ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
18 June 2018 12:05 by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 19






แม้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2018 ที่ประเทศรัสเซีย กำลังหวดแข้งกันอย่างเมามัน แต่ว่าศึกลูกหนังอันดับ 1 ของไทย ไม่ได้หยุดสาดแข้งกัน และยังคงเดินหน้าสู้กันอย่างสนุก ในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายเหตุการณ์ รวมทั้งอันดับคะแนนมีการเปลี่ยนมือแล้ว นี่คือ 5 ประเด็นร้อนที่เรารวมมาฝากแฟนบอล SSBallthai กันครับ




#นกใหญ่เขี่ยบุรีรัมย์ร่วงจ่าฝูง

ที่ช้าง อารีน่า บุรีรัมย์ มีนัดพบ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่จมปรักอยู่ท้ายตาราง ซึ่ง "ปราสาทสายฟ้า" หวังที่จะเด็ดปีกทีมเยือน เพื่อรักษาจ่าฝูงต่อไปให้ได้ ทว่ากลับกลายเป็นทีมอาคันตุกะชัยนาท ที่สร้างเซอร์ไพรซ์ ด้วยการบุกมาเอาชนะแชมป์เก่าไทยลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ทำให้ บุรีรัมย์ แพ้นัดแรกในบ้าน พร้อมกับโดน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อยแล้ว



#แข้งเทพสร้างสถิติใหม่

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะต่อเนื่องในทุกรายการมาแล้ว 11 นัด และเกมบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ได้สำเร็จ พวกเขาจะทำสถิติใหม่ของสโมสรทัน สุดท้ายลูกทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง สามารถรวมพลังกันสู้กับเจ้าบ้านที่มีสถิติยอดเยี่ยมในการเฝ้ารังตัวเอง ได้อย่างสนุก ก่อนที่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กับเพื่อนซี้ มิก้า ชูนวลศรี จะจัดการทำคนละหนึ่งประตูพาทีมเก็บ 3 แต้ม ทำสถิติชนะติดต่อกันมากสุดของสโมสรด้วยจำนวน 12 นัด และขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางอีกด้วย



#เฮแบร์ตี้ขึ้นเป็นดาวซัลโวร่วมกับ ดิโอโก้

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านเอาชนะทีมบ๊วยของตารางอย่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ไป 3-1 แม้จะโดน "ทัพฟ้า" ทำประตูออกนำไปก่อนก็ตาม โดยเป็นคู่หูแซมบ้า "จาจ้า" แจ็คสัน โคเอลโญ่ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ช่วยกันทำประตูให้ทีมคว้าชัย ซึ่งเกมนี้ เฮแบร์ตี้ ที่ทำคนเดียวสองประตูก้าวขึ้นไปเป็นดาวซัลโวไทยลีก ร่วมกับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ หัวหอกเพื่อนร่วมชาติ ที่จำนวน 17 ประตู



#ราชนาวีฟอร์มยังแจ๋ว

"ตะหานน้ำ" เพิ่งปลดล็อคคว้าชัยชนะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ลูกทีมของ ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ มีคิวบุกถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมในกลุ่มหนีตกชั้นด้วยกัน เกมนี้สื่อหลายสำนักมองว่า ราชนาวี ไม่น่าจะรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ เพราะเจ้าบ้านเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับแนวหน้าของประเทศไทย แต่ว่าเกมนี้ "ตะหานน้ำ" หักปากกาเซียน บุกเฉือน "เครื่องจักรสีน้ำเงิน" ไป 1-0 จาก ชุษณะ นัมคณิสร ทำให้ยังมีโอกาสรอดตกชั้นระยะยาวต่อไป ส่วน บีจี ต้องเร่งฟอร์มการเล่นหากไม่อยากกลับไปนับ 1 ในไทยลีก 2 ซีซั่นหน้า




#ซัวเรสพา "สิงห์เจ้าท่า" ท็อปฟอร์ม

การท่าเรือ เอฟซี ออกทะเลฟอร์มหลุดไปช่วงหนึ่ง เพราะขาดคีย์แมนสำคัญในแนวรุกอย่าง เซร์คิโอ ซัวเรส ทว่าหลังจากเพลย์เมกเกอร์เลือดกระทิงดุ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนามอีกครั้ง แนวรุกของทีมก็กลับมามีชีวิตชีวา ส่วนทีมก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถึงถิ่น 4-1 โดย ซัวเรส ทำสองประตูและผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูอีกหนึ่งครั้ง สมราคานักเตะยอดเยี่ยม ประจำเดือนพฤษภาคม จริงๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 12257
ที่อยู่: With Gakky
โพสเมื่อ: Mon Jun 18, 2018 12:59
ถูกแบนแล้ว
[RE: เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 19]
แบงค็อก ถ้าอยากลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย ต้องห้ามพลาดแม้แต่เกมเดียว
เยือนบุรีรัมย์ก็ต้องไม่แพ้ไว้ก่อน ถ้าชนะได้ก็จะดีมาก
เพราะเกมเยือนทีมใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีแล้ว เหลือเมืองทองกับเชียงราย 2 ทีมเท่านั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel