ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 11:52
(Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม
ขอตามกระเเส ลูคัส มูร่า สักนิดนะครับ ไม่รู้หรอกว่าในอนาคต หมอนี้จะเล่นเป็นยังไง จะเป็นวอลคอตบราซิล หรือเปล่า เเต่ช่วงนี้เห่อไปเป็นพักๆ ทีมกำลังฟอร์มดี นักเตะก็เล่นดี อยากหาอะไรมาให้แฟนไก่อ่านกันเดี้ยวพอฟอร์มตกหรือ ผมไปมีปัญหากับเเฟนทีมไหนอีก ก็ค่อยว่ากันอีกที

วันนี้เอาเรื่องราวของ ลูคัส มูร่ามาฝากกัน ว่านักเตะโลกเกือบลืมคนนี้ เหมือนกลับมาเกิดใหม่อย่างสมบูรณ์ในฤดูกาลนี้กับสเปอร์ส เค้าผ่านอะไรมาบ้างในชีวิต เเล้วมาอยู่ในจุดนี้ได้ยังไง จาก
THE SUN



......ดาวเตะตัวรุกสัญชาติบราซิลเข้าร่วมทัพ สเปอร์ส เมื่อตลาดหน้าหนาวช่วงมกราคม ของฤดูกาล 2017/2018 เเละกำลังทำผลงานได้ดีในเวลานี้ หนทางมันไม่ได้ง่ายเสมอไปเเละมันก็ไม่ได้เเย่ไปซะทุกอย่าง เจ้าของฉายา Bald Messi (เมสซี่หัวล้วน) ที่เเฟนๆสเปอร์สตั้งให้ หลังจากเจ้าตัวน้อยใจกรรมพันธ์ผมบางของคุณพ่อของเค้า ซึ่งสัมภาษณ์ไม่กี่วันก่อน


......การเดินทางของหนุ่มน้อยชาว เซาเปาโล มันน่าอัศจรรย์ จากการเล่นฟุตบอลบนถนนพื้นเเข็งๆ สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เเต่หนทางของดาวเตะวัย 26 ปี รายนี้กลับไม่เป็นไปตามที่เค้าวาดฝันไว้สักเท่าไหร่

......ลูคัส ออกจากบ้านของเค้าเพื่อไล่ตามความฝันของเค้าในการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ตั้งเเต่ อายุได้ 13 ปีในสถานฝึกซ้อมนั้น เค้ารายล้อมไปด้วย กลุ่มเเก๊ง อาชญากรรม ยาเสพติด เเละความรุนเเรง ต่างๆ


......เเต่อย่างไรก็ตาม หนุ่มน้อยผู้เคร่งศาสนาคนนี้ เลือกที่จะตั้งใจในการฝึกฝนฝีเท้าของเค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น กับสโมสรในวัยเด็กของเค้า เซาเปาโล (Sao Paulo FC)

......เเต่ว่าเค้าจะประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้เค้าต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายอย่าง การรับสินบน ความไม่เท่าเทียม เเละการดูเเคลนต่างๆ

ลูคัส มูร่า วัยเด็ก


......ลูคัส โรดริเกซ มูร่า ดา ซิลวา เกิดเมื่อ 3 สิงหาคม ค.ศ. 1992 โดยอาศัยกับคุณเเม่ชื่อ มาเรีย อาชีพ ช่างทำผม เเละคุณพ่อชื่อ จอร์จ (Jorge) อาชีพเจ้าหน้าที่ราชการ

......คุณเเม่ของมูร่ามั่นใจอย่างมากว่าลูกชายของเค้าจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีได้เเน่ๆเพราะเค้าเตะผนังมดลูกชั้นตลอดเวลาอยู่ในท้อง 55+เค้าถูกเลี้ยงดูโดยให้เคร่งครัดเรื่องศาสนาคริส นิกายคาทอลิก อย่างมากๆ พ่อเเม่ของลูคัสจะพาลูคัสไปโบสถ์สม่ำเสมอตั้งเเต่ยังเด็ก

คุณเเม่มาเรีย เเละมูร่า วัยเด็ก


......ในช่วงอายุได้ 5 ขวบ พรสวรรค์ของเค้าในการเล่นฟุตบอลเริ่มเเสดงให้เห็น เเละเค้าได้มีโโอกาสได้เล่นในอคาเดมี่โรงเรียนเล็กๆชื่อ Marcelinho Carioca's football academy เค้าเล่นอยู่ในทีมฟุตบอลโรงเรียนอยู่ได้ 6 เดือนก่อนที่พ่อเเม่ของเค้าตัดสินใจเเละเล็งเห็นเเล้วว่านี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเค้า จึงส่งเสริมด้านนี้เเก่เค้า

......ลูคัส เริ่มเล่นฟุตซอลกับ คลับซานตา มาเรีย (Clube Santa Maria) ในย่าน เซาไกตานูดูซูล (Sao Caetano de Sul) ในตัวเมืองของ เซาเปาโล (Sao Paulo)

......นั้นเป็นที่ๆเค้าได้รับชือ่เล่นว่า 'Marcelinho junior' เพราะการเล่นของเค้าคล้ายคลึงกับตำนานตัวรุกของ ทีมคอรินเทียนส์ อย่าง มาร์เซลินโญ่ (Marcelinho) มาก

......สกิลการเลี้ยงบอลของเค้า สร้างความประทับใจเเก่โค้ช Dirceu Gabriel Couto (เดอร์คิว กาเบรียล เคาร์โต้ ไม่แน่ใจว่าอ่านอย่างงี้รึป่าวนะครับ ชื่ออ่านย้ากยาก) ซึ่งเป็นคนที่ลูคัส กล่าวว่าเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตการค้าเเข้งของเค้า

โค้ช เดอร์คิว กาเบรียล เคาร์โต้


......หลังจากนั้นช่วงที่เค้าอายุ 6 ปี ลูคัสได้สัมผัสกับถ้วยรางวัลเเรกของเค้าต้องขอบคุณ ครูฝึกของเค้าผู้นี้เป็นอย่างมาก ทำให้เค้าได้ลิ้มรส โอกาสในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากขึ้น

......อีกหนึ่งปีต่อมา ลูคัส ได้ลงเล่นกับทีมที่ชือ่ว่า ยูเวนตุส(Juventus) ที่ตั้งอยู่ในย่านที่ชื่อว่า มูก้า (Mooca district) ไม่ไช่ ยูเวนตุส ทีมเบิ้มในอิตาลีนะ

......ใน 2 ปีที่เค้าอยู่กับทีมเค้าคว้าเเชมป์มากมายกับทีม เเละฝีเท้าของเค้าเริ่มเข้าตา เหล่าเเมวมองสโมสรชั้นนำต่างๆในประเทศ

คว้ารางวัลกับทีมในพื้นที่ยูเวนตุส


.....คอรินเทียนส์ คือทีมเเรกที่เข้ามาเเย่งตัวเค้าไปได้ เมื่อเค้า อายุได้ 10 ปีเเต่การที่ต้องไปร่วมฝึกกับอคาเดมี่คอรินเทียนส์นั้นหมายถึงเค้าต้องเจอช่วงเวลาที่ลำบากเป็นอย่างมาก

......เค้าจะต้องใช้เวลาในช่วงเช้าไปกับการเรียนหนังสือในโรงเรียนปกติเเละพอเข้าช่วงบ่าย เค้าต้องวิ่งจากโรงเรียนไปที่สนามซ้อมเป็น ระยะทาง 2-3 กิโลเมตร มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เเละเหนื่อยเป็นอย่างมาก ของหนุ่มน้อยคนนี้ปัญหาของเค้ายังไม่จบเเค่นี้เพราะบ้านที่พวกเค้าอยู่ ซึ่งเค้าจะต้องเดินทางกลับนั้น ต้องนั่งรถบัสต่อด้วยรถไฟอีก 2 ต่อ เเน่นอนมันเริ่มเป็นปัญหาต่อสุขภาพเเก่เจ้าหนุ่มเเววดีคนนี้

......ลูคัส ดูอ่อนเเอเป็นอย่างมาก ดังนั้นพ่อเเม่ของเค้าเลยขอร้องไปทาง คอรินเทียนส์ ให้มีนักโภชนาการ ช่วยเหลือเค้าเรื่องอาหารการกินเเละสารอาหารให้เค้ามีกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

......คุณพ่อเเละเเม่ ของเค้ายังขอให้ทางสโมสรคอรินเทียนส์ สนับสนุนเรื่องที่อยู่เเก่ลูกชายของพวกเค้าเพราะการเดินทางไปกลับระยะไกลขนาดนี้มันจะเป็นผลเสียเเก่ตัวเค้าอย่างมาก

......คอรินเทียนส์ ปฏิเสธคำขอของครอบครัวลูคัส เเละนั้นทำให้ฟางเส้นสุดท้ายของครอบครัวลูคัสเเละสโมสรคอรินเทียนส์ ขาดลง ลูคัสต้องออกจากทีมอาคาเดมี่ คอรินเทียนส์ ในที่สุด

......เเต่นั้นไม่ทำให้โอกาสของหนุ่มน้อยลูคัส หมดหวังซะทีเดียว คุณพ่อจอร์จ ติดต่อ สโมสรคู่เเข่งตัวเป้งอย่าง สโมสร เซาเปาโล (Sao Paulo) ว่ามีโอกาสที่จะให้โอกาสลูกชายของพวกเค้าเข้าร่วมโปรเเกรม อาคาเดมี่ ของ ทีมได้หรือไม่

ลูคัส มูร่า กับเพื่อนไม่ค่อยสระผม


......หลังจากประสบความสำเร็จในการทดสอบฝีเท้า ลูคัส ได้เข้าร่วมอาคาเดมี่ ของ เซาเปาโล ได้ในที่สุด เเต่นั้นเป็นเเค่จุดเริ่มต้นของการเดินทางที่ยากลำบากของเค้าเท่านั้นเค้าได้ย้ายเข้าไปอยู่ในสนานฝึกซ้อมของสโมสร ในย่านเสื่อมโทรม ห่างออกไป 21 ไมล์ จาก เซาเปาโล ชื่อว่า กอเตีย (Cotia)

......ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วย กลุ่มเเก๊ง ยาเสพติด อาชญากรรม เเละความรุนเเรง เเละเเน่นอนการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้นเป็นสิ่งสุดท้ายในโลกที่ลูคัสจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย

......ลูคัส มูร่า เล่าให้ฟังว่า

"เมื่อผมอายุได้ 13 ปี ผมต้องออกจากบ้านไปอยู่ที่สถานฝึกอคาดามี่ของ เซาเปาโล"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในในวัยเด็กนะ ผมมีความทรงจำดีๆมากมาย เเต่สภาพเเวดล้อมที่ผมอยู่ในตอนนั้นมันเป็นอะไรที่อันตรายเเละยากลำบากมากสำหรับเด็กตัวคนเดียว"

"มันมีอะไรหลายๆอย่างเกิดขึ้นเมื่อคุณออกไปข้างนอกตรงถนน ทุกอย่างที่คุณคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดกฤหมาย มีอยู่เเทบจะทุกที่ในย่านนั้น"

ลูคัส มูร่า กับคุณเเม่ที่คอยหนุนหลังเค้าโดยตลอด


......ลูคัส เลือกที่จะสนใจเเต่การพัฒนาฝีเท้าของเค้าอย่างเดียวเท่านั้น เเละเค้าก็ทำมันได้ดีมากๆ จนในที่สุดเมื่ออายุได้ 18 ปีเค้าได้รับการประเดิมสนามนัดเเรก

......ด้วยจำนวน 4 ประตู 4 แอสซิส ในสีเสื้อสโมสร เซาเปาโล ปีเเรกที่ได้เล่น นั้นทำให้ชื่อเสียงของเค้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เเละในฤดูกาลที่ 2 ของเค้า ลูคัส สามารถทำ 9 ประตู เเละ 5 แอสซิส จาก 28 เกมส์ ในบราซีเลย์เรา หรือ แซรียีอา (ชื่อลีคสูงสุดของบราซิล - the Campeonato Brasileiro)




......ลูคัส มูร่า เปิดเผยว่า

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การเล่นให้กับ เซาเปาโล เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง เเละเป็นเกียติอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนนึงกับหนึ่งในสโมสรทีใหญ่ที่สุดในบราซิล ที่่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน"

"เเละการได้เล่นให้กับพวกเขาเป็น สิทธิพิเศษ มากๆ"

"ทุกสิ่งทุกอย่าง จากการเล่นในทีมเยาวชน ตลอดจนขึ้นมาทีมชุดใหญ่ ทุกอย่างที่มีในวันนี้เกิดมาจากสโมสรเเห่งนี้"

"ผมจำได้ทุกช่วงเวลาในวัยเด็กที่บราซิล ทั้งดีเเละไม่ดี เพราะผมเป็นผมได้ทุกวันนี้เพราะความทรงจำเหล่านี้เเฃะผมจะจำมันไปตลอดชีวิต"

"สโมสรเซาเปาโล เป็นสโมสรที่มอบความหวังในการเป็นนักฟุตบอลของผม เเละเติมเต็มความฝันนั้น ทำให้ผมได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

"เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า เซาเปาโลจะเป็นส่วนนึงในหัวใจผมเสมอ"

......ดาวเตะวัย 20 ปีตกเป็นข่าวกับสโมสรชั้นนำในยุโรปมากมาย เเม้เเต่ เเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เเละอิเตอร์มิลาน ก็เป็นทีมเหล่านั้นด้วยเเต่อย่างไรก็ตาม เป็นสโมสรอย่าง PSG ได้ลายเซ็นของดาวเตะบราซิล คนนี้ไปได้ในราคา 38 ล้านปอน ในปี 2012



......เเต่มันกลับไม่ได้เป็นไปได้ดีนักสำหรับดาวเตะบราซิลคนนี้ใน ปารีส เค้าพบว่าตัวเองนั้นเข้าๆออกๆจากชุดตัวหลักเสมอ

......อะไรๆก็ดูไม่เข้าร่องเข้ารอย เช่นเดียวกับการเเก่งเเย่งตำเเหน่งในทีมก็เป็นเรื่องยากลำบากมากๆในสนาม ในทีมมีเรื่องของการเเก่งเเย่งชิงดีกันเเละมันเริ่มทำให้ ความสนุกของฟุตบอลกลายเป็นสงครามภายในทีม เเละเรื่องอาการบาดเจ็บ จนเเทบจะทำให้ผู้คนเเทบจะลืมชื่อของเค้าไป เป็นนักเตะโลกลืมไปโดยสมบูรณ์

ลูคัส มูร่า เเต่งงานกับหวานใจของเค้า


......เเต่นอกสนามนั้น ลูคัส ได้เเต่งงานกับคนรักของเค้าซึ่งคบหาดูใจกันมาระยะนึงกับ นางเเบบสาวเเละเจ้าของธุรกิจคุกกี้ชื่อดัง Larissa Saad ซึ่งจริงๆเเล้วทั้งคู่รู้จักกันตั้งเเต่ มูร่า มาอยู่ยุโรปปีเเรกๆ เเละเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

......เเละด้วยที่เป็นคนบราซิลเหมือนกันเเละพูดคุยถูกคอกัน ทั้งคู่จึงเริ่มคบหากันใน ปี 2015 ก่อนที่ ปี 2016 ทั้งคู่จะเเต่งงานกัน (@lariisaad - IG ของเธอ คนติดตามเยอะเหมือนกันนะเนี้ย 165k ใครคิดเหมือนผมบ้างว่าหน้านางโคตรคล้าย Kendall Jenner)

......เเละต่อมาในปี 2017 พวกเค้าก็ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของของครอบครัว มิเกล เป็นลูกคนเเรกของพวกเค้าลืมตาดูโลก



......ซึ่งเเน่นอนว่าต่อมา ลูคัส มูร่า เเทบจะหมดโอกาสใน PSG ยุคใหม่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ดิมาเรีย เนย์มาร์ เอ็มบัปเป้ ดรัสเล่อ คาวาอี้ เป็นตัวเลือกเเรกในเเผนเกมรุกก่อน มูร่าเเละเค้าเเทบจะได้ลงเล่นไม่ถึง 15 เกมส์ด้วยซ้ำในฤดูกาล 2016 ลากยาวมาถึงปี 2017 เค้าถูกถอดชื่อออกจากชุดลุย ยูฟ่าเเชมเปี้ยนลีค รอบเเบ่งกลุ่ม ของ PSG เเละนั้นทำให้สถานการณ์ของเค้าอยู่ในที่นั่งลำบาก

......เเน่นอน ในตอนนั้น หัวหน้าทีม Scout ของพอเช็ตติโน่ อย่าง Steve Hitchen (เค้าเป็นคนที่เคยทำงานกับเราเเละให้เราเซ็น โมดริช กาบูล เเละเอก้อตโต้ ก่อนย้ายไปลิเวอร์พูลเเละเป็นคนทำให้ดีล หลุย ซัวเรส มาอยู่ลิเวอร์พูลด้วย ก่อนย้ายมาสเปอร์ส อีกรอบ)

Steve Hitchen หารูปปัจจุบันไม่เจอ


......ประเมิณเเล้วว่าดาวเตะตัวสำรองโลกลืมคนนี้ เหมาะกับเเผนของพอช เป็นอย่างมากเเละในทางธุกิจนั้น PSG ต้องการสร้างสมดุล ด้านการเงินพอดีเเละในก่อนหน้านั้น สเปอร์สพึ่งดีล กับ PSG ในรายของ ออริเย่ มาก่อนเเละมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จึงไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก ในดีลนี้

......ลูคัส มูร่า เข้าร่วมกับสโมสร ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ราคา 25 ล้านปอน เเต่เเน่นอนว่าหลังจากตกเป็นตัวสำรองมานาน เเละโอกาสที่ไม่มีของเค้าที่ PSG ทำให้เค้าถูกดูเเคลนว่าเป็นได้เเค่ วอลคอตบราซิล (Brazilian Theo Walcott) เท่านั้น เพราะเป็นที่วิจารณืกันอย่างมากว่าเค้าเป็นนักเตะพรสวรรค์สูง เเละมีความเร็วที่จัดจ้าน เเต่ขาดซึ่งการตัดสินใจเเละความรอบรู้ทางด้านเเทคติค (Lack of Tactical Awareness) นั้นทำให้ความคนวิจารณ์ว่าเป็นการซื้อเเบบ Panic buy ของ เดเนี่ยล เลวี่ เท่านั้นในช่วงท้ายของตลาดหน้าหนาว



......เเน่นอนว่า พอเช็ตติโน่ ขึ้นชื่อเรื่องการให้โอกาสนักเตะเสมอเเต่นั้นทำให้นักเตะใหม่ของพอช มักจะมีสิทธิน้อยกว่า (เช่นเดียว กับ ซอน กับ ซิสโซโก้)พวกที่อยู่ก่อนเพราะเเทคติกของพอเช็ตติโน่ เป็นอะไรที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก จึงไม่เเปลกใจเลยว่าทำไมเราเห็น มุสซ่า ซิสโซโก้ มักจะเป็นตัวเลือกสำรองมากกว่า มูร่า ซะอีกในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง 2017/2018

......เเต่ในฤดูกาลใหม่มานี้ ลูคัส มูร่า มีโอกาสเต็มๆจากการเล่น พรีซีซั่น ได้อย่างสุดยอด ที่ USA เเม้ทีมของพอเช็ตติโน่ จะขาดไปหลายคนเพราะติดพักผ่อนจากฟุตบอลโลกหลายคน ทำให้ในทีมเป็นชุดผสมดาวรุ่งซะส่วนใหญ่ เเต่นั้นก็ไม่ทำให้ มูร่า ฉายเเสงน้อยลง เลย




......เเละด้วยการที่ดาวเตะขวัญใจ ยิดโด้ อย่าง อปป้า ซอน ต้องไปเเข่งเอเชี่ยนเกมส์ เเละอิริก ลาเมล่า ที่เจ็บจนยายที่บ้านผมอาย ทั้งที่พึ่งต่อสัญญาสี่ปีไป อีก 1 อาทิตย์ต่อมาก็เริ่มคิดถึงพยาบาลอีกเเล้ว ทำให้ ลูคัส มูร่า มีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ตลอด 3 เกมส์เเรกตั้งเเต่เปิดฤดูกาลมาเลย เเค่มูร่า ไม่ทำให้พอชเสียเวลาที่ สอน เเทคติกเค้ามาตลอดครึ่งฤดูกาลหลัง 2017 เปล่า ประเดิม ยิงลูกเเรก ในนัดฟูเเล่ม ได้สำเร็จ เเละโชว์ฟอร์มเด็ดดวง พร้อมอีก 2 ประตูในโรงละครเเห่งความฝัน เอาชนะเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ

หลังจบเกม พอชของเราก็ออกมาบอกว่า


"หลังจบเกมเค้า(มูร่า) สมควรได้รับคำชมเชยเเน่นอน"

"แต่สำหรับผม ผมอยากให้เครดิตกับ หัวหน้าเเมวมองของเรา สตีฟ ฮิตเชน เเละทีมงานของเค้าทุกคน เพราะเป็นพวกเค้าที่เเนะนำผมให้เซ็น ลูคัส มูร่า มาร่วมทีม"

"บางครั้งเมื่อผู้คนวิจารณ์เรื่องการซื้อขายต่างๆของเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องยากเสมอในการซื้อขาย ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องที่ดีที่จะพูดชมเชยบ้าง ผลงานของ ลูคัส มูร่า ในวันนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมอยากจะยกย่องเเละชื่อชม กลุ่มคนที่ทำงานเเละเเนะนำเค้าให้กับเรา นั้นถึงว่าทำไมผมอยากเเสดงความยินดีกับการทำงานหนักของพวกเค้า"

"มีกลุ่มคนหลายกลุ่มทำงานหนักเพื่อสโมสรตลอด ซึ่งเป็นงานที่ยากลำบากเเละน่าอัศจรรย์มาก เเละเเน่นอนวันนี้ ลูคัส สมควรได้รับเครดิตเพราะตัวเค้าเองด้วย"



COME ON YOU SPURS

https://www.thesun.co.uk/sport/football/5476903/lucas-moura-childhood-life-brazil-tottenham/

แปลเป็นไทยเอง ถ้าฟังเเล้วสำนวนเเปลกๆประการใดติชมได้นะครับ

ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


ปล.แฟนๆ Yid army คิดว่าถ้า ซอน กลับมา มูร่า จะกลับไปนั่งไหม หรือเเทนใครในตัวจริง จะเล่นเเผนยังไงเมื่อตัวเจ็บเรากลับมาครบ?


ปล.2 รู้หรือไหมวันนี้เมื่อ 11 ปีก่อนเราเล่น คาลิ่งคัพ เจอ สตีพเนจ โดย 11 ตัวจริงเรามีใครบ้างพอนึกออกกันไหม?

Spoil


ตัด พี่โจ้ เราไปคนนึงก็เหลือ 10 คน  
แก้ไขล่าสุดโดย chickyono เมื่อ Wed Aug 29, 2018 12:44, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2014
ตอบ: 3011
ที่อยู่: ข้างๆบ้าน.
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:02
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
ถ้าเบลกับโมดริดยังอยู่ คงลุ้นแชมป์ยาวๆเลย คิดกับกันถ้าไม่ปล่อย 2 คนนี้ไปพวกนักเตะปัจจุบันก็คงไม่เป็นแบบนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:08
ถูกแบนแล้ว
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
ในตำแหน่งลูคัสนี่ที่ต้องแย่งตำแหน่งกันจริงๆมี 3 คน

ล่า, อปป้า และ ลูคัส ซึ่งข้อดีข้อเสียมีไปคนละแบบ

- ลาเมล่า เซนต์บอลดีสุดในทีม ทริคเพลย์เยอะ แต่เจ็บบ่อย + นาน

- อปป้า บอร์ดี้เยี่ยมมาก แข็งแกร่ง ยิงได้ทุกมุม แต่ตัดสินใจไม่ค่อยดี

- ลูคัส เร็ว หาพื้นที่ได้ดี แต่เล็กและบาง

ชักอยากเห็น 3 คนนี้ลงพร้อมกันแล้วสิ เอาแบบให้คู่แข่งงงไปเลย เกมโต้กลับสุดยอดแน่

แต่ถ้านัดกันออกทะเลก็ตัวใครตัวมัน








5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Nb5
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2006
ตอบ: 5278
ที่อยู่: In My Mind O_o'
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:10
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]


คนนี้ชือ ดาเมียง โคมอลลี่ Damien Comolli ครับ เป็นอดีตไดเร็คเตอร์ฟุตบอล ของสเปอร์สกับลิเวอร์พูล ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:13
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
Nb5 พิมพ์ว่า:


คนนี้ชือ ดาเมียง โคมอลลี่ Damien Comolli ครับ เป็นอดีตไดเร็คเตอร์ฟุตบอล ของสเปอร์สกับลิเวอร์พูล ครับ  


เอารูปมาผิด ขอโทษครับ

https://www.thesun.co.uk/sport/football/2825234/mauricio-pochettino-confirms-steve-hitchen-has-returned-to-white-hart-lane-as-chief-scout/

เดอะซัน เอาภาพ โคมอลลี่ ขึ้นละเขียนชื่อ HITCHEN ผมก็ งง เลย
แก้ไขล่าสุดโดย chickyono เมื่อ Wed Aug 29, 2018 12:27, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2014
ตอบ: 8248
ที่อยู่: สีทนได้
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:18
ถูกแบนแล้ว
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
ยิงทีมเก่าอีก ตำนานแมนยู
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: LFC and Relax moment
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 20910
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:19
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
นั่งจ้องอยู่ตั้งนาน

ก็ว่า โคมอลลี่ นี่หว่าาา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:19
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
กองกลางเบอร์ 20 พิมพ์ว่า:
ในตำแหน่งลูคัสนี่ที่ต้องแย่งตำแหน่งกันจริงๆมี 3 คน

ล่า, อปป้า และ ลูคัส ซึ่งข้อดีข้อเสียมีไปคนละแบบ
- ลาเมล่า เซนต์บอลดีสุดในทีม ทริคเพลย์เยอะ แต่เจ็บบ่อย + นาน
- อปป้า บอร์ดี้เยี่ยมมาก แข็งแกร่ง ยิงได้ทุกมุม แต่ตัดสินใจไม่ค่อยดี
- ลูคัส เร็ว หาพื้นที่ได้ดี แต่เล็กและบาง
ชักอยากเห็น 3 คนนี้ลงพร้อมกันแล้วสิ เอาแบบให้คู่แข่งงงไปเลย เกมโต้กลับสุดยอดแน่
แต่ถ้านัดกันออกทะเลก็ตัวใครตัวมัน

 


จะว่าไปเราไม่เคยเห็นสามคนนี้เล่นด้วยกันเลยหรือป่าวครับ ผมจำไม่ได้เหมือนกัน


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: You’ll Never Walk Alone.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 13885
ที่อยู่: Anfield Road.
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:20
[RE](Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม
จริง ตอนแรกผมคิดว่าจะดับแล้ว

ต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งให้พอชเลย

ส่วนตัวคิดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของแก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Till I Die #gerrard #captain #no.8 #1998-2015 #thank you

ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10068
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:21
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
ถึงกองหลังแมนยู วันนั้น จะอ่อนก็เถอะ แต่ลูกแหวก ลูกยิง คือเหนละหลอน

มันแสดงถึงความมั่นใจว่าจะผ่านได้

กลับมามองที่แรชฟอด คือเมิงจะเลี้ยงไปไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:25
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
ชุด 11 ปีที่แล้วไม่คุ้นแบ๊คขวาคนเดียวเองง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:30
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
Putter888 พิมพ์ว่า:
จริง ตอนแรกผมคิดว่าจะดับแล้ว

ต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งให้พอชเลย

ส่วนตัวคิดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของแก  


หวังว่าจะเป็นอย่างงั้นเช่นกันครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:32
ถูกแบนแล้ว
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
chickyono พิมพ์ว่า:
กองกลางเบอร์ 20 พิมพ์ว่า:
ในตำแหน่งลูคัสนี่ที่ต้องแย่งตำแหน่งกันจริงๆมี 3 คน

ล่า, อปป้า และ ลูคัส ซึ่งข้อดีข้อเสียมีไปคนละแบบ
- ลาเมล่า เซนต์บอลดีสุดในทีม ทริคเพลย์เยอะ แต่เจ็บบ่อย + นาน
- อปป้า บอร์ดี้เยี่ยมมาก แข็งแกร่ง ยิงได้ทุกมุม แต่ตัดสินใจไม่ค่อยดี
- ลูคัส เร็ว หาพื้นที่ได้ดี แต่เล็กและบาง
ชักอยากเห็น 3 คนนี้ลงพร้อมกันแล้วสิ เอาแบบให้คู่แข่งงงไปเลย เกมโต้กลับสุดยอดแน่
แต่ถ้านัดกันออกทะเลก็ตัวใครตัวมัน

 


จะว่าไปเราไม่เคยเห็นสามคนนี้เล่นด้วยกันเลยหรือป่าวครับ ผมจำไม่ได้เหมือนกัน


 


ใกล้เคียงสุดที่ผมเคยเห็นน่าจะ

อัลลี่ - ซอน - ลาเมล่า

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: The Blues Chelsea
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 7557
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:33
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
เคยดูคลิปตอนอยู่เซาเปาโล กระชากโคตรโหดด


......เเต่นอกสนามนั้น ลูคัส ได้เเต่งงานกับคนรักของเค้าซึ่งคบหาดูใจกันมาระยะนึงกับ นางเเบบสาวเเละเจ้าของธุรกิจคุกกี้ชื่อดัง Larissa Saad ซึ่งจริงๆเเล้วทั้งคู่รู้จักกันตั้งเเต่ มูร่า มาอยู่ยุโรปปีเเรกๆ เเละเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

......เเละด้วยที่เป็นคนบราซิลเหมือนกันเเละพูดคุยถูกดอกัน ...

สรุปนางแบบสาวหรือนายแบบหนุ่ม
แก้ไขล่าสุดโดย CFCKs เมื่อ Wed Aug 29, 2018 12:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 29, 2018 12:36
[RE: (Spurs) ลูคัส มูร่า อดีตนักเตะโลกเกือบลืม]
CFCKs พิมพ์ว่า:
เคยดูคลิปตอนอยู่เซาเปาโล กระชากโคตรโหดด


......เเต่นอกสนามนั้น ลูคัส ได้เเต่งงานกับคนรักของเค้าซึ่งคบหาดูใจกันมาระยะนึงกับ นางเเบบสาวเเละเจ้าของธุรกิจคุกกี้ชื่อดัง Larissa Saad ซึ่งจริงๆเเล้วทั้งคู่รู้จักกันตั้งเเต่ มูร่า มาอยู่ยุโรปปีเเรกๆ เเละเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

......เเละด้วยที่เป็นคนบราซิลเหมือนกันเเละพูดคุยถูกดอกัน ...

สรุปนางแบบสาวหรือนายแบบหนุ่ม  


แก้เเป๊ปครับ ขอบคุณมากครับเกือบ เหลือง เเล้วไง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel