ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
21 September 2018 22:27 by แร๊ปเตอร์
ชิงแชมป์กลุ่ม! "โค้ชก้าง" ย้ำ เจอ อิหร่าน แข้ง"ชบาแก้วU16" ห้ามพลาด




"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าแข้งสำรองยังมีข้อผิดพลาด แต่ยังมองในแง่ดีว่าจะได้รับประสบการณ์เพิ่มขึ้น พร้อมกระตุ้นลูกทีมในเกมสุดท้ายกับอิหร่านห้ามผิดพลาดเด็ดขาด

โดย "ชบาแก้ว U16" โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดัน เมื่อเอาชนะ หมู่เกาะนอร์เทิร์น มาเรียนา ไปอย่างขาดลอย 8-0 ในเกมนัดที่สามของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี

ภายหลังจากจบเกม "โค้ชก้าง" กล่าวว่า "วันนี้เราได้เปลี่ยนสลับหมุนเวียนผู้เล่นถึง 8 ตัว ให้เด็กที่ไม่ได้ลงได้เข้าไปมีส่วนร่วมสัมผัสเกมให้เขาได้มีประสบการณ์ แต่ว่าข้อบกพร่องข้อผิดพลาดก็ยังมีเยอะอยู่”

“เราต้องพัฒนาเขาต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรืองเทคนิคง่ายๆ การจับบอล ส่งบอล หรือสปีดความเร็ว และความแน่นอน เด็กยังไม่ชัวร์ ยังเสียง่าย และลูกที่ควรจะเป็นสกอร์ก็ยิงทิ้งยิงขว้าง และความเข้าใจเกมยังไม่มากนัก”
“แต่อย่างน้อยเด็กๆ ก็ได้ประสบการณ์กลับไป เพื่อให้พวกเขานิ่งขึ้น ซึ่งบางคนที่ลงไปเล่น ก็เป็นที่น่าพอใจว่าเล่นใช้ได้อยู่เหมือนกัน"

"สำหรับเกมนัดต่อไปยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก และไม่เเปลกใจเลยเพราะตอนแรกก็คิดว่าทีมอิหร่านเป็นทีมที่น่ากลัว แล้วพอได้มาเห็นเขาเล่น ความสามารถเฉพาะตัวก็ประมาณระดับเดียวกับทีมเรา”

“ดังนั้นเกมที่จะถึง ก็ต้องไปดูว่าใครมีผิดพลาดมากกว่ากัน ใครฉกฉวยความผิดพลาด มาเป็นข้อได้เปรียบได้ดีที่สุด ทีมนั้นก็จะชนะครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของทีมชาติไทย จะพบกับ อิหร่าน ที่สนามไฮซอร์ สเตเดียม กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ในวันที่ 23 กันยายน 2561 ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel