ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
08 December 2018 13:01 by Narueta
เก็บประสบการณ์! "โค้ชก้าง" หวังชบาแก้ว U15 สร้างผลงานดีศึกสี่เส้าที่บุรีรัมย์




"โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน เฮดโค้ช “ชบาแก้ว U15” มั่นใจว่าลูกทีมจะได้ประสบการณ์ในการเจอกับทีมจากยุโรป เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันระดับเอเชีย เเละหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

วันที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00 ณ ห้องแถลงข่าว สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน UEFA U-15 Girls Tournament 2018 ระหว่างวันที่ 7-14 ธันวาคม 2561

ภายในงานแถลงข่าว นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เพราะสำหรับทีมเยาวชน การแข่งขันต่างๆ ค่อนข้างมีน้อย ซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อต่อยอดสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน และชิงเเชมป์เอเชีย ในช่วงปลายปีหน้า”

“การเจอทีมอย่าง มอลตา ซึ่งเป็นทีมจากยุโรปที่เราไม่เคยเจอมาก่อนเลย คาดว่าจะช่วยทำให้เรามีประสบการณ์และพัฒนามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนของมองโกเลียเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากลัวเพราะเขาเองใช้โค้ชชาวญี่ปุ่น รูปแบบต่างๆ ก็อาจจะมีอะไรเซอร์ไพร์สเราได้ อีกหนึ่งคือสิงคโปร์ที่เจอกันค่อนข้างบ่อย แต่เราก็ไม่สามารถประมาทเขาได้เหมือนกัน"

"จากที่เราไปแข่งขันมาล่าสุดที่ประเทศทาจิกีสถาน น้องๆ ได้มีเวลาพักก่อนที่จะเรียกมาเก็บตัวอีกครั้ง ได้มีการปรับจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อวางแนวทางสำหรับการแข่งขันในระดับเอเชีย แต่สิ่งสำคัญคือผมจะพยายามยึดแนวทางของเราเป็นหลัก ตอนนี้ในทีมยังมีขาดน้องบางคนที่มีอาการบาดเจ็บหรืออยู่ที่ต่างประเทศ แต่ตรงนี้มันก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่จะได้ลองเด็กๆ คนอื่นด้วยเช่นกัน"

ขณะที่ อิกิ โยชิ กุนซือของทีมชาติมองโกเลีย กล่าวว่า "เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่าอากาศจะค่อนข้างร้อนและต่างจากบ้านเรามาก แต่เราก็จะพยายามปรับตัวเราโปรแกรมเตรียมตัว และปรับตัวกับสภาพอากาศ สำหรับการเข้าร่วมครั้งนี้ เราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

ด้านของ ลูโดวิโก มิคาเลฟ หัวหน้าคณะทีมชาติมอลตา กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เข้าร่วมการแข่งขันถือว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างมาก ที่จะทำให้เราพัฒนาทีมให้ดีขึ้น และหวังว่าเราจะมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันอีก"

"การแข่งขันครั้งนี้ต้องยอมรับว่า เรามีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย แต่อย่างไรก็ตามเราจะทำมันออกมาให้ดีที่สุด แม้อากาศที่แตกต่าง อาจจะส่งผลกระทบต่อทีมบ้างก็ตาม"

ส่วน แองเจลลีน ชัว ไค อี้ เฮดโค้ชทีมชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับคำเชิญ เราเป็นอีกทีมที่กำลังพัฒนาสำหรับทีมฟุตบอลเยาวชนหญิง หวังว่าการมาครั้งนี้จะทำให้พวกเราได้ประสบการณ์ที่มากยิ่งขึ้น"

"การได้เจอคู่แข่งจากทีมที่มาจากยุโรป จะทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น ส่วนของทีมชาติไทยเราเจอกันค่อนข้างบ่อย แต่ละครั้งที่เจอทีมชาติไทยมักสร้างเซอร์ไพรส์ให้เราอยู่เสมอ และเขาเองก็พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราเองก็จะทำให้ผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล UEFA U-15 Girls Tournament 2018

วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ณ สนาม ช้างอารีนา

เวลา 16.00 น. ทีมชาติมอลตา พบกับ ทีมชาติมองโกเลีย ถ่ายทอดสดทาง ‭https://mycujoo.tv/video/fa-thailand?id=30354‬‬

เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดทาง ‭‭https://mycujoo.tv/video/fa-thailand?id=30355‬‬
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel