ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 October 2018 12:27 by แร๊ปเตอร์
วางรากฐาน! “บิ๊กอ๊อด” เปิด Glassroots สร้างความมั่นคงบอลไทย




สมาคมฯ ร่วมกับ เอคโคโน จัดโครงการ Grassroots Football Activities ณ ม.กรุงเทพธนบุรี เพื่อวางรากฐานให้ฟุตบอลไทยมั่นคง

วันที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส จัดโครงการ "Grassroots Football Activities"

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์สังคมฟุตบอลในระดับรากฐานให้มีความมั่นคง เพื่อนำไปสู้การพัฒนาฟุตบอล ในการส่งเสริมความรู้ด้านฟุตบอลแบบมาตรฐานให้แพร่หลายในวงกว้าง

ภายในพิธีเปิดนำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ผู้ฝึกสอนจาก บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส นำโดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส, ฆูเลียน มาริน บาซาโล, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย และ อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า " โครงการ Grassroots Football Activities
ที่สมาคมฯ จัดขึ้นในครั้งนี้ก็เป็นไปตามนโยบายของผมที่ต้องการจะพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของเด็กๆ และเยาวชน ตั้งแต่อายุน้อยๆ ในรูปแบบ หรือวิธีการที่ถูกต้อง เราจึงประกาศเชิญชวนเด็กๆและเยาวชน เข้าโครงการนี้
ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากผู้ฝึกสอน ที่เราเรียกว่าอาสาสมัครซึ่งเป็นทั้งโค้ชจากอคาเดมีต่างๆ และโรงเรียนต่างๆ ที่เข้ามาช่วยโดยไม่ได้คิดค่าตอบแทน ก็เป็นเรื่องที่ดี
ที่คนในวงการฟุตบอลเห็นความสำคัญถึงการพัฒนากีฬาฟุตบอลตั้งแต่เด็กๆ"

"น่าปลื้มใจที่พ่อแม่ผู้ปกครอง พาเด็กและลูกหลานมาเล่นฟุตบอลกัน นอกจากเราได้ประโยชน์ในเรื่องกีฬาฟุตบอลแล้ว เรายังได้ประโยชน์ทางสังคม คือพ่อแม่เด็กได้อยู่ใกล้กันอย่างใกล้ชิด ใช้เวลาร่วมกัน
เด็กๆ ก็ห่างไกลจากสิ่งที่ไม่ดี อย่างเช่น ติดเกม หรือ ยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี"

"เราจะพยายามจัดโครงการแบบนี้บ่อยๆ นอกจากโครงการ Grassroots แล้ว ศูนย์ฝึกที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เรายังจัดการแข่งขันฟุตบอล เฟสติวัล ทุกๆสามเดือน
ซึ่งเราจะให้ทีมต่างๆ ส่งเด็กของตัวเองมาแข่งขัน ซึ่งปัจจุบัน เรามีเด็กๆ ที่เล่นฟุตบอลเยอะ แต่เราไม่มีพื้นที่ หรือเวทีให้เขาแสดงออก สมาคมฯ ตระหนักดีในเรื่องนี้
จึงจัดให้มีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพื่อให้เด็กได้แสดงออกและพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือให้เขาได้ใช้เวลากับครอบครัวและห่างจากสิ่งที่ไม่ดี"

"นอกจากนี้ทางเอคโคโนก็จะเก็บข้อมูลนักฟุตบอลเหล่านี้ เพื่อที่จะพัฒนาต่อยอดในการเป็นนักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และหลังจากนั้นเราจะปล่อยให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้
ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ถ้าเขามีความรู้ ความสามารถและระเบียบวินัย"

"ผมย้ำกับเอคโคโน เสมอว่านอกจากการฝึกทักษะฟุตบอลแล้ว ต้องสอนให้รู้จักวินัย การดูแลตัวเอง ทั้งด้านร่างกายและโภชนาการ เพราะมันเป็นเรื่องที่จำเป็น
เราจะไม่ฝึกเรื่องกีฬาอย่างเดียว เราจะเน้นที่วินัย และ วิธีคิด ที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาที่ดี ให้เขารู้จักพัฒนาตัวเอง ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน เราจะมีนักฟุตบอลที่ผ่านการฝึกสอน
หรือได้รับการสอนจากสมาคมฯ ไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพหรือนักกีฬาทีมชาติ"

"นอกจากการจัดโครงการแบบนี้ เรายังมีแผนการที่จะจัดฟุตบอลลีกของเด็ก โดยจะแบ่งเป็นโซนตามภูมิภาค และนำทีมแชมป์แต่ละภูมิภาคมาแข่งในรอบประเทศ
ก็อยู่ในขั้นตอนการคิดว่าเรามีศักยภาพมากเพียงพอหรือไม่ ซึ่งเราก็พยายามมองหาผู้สนับสนุนอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งผมได้พูดคุยกับ ผู้ว่าการ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ท่านก็มีวิสัยทัศน์และเห็นความสำคัญในการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน หวังว่าสมาคมฯจะได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา, การแพทย์ เข้ามาใช้อย่างจริงจัง"

สำหรับโครงการ "Grassroots Football Activities" มีเยาวชนชาย-หญิง อายุระหว่าง 6-14 ปี จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมโครงการ โดยงานจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2561
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Mon Oct 22, 2018 13:01, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2007
ตอบ: 1718
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 22, 2018 14:13
[RE: วางรากฐาน! “บิ๊กอ๊อด” เปิด Glassroots สร้างความมั่นคงบอลไทย]
วางรากฐานไว้ดีครับ

แต่ถ้าจะให้ดี

ควรร่วมมือกับกระทรวงศึกษาฯและกรมพละ ให้ครูพละ ที่สอนฟุตบอลและคุมทีมฟุตบอลโรงเรียน มาอบรมไลเซ้นโค้ชเยาวชนน่าจะดี

เด็กนักเรียนจะได้ฝึกฟุตบอลแบบถูกต้อง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel