยู่: บนโลกนี้แหละ...
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 23:55
(Day 25)สรุปข่าวประจำวันแค่ 7 นาทียกระดับความรู้รอบตัวของพวกท่าน
{ (Day 25) มาร่วมสละเวลาเล็กน้อยเพิ่มความรู้รอบตัวกันครับ }

---จุดประสงค์เพื่อ---

⦿ ผลักดันตนเองให้อ่านหนังสือ
⦿ เป็นแนวทางให้เพื่อนสมาชิกเห็นว่า อย่างน้อยที่สุด อ่านวันละ 7 นาทีก็เพิ่มพูนความรู้ให้แก่ตนเองได้
⦿ ตราบใดมีลมหายใจ การศึกษาคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต





ปฏิทินรูป"ปูติน"ในญี่ปุ่นขายดียิ่งกว่าดารา-นักกีฬาไอดอล






ประหลาดใจไปตามๆกัน เมื่อผู้นำรัสเซียวัย 66 ปี บนปฏิทินคนดังปี 2019 ขายดิบขายดียิ่งกว่าดารานักร้องที่มีแฟนมากมายในญี่ปุ่น


ลอฟต์ ( Loft) เครือข่ายร้านขายเครื่องเขียน ของใช้และของกระจุกกระจิกในชีวิตประจำวัน ในญี่ปุ่น ที่เริ่มจำหน่ายปฏิทินปี 2019 มาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เผยว่า ปฏิทินที่ใช้รูปเท่ๆของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซีย นำโด่งยอดขายสินค้าในกลุ่มนี้ทั่วประเทศ





อันที่จริง ลอฟต์เริ่มขายปฏิทินปูติน เมื่อ 3 ปีก่อน ตามกระแสความนิยมอของผู้นำวัย 66 ปีในรัสเซีย ปฏิทินในอดีต เป็นรูปถ่ายปูตินในอริยาบถสบายๆกับสุนัข ( รวมถึงสุนัขพันธ์อะคิตะ อินู นามว่า Yume หรือความฝัน จากจ.อะคิตะในญี่ปุ่น) ส่วนปฏิทินปี 2016 เป็นรูปปูตินถอดเสื้ออวดกล้ามตกปลา



การซื้อปฏิทินของชาวญี่ปุ่น มักเป็นไปเพื่อความบันเทิงหรือขบขัน กระนั้น ยอดขายปฏิทินปูตินกลับแซงเหล่าศิลปินนักร้องและคนดังที่มีแฟนจำนวนมากในประเทศ








ปีหน้า! “จากัวร์ แลนด์โรเวอร์” จ่อปรับลดพนักงานนับพัน ในสหราชอาณาจักร






สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานว่า จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประกาศเตรียมปรับลดพนักงานกว่าพันตำเเหน่งในสหราชอาณาจักร ในปี 2019 เนื่องจากความกังวลเพิ่มขึ้นจากปัจจัยการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ เบร็กซิท นโยบายคาร์บอน เเละการชะลอตัวของตลาดจีน


ไฟแนนเชียล ไทมส์ รายงานข้อมูลจากเเหล่งข่าวใกล้ชิด ว่า จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ จะประหยัดงบประมาณกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ ในปีหน้า ซึ่งอาจกระทบเเละเพิ่มความเสี่ยงต่องาน 5,000 ตำแหน่ง ขณะนี้บริษัทมีพนักงานกว่า 40,000 คนในสหราชอาณาจักร โดยข้อมูลการขายที่เปิดเผยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นที่น่าผิดหวัง เเสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่บริษัทกำลังเผชิญท่ามกลางความไม่เเน่นอนของเบร็กซิท



ทั้งนี้บริษัทปฏิเสธที่จะขยายการลงทุนในโรงงานที่สหราชอาณาจักรจนกว่าจะได้รับความชัดเจนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสหราชอาณาจักรเเละสหภาพยุโรป รวมไปถึงข้อมูลยอดขายจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ในเดือนกันยายนที่ประเทศจีน อยู่ที่ 46.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายเดือน



สำหรับไตรมาสสิ้นสุดเดือนกันยายน ส่งผลให้บริษัทขาดทุนกว่า 90 ล้านปอนด์ เทียบกับกำไร 380 ล้านปอนด์ในปีที่เเล้ว



ข้อมูลจากสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารจีน (CPCA) ซึ่งตีพิมพ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่ายอดขายรถยนต์โดยสารในประเทศลดลงเป็นเวลา 6 เดือนติดต่อกัน มีการจำหน่ายรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลไป 2.02 ล้านคันในเดือนพฤศจิกายน ลดลงกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปี



แต่ยอดขายรถยนต์โดยสารพลังงานใหม่เพิ่มขึ้น 57.8 เปอร์เซ็นต์ แนวโน้มดังกล่าวมีแนวโน้มดีสำหรับจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ในระยะยาว เนื่องจากในปีที่ผ่านมาบริษัทประกาศว่ารถยนต์ทุกรุ่นของบริษัทจะเปลี่ยนเป็นเเบบไฮบริด หรือเเบบไฟฟ้าภายในปี 2020






สิงห์อมควันจ๊าก !! ขึ้นราคาบุหรี่ซองละ 80








เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวปไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง กำหนดมูลค่าสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต เพื่อถือเป็นเกณฑ์ในการกำหนดค่าปรับ เพื่อถือเป็นเกณฑ์ในการกำหนดค่าปรับ



เพื่อให้การกำหนดค่าปรับในการเปรียบเทียบคดีเกี่ยวกับสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต ในกรณี ไม่มีราคาขายปลีกแนะนำตามมาตรา 17 (1) แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 และไม่อาจหามูลค่าของสินค้าชนิดเดียวกันซึ่งได้เสียภาษีโดยถูกต้องแล้วในเวลาหรือใกล้เวลาที่กระทำ ความผิดนั้น หรือไม่อาจหามูลค่าของสินค้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ใน มาตรา 136 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ได้ เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน



อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 136 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 อธิบดีกรมสรรพสามิตจึงกำหนดมูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต เพื่อถือเป็นเกณฑ์ในการกำหนด ค่าปรับในกรณีที่ไม่อาจหามูลค่าของสินค้าตามมาตรา 136 วรรคหนึ่ง ได้ ไว้ดังต่อไปนี้



ข้อ 1 ให้ถือมูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต ดังต่อไปนี้ เป็นเกณฑ์ในการกำหนด ค่าปรับ


1.1 บุหรี่ซิกาแรตขนาดบรรจุซองละ 20 มวน ให้ถือราคาซองละ 80.00 บาท


1.2 บุหรี่ซิกาแรตที่บรรจุซองหรือภาชนะอื่นมากกว่าหรือน้อยกว่า 20 มวน ให้ถือราคาที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงตามส่วนของขนาดบรรจุที่กำหนดไว้ในข้อ 1.1



ข้อ 2 การกำหนดมูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต เพื่อถือเป็นเกณฑ์ในการกำหนด ค่าปรับ อธิบดีจะดำเนินการทบทวนทุกสิ้นปีปฏิทินตั้งแต่สิ้นปีปฏิทิน พ.ศ.2562 เป็นต้นไป หรือจะทบทวนก่อนสิ้นปีปฏิทินเมื่อมีเหตุที่ทำให้มูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรตเปลี่ยนแปลง ไปอย่างมีนัยสำคัญ



ในกรณีที่มีการทบทวนตามวรรคหนึ่งแล้ว ปรากฏว่ามูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต ไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือกรณีอยู่ระหว่างการทบทวนและประกาศกำหนดมูลค่าของสินค้ายาสูบชนิด บุหรี่ซิกาแรต เพื่อถือเป็นเกณฑ์ในการกำหนดค่าปรับ ให้ใช้มูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรต ตามประกาศฉบับนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรตเป็นอย่างอื่น



ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป



ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ลงชื่อ พชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต








พาณิชย์ คุมเข้ม กระเช้าของขวัญห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคา





วันที่ 17 ธ.ค. 61 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ จะมีประชาชนไปเลือกซื้อกระเช้าของขวัญและชุดของขวัญปีใหม่เป็นจำนวนมาก ทางกระทรวงฯจึงได้มีมาตรการดูแลราคาสินค้าและรักษาความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค โดยตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ และการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า “ลดหนักจัดเต็ม New Year Grand Sale” ที่ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ย่านบางใหญ่



จากการตรวจสอบยังไม่พบการกระทำความผิด อย่างไรก็ตามตนได้ขอให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายปลีกกระเช้าของขวัญ พร้อมทั้งแสดงรายการสินค้า ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุ ราคาของสินค้าแต่ละรายการ ค่าภาชนะบรรจุค่าบริการจัดกระเช้าของขวัญ แต่ละรายการมีขนาดตัวอักษรและตัวเลข ตั้งแต่ขนาด 16 ขึ้นไปเพื่อให้เห็นชัดเจน หรือมีขนาดเทียบเท่า อีกทั้งยังกำชับไม่ให้นำสินค้าที่ใกล้หมดอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเสื่อมคุณภาพมาจัดลงในกระเช้าหรือชุดของขวัญ




ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 กระทรวงพาณิชย์จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ราคากระเช้าที่เป็นที่นิยมอยู่ที่ระดับราคา 1,500-2,500 บาท ซึ่งกระเช้าปีนี้มีความหลากหลายตามความนิยมของผู้บริโภค เช่น ขนม ผลไม้ ผัก คาดว่ามูลค่าตลาดกระเช้าปีนี่อยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10 %





แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2561 ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ








รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul ) รถไฟฟ้าให้ใช้บริการได้ 9 ขบวน และเร่งติดตั้งราวกั้นสแตนเลส เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง



นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าหลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการใหม่อีกครั้ง โดยมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนที่จำนวน 2,196,879 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 86,110 คน



ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน และนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวนจึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น


ซึ่งจากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสัน ให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย รองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง






ทัพสหรัฐฯ โจมตีทางอากาศ 6 ครั้งในโซมาเลีย สังหารอัล-ชาบับ 62 ราย








เอเจนซีส์ - กองทัพสหรัฐฯ ระบุว่า ได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศ 6 ครั้งในโซมาเลีย สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ อัล-ชาบับ รวมทั้งสิ้น 62 ราย


กองทัพสหรัฐฯ ระบุในคำแถลงที่ออกมาในวันจันทร์ (17 ธ.ค.) ว่าได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศ 4 ครั้งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 34 ราย และโจมตีอีก 2 ครั้งในวันที่ 16 ธันวาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 ราย


ทัพสหรัฐฯ ระบุว่า การโจมตีทางอากาศทั้ง 6 ครั้งเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่กันดาเช แถบชายฝั่งทางใต้ของกรุงโมกาดิชู และบอกว่าพวกที่ตายทั้งหมดเป็นสมาชิกกลุ่มอัล-ชาบับ ไม่มีพลเรือนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


คำแถลงระบุว่า การโจมตีทั้ง 6 ครั้งดำเนินการโดยร่วมมือกับรัฐบาลโซมาเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้พวกอัล-ชาบับใช้พื้นที่ห่างไกลเป็นที่มั่นวางแผนและสั่งการ รวมถึงชักชวนคนเพื่อก่อเหตุร้ายในอนาคต


ทั้งนี้ กลุ่มติดอาวุธ อัล-ชาบับ มักใช้พื้นที่ทางใต้และตอนกลางของโซมาเลียเป็นที่มั่นวางแผนสั่งการก่อเหตุโจมตี ปล้นชิงข้าวของบรรเทาทุกข์ ขู่กรรโชกทรัพย์จากคนในท้องถิ่นเพื่อเอามาเป็นทุนปฏิบัติการ และให้ที่พักพิงพวกคนร้าย


ด้วยการโจมตีล่าสุดนี้ ทำให้กองทัพสหรัฐฯ ดำเนินการโจมตีทางอากาศไปแล้วอย่างน้อย 46 ครั้งในปีนี้ ต่อกลุ่มอัล-ชาบับ ซึ่งเป็นพันธมิตรของอัลกออิดะห์


กลุ่มติดอาวุธ อัล-ชาบับ ควบคุมพื้นที่หลายส่วนในแถบรกร้างห่างไกลทางตอนใต้และตอนกลางของโซมาเลีย อีกทั้งยังก่อเหตุโจมตีร้ายแรงอย่างต่อเนื่องทั้งในโมกาดิชูและเมืองอื่นๆ


นับตั้งแต่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นมาเป็นผู้นำสหรัฐฯ ก็มีการอนุมัติให้ขยายปฏิบัติการทางทหารในโซมาเลีย โดยมีการโจมตีทางอากาศมุ่งเป้าเล่นงานพวกที่มีส่วนเชื่อมโยงถึงกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)





พ่อ “เมแกน” วอนลูกสาวเลิกหมางเมิน หลังแต่งเป็นสะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ






เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายโธมัส มาร์เคิล บิดาของ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษ วอนขอให้ลูกสาวติดต่อกลับ ในระหว่างการให้สัมภาาณ์ในรายการ กู๊ด มอร์นิง บริเทน ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ถึงปัญหารอยร้าวที่ทำให้พ่อลูกเกิดการหมางเมินเหินห่างกัน หลังจากเมแกนได้เสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี โดยนายมาร์เคิลชี้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่สามารถอยู่ได้ตลอดไป


“ผมไม่คิดที่จะนิ่งเงียบไปตลอดชีวิต ผมจะรู้สึกซาบซึ้งใจมาก เพียงแค่เธอโทรมาหาผม” นายมาร์เคิลกล่าว


นายมาร์เคิลเปิดเผยอีกว่าตนไม่ได้พูดคุยกับเมแกนมาตั้งแต่ที่เขาไม่ได้ไปร่วมงานแต่งงานของลูกสาวกับเจ้าชายแฮร์รีเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเขาเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอย่างกะทันหัน ท่ามกลางรายงานข่าวว่านายมาร์เคิลได้รับเงินจากช่างภาพปาปารัสซี่เพื่อแลกกับจัดฉากถ่ายรูปนายมาร์เคิล


ในการให้สัมภาษณ์นายมาร์เคิลยังแสดงความหวังว่าทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างราบรื่นสำหรับเมแกนและเจ้าชายแฮร์รีที่กำลังจะมีทายาทมาเชยชมในปีหน้า ซึ่งเขาหวังว่าจะได้เห็นหน้าเมแกนหรือเจ้าชายแฮร์รีพระองค์น้อยด้วย

“จะต้องมีที่สำหรับผม ผมเป็นพ่อของเธอ” นายมาร์เคิลกล่าว









ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของจอร์เจีย เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง ฝ่ายค้านประณาม “โกงเลือกตั้ง”






สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นางซาโลม ซูราบิชวิลี เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศจอร์เจีย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ขณะที่พรรคฝ่ายค้านของจอร์เจียประณามว่าชัยชนะของนางซูราบิชวิลี ในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มาเพราะการโกง


โดยพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของผู้นำหญิงคนแรกของจอร์เจีย เป็นการปูทางไปสู่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศจอร์เจียไปสู่ระบอบรัฐสภาโดยมีประธานาธิบดีเป็นประมุข


ทั้งนี้ นางซูราบิชวิลี เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันอายุ 66 ปี กล่าวระหว่างพิธีรับตำแหน่ง ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเทลาวี ว่า เป้าหมายของการเป็นประธานาธิบดีของเธอ คือการพัฒนาประชาธิปไตยของจอร์เจีย และจะสนับสนุนกลยุทธ์ประเทศหุ้นส่วน ทั้งสหรัฐอเมริกา และเพื่อนๆ ในยุโรป




ส่อแววร้าวหนัก! สหรัฐแบน“มือขวา” คิม จองอึน ปมละเมิดสิทธิมนุษยชน







บีบีซี รายงานวันที่ 17 ธ.ค. ถึงความสัมพันธ์ตึงเครียดระหว่าง เกาหลีเหนือ และ สหรัฐอเมริกา ภายหลังทางการสหรัฐประกาศเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ระดับสูง 3 คนของเกาหลีเหนือต่อกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชน ส่งผลให้รัฐบาลเกาหลีเหนือแถลงประณามสหรัฐว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจปิดกั้นหนทางสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีไปตลอดกาล

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอเผยแพร่แถลงการณ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือว่า รู้สึกช็อกและไม่พอใจอย่างมากกับมาตรการเพิ่มการคว่ำบาตรของสหรัฐ พร้อมกล่าวโทษกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐว่าเป็นฝ่ายที่ฉุดให้ความสัมพันธ์ดิ่งกลับไปสู่จุดเดิมเมื่อปีก่อนที่สหรัฐและเกาหลีเหนือเปิดศึกน้ำลายสาดคำครหาใส่กัน


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการตอบโต้หลังจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเพิ่มมาตรการคว่ำบาตร และเตรียมยึดสินทรัพย์ในสหรัฐของเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ 3 คน ได้แก่ นายโช รยองเฮ มือขวาของ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ นายจง คยองแท็ก รมว.ความมั่นคง และ นายปัก ควังโฮ เจ้าหน้าที่หน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อ

หลังรายงานการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนือยังวิกฤต มีการสังหารนอกกระบวนการยุติธรรม บังคับใช้แรงงาน ทำร้ายร่างกาย กักขังโดยพลการ ข่มขืน บังคับให้ทำแท้ง และการกระทำรุนแรงทางเพศอีกหลายรูปแบบ





ผมมีเรื่องจะขอร้องสมาชิกชาว Soccersuck หน่อยครับ อยากรบกวนสละเวลาช่วยผมทำแบบสอบถามแทนการให้แผล่บได้ไหมครับ ลิงค์อยู่ในสปอยครับ

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณนะครับ








 
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 548
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 18, 2018 03:02
[RE: (Day 25)สรุปข่าวประจำวันแค่ 7 นาทียกระดับความรู้รอบตัวของพวกท่าน]
ทำให้แล้วครับ

ขอบคุณสำหรับข่าวเสมอมาครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: LIVERPOOLLLL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2238
ที่อยู่: ANFIELD
โพสเมื่อ: Tue Dec 18, 2018 03:07
[RE](Day 25)สรุปข่าวประจำวันแค่ 7 นาทียกระดับความรู้รอบตัวของพวกท่าน
อ่านตอนแรกอเมริกามันจะถล่มทีมฟุตบอลทำไมวะ อ่อ คนละอัล-ชาบับ 555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: I've come to bargain
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2007
ตอบ: 2978
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 18, 2018 10:41
[RE: (Day 25)สรุปข่าวประจำวันแค่ 7 นาทียกระดับความรู้รอบตัวของพวกท่าน]
มาทุกวันเลยนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Feb 2009
ตอบ: 701
ที่อยู่: Santiago Bernabue
โพสเมื่อ: Tue Dec 18, 2018 10:53
[RE: (Day 25)สรุปข่าวประจำวันแค่ 7 นาทียกระดับความรู้รอบตัวของพวกท่าน]
ข่าวอ่านเพลินดีครับ
กรอกแบบสอบถามให้แล้วนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel