ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1960
ที่อยู่: อยู่กลางทะเล มีน้ำกับทราย
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:33
[หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม
สืบเนื่องจากมู้ข่าว : "เฮียเฮนรี่"งงใจทำไมมีคนอยากย้ายหนีหงส์-เซ็งแทน'เหยิน,คูตี้'นั่งดูนัดชิง http://www.soccersuck.com/boards/topic/1642373

คำเตือน มู้นี้ยาว ถ้าเริ่มอ่านเเล้ว ลองให้โอกาสอ่านบทความนี้จนบรรทัดสุดท้ายหน่อยนะครับ
เขียนเสร็จเเล้วพึ่งเห็นว่ามันยาว 55555


ลุงเฮนรี่อาจจะชอบลิเวอร์พูลเพราะหลายเหตุผล
อาจจะเพราะมันเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้ดี ลุงชอบหงส์อยู่เเล้ว
หรือจะอะไรก็เถอะ

เเต่สำหรับนักเตะ มันมีหลายปัจจัย โดยเฉพาะนักเตะที่มักจะย้ายออกไป ก็เป็นนักเตะสเปน ละติน ทั้งนั้น ร่ายมาตั้งเเต่ อลอนโซ่, มาสเคราโน่, ซัวเรส, คูตินโญ่, ตอเรส, อาเบลัว ฯลฯ ซึ่งผมลองมานั่งคิดเล่นๆเองว่ามันน่าจะเป็นเหตุผลเหล่านี้มากกว่า

1. สภาพความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน : อันนี้พูดรวมๆ เพราะนักเตะยังไงก็สามารถมีรถ มีบ้านดีๆได้อยู่เเล้ว เเต่สำคัญกว่าคือ สภาพอากาศ สภาพเเวดล้อมของเมืองที่อยู่ เเละภาษาที่ใช้ เรื่องอากาศใครไปเรียนอยู่อังกฤษซักระยะจะทราบดี ว่าอากาศในประเทศอังกฤษมันไม่ได้น่าอภิรมย์เท่าไหร่ เหมือนคนเอาเเต่ใจ ตอนเช้าดี๊ดี ออกจากบ้านไปยังไม่ทันถึงที่จะไปเลย ก็พร้อมจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นฝ่าเท้าได้ทุกเมื่อ เรื่องสภาพเมือง ลิเวอร์พูลเเม้จะไม่ใช่เมืองชนบทขนาดนั้น เเต่ถ้านอกจากทีมฟุตบอล Liverpool เเละ Everton กับ The Beatles ผมยังไม่เห็นว่ามันเป็นเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจได้เท่ากับเมืองอื่นๆ มันดูเรียบๆง่ายๆ เป็นเมืองจากยุคเก่า เเละหลายๆย่านไม่ได้เป็นย่านที่เจริญมาก นอกจากนั้นเรื่องภาษา นักเตะละตินเองก็ไมไ่ด้มีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีขนาดนั้นบวกกับสำเนียงลิเวอร์พูลนี่ยิ่งฟังยากมากกก (เน้น ก ไก่ สามตัว) ตัวนักฟุตบอลเองก็เรื่องนึง เเต่ครอบครัวที่ต้องมาอยุ่ด้วยก็เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ เพราะเรื่องรอบตัวเหล่านี้สามารถมีอิทธิพลกับจิตใจนักเตะได้โดยตรง ถ้าเรื่องนอกสนามมันไม่มีอะไรให้ต้องกังวล นักเตะก็จะยิ่งเเฮ้ปปี้ไปด้วยเเน่นอน

2. ทีมรักวัยเด็ก : สำหรับประเทศไทย เเน่นอนที่สุดว่า พรีเมียร์ลีคคือลีคที่คนไทยเป็นส่วนใหญ่หลงเสน่ห์โดยไม่รู้ตัวมาตั้งเเต่อายุน้อยๆเเล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม พรีเมียร์ลีคคือลีคที่ดูยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นความฝันปลายทางมากที่สุด (เเน่นอนมีเเฟนบอลที่ชื่นชอบลีคอื่นๆ ตามยุคสมัย ก่อนหน้าอิตาลีอาจจะเเรงกว่า ปัจจุบันก็สามารถมีสเปนเข้ามาเเทรกได้เยอะมากเเล้ว เเต่โดยรวมๆ ผมยังคิดว่าเป็นพรีเมียร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยสังเกตได้จากการที่ช่องดาวเทียมซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายทอด ที่ถ่ายพรีเมียร์จำนวนเกมมากที่สุด) เเต่สำหรับมุมมองของคนจากประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะเเถบละตินที่ใช้ภาษาสเปน เเน่นอนที่สุดว่า La Liga เป็นลีคที่พวกเค้าจะดูเเละฟังรู้เรื่องมากกว่า เเละ บาร์เซโลน่า เเละ เรอัล มาดริด ต้องเป็นสองโคตรทีมตลอดการในใจของพวกเค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

3. ความเป็นตำนานให้โลกจดจำ : สืบเนื่องจากข้อ 2 กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า ไม่มีนักเตะที่ฝีเท้าเข้าขั้นระดับโลกคนไหน หรือหน้าไหน จะมาบอกว่า "จะเป็นตำนานให้โลกใบนี้จดจำจากการเล่นให้ลิเวอร์พูลหรอก"เเม้เเต่เจอราร์ด ที่อาจจะยิ่งใหญ่ที่สุดในใจเเฟนหงส์ยุคใหม่ทุกคนทั้งโลกใบนี้ เเต่ก็ไม่สามารถจะยิ่งใหญ่ทัดเทียม โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ หรือหลายสตาร์ดังๆที่ไปเล่นให้กับสองโคตรทีมเเห่งสเปนได้เลย อย่าว่าเเต่ลิเวอร์พูล เเม้เเต่เเมนยูที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ เเละในยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ เหนือลิเวอร์พูลอย่างมากก็ตาม ก็ไม่สามารถรั้งผู้เล่นอย่าง CR7 ไว้ในทีม สุดท้ายย้ายไปมาดริดอยู่ดี

4. อำนาจตัดสินใจ เเละบารมีของผู้จัดการทีม : ต่อจากข้อ 3 ถึงเเมนยูจะรั้งนักเตะเก่งๆระดับจะเป็นตำนานของโลกไว้ไม่ได้ แต่คำว่า เซอร์ อเล็กส์ เฟอร์กูสัน ก็เป็นคำที่ทำให้นักเตะที่เก่งๆอย่างมากมายหลายคนยังเลือกที่จะอยู่ อย่างน้อยก็ไม่ใช่เเค่เเป๊บๆเเล้วก็ไปเพราะนักเตะเชื่อมั่นใจผู้จัดการทีม เเละเเนวทางของทีม ว่าจะนำพาตัวเองให้ประสบความสำเร็จได้ ถึงปลายทางจะยังอยากไปที่อื่นก็ตาม โดยเฉพาะการที่เซอร์มีสิทธิขาดในการตัดสินใจเรื่องผู้เล่นเเละการทำทีมด้วยตัวเองอย่างเต็มประสิทธิภาพ ถ้าพูดถึงหงส์เเล้วยุคที่รู้สึกมีพาวเวอร์ในเรื่องการดึงตัวผู้เล่นไว้มากๆ เห็นจะเป็นยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ ส่วนหนึ่งเพราะตัวเค้าเองก็มีบารมีกับการพาทีมบาเลนเซียคว้าเเชมป์ La Liga 2 สมัย เเละเเชมป์ UEFA Cup มาอีกสมัย จึงสามารถดึงผู้เล่น สเปน เเละละตินอย่าง ตอเรส / อลอนโซ่ / มาสเคราโน่ / เรน่า / การ์เซีย / มอนริเอนเตส / อาเบลัว / ออเรริโอ้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็อยู่ในขุมกำลังชุดรองเเชมป์พรีเมียร์ปี 2008-2009 เรียกว่าชื่อชั้นนักเตะทั้งเเข็งเเกร่งเเละลงตัวเเทบทุกตำเเหน่ง เป็นทีมที่เคยล้มทั้งทีมชั้นนำในยุโรปเเละอังกฤษมาหมดเเล้ว เเต่สุดท้ายต้องประสบปัญหาภายในเรื่องการบริหารสโมสร ทำให้ ราฟา ไม่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงท้ายก่อนเเกจะออกจากสโมสรไป ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดาย ทำให้การพัฒนาหงส์ต้องชะงักมาถึงทุกวันนี้ เป็นเวลาเกือบ 10 ปีเเล้ว พึ่งมามีเเสงสว่างเเห่งความหวังใหม่ก็ยุค คล๊อป นี่เเหละ

5. เพดานค่าจ้าง : ปัจจัยนี้เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น เเต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคสมัยใหม่ เงินเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าเงินถึง ทั้งผู้เล่น สโมสรต้นสังกัด เเละเอเย่นต์ ก็เเฮ้ปปี้ วินๆกันหมด เเน่นอนว่าสโมสรอาจจะต้องการผู้เล่นที่มี Passion ในการเล่นให้กับสโมสร อยากให้เกิดความผูกพันบางอย่าง มันจะได้อยู่กันได้นานๆ เเต่ในบางจังหวะเวลา ทีมที่จะเป็นเเชมป์ ประสบความสำเร็จได้ มันก็ต้องการผู้เล่นประเภท "นักล่าค่าหัว" คือขอให้จ่ายมา เเล้วคนนี้จะเป็นคนที่สามารถมาเปลี่ยนเเปลงโมเมนตัมทีมโดยรวมได้เลย ซึ่งตลอดมา หงส์ไม่ได้เป็นทีมที่ทุ่มค่าเหนื่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งขนาดนั้น ผู้เล่นระดับเเบบที่ว่าจึงมักจะไม่ค่อยมาหงส์ หรือก็เเค่มาเพื่อเป้นทางผ่านอัพค่าตัวไปที่อื่นเฉยๆ เเต่ในยุค คล๊อป เเละการที่มีเจ้าของเป็น เฮนรี่ นั้น ก็ดูเหมือนจะมีการผ่อนปรนเรื่องค่าเหนื่อยบ่างเเล้ว ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะว่าคล๊อปเป็นคนที่ซื้อตัวฉลาด ไม่ซื้อพร่ำเพรื่อด้วย เเละมีการบริหารการซื้อขายผู้เล่นได้ตัวเลขทางบัญชีที่น่าพอใจ ดังนั้นคิดว่า ฤดูกาลหน้าเราจะเห็นการเข้ามาของผู้เล่นเเค่ไม่กี่คน เเต่จะเป็นระดับคีย์เเมนที่ยกระดับทีมได้เเน่นอน

คิดว่าเป็น 5 เหตุผลหลักๆนี้นะ ในความเห็นผม ที่เป็นปัจจัยที่สำคัญในการรั้งตัวผู้เล่นดีๆเอาไว้ โดยเฉพาะผู้เล่นดีๆที่มักจะเป็นผู้เล่น สเปน เเละ ละติน

ส่วนฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง คิดว่าหงส์น่าจะประสบความสำเร็จในการรั้งตัวผู้เล่นเดิมได้เยอะ (ออกเเค่ คูตินโญ่ ที่เป็นระดับคีย์เเมน ส่วน ชาน นั้นความเห็นผมคิดว่ายังไม่ถึงกับ คีย์เเมน เพราะมิลเนอร์ ไวนาลดุม เเละอ๊อก ยังมาเล่นทดเเทนได้อย่างไม่ยากเย็นนัก) สามประสานเเดนหน้า ไม่มีทีท่าว่าจะย้ายเเน่ๆ ทั้ง ซาลาห์ มาเน่ เฟอมิโน่ เเดนกลาง เฮนโด้ มิลเนอร์ ลัลลาน่า ไวนาลดุม อ๊อก ก็ไม่น่าจะไปไหนค่อนข้างเเน่นอน บวกกับ Keita ที่กำลังจะเข้ามา เเละตัวที่มีข่าวอย่างหนักอย่าง Nabil Fekir เเดนหลังคงไม่มีใครออกไป โดยที่ไม่มีเข้ามาเเทน เมื่อรวมกับการได้กลับไปเล่น UCL เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยที่ปีนี้ทำให้เห็นเเล้วว่า ได้เข้าไปถึงรอบชิง ทั้งหมดทั้งมวลรวมๆกันก็น่าจะทำให้หงส์ในฤดูกาลหน้า เป็นทีมที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นได้ซักที เเละน่าจะเป็นทีมที่มีผู้เล่นสามารถทดเเทนกันได้ไปถึงตัวสำรองเป็นครั้งเเรก น่าจะในรอบเป็นสิบปีเลยทีเดียว

ท่ามันมาดีเเล้ว จะทีเหลวอีกหรือไม่คงต้องติดตามชม เเละส่งเเรงเชียร์กันต่อไป ที่สำคัญที่สุด อีก 1 วันเท่านั้นกับเกมนัดชิง UCL กับ Real Madrid ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เเต่มั่นใจว่าเกมการเเข่งขันจะสนุกเร้าใจ ตื่นเต้นอย่างเเน่นอน


เจอกันที่ Kiev ในค่ำคืนวันที่ 26 นี้ครับ เดอะ ค๊อป ทุกคน โชคดีมีชัย!
แก้ไขล่าสุดโดย redcap เมื่อ Fri May 25, 2018 14:00, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: เธอไม่เคยตายไปจากใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1885
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:43
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
เขียนได้ดีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 8493
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:43
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
ปัญหาสำคัญสุดคือ “เมีย” ครับ !! นัดเตะละตินหลายๆคนย้ายไปสเปนก็เพราะครอบครัว !! เมื่อครอบครัวอยากใช้ชีวิตเหมือนบ้านเกิดในต่างแดนก็คือต้องย้ายไปสเปน !!

แต่ปัจจัยสำคัญคือ 1.เงิน 2.ต้องเก่งจริง ไม่งั้นก็คงไม่ได้ย้ายง่ายๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2010
ตอบ: 12960
ที่อยู่: ตรงไหนของหัวใจเธอ
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:44
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]




เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค 
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Are You Red Enough
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2009
ตอบ: 10602
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:49
ถูกแบนแล้ว
[หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม
บรรยากาศทำเลที่อยู่ด้วยครับสำคัญมาก แมนเชสเตอร์ที่บอกว่าไม่น่าอยู่แล้ว เมืองลิเวอร์พูลนี่ไม่น่าอยู่เข้าไปใหญ่ เมืองท่าเรือลมแรงกว่าเยอะ สิ่งแวดล้อมสิ่งปลูกสร้างก็ไม่เจริญเท่าดูหม่นๆทึมๆ ถ้าเอาเฉพาะความเจริญในอังกฤษ ลอนดอนน่าอยู่สุดละครับด้วยความเป็นเมืองหลวง เมียนักเตะน่าจะชอบได้ชอปปิ้งแถมอากาศก็อุ่นกว่าด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 14:21
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
ขนาดลอนดอน สภาพอากาศก็ยังไม่ดีนะ ถ่ายรูปออกมานี่ไม่สวยเลย ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอด

หัวข้อทีมรักในวัยเด็ก จะบอกว่าสำหรับนักเตะละตินอเมริกา คนไทยอาจจะนึกภาพไม่ออก แต่ที่นั่นเขาดูกันแต่ลาลีก้า เบอร์2คือกัลโช่ eplนี่ไม่ดูกันเลยมั้ง

เนย์เคยบอกว่าโตมารู้จักบาร์ซ่า-มาดริด โตมาอีกนิดรู้จักอีก18ทีมในสเปน มารู้จักทีมนอกสเปนก็ตอน20กว่าๆที่เป็นนักตเะอาชีพแล้ว

อัลเวสก็เคยบอกว่าด้วยความสัตย์จริง ผมไม่รู้จักทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้จริงๆ(เคยมีดราม่า แต่อัลเวสแกไม่รู้จักจริงๆ) แกว่าในอังกฤษเคยได้ยินแค่ยูไนเต็ด

ถ้าบ้านเราคนส่วนใหญ่ดูบอลอังกฤษกัน เด็กละตินอเมริกาก็ดูกันแต่ลาลีก้าอะ(ผมถึงได้ขำเวลาอเล็กซิสบอก อาเซน่อล/ยูไนเต็ดคือทีมที่ชื่นชอบตั้งแต่เด็กๆ55)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เคารพคนอื่นเท่ากับเคารพตัวเอง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2007
ตอบ: 8176
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 14:40
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
-ต้องยอมรับด้วยว่า ยุคฮิคกับยิลเล็ตทำทีมตกต่ำไปมากเลยทีเดียว

-ดูจากการพัฒนาทีมในปัจจุบัน
-ผมกล้าพูดเลยว่า ถ้าในปี 2007 คนที่มาซื้อทีมไม่ใช่ฮิคกับยิลเล็ต
-แต่เป็นfsg
-ทีมไม่น่าจะตกต่ำลงไปขนาดนั้นแน่(โดนแบงค์ควบคุม โดนตัดแต้ม9แต้ม)

-fsg อาจไม่รวยเท่าเจ้าสัวน้ำมัน แต่การบริหารทีมทำได้ดีมาก
-ทิศทางแนวโน้มต่างๆทำให้ทีมไปในทางที่ดีขึ้น
(จากทีมที่กำลังจะล้มละลาย กลับมามีมูลค่าถึง 1200 ล้านในระยะเวลา7ปี)

-ยิ่งโค้ชคนปัจจุบันดันใช้เงินเป็นซะด้วย คือซื้อผู้เล่น 10คนก็การันตรีว่าคุ้มค่าต่ำๆ7คน
(แต่ข้อเสียของแกคือ ถ้าใครวินัยดี ขยันซ้อม ทนสำรองได้
ถ้าไม่มีทีมใหนมาซื้อ หรืออยากย้ายออกเอง แกก็เก็บไว้ใช้งานของแกไปอย่างนั้นละ)

-ทีมตอนนี้ ค่อยๆโดนปรับอย่างลงตัวในแต่ละตำแหน่ง
-ทีมอาจไม่ปรู๊ดป๊าด เปลี่ยนแปลงอย่างทันตาเห็น แต่ก็ดีขึ้นในทุกแง่มุม


Spoil
-เคยมีแฟนทีมอื่น(บางคน)ที่ซอบแซะลิเวอร์พูล
-สงสัยว่าทำไมเราถึงรักและภูมิใจในทีมที่แทบไม่เคยคว้าแชมป์อะไรได้เลยในรอบ10ปี
-ความเห็นที่เค้าแสดงออกมานั้น ทำให้เราได้รับรู้ว่า เค้าไม่เคยเข้าใจว่า"ความรักคืออะไร"

-ถ้ารักเพราะได้แชมป์บ่อยๆ อย่าพูดว่ารักเลยดีกว่า
-ถ้าวันนึงทีมที่คุณเชียร์ไม่ได้แชมป์บ้างละ คุณจะหมดรักในทีมนั้นมั้ย??  
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Nov 2008
ตอบ: 3838
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 15:28
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
เสริมอีกเรื่องครับ นโยบายกับความทะเยอทะยาน มันก็จะแสดงออกถึงการซื้อตัวผู้เล่นและการเลือกผู้จัดการทีม ซึ่งนักบอลเขาก็ดูออกแหละว่าทีมที่ตูจะอยู่ต่อเนี่ยทิศทางเป็นยังไง

ความทะเยอทะยาน
นโยบายก่อนหน้านี้ที่เน้นซื้อพวกมีแวว อายุน้อย มันเป็นแนวทางของทีมเน้นธุรกิจมากกว่าเน้นประสบความสำเร็จ มองอีกอย่างก็มีเหตุผลได้ว่า ทีมไม่มีงบมากต้องค่อยๆปั้น แต่สุดท้ายวิธีการแบบนี้แบบสุดโต่งมันให้แต่ผลกำไรไม่เน้นแชมป์
สุดท้ายถึงวัยที่นักเตะฟอร์มดีก็ย้ายออกอยู่ดี การที่แมนยูยอมเซ็นฟานเพอซี่ ตอน 28 หรือ 29 มันก็คือการแสดงออกของทีมที่มองแชมป์มากกว่า

ผู้จัดการทีม
มูริญโญ่เคยชวนให้เจอราดลังเลที่จะย้ายไปร่วมทีมด้วย บอกอะไรได้หลายๆอย่างเลย สุดท้ายที่ไม่ย้ายก็ไม่มีใครรู้ในใจแกคิดอะไร จริงๆอาจจะกลัวการปรับตัวกับทีมใหม่ มูไม่การันตีตัวจริงรึเปล่า หรือรักลิเวอร์พูล หรืออะไรก็แล้วแต่

แต่สุดท้ายรอดเจอร์ก็รั้งแกให้เป็น one man club ไม่ได้ กับบทบาทตัวสำรองที่ช่วยประคองน้องๆ ในฐานะตำนานแกคงมีทิฐิอยู่บ้างกับการสำรอง แล้วลองมองดูท่านเซอร์คุมกิ๊ก กับ สโคลดู จะเห็นความต่างแบบเป็นทุ่ง โอเคไม่ว่ากันมวยคนละรุ่นใครเอาไปเทียบก็คงไม่ติด

ซึ่งประเด็นคือผู้จัดการทีมก็มีผลกับการรั้งนักเตะหรือซื้อตัวอยู่เยอะเลย นโยบายลิเวอร์พูลคือไม่ได้ดึงผู้จัดการระดับบิ๊กเนม แต่เป็นระดับมวยรองที่เน้นไม่กดดันเรื่องความสำเร็จมาก แต่จูงใจให้ทำทีมระยะยาว (ไม่นับปู่รอยละกันที่มองไม่ออกจริงๆว่าเลือกเพราะอะไร) ซึ่งถ้าผมเป็นนักบอลที่ถูกปั้นจนดัง วันนึงก็ต้องถามตัวเองบ้างล่ะ ว่ามันจะมีเดดไลน์ของความสำเร็จเมื่อไหร่
ถ้าเทียบกับเชลซีหรือแมนยู แค่ปีเดียวดูแล้วไม่ดีก็ปลิวแล้ว อันนี้มองในแง่แค่ความทะเยทะยานนะ วิธีนี้แฟนที่เชียร์บางคนยังไม่ชอบเลย
ถ้าปั้นเด็ก ปั้นดินเป็นดาวและทีมได้แชมป์ด้วย ใครๆก็ชอบแบบนี้ครับ โรแมนติกกว่าเยอะ แต่ใครจะรอและใครจะรู้ว่ารอแล้วมา กับซื้อผู้เล่นบิ๊กเนมมาแล้วทีมได้แชมป์ยังไงความน่าจะเป็นก็เยอะกว่า (ถ้าเงินถึง) ซึ่งไอ้ประเด็นนี้มันก็มีส่วนในการรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมด้วย

พิมพ์ซะยาว ง่ายๆคือถ้าทีมมีอนาคตที่ชัดเจนคนที่อยู่ก็อยากอยู่คนที่ชวนก็อยากมาครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ไอเลิฟลิเวอร์พูล
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 4113
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 15:56
[RE: [หงส์เเดง] : ความสามารถในการรั้งผู้เล่นเก่งๆไว้ในทีม]
ขาดอย่างเดียวครับ แชมป์ แค่นั้นแหละครับ

เรื่องการดึงศักยภาพนักเตะ แกก็พิสูจน์แล้ว
เรื่องอื่นๆคล๊อปก็พิสูจน์แล้ว ถึงบางครั้งจะมีพลาดไปบ้าง
ซึ่ง มันก็พลาดกันทุกคน อยู่ที่ว่าใครพลาดมากหรือน้อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel