ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 September 2018 12:05 by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 31




แม้จะยังไม่รูดม่านปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ แต่ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีก 2018 ก็เกือบจะได้บทสรุปครบทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะตำแหน่งแชมป์และรองแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เช็คบิล เบ็ดเสร็จ เหลือเพียงตกชั้นที่เหลือพื้นที่เหลืออยู่ 2 ที่นั่ง ส่วนในสัปดาห์ที่ผ่านมาฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศไทยมีอะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามใน 5 ประเด็นร้อนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก



# มิสเตอร์ไทยลีก

หลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของสโมสร และยังทำให้ "โน๊ต" จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางตัวกลั่นของทีมเป็นนักเตะที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 7 สมัย แบ่งเป็นสมัยค้าแข้งอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 สมัย ปี 2010 และ ปราสาทสายฟ้า 6 สมัย ปี 2011 , 2013 , 2014 , 2015 , 2017 และล่าสุด 2018 เรียกได้ว่านี่คือมิสเตอร์ไทยลีกอย่างแท้จริง



#ดิโอโก้ ทำสถิติ


กลายเป็นหนึ่งในนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดในฟุตบอลโยโตต้าไทยลีกไปแล้วสำหรับหัวหอกแซมบ้ารายนี้ เพื่อยืนยันถึงคำพูดดังกล่าว ล่าสุด ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ หัวหอกขัวญใจแฟนบอล "ปราสาทสายฟ้า" ทำสถิติยิงได้ 30 ประตูในลีกสูงสุดเป็นครั้งที่ 2 เป็นคนแรก โดยครั้งแรกหัวหอกบราซิเลียนทำได้ 30 ประตูในปี 2015 และในซีซั่นนี้เขายิงไป 30 ประตู มาลุ้นกันว่าอีก 3 นัดที่เหลือเขาจะผลิตสกอร์ได้มากน้อยเพียงใด




#โบนีญ่าโคตรฮ็อต


ในวันที่หลังผิงฝาต้องการคว้า 3 แต้ม เพื่อหนีตกชั้น การมาเยือน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ "ค้างคาวไฟ" จะคว้าชัยกลับออกไปง่ายๆ แต่ยามใดที่ เนลสัน โบนีญ่า เข้าฝัก โอกาสที่ริบหรี่ กลับกลายเป็นสิ่งเหลือเชื่อ เหมือนเช่นล่าสุดที่หัวหอกทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ตะบันแฮตทริกมาทีมเอาชนะ 3-2 ตะกายหนีโซนตกชั้นสำเร็จ แล้วทำให้หัวหอกตัวเก่ง สุโขทัย เอฟซี ยิงไปแล้ว 24 เม็ด ในโตโยต้าไทยลีกซีซั่นแรกของเขา





#กู๊ดบาย ราชนาวี


จริงๆ โอกาสรอดตกชั้นของทีม "ตะหานน้ำ" มีน้อยมาก ด้วยปัจจัยและฟอร์มการเล่นต่างๆ ตลอดฤดูกาล เกมไปเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น ราชนาวี ต้องการคว้า 3 แต้มเพื่อต่อเวลาอยู่บนเวทีไทยลีก แต่ท้ายที่สุดพวกเขาทำได้เพียงเสมอกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" แม้จะเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดอีกหนึ่งนัดของพวกเขา แต่ยังไม่ดีพอช่วยให้ ราชนาวี อยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป พร้อมกับเป็นทีมที่สามต่อจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด และ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่ลงไปรอก่อนหน้านี้แล้ว



#สวัสดี พีทีที ระยอง-ตราด


หลังจากได้ 3 ทีมร่วงตกชั้นไปแล้ว ตอนนี้โตโยต้าไทยลีก ก็ได้สมาชิกใหม่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2 ทีมได้แก้ "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ที่บุกไปเสมอกับ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ 1-1 ทำให้เพียพอที่จะคว้าแชมป์เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับเลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี อีกทีมคือ ตราด เอฟซี ที่คว้าชัยเหนือระยอง เอฟซี 2-1 และขอนแก่น เอฟซี พลาดท่าบุกไปพ่าย ไทย ฮอนด้า ไปแบบพลิกล็อก 0-2 ทำให้ "ช้างขาวจ้าวเกาะ" ทะยานสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

แก้ไขล่าสุดโดย แร๊ปเตอร์ เมื่อ Mon Sep 24, 2018 13:36, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 5518
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 24, 2018 18:19
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 31]
ปีหน้ามาวุ้ย ทีมภาคตะวันออก
ชลรี ถ้าไม่ตกชั้น
พัทยา
พีทีที ระยองฮิ
ตราด สะ.....

4 ทีมเลย จะตามเชียร์ทุกทีม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ตามเชียร์แมนยูมาตั้งแต่ปี 90
ติดตามยูเว่ บาร์เยิน แอตมาดริด มาร์กเซย
ชลรี ในสายเลือด
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel