ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
15 September 2018 10:15 by Narueta
ส่องกล้อง 5 ไฮไลต์ โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30




ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2018 เหลืออีกแค่ 5 นัดสุดท้ายจะได้บทสรุปสำหรับทีมแชมป์, ทีมที่ได้ไปเล่นฟุตบอถ้วยเอเชีย และ 5 ทีมตกชั้น โดยสุดสัปดาห์นี้ (15-16 ก.ย.) จะเป็นเกมนัดที่ 30 ของฤดูกาล ซึ่งมี 5 ไฮไลต์ที่น่าจับตาห้ามกระพริบ

1.ศึกไทยไฟต์ไทยลีก
การเจอกันของสองคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ต่างกับศึกไทยไฟต์ในวงการมวย ที่ดุเดือดเร้าใจ ไม่ว่าเจอกันเมื่อไหร่ ใส่กันไม่มียั้ง แม้ว่าซีซั่นนี้ “กิเลนผยอง” จะหมดลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อย แต่แค้นยังฝังแน่นหลังจากที่เคยบุกไปแพ้ “ปราสาทสายฟ้า” มาอย่างย่อบยับ 0-4 ในเลกแรก รวมไปถึง “ชาช่า” ที่รอเวลาล่าตาข่ายทีมเก่า วัดคมอดีตเพื่อนซี้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เพื่อพิสูจน์ว่าใครเจ๋งกว่ากัน ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 19.00 น.

2.ประตูที่ 100 ของ ‘เฮแบร์ตี้’
อีกหนึ่งไฮไลต์เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ “กิเลนผยอง vs ปราสาทสายฟ้า” คือการลุ้นทำสถิติยิงประตูของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ หัวหอกแซมบ้า ที่ซัลโวในไทยลีกไปแล้ว 99 ประตู ซึ่งเป็นการยิงให้ต้นสังกัดเก่า ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 65 ประตู และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบัน 34 ประตู ซึ่งในวันอาทิตย์นี้ เฮแบร์ตี้ ยิงได้ ก็จะเป็นประตูที่ 100 ในไทยลีก ทำสถิติเป็นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก ศรายุทธ ชัยคำดี, เคลตัน ซิลวา, พิภพ อ่อนโม้ และ ธีรศิลป์ แดงดา

3.บอลเปลี่ยนโค้ช
การตัดสินใจรับผิดชอบผลงานของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หลังไม่สามารถพาทีมหลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้ นับตั้งแต่เข้ามารับงานกู้วิกฤติ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อปลายเดือนมิถุนายน โดยมีผลงานคุมทีมในศึกโตโยต้าไทยลีก ไป 10 นัด เก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 6 นัด รวมถึง 2 นัดล่าสุด ทำให้รั้งอันดับ 14 ของตาราง ซึ่งเป็นอันดับที่จะตกชั้น โดยวันเสาร์นี้ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค จะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในช่วง 5 นัดสุดท้าย ประเดิมเปิดบ้านพบ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม บุณยะจินดา เวลา 19.00 น. ต้องติดตามว่าจะกู้สถานการณ์กลับมาได้หรือไม่?

4.‘ค้างคาวไฟ’ หลังพิงฝา
อีกหนึ่งทีมที่ยืนอยู่บนปากเหว นั่นคือ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ที่รั้งอันดับ 15 ณ ปัจจุบัน โดยมีแต้มตามอันดับ 13 ซึ่งเป็นโซนปลอดภัยอยู่ 2 คะแนน ดังนั้นทุกนัดล้วนมีความหมาย พร้อมกับการเปลี่ยนตำแหน่งประธานสโมสรเอาเคล็ดจาก สมศักดิ์ เทพสุทิน สู่มือศรีภรรยา ดร.อนงค์วรรณ ซึ่งในวันเสาร์นี้ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล จะคุมทัพรับมือ “โลมาสีน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด โดยเลกแรก “ค้างคาวไฟ”บุกไปพ่ายมาขาดลอย 0-3 เกมนี้จะเปิดทะเลหลวงล้างแค้นได้หรือไม่ จึงน่าติดตามอย่างยิ่ง

5.เฮือกสุดท้าย ‘เทพอินทรี’
สงครามยังไม่จบ ก็ต้องสู้กันต่อไป แม้ว่า “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ยังสลัดไม่หลุดจากอันดับรองสุดท้ายของตาราง จะยอมรับสภาพว่าโอกาสรอดตกชั้นแทบไม่เหลือแล้ว แต่พร้อมใส่เต็มร้อยทุกนัดเพื่อแฟนบอล โดยวันเสาร์นี้ จะยกพลไปเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งหาก “เทพอินทรี” ไม่ชนะเกมนี้ พวกเขาจะร่วงตกชั้นไปเล่นในศึก เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า ตาม แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เป็นทีมที่ 2 ทันที
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel