ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
25 May 2018 13:11 by แร๊ปเตอร์
เช็คความพร้อม! ส.บอลไทยตรวจสนามก่อนยื่นจัด U23 ชิงเอเชีย 2020




สมาคมฯ ส่งคณะทำงานตรวจสอบความพร้อม 3 สนาม เตรียมเสนอตัวจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ปี 2020

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของสนาม เพื่อเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ในปี 2563

การเดินทางครั้งนี้นำโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ โดยได้เดินทางไปยัง 3 สนามในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง, สนาม ลีโอ สเตเดียม และ สนาม เมน สเตเดียม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดยทางด้านของ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "ในช่วงที่ผ่านมา เอเอฟซี ได้เปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกที่สนใจ เสนอตัวและแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันให้กับเอเอฟซี ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งสมาคมฯ ก็มีความสนใจและก็เริ่มเก็บข้อมูล โดยล่าสุดได้ส่งคณะทำงานไปตรวจสนามที่มีความเป็นไปได้ และตรงกับความต้องการเบื้องต้นของเอเอฟซี ซึ่งประกอบไปด้วยสนามในโซนกรุงเทพและปริมณฑลจำนวน 3 สนาม อันประกอบไปด้วย สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง, สนาม ลีโอ สเตเดียม และสนาม ทรู สเตเดียม"

"การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในทวีปลำดับสอง เป็นรองเพียงแค่เอเชียน คัพ เพียงรายการเดียวเท่านั้น ซึ่งสมาคมฯ ก็มีความมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญของเอเอฟซี"

ขณะที่ กิตติ วงศ์สถาพรชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ กล่าวว่า "ที่ผ่านมา เราเคยมีประสบการณ์จัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับภูมิภาค ทั้งเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่เป็นทีมเหย้าในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ และในปีที่ผ่านมา เราก็เป็นเจ้าภาพทั้งในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ จังหวัดชลบุรี, ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก U16, ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย, ฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก เป็นต้น รวมถึงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ผ่านมา"

"ทางสมาคมฯ มั่นใจว่าด้วยศักยภาพในปี 2020 ที่เราขอเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ซึ่งถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดลำดับสองของทวีปเอเชีย อย่างที่ทราบว่า ประเทศไทย มีข้อได้เปรียบมากมาย อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว, อาหาร และน่าจะพร้อมกว่าหลายๆประเทศ แต่เราก็ต้องพยายามพัฒนาขึ้นไป"

"การแข่งขันรายการนี้จะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ชาติ เราต้องมองหาจังหวัดที่มีมากกว่า 3 สนาม ซึ่งก็น่าจะเป็นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งในโซนนี้ก็มีทีมที่เคยผ่านการใช้งานในระดับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว อาทิ ลีโอ สเตเดียม และ ทรู สเตเดียม รวมถึงสนามราชมังคลากีฬาสถาน”

ส่วนทางด้านของ สรัลพร นาคสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า "ทาง เอเอฟซี ได้ส่งหนังสือเชิญให้กับทุกประเทศในทวีปเอเชีย ว่ามีประเทศไหนสนใจเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการใดบ้างในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเราได้อ่านจดหมาย เราเองก็สนใจที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้"

"ทางเราได้เตรียมพร้อมมาตลอด ทั้งการมองหาสนามทั้ง 4 สนามตามกฎเกณฑ์ที่เอเอฟซีวางไว้, เรื่องโรงแรมที่พักสำหรับนักกีฬา และนำเสนอภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 นี้ และเมื่อนำเสนอผ่าน ทาง เอเอฟซีก็จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้ง"

"สำหรับการทำงานจะแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย หนึ่งคือดูแลเรื่องสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวก, ฝ่ายที่สองคือการประสานงานกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย, ฝ่ายที่สามคือดูในเรื่องของโรงแรมที่พัก และฝ่ายสุดท้าย คือดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัย, การเดินทาง, การดูแลแขกพิเศษ เป็นต้น"

"ในส่วนของเจ้าหน้าที่สมาคมฯ หลายคน ก็เริ่มมีประสบการณ์ ทั้งการไปฝึกงานกับฟีฟ่า และ เอเอฟซี ก็เชื่อว่าทุกคนจะพยายามนำเอาประสบการณ์ทั้งจากการทำงานและประสบการณ์การจัดการแข่งขัน มาทำงานตรงนี้ให้ออกมาดีที่สุด และดีขึ้นไปเรื่อยๆ"
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri May 25, 2018 13:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: MARINA NAGASAWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12150
ที่อยู่: STAMFORD BRIDGE
โพสเมื่อ: Fri May 25, 2018 13:26
[RE: เช็คความพร้อม! ส.บอลไทยตรวจสนามก่อนยื่นจัด U23 ชิงเอเชีย 2020]
สนามพร้อมแต่การคมนาคมไม่มีความพร้อมเลย
คนดูต่างชาติคงต้องมาผจญกับรถตู้20ที่นั่ง แท๊กซีไม่กดมิเตอร์
แอร์ลิ้งเสียตามอารมณ์ สามล้อค่าจ้างตามใจ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel