ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: FIAT IUSTITIA, ET PEREAT MUNDUS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 4504
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:14
มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท


จากรางวัลโนเบล...หมอจุฬาฯ ผลิต "ยาแอนตี้บอดี้รักษามะเร็ง"

ถ้าทีมจุฬาฯ ทำได้สำเร็จ..ยาแอนตี้บอดี้นำเข้าหลอดละ 2 แสนบาทจะเหลือราคาแค่.....


“โรคมะเร็ง” เป็นสาเหตุการตายอันดับต้นของคนทั่วโลก ในแต่ละปีคนป่วยด้วยโรคมะเร็งชนิดต่างๆ เพิ่มประมาณ 18 ล้านคน และเสียชีวิตปีละเกือบ 10 ล้านคน แต่อีกไม่นานมนุษย์จะพิชิตโรคร้ายนี้อย่างราบคาบ....เพราะสามารถคิดค้นวิธีรักษาโดยใช้แอนตี้บอดี้หรือภูมิคุ้มกันในร่างกายของคนจัดการกับเซลล์มะเร็งร้ายอย่างได้ผล....



2 คุณหมอนักวิจัยที่ค้นพบวิธีการรักษามะเร็งด้วยการใช้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายมนุษย์ถูกสรรเสริญยกย่องจนได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ประจำปี 2018 ไปเรียบร้อยแล้ว นั่นคือ ศ.ดร.เจมส์ อัลลิสัน (James Allison) แห่งมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเท็กซัสของอเมริกา และศ.นพ.ทาสุกุ ฮอนโจ (Tasuku Honjo) แห่งมหาวิทยาลัยเกียวโต (Kyoto University)


ปกตินักวิจัยทางการแพทย์ที่จะได้รับรางวัลโนเบลนั้นต้องรอคอยพิสูจน์ผลงานของตัวเองไม่ต่ำกว่า 30–40 ปี แต่สำหรับคุณหมอ 2 ท่านนี้ คณะกรรมการตัดสินมอบให้ภายในเวลาเพียง 20 กว่าปี เนื่องจากเป็นการค้นพบและพิสูจน์ได้ว่าวิธีการใช้แอนตี้บอดี้มารักษาโรคมะเร็งร้ายสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยจำนวนมากได้จริง หรือเรียกภาษาการแพทย์ว่า “การใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดรักษามะเร็ง”(Cancer Immunotherapy)



หลังจากหมออัลลิสันและคุณหมอฮอนโจ ค้นพบวิธีรักษานี้ได้เมื่อปี 1995 สถาบันวิจัยและบริษัทยาทั่วโลกต่างนำไปทดลองศึกษาต่อยอดจนสามารถผลิตเป็นยาภูมิคุ้มกันรักษามะเร็งขายสำเร็จในปี 2011 ตอนนี้มี 6 บริษัทยายักษ์ใหญ่โลกเป็นเจ้าของสิทธิบัตรผลิตขายทำกำไรมหาศาลเรียบร้อยแล้ว

คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักยาภูมิคุ้มกันรักษามะเร็ง เนื่องจากมีราคาแพงมาก หลอดละ 2 แสนบาทกว่าจะรักษาหายต้องจ่ายไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท ประเทศร่ำรวยและมีสวัสดิการดีเยี่ยมอย่างอเมริกา ยุโรป หรือญี่ปุ่นไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่คนไทยเจ็บป่วยมีแค่บัตรทอง 30 บาทดูแล คงไกลเกินเอื้อมถึง นอกจากมหาเศรษฐีบางคนที่สามารถจ่ายค่ายาเองได้



แต่วินาทีนี้คนไทยเริ่มมีความหวังหลังจาก “นพ.ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล” หมอนักวิจัยผู้สนใจศึกษาการพัฒนาแอนตี้บอดี้มาตลอดระยะเวลาที่ทำงานในสถาบันวิจัยทางการแพทย์แห่งชาติของอเมริกา (National Institutes of Health:NIH) ตัดสินใจกลับมาตั้งศูนย์วิจัยผลิตยาภูมิคุ้มกันบำบัดรักษามะเร็งตามต้นแบบที่ได้รางวัลโนเบลที่โรงพยาบาลจุฬาฯ


คุณหมอไตรรักษ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ “คม ชัด ลึก” ว่า “เมื่อฝรั่ง-ญี่ปุ่น ทำได้ คนไทยก็ต้องทำได้เช่นกัน” เพราะวิธีนี้พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยชีวิตคนป่วยมะเร็งที่เคยไร้ความหวังเป็นจำนวนมาก


คุณหมอไตรรักษ์อธิบายถึงการทำงานของภูมิคุ้มกันมหัศจรรย์นี้ว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่เสียชีวิตด้วย “โรคมะเร็ง” เพราะมะเร็งคือเซลล์ที่ผิดปกติ แล้วเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและมีหลายหลายสายพันธุ์ จนไปทำร้ายระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ เช่น เซลล์มะเร็งในตับ เซลล์มะเร็งในลำไส้ เซลล์มะเร็งผิวหนัง เซลล์มะเร็งปอด ฯลฯ ที่ผ่านมาวงการแพทย์มี 3 ทางเลือกในการหยุดยั้งเซลล์มะเร็งร้ายเหล่านี้ คือ

1.การรักษาด้วยคีโม หรือเคมีบำบัด (chemotherapy) เป็นการใช้ยาเคมีบางชนิดเข้าไปทำลายการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง แต่การให้ยาคีโมไม่ได้ออกฤทธิ์เจาะจงไปที่เซลล์มะเร็งร้ายเท่านั้นแต่ส่งผลกระทบไปทำลายเซลล์ปกติทั่วไปด้วย ทำให้ร่างกายผู้ป่วยส่วนใหญ่ทุกข์ทรมานจากวิธีการรักษานี้ เช่น อาการอักเสบที่อวัยวะบางแห่ง ภูมิต้านทานร่างกายต่ำลง ผมร่วง ฯลฯ

2.การรักษาด้วยวิธีฉายแสง หรือการฉายรังสีรักษา (radiotherapy) ด้วยวิธีการใช้รังสีพลังงานสูงไปทำลายก้อนเซลล์มะเร็งโดยตรง แต่ผลข้างเคียงคือการทำลายเนื้อเยื่อปกติที่อยู่ใกล้เคียงกับก้อนมะเร็งและอีกวิธีที่นิยมทำกันคือ

3 ใช้ยาพุ่งเป้า (targeted therapy)


คุณหมอไตรรักษ์อธิบายต่อว่า3 วิธีการนี้ได้ผลในหยุดยั้งการเติบโตของมะเร็งแค่ในผู้ป่วยจำนวนหนึ่งเท่านั้น ทำให้นักวิทยาศาสตร์การแพทย์พยายามคิดค้นวิธีการใช้ภูมิคุ้มกันที่เป็นสิ่งวิเศษในร่างกายมนุษย์มาใช้จัดการกับเซลล์มะเร็ง มีการพยายามวิจัยเรื่องนี้มานานเกือบร้อยปีแล้ว แต่ไม่สามารถถอดรหัสได้ จนกระทั่งปี 1995 คุณหมออัลลิสันประกาศความสำเร็จในการค้นพบโปรตีนชื่อ “ซีทีแอลเอ-4” (CTLA-4) บนเซลล์เม็ดเลือดขาว “ทีเซลล์” (T-cell) ที่เป็นภูมิคุ้มกันร่างกายของเรา ซึ่งในร่างกายคนมีทีเซลล์ตัวนี้อยู่เป็นล้านล้านเซลล์แต่มีตัวซีทีแอลเอ-4 ไปยับยั้งการทำงานทำให้ไม่สามารถไปกำจัดเซลล์มะเร็งได้ และในช่วงเวลาใกล้ๆ กันคุณหมอฮอนโจจากญี่ปุ่นก็พบโปรตีน พีดี-1 (PD-1) บนทีเซลล์ และ พีดี-แอล1 (PD-L1) บนเซลล์มะเร็งซึ่งไปจับคู่กันยับยั้งการทำงานของทีเซลล์เช่นกัน



"การค้นพบนี้ถือเป็นการปฏิวัติวิธีการรักษามะเร็งในวงการแพทย์เลย เพราะหลังจากค้นพบไม่นานบริษัทยาใหญ่ๆ ก็รีบลงทุนวิจัยต่อยอดทันที แต่ดูเหมือนวิธีการของคุณหมอฮอนโจจะมีผลข้างเคียงน้อยกว่า บริษัทยาจึงมุ่งเป้าหาแอนตี้บอดี้ที่หยุดการทำงานไม่ให้ พีดี-1 กับพีดี-แอล 1 จับคู่กันได้ ถ้า 2 ตัวนี้ไม่สามารถจับคู่กันได้ ทีเซลล์ซึ่งเป็นเม็ดเลือดขาวหรือระบบภูมิคุ้มกันร่างกายจะทำงานฆ่าเซลล์ร้ายผิดปกติอย่างได้ผล ก็เลยเรียกกันว่ายาภูมิคุ้มกันรักษามะเร็ง หรือยาไบโอโลจิกส์ (Biologics) ที่เป็นตัวแอนตี้บอดี้เข้าไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันของเราให้ทำงานได้เต็มที่ไม่ต้องใช้สารเคมีหรือฉายรังสีหรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ใช้ระบบร่างกายรักษาตัวเอง"


ฟังดูเหมือนง่ายแต่อุปสรรคอยู่ที่การลงทุนเพื่อผลิตยาไบโอโลจิกส์เหล่านี้คุณหมอไตรรักษ์เล่าว่า 6 บริษัทยายักษ์ใหญ่ของโลกที่ทำได้ผลอยู่ที่อเมริกาและยุโรป ตอนนี้ยืนยันว่าใช้ได้ผลดีมากกับมะเร็งผิวหนัง มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ เช่น ช่วยรักษาผู้ป่วยจากมะเร็งผิวหนังและมะเร็งลำไส้ จากผู้ป่วยที่ต้องเสียชีวิตสามารถใช้ยานี้รักษาจนหายจากมะเร็งได้ถึงร้อยละ 30 ในตอนแรก และยาเริ่มได้ผลเรื่อยๆ สามารถช่วยเป็นร้อยละ 40–50 ถือเป็นยามหัศจรรย์มาก แต่ว่าราคาก็แพงมากเช่นกัน เพราะยาแต่ละตัวบริษัทต้องลงทุนในการวิจัยและพัฒนาไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท ล่าสุดองค์การอาหารและยาของอเมริการับรองแล้วว่าใช้ได้ผลหรือมีประสิทธิภาพสูงกับมะเร็ง 15 ชนิด เช่น มะเร็งผิวหนัง มะเร็งปอด มะเร็งไต มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งหัวและคอ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะ มะเร็งตับ ฯลฯ

"สำหรับบริษัทยาถือว่าคุ้มเพราะมูลค่าตลาด ยาภูมิคุ้มกันรักษามะเร็งสูงถึง 9 ล้านล้านบาทต่อปี ตอนนี้โรงพยาบาลของไทยก็สั่งเข้ามาหลอดละ 2 แสนบาท และต้องฉีดกระตุ้นทุก 3 อาทิตย์ถ้าได้ผลก็ต้องให้ติดต่อกันอย่างน้อย 2 ปี ภูมิคุ้มกันถึงจะไปกำจัดและควบคุมเซลล์มะเร็งได้ หมายความว่าต้องจ่ายไม่ต่ำกว่าคนละ 8-10 ล้านบาท คำถามคือรัฐบาลไทยหรือบริษัทเอกชนในไทยพร้อมจะช่วยกันลงทุนไหมถ้าทำสำเร็จยาแอนตี้บอดี้นำเข้าหลอดละ 2 แสนบาทจะเหลือแค่ไม่ถึงครึ่งหรืออาจเหลือแค่หลอดละ 2 หมื่นบาท ตอนนี้อัตราคนไทยทั่วไปเสี่ยงเป็นมะเร็งร้อยละ 40 หมายความว่าคน 3 คนนั่งอยู่ด้วยกัน 1-2 คนอาจเป็นมะเร็งได้ในอนาคต ตอนนี้คนป่วยมะเร็งเพิ่มปีละเป็นแสนคน รักษาหายหรือควบคุมโรคได้แค่ร้อยละ 50 เราจะช่วยชีวิตผู้ป่วยอีกครึ่งหนึ่งอย่างไรโดยไม่ต้องจ่ายคนละหลายล้านบาท"


ทุกวันนี้ทีมวิจัยของคุณหมอไตรรักษ์กำลังมุ่งมั่นกับการพัฒนา "ศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ" แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการค้นพบแอนตี้บอดี้ที่จะนำไปผลิตยาภูมิต้านทานรักษามะเร็งเมดอินไทยแลนด์ เป็นการพัฒนาต่อยอดจากวิธีการของ 2 คุณหมอที่ได้รางวัลโนเบล

“ตอนนี้มีเรื่องน่ายินดีมากๆ เลยครับ เพราะเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีมเราค้นพบแอนตี้บอดี้แล้ว 1 โคลน หรือ 1 ตัว ที่สามารถหยุดการทำงานไม่ให้พีดี-1 กับพีดี-แอล 1 จับคู่กันได้ ให้ผลในหลอดทดลองใกล้เคียงกับยาแอนตี้บอดี้ราคาแพงของต่างประเทศที่ขายอยู่ทุกคนในทีมวิจัยดีใจมาก กำลังรอตรวจพิสูจน์ว่าในประเทศอื่นๆ มีนักวิจัยพบตัวเดียวกับเราแล้วเอาไปจดสิทธิบัตรหรือยัง ถ้าไม่มีก็พัฒนาต่อเป็นยาได้เลย แต่ถ้ามีแล้วเราก็ต้องค้นหาตัวใหม่ไปเรื่อยๆ ต้องอย่างน้อย 10 ตัว ถึงจะมั่นใจว่าไม่ซ้ำกับของประเทศอื่น”


พญ.ณัฏฐิยา หิรัญกาญจน์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งหนึ่งในทีมนักวิจัยยอมรับว่า รู้สึกดีใจมากกับแอนตี้บอดี้ที่ค้นพบ เพราะจากการลงทุนของจุฬาฯ เพียง 100 ล้านบาทก็สามารถทำสำเร็จในขั้นที่ 1 ได้แล้ว เนื่องจากการพัฒนายาเหล่านี้มีต้นทุนสูงมาก เช่น กองทุนรักษามะเร็งในต่างประเทศใช้งบประมาณระดับหมื่นล้านบาท แต่ของจุฬาฯ คำนวณไว้ไม่เกิน 2 พันล้านบาท สำหรับ 10 ปี เริ่มจากปี 2018–2028 ในวันนั้นน่าจะผลิตยาภูมิต้านทานรักษามะเร็งได้ตามที่ตั้งเป้าไว้

“เป็นโชคดีของคนไทยที่คุณหมอไตรรักษ์กลับมาจากอเมริกาเพื่อทำงานวิจัยคิดค้นยารักษามะเร็งให้คนไทย ทุกวันนี้คนป่วยมะเร็งที่ได้ข่าวก็ติดต่อมาเยอะมาก ถามทุกวันทำสำเร็จหรือยัง พวกเขาพร้อมเป็นคนไข้ให้ทดลองเลย เราก็อธิบายไปว่าต้องรออีกสักพักนะคะ เพราะตอนนี้เป็นขั้นที่ 1 อย่างน้อยอีก 2-3 ปีถึงเป็นขั้นทดลองในคนป่วยจริง ตอนนี้งบประมาณที่จุฬาฯ สนับสนุนไปแล้ว 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่กว่าครึ่งหนึ่งต้องเอาไปซื้ออุปกรณ์ที่แพงมาก เครื่องเล็กๆ ราคาเป็น 10 ล้าน ตอนนี้เราต้องใช้แรงงานนักวิจัยมาช่วยกันไปก่อนเพราะไม่มีเงินซื้อหุ่นยนต์ช่วยผลิตยาแบบที่ใช้ในห้องทดลองต่างประเทศมาช่วย แค่เอาเซลล์ที่เพาะเลี้ยงมาใส่ในหลอดทดลองต้องทำวันละหลายหมื่นครั้งด้วยฝีมือของน้องๆ ค่อยๆ หยอดทีละหลอด แต่ถ้ามีเครื่องมือช่วยจะสามารถทำได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่พวกเราก็มีความมุ่งมั่น ทุกคนมีกำลังใจกันดีมาก อาจเพราะรู้สึกลึกๆ ว่าคนไข้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศส่งกำลังใจมาให้พวกเราตลอดเวลาก็ได้นะ” พญ.ณัฏฐิยา กล่าวทิ้งท้ายด้วยความหวัง


"ยาภูมิคุ้มกันรักษามะเร็ง” กำลังจะพลิกโฉมวงการแพทย์ ทำให้หน่วยงานรัฐและเอกชนในประเทศต่างๆ ทั่วโลกพยายามแข่งขัน หรือร่วมมือกันนำงานวิจัยที่ได้รางวัลโนเบลมาต่อยอดพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด


แต่ดูเหมือนภาครัฐบาลและภาคเอกชนของไทยยังไม่ค่อยเข้าใจลึกซึ้งถึงความสำคัญอย่างน้อย 2 ประการของ “การรักษามะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันของร่างกายมนุษย์”

นั่นคือความสำคัญของตัวเลข “ตลาดยารักษามะเร็ง” ทั่วโลก 9 ล้านล้านบาท เฉพาะในไทย 8 หมื่นล้านบาท หรือความสำคัญของการฟื้นชีวิตของคนป่วยให้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้งเป็นการลงทุนที่สำคัญสูงสุด มิอาจหาสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้....


ขอคนไทยแค่ 5 บาท...ผลิต “ยาภูมิต้านรักษามะเร็ง”
เพื่อให้ "ศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ" แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเงินเพียงพอต่อการศึกษาวิจัยเพื่อผลิต “ยาภูมิต้านรักษามะเร็ง” หรือยาไบโอโลจิกส์ (Biologics) ขอเพียงคนไทยที่มีรายได้ 40 ล้านคน สนใจช่วยบริจาคคนละ 5 บาท เป้าหมายขั้นต้น 2 ร้อยล้านบาทก็จะสำเร็จทันที


ผู้สนใจบริจาคได้ที่ กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาฯ บัญชีออมทรัพย์คณะแพทยศาสตร์ เลขที่บัญชี 408-004443-4 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย อีเมล : CUCancerIEC@gmail.com, เฟซบุ๊กแฟนเพจ “CU Cancer Immunotherapy Fund” ใบเสร็จหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

http://www.komchadluek.net/news/scoop/348042
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Nov 2009
ตอบ: 3242
ที่อยู่: หมอนวด นกป
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:17
ถูกแบนแล้ว
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
ไม่ทราบข่าวเลย ถ้าทำแคมเปญเข้าถึงคนได้ง่ายๆ เป้าหมายไม่น่าเกินฝันหรอก สู้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jun 2010
ตอบ: 425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:19
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
เพจก้าวก็ลงข่าวนี้เหมือนกัน ช่วยๆกันครับ
https://www.facebook.com/1253942961362212/posts/2031208360302331/
แก้ไขล่าสุดโดย FreMont เมื่อ Thu Oct 18, 2018 14:21, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 5394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:24
มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท
ช่วยกันครับคนในครอบครัวผมเสียด้วยมะเร็งมา2คนแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 630
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:31
[RE]มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท
บริจาคไปแล้วครับ เรียบร้อย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: MES QUE UN CLUB
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 15757
ที่อยู่: Miami South Florida
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:43
[RE]มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท
ขอบคุณสำหรับการกระจายข่าวครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: + เรื่อยๆ อย่ารีบร้อน -
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2015
ตอบ: 3596
ที่อยู่: ศรีราชา ตำนานซอสพริก
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:46
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
โอนไปเรียบร้อย
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: FIAT IUSTITIA, ET PEREAT MUNDUS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 4504
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:47
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
Decolgen` พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับการกระจายข่าวครับ  


รบกวนช่วยกันโหวตหน่อยนะครับ กระทู้แบบนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 5394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 14:48
มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท
Internal2Afair พิมพ์ว่า:
Decolgen` พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับการกระจายข่าวครับ  


รบกวนช่วยกันโหวตหน่อยนะครับ กระทู้แบบนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม  

ให้พี่เบนปักหมุดเลยได้ป่าว555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 751
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 15:05
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]






จัดไป
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 7621
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 15:31
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
ผมรอข่าวนี้มานานแล้ว อยากให้มียาที่สามารถรักษามะเร็งได้ผลเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ และคนสามารถเข้าถึงได้ เพราะตัวผมเองกลัวโรคนี้ที่สุด คนรู้จักก็เป็นและเสียชีวิตจากมะเร็งเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2009
ตอบ: 1991
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 16:05
มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท
ถามโง่ๆเลยยานี้มีมานานหรือยังแล้วรักษาได้ทุกระยะไหมแม่ผมก็เสียด้วยมะเร็งผมไม่รู้ว่ามีวิธีนี้เลยรักษาที่ร.พ.กรุงเทพตรงศูนย์วิจัยเขาไม่เห็นแนะนำ รักษาไปหลายล้านยังช่วยไม่ได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แฟนผี หง แอบแฝง เป็นทีมอื่นอยู่ยาก
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 5587
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 17:22
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
ช่วยกันกระจายข่าวครับ group line / facebook

คนไทยเรื่องการบริจาคนี่จิตสาธารณะมีมากอยู่แล้ว

เปลี่ยนเงินบริจาคเข้าวัดมาทางนี้สัก10% ศาสนาคงไม่เดือดร้อน
แต่ยกระดับทางการแพทย์ไปมาก


2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Apr 2007
ตอบ: 11666
ที่อยู่: UNDER TABLE
โพสเมื่อ: Thu Oct 18, 2018 21:18
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
ขอบคุณที่เอาข่าวมาบอกครับ บริจาคแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
รูปไม่หล่อ แถมจน แต่ก้อเลือกนะ



ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 7213
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 14:04
[RE: มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยยาภูมิต้านรักษามะเร็ง ขอคนไทยแค่ 5 บาท]
ยาไม่ได้รักษาได้ทุกมะเร็ง แล้วก็ไม่ได้รักษาหายร้อยเปอร์เซ็นนะครับ
ยาค่อนข้างเฉพาะทางอยู่มาก
และยังต้องรักษาควบคู่กับการให้ยาเคมี หรือรักษาทางรังสีอยู่

ขอให้ทำสำเร็จครับ สู้ๆความหวังใหม่ของคนไทยเลย

แต่ทีบอกว่าฝรั่งไม่ทีปัญหา ไม่จริงครับ ฝรั่งมันไม่ได้คิด dose ละ 2แสนครับ มันคิด dose ละ 2ล้าน ประกันจ่ายไม่หมดนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Talent bringt dich an den start, Einstellung ans ziel.
พรสวรรค์นำคุณไปที่จุดเริ่มต้น ทัศนคตินำคุณไปสู่เส้นชัย

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel