16 May 2018 07:15 PM by แร๊ปเตอร์
มีวันนี้เพราะพี่ให้! "รัตนัย" ซึ้ง "โค้ชโย่ง" เรียกอุ่น "อิเหนา" ก่อน อชก.


รัตนัย ส่องแสงจันทร์ กล่าวขอบคุณ วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ยังเลือกตนเองกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง แม้จะได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพลาดลงแข่งขันใน 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญ คือฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย และฟุตบอลซีเกมส์ โดยเผยว่าจะคว้าโอกาสและทำให้เต็มที่ในทุกการแข่งขัน

"เจ้าเพียว" รัตนัย ส่องแสงจันทร์ นายทวารของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงเฝ้าเสาให้กับ การท่าเรือ อีกครั้ง ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูก "โค้ชโย่ง" เรียกตัวเข้ามาร่วมทีมชุดอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย 2 นัด ในวันที่ 31 พฤษภาคม และ 3 มิถุนายนนี้

"ผมรู้สึกดีใจที่ได้โอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งหลังจากที่บาดเจ็บไปจนทำให้พลาดโอกาสในการลงเล่น 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญ ทั้งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียและซีเกมส์ ซึ่งมันน่าเสียดายและผิดหวังอย่างมาก" รัตนัย กล่าวเริ่ม

"ต้องขอบคุณ "พี่โย่ง" ที่ยังให้โอกาสผมและยังเลือกผมให้กับมารับใช้ชาติ สำหรับการแข่งขันแย่งมือ 1 กับ ขวัญชัย สุขล้อม และ นนท์ ม่วงงาม ก็ต้องขึ้นอยู่กับ พี่โย่ง ว่าจะเลือกใช้ใคร โดยผมเองจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และพยายามทำให้เต็มที่ทุกครั้งที่ได้รับโอกาส"

"หลังจากที่กลับมาติดทีมชาติไทยครั้งนี้ในนัดอุ่นเครื่องก่อนไปแข่งขันเอเชียน เกมส์ ผมจะทำให้เต็มที่และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ได้อุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย เพราะเราได้ไปอุ่นเครื่องที่ประเทศที่เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ถือว่าเป็นการเตรียมตัวก่อนการแข่งขันจริงด้วย หากได้โอกาสไปแข่งขันเอเชียน เกมส์ ผมจะทำให้เต็มที่ และพาทีมไปให้ไกลที่สุดครับ"

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ จะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเอเชียน เกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 และ 3 มิถุนายน 2561
0
0