ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7799
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Sun Jul 08, 2018 19:39
"สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!


"Stephen Curry : แค่เด็กซนธรรมดา (ที่ไม่ธรรมดา)"

นานมาแล้ว...เด็กผู้ชาย 10 คนลงขันพนันกันคนละ 5 เหรียญ ท้าทายกันภายในกลุ่มเพื่อนว่าเจ้า Steve Rossiter จะสามารถย่องเข้าไปในร้านอาหารแล้วกระโดดลงไปในบ่อปลา KOI ที่ตั้งอยู่กลางร้านได้หรือไม่ สำหรับเด็กมหาลัยเงิน 50 เหรียญกับความสนุกแบบแสบๆ ที่จะได้รับมันก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว...แต่มีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือ งานนี้มันสายลับระดับ Mission Impossible ชัดๆ ไอ้ครั้นจะทำคนเดียวก็คงจะไม่ไหวแน่ มันต้องมีคนมาช่วยหลอกล่อพนักงานร้านอาหารมันถึงจะทำได้สำเร็จ...และด้วยหน้าตาอันไร้เดียงสา ดูไร้พิษสง พ่วงดีกรีระดับการพาทีมมหาลัย Davison เข้ารอบสี่ทีมสุดท้ายในบาส NCAA ปี 2008 จะมีใครเล่าที่เหมาะกับการรับหน้าที่ไปหลอกล่อเบี่ยงเบนความสนใจพนักงานได้เท่ากับ ‘สตีเฟน เคอรี่’

และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน…เคอรี่เดินเข้าไปคุยกับพนักงานเสิร์พด้วยตาแบ๊วๆ กับ รอยยิ้มใสๆ “ระหว่างที่เค้ากำลังคุยกันอยู่ ผมแอบเข้าไปในร้านสำเร็จ” Rossiter เล่าถึงความทรงจำในครั้งนั้น “ปลาในบ่อว่ายหนีกันใหญ่ พวกมันตัวใหญ่มาก”

การรวมกลุ่มกันวางแผนเพื่อแอบกระโดดลงในบ่อปลาของร้านอาหาร ระหว่างที่แขกของทางร้านกำลังกินมื้อค่ำกันอย่างเอร็ดอร่อย มันเป็นการละเล่นที่ทั้งเกรียนทั้งแสบของกลุ่มเด็กมหาลัยซ่าส์ๆ แม้โดยมากแล้ว เคอรี่จะไม่ไช่ตัวหัวโจกหรือผู้ริเริ่ม แต่วีรกรรมแผลงๆ ของเค้าก็เป็นที่จดจำของบรรดาเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย...และนั่นละคือตัวตนที่แท้จริงของเคอรี่ นักบาสระดับ MVP สองสมัยซ้อน แชมป์ NBA การ์ดจ่ายผู้ทำลายสถิติการยิงสามคะแนนอย่างกระจุยกระจาย พร้อมกับปฏิวัติการยิงแบบที่ลีกไม่เคยมีมาก่อน...ภายใต้ชื่อเสียงและความสำเร็จอันมากมาย นอกสนามบาส ตัวจริงของเค้าก็คือเด็กซนๆ ที่รักความสนุกคนหนึ่ง

“คุณเห็นคลิปของเค้าใน Youtube มั้ย?” Andrew Lovedale อดีตฟอร์เวิร์ดของทีมมหาวิทยาลัย Davidson ถาม “ลองเข้าไปดูเลย”

เคอรี่กับกลุ่มเพื่อนเคยถ่ายร่วมรายการ “Davison Show” ซึ่งเป็นรายการแนวตลกผ่านทางเวปไซท์ของมหาวิทยาลัย ทีมบาสทั้งทีมเข้าร่วมในรายการตอนนั้น และก็เป็นอย่างที่ทุกคนว่า เคอรี่จะเกรียนไม่ไช่น้อยเลยทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?time_continue=21&v=iuhNJRaCD9s

ถ้าคลิปแรกยังไม่เกรียนพอ ลองดูที่นาทีที่ 3 ของคลิปนี้สิ เคอรี่ โผล่มาเต้นในคลิปมิวสิกวีดีโอ ประกอบเพลง Kiss Kiss

https://www.youtube.com/embed/UV4VjOIhpxI

“เค้าก็แค่หาอะไรทำสนุกๆ เป็นปกติของเค้า” Lovedale กล่าว

‘เป็นปกติ’ นี่รวมถึงการไปดูหนัง ไปปาร์ตี้ แล้วไปซัดไก่พาร์เมซานของชอบในโรงอาหารมหาวิทยาลัย เขาและเพื่อนร่วมทีมเคยตั้งทีมซอฟท์บอลเล่นในมหาวิทยาลัย หรือ แม้กระทั่งการถูกโค้ชไล่ออกหลังจากที่มาสายสามนาทีจากการซ้อมวันแรก...เคอรี่ คือ ‘เด็กปกติ’ คนหนึ่งจริงๆ ...จนกระทั่งเมื่อเค้าอยู่ในสนามบาส...ที่นั่นละ ที่เค้าดูจะไม่ไช่ ‘เด็กปกติ’ อีกต่อไป ผู้คนที่ Davidson มีโอกาสได้ดูเคอรี่เล่นในช่วงแรกๆ การยิงลูกยากๆ ระยะไกล แสกหน้าตัวประกบ แต่กลับแม่นยำอย่างเหลือเชื่อ

“[ตอนเค้าจะยิง] ผมจะอารมณ์ประมาณ ‘นั่นเค้าจะทำอะไรน่ะ?” John Kilgo นักจัดรายการวิทยุของ Davidson กล่าว “หลังจากนั้นซักพัก อารมณ์ผมเปลี่ยนเป็น “สำหรับคนอื่นนั่นเป็นการเลือกจังหวะยิงที่แย่ แต่ไม่ไช่กับ เคอรี่”

ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของบาส NCAA ปี 2008 Lefty Driesell อดีตโค้ชของทีม Davidson เข้าร่วมบรรยายเกมที่เคอรี่ลงเล่นผ่านทางวิทยุร่วมกับ Kilgo ในขณะนั้น ผู้คนที่วิจารณ์ความสามารถเคอรี่จะแบ่งออกเป็นสองฝ่าย - พวกแรกจะงงว่า เป็นไปได้ไงที่โรงเรียนหลายต่อหลายโรงเรียนมองข้ามและไม่เรียกตัวเคอรี่ไปติดทีม; กับพวกที่สอง จะปรามาทว่าเคอรี่ยังกระดูกยังไม่แข็งพอที่จะไปเล่นในลีกใหญ่ แต่เมื่อเกมเริ่มไปซักพัก เมื่อเคอรี่เริ่มพาบอลผ่านผู้เล่นตัวใหญ่เข้าไปหาห่วงได้อย่างง่ายดาย Lefty ถึงกับต้องตะโกนออกอากาศว่า

“ลืมลีกระดับ ACC ไปได้เลย เจ้าเปี๊ยกตัวแสบนั่นจะไปเล่นใน NBA ก็ได้” Kilgo เล่าถึงเหตการณ์วันนั้นให้ฟัง

ตอนนี้เคอรี่ไม่ไช่แค่ ‘เล่นใน NBA’ แต่เค้าเป็นผู้เล่นชั้นนำของลีก มันยากเหลือเกินที่เค้าจะเดินบนถนนได้โดยไม่โดนฝูงชนมาขอลายเซ็นหรือถ่ายรูป โทรศัพท์ทั้งสองเครื่องของเคอรี่มันดังตลอดเวลา ข้อความต่างๆ เด้งขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย

“ผมนั่งนึกกับเองว่า...ต่อไปนี้ ผมไม่ควรส่งข้อความหาเค้าบ่อยเกินไป’ Rossiter เล่าให้ฟังหลังจากที่มีโอกาสได้ไปกินมื้อค่ำกับเคอรี่ที่นิวยอร์ค

เคอรี่ ไม่ไช่เด็กปกติอีกต่อไปสำหรับแฟนบาสทั่วโลก ความปกติในชีวิตของเค้ามันหายไป...ยกเว้นที่ Davidson กับกลุ่มเพื่อนเก่าๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน สถานะเค้าจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร เคอรี่ ยังคงสามารถกลับไปเป็นเด็กปกติ เป็นเด็กจอมซนคนเดิมได้อยู่เสมอ เค้ายังคงทำตัวเหมือนเดิม ชอบแกล้งเพื่อน ชอบมองหาความสนุกแบบเด็กๆ...เรื่องนี้ John Falconi อดีตเพื่อนร่วมทีมของเคอรี่ที่ Davidson สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดี

ครั้งหนึ่งกลุ่มของเคอรี่ตกลงที่จัดปาร์ตี้สละโสดให้เพื่อนคนหนึ่ง เมื่อถึงเวลาทุกคนก็มาพร้อมหน้าพร้อมตาเตรียมฉลอง แต่ Falconi ดันเบี้ยวไม่ยอมมาแล้วอ้างกับเพื่อนว่าติดธุระ ข้ออ้างนั้นฟังไม่ขึ้นสำหรับเคอรี่และคนในกลุ่ม ทุกคนเห็นตรงกันว่าจะปล่อยให้ Falconi เบี้ยวไปแบบนี้เฉยๆ ไม่ได้ มันต้องโดนเล่นงานอะไรซักอย่าง...โทษฐานที่เบี้ยวงานแต่งเพื่อน...และแล้วปฏิบัติการเอาคืนก็มาถึง เมื่อทั้งกลุ่มไปดูเบสบอลด้วยกัน มีใครซักคนในนั้นเสนอแผนการเอาคืนโดยให้เคอรี่โพสลง Twitter ว่า

“โย่ [ตอนนี้ผม] อยู่ที่ Cincy (เมืองซินซินเนติ) โทรมาบอกผมหน่อยว่าคืนนี้ผมไปเที่ยวที่ไหนดี?”

และเคอรี่ก็โพสเบอร์โทรศัพท์แนบไปด้วย...ไม่ไช่เบอร์ของเค้า...แต่เป็นเบอร์ของ Falconi…แน่นอน มีคนโทรหา Falconi อย่างไม่ขาดสาย ด้วยความเข้าใจว่าจะได้คุยกับเคอรี่ตัวเป็นๆ ผู้คนกระหน่ำโทรมาจน Falconi ต้องปิดโทรศัพท์หนีไปหลายสัปดาห์ ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนที่เคอรี่อยู่ใน NBA เป็นปีที่สอง แต่จนถึงวันนี้ Falconi ก็ยังคงต้องรับโทรศัพท์จากบรรดาแฟนของเคอรี่อยู่เรื่อยๆ...ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของ Falconi ลูกผู้ชายจะเบี้ยวงานแต่งเพื่อนไม่ได้ เหตุผลก็ไม่มี แค่ขี้เกียจ แบบนี้ต้องโดน...เคอรี่ ชอบใจในผลงานชิ้นนี้มาก

เมื่อสองปีก่อน เคอรี่ทราบข่าวว่า Ray Belz อดีตเทรนเนอร์ของเคอรี่กำลังจะแต่งงาน เคอรี่ก็ควงภรรยาขับรถ 5 ชั่วโมงติดจากรัฐเวอจิเนียไปยังเมืองกรีนวิลล์ เพื่อร่วมงานแต่งโดยทันที ด้วยนิสัยของเคอรี่จะไม่พลาดงานแต่งของคนใกล้ตัวอย่างแน่นอน ทุกคนในงานต่างตื่นเต้นและไม่อยากเชื่อว่าเคอรี่จะมาร่วมงานจริงๆ แต่แล้วเคอรี่ก็มาจริงๆ เค้านั่งร่วมโต๊ะกับคนอื่นๆ อย่างเป็นกันเอง และเมื่อเสียงดนตรีดังขึ้น...เคอรี่ก็ไม่รอช้า ควงแขนภรรยาเดินไปกลางฟลอร์เพื่อร่วมเต้นฉลองกับแขกคนอื่นๆ อย่างสนุกสนาน

ในสถานที่อื่น...เคอรี่เป็นซุปเปอร์สตาร์ เป็นนักบาสระดับโลก แต่สำหรับสมาชิก Davidson เคอรี่ก็ยังคงเป็นเด็กซนๆ คนเดิม…

“คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเดินตามรอยใคร บางครั้งผู้คนทำราวกับว่า การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น คุณจะต้องมีเงื่อนไขในชีวิตอะไรบางอย่าง หรือต้องมีปูมหลังของชีวิตที่เหลือเชื่อ แต่ความจริงแล้ว มันไม่ต้องมีหรอกของพวกนั้นน่ะ มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะมาจากไหน คุณมีหรือไม่มีอะไร คุณขาดอะไรหรือมีอะไรมากเกินไป แต่สิ่งที่คุณต้องมีคือ ศรัทธาในพระเจ้า และความปราถนาอย่างไม่มีเงื่อนไขต่อสิ่งที่คุณทำและสิ่งที่คุณเลือกที่จะทำในชีวิต ความต้องการอย่างแรงกล้าและความมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ใจคุณต้องการ...ขอให้รู้ตัวอยู่เสมอว่ากำลังทำอะไรอยู่และทำมันทุกวันให้ถึงที่สุด ผมหวังว่าผมจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก เลือกที่จะเป็นตัวของตัวเอง ถ่อมตน และ ซาบซึ้งต่อสิ่งดีๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิต” - สตีเฟ่น เคอรี่

Credit - NBA Time


https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1017206765120105&id=151726815001442

10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Sun Jul 08, 2018 20:30
ถูกแบนแล้ว
[RE: "สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!]
ติ่งเคอรี่อย่างผมอ่านละดีใจชะมัดที่เชียมันตั้งแต่แรกๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2013
ตอบ: 5080
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 08, 2018 20:58
[RE: "สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!]
a.Raptor พิมพ์ว่า:
ติ่งเคอรี่อย่างผมอ่านละดีใจชะมัดที่เชียมันตั้งแต่แรกๆ  


ผมเช่นกันเชียร์ตั้งแต่แรกๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: Play Forward
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2009
ตอบ: 10773
ที่อยู่: Fromis_9
โพสเมื่อ: Sun Jul 08, 2018 22:53
"สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!
น่าจะทำหนังนะ ชีวิตเคอรรี่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Tottenham Hotspur-Roma-New England Patriots-SC30-J.Lin7-TB12


ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ถ้าเธอพบกับรักใหม่..ดวงใจของฉันปวดร้าว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Jun 2007
ตอบ: 8529
ที่อยู่: ชายละเบื่อไม่อยากจะพูด
โพสเมื่อ: Mon Jul 09, 2018 08:27
[RE: "สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!]
สาย 3 ในตำนาน


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

รีไทร์ผู้จัดการ
Status: YNWA : )
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7993
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 09, 2018 12:41
ถูกแบนแล้ว
[RE: "สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!]

ขนาดผมไม่เชียร์ GSWนะ
อ่านแล้วยิ่งชอบ เคอรี่จิงๆ ถ่อมตัวเสมอ

แก้ไขล่าสุดโดย quepidkyu เมื่อ Mon Jul 09, 2018 12:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'm much more me when I'm with you

YNWA







ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2007
ตอบ: 2261
ที่อยู่: 333/3 mkt apart ment OmmNoi
โพสเมื่อ: Mon Jul 09, 2018 22:06
ถูกแบนแล้ว
"สตีเฟน เคอรี่" จากเด็กซนสู่นักบาสระดับโลก!!
น้ำตาจะไหล



ยาวจนไม่ได้อ่านล่ะ
ตอนนี้สมาธิไม่ได้เลยอ่าน2บรรทัดก็
หยุดล่ะ แก่ล่ะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel