ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
06 June 2018 11:47 by MEGITSAMA
"คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?




ความพ่ายแพ้ของลิเวอร์พูลต่อเรอัล มาดริด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่าเกิดจากหลายปัจจัย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าความผิดพลาดทั้ง 2 ครั้งของลอริส คาริอุส

จังหวะแรกผู้รักษาประตูชาวเยอรมนีโยนบอลไปเข้าทางปืนของคาริม เบนเซม่า นั้นว่าแย่มากแล้ว แต่เขาซ้ำเติมตนเองอีกครั้งที่ปล่อยให้ลูกยิงของแกเร็ธ เบล ที่พุ่งมาตรงตัวของแฉลบหลุดมือเป็นลูกปิดเกม 3-1

อย่างไรก็ตามรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า 5 วันหลังจากเกมดังกล่าว คาริอุส เข้ารับการตรวจและพบว่าเขามีอาการถูกกระทบกระเทือนที่สมอง หรือ "คอนคัสชั่น" โดยผู้เชี่ยวชาญที่บอสตัน จากสาเหตุที่เขาปะทะกับเซร์กิโอ รามอส

กัปตันเรอัล มาดริด กลายเป็นแพะให้ใครหลายคนก่นด่า หลังจากที่เขาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บาดเจ็บและเล่นต่อไม่ไหวตั้งแต่ครึ่งแรก รวมถึงการปะทะกับคาริอุสในต้นครึ่งหลัง

มีคำถามเกิดขึ้นหลายอย่างทันที คาริอุสเล่นต่อไปโดยที่มีอาการคอนคัสชั่นงั้นหรือ? แล้วมันส่งผลกับเขาอย่างไร? แล้วเหตุใดทีมงานแพทย์ของลิเวอร์พูลถึงไม่สามารถเข้าไปเช็คอาการและปล่อยให้เขาเล่นต่อ?



ข่าวที่ออกมาทั้งหมดเป็นข้ออ้างในการแก้ตัวหรือไม่?

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญจากบอสตันแถลงนั้น คาริอุสมีอาการคอนคัสชั่นจริง และข่าวที่ออกมาไม่ใช่เพื่อเป็นการแก้ตัว

ทีมงานจากโรงพยาบาล Massachusetts General ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้เชี่ยวชาญปัญหาการบาดเจ็บที่ศรีษะของผู้เล่น NFL อย่าง ดร.รอส ซาฟอนเต้ รวมอยู่ด้วย ได้ให้ข้อสรุปว่ามีความเป็นไปได้ที่อาการบาดเจ็บดังกล่าวจะส่งผลต่อการเล่นในสนาม

ซาฟอนเต้เผยว่าคาริอุสมีความผิดปกติเกี่ยวกับ"การมองเห็นในมิติสัมพันธ์(visual spatial dysfunction)" อาการที่ส่งผลต่อกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลของภาพว่าวัตถุอยู่ตำแหน่งใด

ขณะเดียวกันความจริงที่ว่าคาริอุสไม่ได้แสดงอาการใดๆออกมาในช่วงที่อยู่ในเกมการแข่งขันนั้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่"น่าแปลกใจ"แต่อย่างใด ตามความเห็นของ ดร.วิลลี่ สจ๊วต ศัลยแพทย์ในทางโรคประสาท ผู้เป็นแถวหน้ารณรงค์การพัฒนาการประเมินอาการบาดเจ็บที่ศีรษะจากการเล่นกีฬา

"คนมักจะโยงอาการคอนคัสชั่นกับการเสียสติในการรับรู้หรือเสียการทรงตัว แต่ในหลายๆกรณี อาการคอนคัสชั่นสามารถถูกมองข้ามไปได้ง่ายจากทีมแพทย์ ผู้ตัดสิน เพื่อนร่วมทีม และตัวนักเตะเอง" สจ๊วตบอกกับบีบีซี

"มันอาจต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือเป็นวันที่อาการจะพัฒนา ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพยายามจะยกระดับเกณฑ์ของอาการที่ต่ำมากๆ ให้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ฉะนั้นแล้วถ้ามีถ้ามีการสงสัยว่าผู้เล่นเกิดคอนคัสชั่น พวกเขาควรถูกนำออกจากจากสนาม"



ทีมแพทย์สนามควรทำอะไรมากกว่านี้ไหม?

แม้คลิปที่รามอสปะทะกับคาริอุสจะถูกเปิดวนลูปเป็นล้านๆรอบในโลกอินเตอร์เน็ต แต่เหตุการณ์ดังกล่าวถูกหลายคนมองข้ามไปในช่วงเวลาจริง ซึ่งนั่นรวมถึงทีมแพทย์ของลิเวอร์พูล

คาริอุสได้ทำการฟ้องผู้ตัดสินว่าโดนศอกแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะเดียวกันตัวเขาเองก็ไม่ได้แสดงอาการอะไร สุดท้ายก็ไม่ได้รับการปฐมพยาบาลระหว่างเกม

พอทราบว่าอาจมีปัญหาเกิดขึ้น ลิเวอร์พูลส่งเขาเข้ารับการตรวจกับโรงพยาบาลที่บอสตัน อันเป็นฐานที่มั่นของเจ้าของทีม Fenway Sports Group ซึ่งตอนนั้นคาริอุสเองก็กำลังพักร้อนที่สหรัฐอเมริกาพอดี

"ผมคิดว่าพวกเขาไม่มีโอกาสมากพอที่จะได้ตรวจ" สจ๊วตพูดถึงทีมแพทย์ลิเวอร์พูล

"เพราะมันผ่านมาแล้วและคุณได้มองย้อนกลับไปเลยบอกได้ว่าบางทีจังหวะเล็กๆตรงนั้นอาจจะเป็นอาการบาดเจ็บที่สำคัญ บางทีอาจเป็นอะไรบางอย่างที่เราไม่อาจรู้ได้"

"ในเกมที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เกมที่ดูจะไม่มีอันตรายใดๆจะเกิดขึ้น มันก็ยากมากๆที่จะเห็นถึงความผิดปกติ"

"สิ่งที่เราพยายามส่งเสริมคือหากคุณเห็นผู้เล่นแสดงพฤติกรรมที่ไม่ใช่ในแบบที่พวกเขาอยากให้มันเป็น นั่นคือจุดที่เราต้องยกระดับความกังวลขึ้น"

"บางทีอาจจะแย้งได้ว่าความผิดพลาดสองครั้ง(ของคาริอุส)น่าจะทำให้คนที่อยู่ข้างสนามเอะใจว่ามีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้องแล้ว"

"แต่ฟุตบอลยังล้าหลังในแง่ของการจัดการอาการบาดเจ็บทางสมอง ในขณะที่กีฬาอื่นๆเขาไปไหนต่อไหนแล้ว ทีมแพทย์ไม่มีโอกาสดีที่จะเช็คผู้เล่นอย่างถูกต้อง และไม่มีโอกาสดูวิดีโอว่ามันอาจจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง"



อาการคอนคัสชั่นส่งผลให้คาริอุสเล่นพลาดหรือไม่?

ไม่กี่นาทีหลังจากที่คาริอุสปะทะกับรามอสเขาก็ส่งบอลให้เบนเซม่ายิงประตูแรกง่ายๆ แล้วความผิดพลาดลูกที่สองที่เกิดขึ้นท้ายเกมนั้นยังมีส่วนหรือไม่?

"ผมไม่สามารถพูดเจาะจงได้หรอก" สจ๊วตเสริม "แต่สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นสำหรับคนที่มีอาการคอนคัสชั่นคือลึกๆลงไปในสมองนั้นเส้นใยประสาทที่เล็กมากๆนั้นเกิดการเสียหาย และเส้นใยที่มาจากตาและขยายไปยังสมองนั้นเป็นกลุ่มที่สามารถเกิดความเสียหายได้"

"เพราะงั้นมันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคนที่เกิดคอนคัสชั่นที่จะมีปัญหาในการมองเห็น เช่นการที่ไม่สามารถกลอกตาได้เร็วเท่าที่ควร หรือการไม่สามารถโฟกัสได้ดีอย่างที่ควรทำได้ คุณจะมีการมองเห็นภาพซ้อนหรือความยากในการกะระยะวัตถุ และนั่นเองสามารถนำไปสู่ปัญหาในเกมที่ดำเนินไปด้วยความรวดเร็ว"

"ประตูที่สองของเบลนั้นอาจจะพุ่งตรงตัวของคาริอุสก็จริง แต่ชัดเจนว่าบอลนั้นส่ายและยากที่จะกะตำแหน่งในการรับ

ไม่มีใครทราบได้ว่ามันเกิดจากคอนคัสชั่นหรือความกดดันในเกมแข่งที่ส่งผลให้คาริอุสพลาดทั้งสองครั้ง

แต่สจ๊วตมองว่าการที่ทีมแพทย์ต้องรอความเห็นของผู้ตัดสินนั้นเป็นปัญหาในเรื่องนี้



ทำไมทีมแพทย์ถึงถูกกันออกจากการทดสอบคอนคัสชั่นในสนาม?

ฟุตบอลนั้นไม่ใช่กีฬาเดียวที่ต้องรับมือกับปัญหานี้ สจ๊วตยอมรับว่าแม้จะมีทรัพยากรณ์ที่ดีกว่า แต่ฟุตบอลยังตามหลังกีฬาอื่นๆ ที่นำความทันสมัยในการให้แพทย์สามารถใช้ภาพวิดีโอเช็คผู้เล่นที่เสี่ยงบาดเจ็บที่ศีรษะได้

"ในแง่ของของการที่ต้องจัดการที่ข้างสนามอย่างรวดเร็ว และการที่แพทย์ต้องรับมือกับมัน พวกเขาเหมือนถูกใส่กุญแจมือ"

"ฟุตบอลไม่อนุญาตให้มีการนำผู้เล่นออกมาประเมินว่ามีอาการทางสมองหรือไม่ ไม่อนุญาตให้แพทย์มีเวลานานในการเข้าถึงผู้เล่น ไม่มีการใช้วิดีโอรีวิวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะบอกได้ว่ามันมีความเสียหายที่ศีรษะผู้รักษาประตูของเราที่เราอาจจะไม่เห็นหรือไม่"

"มันเป็นอะไรที่ไม่สามารถรับได้ ว่าปี 2018 แล้วมันยังควรเป็นแบบนี้"

มาถึงตรงนี้หลายคนคงอยากทราบว่า ในระเบียบการแข่งขันของยูฟ่า กระบวนการรักษาผู้เล่นที่บาดเจ็บที่ศีรษะนั้นมีหลักการอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ถูกระบุไว้ในข้อ 47

ข้อ 47.01 ระบุว่าในเหตุการณ์ที่สงสัยว่าเกิดคอนคัสชั่น ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมและให้ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการประเมินอาการโดยทีมแพทย์ และตามกฎข้อที่ 5 ของ IFAB หลักการคือไม่ควรเกิน 3 นาที เว้นแต่จะเป็นอุบัติเหตุรุนแรงที่ผู้เล่นจำเป็นต้องได้รับการปฐมพยาบาลด่วนในสนาม หรือถึงขั้นให้นำตัวออกจากสนามเพื่อส่งโรงพยาบาลต่อไป

ข้อ 47.02 ผู้เล่นที่บาดเจ็บศีรษะที่จำเป็นต้องได้รับการประเมินว่าเกิดคอนคัสชั่นหรือไม่นั้น จะได้รับอนุญาตให้เล่นต่อได้หลังจากที่ได้รับการยืนยันการตรวจจากทีมแพทย์ว่าอยู่ในสภาพที่เล่นต่อได้เท่านั้น




จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปีเตอร์ แม็คแคบ หัวหน้าของ Headway องค์กรการกุศลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บทางศีรษะและสมอง บอกว่าเรื่องการประเมินคอสคัสชั่นนั้นควรต้องได้รับการใส่ใจมากกว่านี้

"ในเกมที่ใหญ่ที่สุดของฟุตบอลสโมสร เกมที่แฟนบอลชมหลายร้อยล้านทั่วโลก มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจที่ได้ยินว่าผู้เล่นลงเล่นเกือบครึ่งเกมโดยที่มีความเป็นไปได้ของอาการคอนคัสชั่น แล้วเรื่องนี้มันส่งข้อความไปยังผู้เล่นอายุน้อยๆทั่วโลกแบบไหนกันล่ะ?"

"แถมมันยังน่ากังวลมากด้วยว่ากว่าต้องใช้เวลานานมากกว่าจะทราบอาการ ทำไมตอนนั้นเกมไม่หยุดทันทีเพื่อที่เขาจะได้รับการตรวจในสนาม แล้วผู้ตัดสินที่ 4 มีไว้ทำอะไร?"

คาริอุสนั้นพยายามจะฟ้องผู้ตัดสินมิโลราด มาซิช ว่าเขาโดนศอก แต่เกมก็ดำเนินต่อไป ขณะเดียวกันก็เหมือนว่าเขาพยายามจะบอกผู้ตัดสินที่อยู่หลังประตูด้วย

แม็คแคบบอกว่าระยะหลังฟุตบอลนั้นมีความกาวหน้าที่ดีเกี่ยวกับการจัดการปัญหาคอนคัสชั่น แต่เสริมว่าจากกรณีของคาริอุส ได้ย้ำให้เห็นว่ากฎเกี่ยวกับเรื่องนี้ควรได้รับการทบทวนอย่างเร่งด่วน


บทความนี้รวบรวมข้อมูลจาก BBC และ SkySports
แก้ไขล่าสุดโดย MEGITSAMA เมื่อ Wed Jun 06, 2018 11:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29316
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:43
Top Comment [RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
บางคนบอก รู้ว่ามึนทำไมไม่ออกไปวะ ปั๊ดโธ่ พี่รู้จัก สารหลั่งที่เรียกว่า อดีนาลีน ป่ะ ยกตัวอย่างนะ

อย่างบางคนโดนปืนยิง ยังวิ่งหนีได้เป็นม้าอยู่เลย มารู้ตัวอีกที อ้าวเห้ยเลือดมาจากไหนวะ เห้ยถูกยิงนี่หว่า ถึงจะรุ้สึกเจ็บเอาทีหลัง

ในมุมของนักเตะ บางทีองค์ประกอบต่างๆในนัดชิง มันทำให้บีบคั้นอ่ะ ตื่นเต้นเอ้ยไรเอย ไม่แปลกที่อดีนลีนจะหลั่งออกมา จนเจ้าตัวไม่รับรู้ถึง ประสิทธิภาพของ สมองและร่างกายของตัวเองในขณะนั้น ว่ายังพร้อมพอจะเล่นต่อได้หรือเปล่า

สรุป แพทย์สนามต้องเข้มกว่านี้ ตัดสินใจให้เด็ดขาด ถ้าหากไปถามนักเตะไหวไหม มันก็ต้องบอกว่าไหวสิ นัดชิงใครไม่อยากเล่นบ้าง สรุป ฝืนตัวเอง แต่อาจจะทำไปเพราะไม่รับรู้สถาณภาพของตัวเองละนะ

EDIT เดี๋ยวๆๆๆ นี้มันวิทยาการความรู้ ทางการแพทย์เลยนะ มองเป็นแพ้แล้วอ้างได้ยังไงกันวะนั้น...
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Wed Jun 06, 2018 14:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
109
0
หากโดน 186 เรื้อน จะถูกแบน
zasd , foamkp , henbe007 , CrazyControl , โสกราตีส , LeoNess , BigJoe , รั่วจริงจริง , kop1979 , beerdza01 , ปอน เป็นต่อ , OkP , MMICKKii , ACTART , Scenesters , TOEYGERRARD , joydivision1976 , eatsleep , tle_toey , MarkyZzA , Miss_im_sim , termotee , PooMNeunG , Archawin5 , WazZa27 , da4udazii , kathany , Mac Allister , Luxiaofeng323 , BeBlue , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , NickyTheKop , FastAndFurious , Steve G , mantorres , LazyMonday , Tancred , Fatduck , Skyscraper , TravisTheDrummer , American-dream , Red_Duckza , Pairatzz , Mr_taffz , THISSHADY , เอเดน ฮาสาร์ด , Kaoru Okita , xaax , SudsoiFC , day-day , PogBOO , Lisaverpool , TunJaa , kangjungsan , number1_mourinho , Eternal Fear , Titan , M&M 's SpecaiL , Oath1981 , xXwarXx , Lost Love-13 , achach , โดมินิค โทเร็ตโต้2 , Beer_st , DELTA15 , BrilliantX , bever14 , Tonwan1610 , [N]ight_[L]ife , SeoYoonYul , newgundum , Pong Ji-Sung , TheBeatles29 , ★ MISUGI ★ , smokingham , หัวขิง , aric_reds , -winters- , Momento , Bankkikkok , bushidokenzo , CATCATCAT , flybigbear , CrespALm , 97PointsNoTrophy , ฟรุกโตส , AnfieldBoyz , JamesT , dekthep004 , Lunchbox , natthakorn , SPx , Super Depor , J.Hernandez , Oakyman , Putinho , `Dou|3|e~Up` , B_and_J , AcousticChopang , จึ๊กกะดึ๋ย , Alfonso777 , sengza , Lowlite , packham , Brendan Rodger , BesTieZ , ไผ่ เปิดมุม , crosslinx , billy_scholes


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 754
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:22
Top Comment [RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
อยากให้คนมองในประเด็นเรื่องการให้ความรู้ของอาการมากกว่าการออกมาแก้ตัวว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้แพ้นะ

เรื่องแพ้ชนะน่าจะจบไปนานละ รวมถึงประเด็นต่างๆในเกมด้วย

แต่อาการแบบนี้น่ากลัวจริง ไม่รู้ตัวว่าเป็น เหมือนพวกหัวกระแทกอะไรแรกๆแล้วปวดหัว คิดว่าไม่เป็นไร
หลับไปทีตายเลย แล้วมาพบว่าเป็นเลือดออกในสมองงี้
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: UNBELIEVABLELIVERPOOL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:40
Top Comment [RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
สงารสารคาริอุสอะ ทำไมชะตาชีวิตเค้าอาภัพจัง

ถูกซื้อมาตอนแรก ยังไม่ทันได้โชว์ฟอร์ม ถูกโหม่งแขนหัก พักรักษาตัวไป รักษาหายกลับมาโชว์เหวอซะงั้น นั่งเป็นตัวสำรองต่อ

ฤดูกาลต่อมา ตอนแรกสำรอง ครึ่งฤดูกาลหลังได้โอกาส โชว์ฟอร์มไปแปปเดียว สมองกระทบกระเทือน อนาคตกลับมาไม่แน่นอน ดูท่าจะนั่งสำรองต่อ

ผมจะรอดูเค้าอีก 3~4 ปีหลังจากนี้นะ ถ้าเค้าผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้ เค้าน่าจะแข็งแกร่งมาก อย่างน้อยก็ในเรื่องจิตใจอะ

สู้ๆคาริอุส

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 1041
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 11:58
[RE]"คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?
จริงๆ คนที่ไม่รู้สุดน่าจะอุสเนี่ยแหละ เพราะเดินปกติไม่รู้ตัวเลย แบบนี้น่ากลัวกว่าเจ็บหนักๆ อีก
เหมือนเวลาเราปวดหัวนิดหน่อยแต่ไปทำงาน คิดว่านิดหน่อยไม่เป็นไรงี้
ขอให้หายไวๆ สงสารนะ แต่ก็สงสารตัวเองด้วยย 5555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: สมบูรณ์แบบ100% -------> ไม่มี
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 311
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:09
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
หายไวๆ ที่ผ่านมาแล้ว ก็จบกันได้แล้ว ย้อนเวลาไม่ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 754
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:22
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
อยากให้คนมองในประเด็นเรื่องการให้ความรู้ของอาการมากกว่าการออกมาแก้ตัวว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้แพ้นะ

เรื่องแพ้ชนะน่าจะจบไปนานละ รวมถึงประเด็นต่างๆในเกมด้วย

แต่อาการแบบนี้น่ากลัวจริง ไม่รู้ตัวว่าเป็น เหมือนพวกหัวกระแทกอะไรแรกๆแล้วปวดหัว คิดว่าไม่เป็นไร
หลับไปทีตายเลย แล้วมาพบว่าเป็นเลือดออกในสมองงี้
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: THE KOP
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2013
ตอบ: 282
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:24
[RE]"คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?
สงสารจังแฮะ

เห็นใจจังหวะเบนเซม่าเลย

คิดว่าอาจจะเห็นว่าเบนเซม่าไม่ได้อยู่ใกล้ๆ

แต่แพ้ไปแล้วก็คือแพ้อะแหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: ลูกพี่เฉิน ติ่ง พี่ตู้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 16108
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:29
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
เรื่องแพ้ชนะอย่าไปพูดเลย ประเด็นที่น่าพูดถึงคือวิธีการจัดการมากกว่าเพราะตำแหน่งผู้รักษาประตูถ้าเกิดอาการแบบ อู๊ด นี่คือเสียดายหนักมากเลยนะ เพราะพลาดมันคือเสียประตูเลย

คือฟุตบอลมันมีการเข้าปะทะกันตลอดนั้นละ แต่วิธีจัดการกับปัญหาคือยังไง

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Milet..
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 5564
ที่อยู่: ลัฟ-แลนด์
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:37
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
คือผมอยากรู้ว่าหลังจากปะทะกัน อุสมันมองเห็นชัดรึป่าว แล้วจังหวะพลาดนี่คือผลมันมาจากการปะทะหรือเปล่าอย่างน้อยก็เรื่องกะระยะ ถ้ามองเห็นแต่ไม่ค่อยถนัด ทีมแพทย์ต้องวินิจฉัยแล้วว่าเสี่ยงหรือไม่ แต่ทีมแพทย์นี่ไม่เอะใจเลยหรอ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2009
ตอบ: 15713
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:39
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
มอสนี่ Double Kill เลยนะ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: UNBELIEVABLELIVERPOOL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:40
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
สงารสารคาริอุสอะ ทำไมชะตาชีวิตเค้าอาภัพจัง

ถูกซื้อมาตอนแรก ยังไม่ทันได้โชว์ฟอร์ม ถูกโหม่งแขนหัก พักรักษาตัวไป รักษาหายกลับมาโชว์เหวอซะงั้น นั่งเป็นตัวสำรองต่อ

ฤดูกาลต่อมา ตอนแรกสำรอง ครึ่งฤดูกาลหลังได้โอกาส โชว์ฟอร์มไปแปปเดียว สมองกระทบกระเทือน อนาคตกลับมาไม่แน่นอน ดูท่าจะนั่งสำรองต่อ

ผมจะรอดูเค้าอีก 3~4 ปีหลังจากนี้นะ ถ้าเค้าผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้ เค้าน่าจะแข็งแกร่งมาก อย่างน้อยก็ในเรื่องจิตใจอะ

สู้ๆคาริอุส

ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29316
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:43
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
บางคนบอก รู้ว่ามึนทำไมไม่ออกไปวะ ปั๊ดโธ่ พี่รู้จัก สารหลั่งที่เรียกว่า อดีนาลีน ป่ะ ยกตัวอย่างนะ

อย่างบางคนโดนปืนยิง ยังวิ่งหนีได้เป็นม้าอยู่เลย มารู้ตัวอีกที อ้าวเห้ยเลือดมาจากไหนวะ เห้ยถูกยิงนี่หว่า ถึงจะรุ้สึกเจ็บเอาทีหลัง

ในมุมของนักเตะ บางทีองค์ประกอบต่างๆในนัดชิง มันทำให้บีบคั้นอ่ะ ตื่นเต้นเอ้ยไรเอย ไม่แปลกที่อดีนลีนจะหลั่งออกมา จนเจ้าตัวไม่รับรู้ถึง ประสิทธิภาพของ สมองและร่างกายของตัวเองในขณะนั้น ว่ายังพร้อมพอจะเล่นต่อได้หรือเปล่า

สรุป แพทย์สนามต้องเข้มกว่านี้ ตัดสินใจให้เด็ดขาด ถ้าหากไปถามนักเตะไหวไหม มันก็ต้องบอกว่าไหวสิ นัดชิงใครไม่อยากเล่นบ้าง สรุป ฝืนตัวเอง แต่อาจจะทำไปเพราะไม่รับรู้สถาณภาพของตัวเองละนะ

EDIT เดี๋ยวๆๆๆ นี้มันวิทยาการความรู้ ทางการแพทย์เลยนะ มองเป็นแพ้แล้วอ้างได้ยังไงกันวะนั้น...
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Wed Jun 06, 2018 14:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
109
0
หากโดน 186 เรื้อน จะถูกแบน
zasd , foamkp , henbe007 , CrazyControl , โสกราตีส , LeoNess , BigJoe , รั่วจริงจริง , kop1979 , beerdza01 , ปอน เป็นต่อ , OkP , MMICKKii , ACTART , Scenesters , TOEYGERRARD , joydivision1976 , eatsleep , tle_toey , MarkyZzA , Miss_im_sim , termotee , PooMNeunG , Archawin5 , WazZa27 , da4udazii , kathany , Mac Allister , Luxiaofeng323 , BeBlue , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , NickyTheKop , FastAndFurious , Steve G , mantorres , LazyMonday , Tancred , Fatduck , Skyscraper , TravisTheDrummer , American-dream , Red_Duckza , Pairatzz , Mr_taffz , THISSHADY , เอเดน ฮาสาร์ด , Kaoru Okita , xaax , SudsoiFC , day-day , PogBOO , Lisaverpool , TunJaa , kangjungsan , number1_mourinho , Eternal Fear , Titan , M&M 's SpecaiL , Oath1981 , xXwarXx , Lost Love-13 , achach , โดมินิค โทเร็ตโต้2 , Beer_st , DELTA15 , BrilliantX , bever14 , Tonwan1610 , [N]ight_[L]ife , SeoYoonYul , newgundum , Pong Ji-Sung , TheBeatles29 , ★ MISUGI ★ , smokingham , หัวขิง , aric_reds , -winters- , Momento , Bankkikkok , bushidokenzo , CATCATCAT , flybigbear , CrespALm , 97PointsNoTrophy , ฟรุกโตส , AnfieldBoyz , JamesT , dekthep004 , Lunchbox , natthakorn , SPx , Super Depor , J.Hernandez , Oakyman , Putinho , `Dou|3|e~Up` , B_and_J , AcousticChopang , จึ๊กกะดึ๋ย , Alfonso777 , sengza , Lowlite , packham , Brendan Rodger , BesTieZ , ไผ่ เปิดมุม , crosslinx , billy_scholes


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29316
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:46
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
Bob_Lee_Swagger พิมพ์ว่า:
คือผมอยากรู้ว่าหลังจากปะทะกัน อุสมันมองเห็นชัดรึป่าว แล้วจังหวะพลาดนี่คือผลมันมาจากการปะทะหรือเปล่าอย่างน้อยก็เรื่องกะระยะ ถ้ามองเห็นแต่ไม่ค่อยถนัด ทีมแพทย์ต้องวินิจฉัยแล้วว่าเสี่ยงหรือไม่ แต่ทีมแพทย์นี่ไม่เอะใจเลยหรอ  


ผมว่า คงถามทำนอง ไหวไหม ? นักเตะมันก็บอกว่าไหวสิ นัดชิงด้วย บางที อดีนลีน มันหลั่งจนไม่รู้สภาพตัวเองว่าพร้อมรบหรือเปล่า
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Wed Jun 06, 2018 12:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 3909
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:46
"คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?
ถ้ารู้ว่าไม่ปกติ จะเล่นต่อทำไม

ถ้ารู้ว่ารับผิดชอบไม่ไหวก้อไม่ควรทำนะ

ผลออกมาก้ออย่างที่เห็นๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
3
หากโดน 37 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2009
ตอบ: 967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:46
[RE]"คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?
จะกระทบกระเทือนหรือไม่ ก็คือโชคร้ายอยู่ดี ถ้าปกติไม่โดนชน คนธรรมดาก็พลาดลักษณะแบบนี้ได้เป็นเรื่องปกติ มีโกลพลาดแบบนี้เยอะแยะ ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย viva_valencia เมื่อ Wed Jun 06, 2018 12:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

"ชีวิตแสนสั้น ศิลปะยืนยาว"
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 4096
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:48
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
ก็น่าสงสาร แต่คิดกว่าการกระแทกในเกมส์ของการแย่งโหม่งหรืออะไรน่าจะแรงกว่า ลองส่งตรวจดูด้วยมั้ย ถ้าผลออกมาเหมือนกันแปลว่า จังหวะบอลอาจจะต้องแก้ไขการดูอาการทั้งหมด หรืออาจจะเพราะสภาพร่างกายของแต่ละคน แต่แพ้แล้วแล้วผมก็มองว่าอู๊ดตัดสินใจไม่ดีแบบนี้นานแล้ว เช่นนัดเจอโรม่าที่ยิงไกลก็ปัดไม่ออกจนเกือบเข้าผมก็งง คิดว่าแรงกระแทกไม่มีผลขนาดนั้นแต่อาจจะเสริมจากที่ตัดสินใจไม่ดีอยู่แล้วเพิ่มไปอีก อย่าลืมนะว่านอกจากลูกพลาด เค้าก็มีลูกเซฟ ทำไมผลกระทบกระเทือนไม่ส่งผลต่อจังหวะเซฟสวยๆที่คิดว่าไม่น่าเซฟได้ด้วย ความเห้นส่วนตัวกระแทกจริง แต่ไม่คิดว่าผลจะออกในตอนนั้น แต่ที่แน่ๆขอตำหนิรามอสที่ชอบติดดาบจนผมมองเป็นผู้เล่นที่แย่ ภาพการที่พูดว่านักบอลด้วยกันไม่อยากให้เพื่อนร่วมอาชีพบาดเจ็บผมหายไปจากหัวเพราะรามอสเลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 4056
ที่อยู่: internet cafe
โพสเมื่อ: Wed Jun 06, 2018 12:49
[RE: "คาริอุส-คอนคัสชั่น"เหตุใดนายด่านหงส์ถึงยังได้เล่นจนจบเกม?]
พอแพ้ก้อ้างนุ่นนี่นั่น ให้เครดิทคู่แข่งบ้าง
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel