ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:24
เป็นอีกทริปที่ผมผจญภัยเพียงลำพัง แต่ไม่รู้สึกเหงาเลย สนุกกับการหามุม สถานที่ โลเกชั่น ในการถ่ายรูป หลายๆที่ๆไปแทบไม่มีคน ทำให้ผมสามารถตั้งเวลาแล้ววิ่งๆๆๆไปแอคติ้งอย่างสนุก

ที่น่าผิดหวังอย่างเดียวคือผมโชคร้ายที่ไปในช่วงที่ฟ้าครึ้ม มีฝนตก ไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยครับตั้งแต่ 12-14 มามีแดดสวย ฟ้าสวยเอาวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งผมเดินทางมุ่งสู่สนามบินพอดี ฮา

มาเชียงรายหนนี้พักที่ดอยสะโง้,แม่สลอง โดยแม่สลองผมแยกพักในตัวเมือง ก่อนย้ายมาขึ้นเขาที่บ้านหล่อโยของชาวอาข่า

สำหรับรายละเอียดผมไม่อยากลงลึกเดี๋ยวคนจะเบื่อ วันก่อนผมเล่าถึงเรื่องดอยสะโง้ไปแล้วที่มู้นี้ ดังนั้นผมขอเล่าเรื่องอื่นๆแบบรวบรัดเท่าที่จะทำได้

ผมลงจากสะโง้มาดอยแม่สลองโดยเผื่อเวลาไว้เยอะแต่ด้วยความโง่ และขับไปเรื่อยเปื่อย GPS พาผมไปดอยตุง เนื่องจากชื่อที่พักมันคล้ายกัน ผมก็นะไม่เอะใจ จนขึ้นไปสุดดอยถึงทางตันถึงรู้ว่าผิดดอย ชาวเขากำลังเก็บข้าวของลงจากดอยตุง เหลือผมคนเดียว ตอนนั้นก็ฟ้ามืดแล้ว

เลยเสียเวลาไปอีกกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อขับไปดอยแม่สลองจากที่ต้องถึงเย็นๆมีเวลาเดินเล่นในเมือง ผมไปก็มืดหมด คราวหน้าคราวหลังคงต้องเช็กอินสถานที่อย่างเช่นไร่ชา 101 ชัวร์กว่า 555

ผมมาดอยแม่สลองเพราะอยากมาเยี่ยมชม อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติ และ สุสานนายพลต้วน ซี เหวิน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีอดีตจากการที่บ้านสันติคีรี เป็นหมู่บ้านของอดีตทหารจีนคณะชาติ (ทจช.ก๊กมินตั๋ง) กองพล 93 ได้ช่วยราชการไทยต่อสู้และปราบปรามคอมมิวนิสต์ในพื้นที่ ดอยหลวง ดอยขาว และดอยผาหม่น จังหวัดเชียงราย พ.ศ. 2514 - 2528

เสร็จแล้วผมก็ขับยิงไปยัง บ้านดินหล่อโย เป็นที่สุดท้ายที่ผมมาพักก่อนเดินทางกลับ แถมได้มิตรภาพกลับมาแบบไม่ทันตั้งตัว

แรกเริ่ม...ผมมาที่นี่ ตั้งใจมาที่เงียบๆเหมือนทุกๆที่ๆผมเลือก แต่บังเอิญวันนี้มีแขกมาพักเป็นคณะทัวร์ เกือบ 20 ชีวิต 2 รถตู้!!

ผมผงะทันทีที่เดินมาถึงจุดรับประทานอาหาร คณะนี้เพิ่งมาลง ซึ่งทั้งหมดเป็นป้าๆน้าๆ โดยมีผู้ชาย 3 คนเป็นคนนำทัวร์

หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าของเพจ”คนหลงป่า” เค้ากวักมือเรียกผมให้มานั่งกินข้าวเย็นด้วยกันหลังทราบว่าผมมาคนเดียว

เรานั่งร่วมโต๊ะกัน 4 คน คุยกันเรื่อยเปื่อยพร้อมเหล้าและเบียร์ซึ่งผมไม่ถนัดกินเหล้าแต่ผมเป็นจิ้งจกครับ ปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ ก็ค่อยๆกิน บางทีถึงจุดที่ควรเซฟก็กินแบบหลอกๆยกดื่มแต่ไม่เข้าปาก หัวเราะกลบเกลื่อนกันไป

คุยกันถูกคอจนเราเลยแลกลิ้นกัน เอ้ยแลกเฟสกัน สุดท้ายถูกชักชวนให้มาแจมเดินป่าด้วยกันในทริปต่อๆไป ซึ่งจะไปกันเองในหมู่ผู้ชาย เดินแบบทรหดตั้งแคมป์

แน่นอน ผมสนใจ และรับปาก แต่อาจต้องหลังพักฟื้นเนื่องจากต้นปีหน้าผมมีผ่าตัดเอ็นหัวเข่าที่เจ็บระหว่างเล่นบอลเมื่อ พย.ปีที่แล้ว

เป็นความอิ่มเอมที่คำว่า”มิตรภาพ”เกิดขึ้นได้ทุกที่ และ ทุกเวลาจริงๆ

เพราะไม่แค่นั้นวันที่ผมลงจากบ้านหล่อโย แฟนของเจ้าของถามว่าผมจะไปไหนต่อ ผมบอกไม่มีที่ไปแล้ว อาจจะขับไปเรื่อยๆหาที่ถ่ายรูประแวกสนานบินเพื่อกันหลง หรือเช็กอินไม่ทัน

เค้าเลยแนะนำผมให้ไปแวะนั่งที่ร้าน “สวรรค์บนดิน” ซึ่งแน่่นอนผมหลง!! จนพี่ส่งแก้สขี่มอไซค์นำทางมายังร้านที่อยู่ในซอยแคบๆเข้าไปลึกมีทุ่งนา

จอดรถเสร็จผมเดินไปตามสะพานไม้ ยังไม่ทันไรน้องพนักงานผู้ชายคนนึงพูดขึ้นมาว่า “พี่เบน ฟรีคิก”

ผมงี้อึ้ง และ ตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีใครมารู้จักผมแล้ว ณ ชั่วโมงนี้ สุดท้ายเป็นสมาชิกเก่าแก่ที่มาช่วยเพื่อนดูแล

และความซวยผมยังไม่หมดเท่านี้ เพราะผมตั้งใจจะมากินข้าวเที่ยง แต่พอครัวเพิ่งอออกไปตะกี้นี้ แหมะ!!

ก็เลยเหลือเมนูง่ายๆคือไข่เจียวดอกอัญชัญ และ ผักลวก พอกินแล้วก็เออ อร่ออยว่ะ

สุดท้ายน้องเค้าก็แถมชาให้ผมมาลองดื่ม ซึ่งผมเห็นภาชนะแล้วก็อดใจไม่ไหวต้องถ่ายรูปซักหน่อยเป็นอันปิดทริปก่อนขอตัวเดินทางไปสนานบินเพื่อส่งมอบรถเช่า และ ไปนั่งรอเอาชัวร์

ทุกๆทริปที่ผมจะไปชอบคิดตลอดว่าจะสนุกเท่าทริปที่แล้วๆมาไหม สภาพแวดล้อมจะเป็นยังไง จะน่าเบื่อไหม คิดแบบนี้ทุกทีครับ

แล้วมันก็สนุก หัวเราะกับตัวเอง เวลาตั้งเวลาถ่ายแล้ววิ่งไปไม่ทัน หรือนั่งรอให้คนไปก่อนค่อยถ่ายเพราะผมหน้าบาง อายคน!!

ทริปหน้า”พังงา” ผมจองไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่ขี้เกียจเราคงได้เจอกันครับ...

บางรูปเบลอ บางรูปมืืด และขออนุญาตไม่เรียงลำดับภาพนะ เรียงไม่ไหว ขออภัยด้วยครับ แต่่งรูปเพลินไปหน่อย ทุกภาพผมถ่ายเองหมด ถ้ามีรูปผมก็คือขาตั้งกล้องนนะฮะ 10 วิ วิ่งกันหน้าตั้ง 555

ก่อนดูรูปฝาก IG ด้วยครับ benfreekick

แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Mon Dec 17, 2018 22:55, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ซุปตาร์ยูโร
Status: trust the process
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:25
[RE: WM รีวิวลุยเชียงราย 4 วัน 3 คืน ( 4g warning!!)]
ฮาหน้าเด็ก

เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: อะไรนะ! เมสซี่ได้บัลลงดอร์
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ที่อยู่: ขอนไม้เปียกๆ ที่แฉะๆ
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:27
ผมไปน่านตามที่พี่แนะนำมาแล้วนะครับ

ไปพักที่ตูบนา แต่เสียดายนาข้าวไม่ค่อยมีแล้ว
ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:29
ถูกแบนแล้ว
พี่เบน ช่วงนี้หนาวมากนะครับ

หวังว่าจะหนาวถึงพฤษภา

ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ที่อยู่: Bangkok Metropolis
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:31
ถูกแบนแล้ว
อยากไปด้วยจัง
คอมเมนเตเตอร์
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
รูปสวยมากครับพี่ ปล.อยากเห็นรูปนี้โดนตัดต่อ
แข้งบุนเดสลีกา
Status: HOme
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:32
ช่วงนี้เที่ยวบ่อยนะครับ ท่านนายก
แข้งเจลีก
Status: แง้นๆๆ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ที่อยู่: ที่นี่แหละ
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:35
บ้านเกิดผมเองครับพี่เบน ติดใจไหม สาวเจียงฮายงามก่อเจ้า
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
เข้าร่วม: 09 Aug 2009
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:36
ปีนี้ไปมากี่จังหวัดแล้วครับพี่เบน
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:41
BuSu พิมพ์ว่า:
ฮาหน้าเด็ก

บอกน้องว่าอ่ะให้ถืือโทรศัพท์แต่ช่วยยิ้มหน่อยน้า นะๆๆๆ สรุปก็ได้หน้าเดียว
LV
นักเตะอบจ.
Status: สบายดี ไม่มีปัญหา
เข้าร่วม: 13 Mar 2007
ที่อยู่: ณ ที่แห่งหนึ่ง
ชีพจรลงเท้า
อยากมีเวลาเที่ยวแบบนี้บ้างจัง
Lamutz พิมพ์ว่า:

ดีใจที่มีคนไปตามที่รีวิว พวกนาต้องเช็กเดือนดีๆครับ เหมืือนพี่มาดอกไม้บางที่โรยอ่ะ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:42
วายาโม พิมพ์ว่า:
พี่เบน ช่วงนี้หนาวมากนะครับ

หวังว่าจะหนาวถึงพฤษภา

กลางมกรายังหนาวก็เก่งละ
Mcsiri พิมพ์ว่า:
อยากไปด้วยจัง

เที่ยวเองดิ่
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
โพสเมื่อ: Mon Dec 17, 2018 21:43
TAE SHAW พิมพ์ว่า:

นี่คือภาพแรกที่ไปถึงเลยนะ จะมาถ่ายดาวฟ้าปิด ฝนลงทั้งคืน เซ็ง แล้วจะชี้นำให้คนนตัดต่อทำไม
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้