ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 July 2018 10:56 by แร๊ปเตอร์
วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ทำ “ช้างศึกU19” ชวดแชมป์อาเซียน






และแล้ว “ช้างศึกU19” ก็ไม่อาจลบอาถรรพ์ เมื่อไม่สามารถป้องกันแชมป์อาเซียนได้อีกสมัย หลังพลาดท่า แพ้ให้ คู่ปรับ เมียนมา ไป 0-1 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3 กับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2018 แล้วอะไรทำให้ขุนพลช้างศึกหนุ่มแห่งสยามประเทศไปไม่ถึงฝัน นี่คือ 3 ปัจจัย ที่เรานำมาวิเคราะห์ “ช้างศึกU19”




1. อาการบาดเจ็บของนักเตะ


ตลอดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ 6 นัด ทีม “ช้างศึกU19” มีการเปลี่ยนผู้เล่นลงสนามทุกเกม รวมไปถึงเกมรอบรองชนะเลิศที่แพ้เมียนมา ที่เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมชนะ อินโดนีเซีย ถึง 6 ราย ทำให้รูปเกมในรอบรองชนะเลิศไม่ค่อยไหลลื่นนัก ซึ่งเหตุผลการโรเตชั่นนักเตะนั้น “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชให้เหตุผลว่านักเตะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจากจากเกมดวลกับเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายนั่นเอง



2. มั่นใจเกินไป

เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของรอบแรก “ช้างศึกU19” มีโปรแกรมลงสนามพบเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมนัดสำคัญชี้ชะตาการเข้ารอบของทีม ซึ่งนักเตะไทย เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนเอาชนะเจ้าภาพสำเร็จ เมื่อชนะเจ้าภาพได้ อาจทำให้นักเตะมีความมั่นใจมากเกินไป ประกอบกับ เมียนมา เล่นเกมรับอย่างมีวินัย จนไทยเจาะเข้าไปทำประตูไม่ได้ ก่อนถูกลงโทษในช่วงท้ายเกม เป็นเหตุให้พ่ายศึก



3.การขาดคีย์แมนสำคัญ

การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ “ช้างศึกU19” ไม่สามารถใช้งาน 2 นักเตะคนสำคัญ ทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะในตำแหน่งตัวรุกจากสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี กับ กฤษดา กาแมน กองหลังจาก ชลบุรี เอฟซี เพราะสโมสรต้นสังกัดไม่ปล่อยตัวมาเล่น ซึ่งนักเตะทั้ง 2 คน เป็นกำลังสำคัญ และเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ รวมถึงมีประสบการณ์ในการเล่นทีมชาติมานาน ซึ่งการขาดหายไปของทั้งสองคนถือเป็นหนึ่งในปัจจัยทำให้ไทยพลาดการป้องกันแชมป์ครั้งนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2010
ตอบ: 16350
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 13, 2018 13:43
ถูกแบนแล้ว
[RE: วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ทำ “ช้างศึกU19” ชวดแชมป์อาเซียน]
จังหวะเข้าทำไม่ดี ไม่มีความหลากหลาย เล่นเหมือนจะตัวใครตัวมัน จังหวะต่อบอลทำชิ่งสวยๆแทบไม่มีเลย เจอทีมรับลึกควรจะเข้าทำอย่างไร ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ บอลเดี๋ยวนี้ ทีมที่เป็นรอง เขาเล่นเกมส์รับแน่นหนากว่าเมื่อก่อนเยอะ แถมสวนเจ็บๆด้วย................รูปทรงการเล่นก็ถือว่าโอเคอยู่นะ แต่จังหวะเข้าทำนั่นแหละที่ต้องฝึกให้หลากหลาย และเฉียบคมกว่านี้ เอาใจช่วยครับ ...........
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องสมมติ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2009
ตอบ: 19737
ที่อยู่: รูในแอปเปิ้ล
โพสเมื่อ: Sat Jul 14, 2018 18:15
[RE: วิเคราะห์ 3 ปัจจัย ทำ “ช้างศึกU19” ชวดแชมป์อาเซียน]
ผมดูส่วนสูงนักเตะไทยกี่ปีก็เหมือนเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel