ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
18 August 2018 16:04 by แร๊ปเตอร์
อัพเลเวล! "โค้ชดาท" มั่นใจ "ช้างศึกU16" พกประสบการณ์กลับไทยเพียบ


[![BptBeI.jpg](https://www.picz.in.th/images/2018/08/18/BptBeI.jpg)](https://www.picz.in.th/image/BptBeI)

ช้างศึก U16 ประเดิมลงฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน เป็นครั้งแรก โดย โค้ชดาท ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชื่อลาลีกาช่วยยกระดับทีมชาติไทย ต่อยอดสู่อนาคตได้แน่

วันที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ณ สนามฝึกซ้อม บียานวยบ้า เด ลา แคนาดา ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงซ้อมเป็นครั้งแรกในการเก็บตัว

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นสองชั่วโมง โดยมีฝ่ายเทคนิคของลาลีกา 2 คนอย่าง ซาอูล บาสเกส และ บอร์ฆา เลมา คอยให้คำชี้แนะ

ซึ่งทาง ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "การซ้อมครั้งแรก ทางโค้ชจากลาลีกา ก็ได้เน้นในเรื่องของเทคนิคส่วนตัวเป็นพิเศษ ในการเจอกับสถานการณ์ 1-1 2-1 และจะเน้นเรื่องการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก และจากรุกเป็นรับ เพราะฉะนั้นความเร็วในการเปลี่ยนสถานการณ์ เห็นได้ชัดว่ามันสำคัญมาก"

"เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งสนาม, อุปกรณ์ และอีกหลายอย่าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราได้โค้ชจากลาลีกามาช่วยยกระดับทีม"

"ผมบอกกับน้องเสมอว่าการมาเก็บตัวที่นี่ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราพัฒนาได้ เราต้องพัฒนาความคิด ถ้าเราคิดดีและสร้างสรรค์ น้องๆ สามารถพัฒนาได้แน่นอน"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดแรก พบกับ แอตเลติโก มาดริด U16 ในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ต่อไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel