ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 August 2018 12:40 by แร๊ปเตอร์
โค้งสุดท้าย “ไทยลีก 2” ใครจะลิ่ว ใครจะร่วง?




แม้ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีกจะพักเบรคการแข่งขันเพื่อลีกทางให้ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ลงโม่แข้ง ณ ดินแดน "อิเหนา" อินโดนีเซีย

แต่ลีกพระรองทั้ง เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2), ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ยังคงโซ้ยเพลงแข้งกันอย่างไม่มีหยุดยั้ง

โดยเฉพาะศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ กำลังดุเดือดเข้มข้น ทั้งการลุ้นเลื่อนขั้นขึ้นไปเล่นในโตโยต้าไทยลีก และการขับเคี่ยวหนีตาย ซึ่งทีมใดมีโอกาสเลื่อนชั้นและตกชั้นบ้างไปติดตามกัน

#ใครจะลิ่ว

เรียกได้ว่าการขับเคี่ยวกันของบรรดาทีมนำหัวตารางทั้ง ขอนแก่น เอฟซี, พีทีที ระยอง, ตราด เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี เบียดสู้กันอย่างสนุก ถึงตรงนี้เหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 นัดเท่านั้น ก็จะรู้ว่าทีมใดจะได้เป็น 3 ทีมน้องใหม่ในฟุตบอลโตโยโต้ไทยลีกซีซั่นหน้า



สัปดาห์ที่ผ่านมา "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ล่าสุดลูกทีมของ "โค้ชแม็ค" พัฒฐณพงศ์ ศรีปราโมช บุกไปชนะ สมุทรสาคร เอฟซี ไป 4-2 รั้งจ่าฝูงต่อ มี 46 แต้ม



ด้าน "พีทีที ระยอง" กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากเกมที่ผ่านมาสะดุดบุกไปเสมอ ลำปาง เอฟซี มา 1-1 เกมนี้ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือของทีมกำชับลูกทีมห้ามประมาท "นาคามรกต" เกษตรศาสตร์ เอฟซี เด็ดขาด และเป็น "โจซิมาร์" หัวหอกแซมบ้า จัดการซัดแฮตทริกพาทีม "พลังเพลิง" ถล่ม 6-1 เก็บได้ 46 แต้ม เท่ากัน ขอนแก่น เอฟซี แต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้รั้งรองจ่าฝูง

ส่วน ตราด เอฟซี ของ "เดอะ โอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ยังคงรักษาผลงานที่ดีต่อไป เมื่อ บุกไป ชนะ "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี ไป 2-0 รักษาอันดับ 3 เหนียวแน่น มีอยู่ 44 แต้ม เช่นเดียวกัน อันดับ 4 เชียงใหม่ เอฟซี ที่เปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-1 มี 41 แต้ม ซึ่งนัดต่อไปลูกทีมของ "โค้ชโอ่ง" ต้องเจอศึกหนังเมื่อต้องรับการมาเยือนของจ่าฝูง ขอนแก่น เอฟซี ซึ่งอย่าลืมว่าซีซั่นนี้ ตราด ยังไม่พ่ายทีมใดในรัง มาดูว่าสัปดาห์นี้สถิติดังกล่าวจะโดนทำลายหรือไม่?



ขณะที่ หนองบัวพิชญ เอฟซี ฟอร์มเริ่มแกว่ง ล่าสุดบุกโดน ไทยฮอนด้า เอฟซี ทุบเอาชนะ ไป 1-3 ทำให้มีแค่ 38 แต้ม โอกาสเลื่อนชั้นดูเลือนรางขึ้นทุกที

#ใครจะร่วง


ส่วนโควต้าสู่ไทยลีก 3 ปีนี้ มี 2 พื้นที่ ซึ่งทีมที่อยู่ในข่ายมีทั้ง อุดรธานี เอฟซี ทีมอันดับ 11 ที่เพิ่งเปิดบ้านพ่าย ตราด เอฟซี 0-2 มี 25 แต้ม, เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมอันดับ 12 โดน "พลังเพลิง" ยำใหญ่ 1-6 มี 24 แต้ม, ไทยฮอนด้า เอฟซี หลังเก็บชัยชนะ หนองบัวพิชญ ไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 22 แต้ม, กระบี่ เอฟซี บุกพ่าย ศรีสะเกษ เอฟซี 0-1 ทำให้มี 20 แต้ม และ อ่างทอง เอฟซี รั้งบ๊วย มี 18 แต้ม เมื่อดูจากช่องว่างของคะแนนเรียกว่าทั้ง 5 ทีมโอกาสเป็นผู้โชคร้ายร่วงลงไปเล่นไทยลีก 3 ค่อนข้างสูง



ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง อุดรธานี เอฟซี, เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ กระบี่ เอฟซี ต่างนัดกันแพ้ทั้งหมด ส่วน ไทยฮอนด้า เอฟซี กับ อ่างทอง เอฟซี โดยเฉพาะทีม "นักรบรวงทอง" หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ไปสนุก 2-1 ทำให้ตอนนี้ทีมมีโอกาสุ้นอยู่รอดในลีกพระรองอีกครั้ง

#-ขอบคุณภาพจากแฟนเพจสโมสรต่างๆ
แก้ไขล่าสุดโดย แร๊ปเตอร์ เมื่อ Mon Aug 13, 2018 12:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฮันเตอร์ ซง จิน วู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2008
ตอบ: 9874
ที่อยู่: แสงสีส้มแห่งความเจริญ กำลังถือกำเนิดขึ้นใน วันที่ 14 พค 66
โพสเมื่อ: Tue Aug 14, 2018 17:55
[RE: โค้งสุดท้าย “ไทยลีก 2” ใครจะลิ่ว ใครจะร่วง?]
ขอทีมจังหวัดๆๆใหญ่ๆขึ้นมานะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2009
ตอบ: 1327
ที่อยู่: barcelona fc,sisaket fc , netherland
โพสเมื่อ: Sat Aug 25, 2018 10:39
[RE]โค้งสุดท้าย “ไทยลีก 2” ใครจะลิ่ว ใครจะร่วง?
ขอนแก่นจากร่วงมานาน มีโอกาสขึ้นสูงละ สีเกดของผมนี้ดิ ตกยาวๆ บริหารทีมแบบนี้ แฟนพลัดถิ่นหายหมด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel