24 April 2018 12:00 PM by Narueta
จัดหนักบอลไทย : ‘โค้ชเบ๊’ มุกแป้ก ?


หลังจากโชว์ฟอร์มได้สะเด่าเกินห้ามใจ เก็บชัยชนะ 4 นัดรวดในช่วงเปิดฤดูกาลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018 จนแฟนๆ หลายคนแอบฝันไปไกล

แต่ ณ ปัจจุบันขณะ ตัดฉับกลับมาสู่โลกแห่งความจริง พลพรรค “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ตัวเดิมที่เคยร้อนแรง ไม่รู้บินหลงหายไปไหน เพราะ 7 เกมล่าสุด สะกดคำว่า “ช-น-ะ” ได้แค่นัดเดียว และแพ้ไปถึง 4

อย่างไรก็ดี สาวกพันธุ์แท้ “ค้างคาวไฟ” ยังพอยืดอกในบ้านได้ เมื่อการเล่นที่ “ทะเลหลวง” ยังไม่มีทีมใดบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับพวกเขา ผิดกันแบบหน้ามือเป็นหลังเท้าในเกมเยือน 4 นัดล่าสุดกลับแพ้รวด

จึงมีคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับทีมที่เคยออกสตาร์ตได้อย่างร้อนแรง แต่เวลานี้อันดับค่อยๆ รูดสู่กลางตาราง และคนที่ถูกโยนคำถามใส่มากที่สุดคงหนีไม่พ้น “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แฟนบอลแห่งศรีสัชนาลัยเริ่มข้องใจ ทำไม “อาวุธสังหาร” ในช่วงหลังๆ ของทีมเริ่มขาดความเฉียบคม บ่อยครั้งที่บุกกระหน่ำใส่คู่แข่ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้

หรือจะเป็นเพราะแผนการเล่นของ “โค้ชเบ๊” ที่มักจะใช้มุกเดิมๆ คือฝากความหวังไว้กับ 3 ประสานต่างชาติในเกมรุกอย่าง จอห์น บาจโจ้, เอ็นจีว่า และเนลสัน โบนีญ่า มากเกินไปเพราะเมื่อวันใด 3 เพชรฆาตโชว์ฟอร์มไม่ออก หรือถูกปิดตาย วันนั้น “ค้างคาวไฟ” ก็ไม่ต่างอะไรกับปืนที่ไร้กระสุน

แล้วทำไม “โค้ชเบ๊” ถึงยังเล่นแต่มุกเดิมๆ ทั้งที่ยังมีอีกหลายมุกให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น ก้องนทีชัย บุญมา, จิระชัย ละดาดก, ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ หรือ กิตติพงษ์ วงมา ในเมื่อมุกเก่าเริ่มแป้ก ก็น่าจะลองใช้มุกใหม่ๆ ดูบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาในแนวรับ ที่ทีมเสียประตูเกือบทุกนัด แต่ ”โค้ชเบ๊” ก็ยังคิดมุกไม่ออก

ณ วันนี้ “ค้างคาวไฟ” หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 8 แต่คะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น ทำเป็นเล่นไป หาก “โค้ชเบ๊” ยังฝืนเล่นมุกแป้ก อาจจะสายเกินไป ก็เป็นได้
0
0
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 13423
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 24, 2018 12:11 pm
จัดหนักบอลไทย : ‘โค้ชเบ๊’ มุกแป้ก ?
คิดว่าโค้ชเบ๊จะทรงๆ แนว แซม อัลลาร์ไดซ์ อะ ต้องคุมทีมลุ้นหนีตกชั้นถึงจะรุ่ง
1
0
เข้าร่วม: 27 Nov 2008
ตอบ: 2366
ที่อยู่: SUKHOTHAI F.C.
โพสเมื่อ: Wed Apr 25, 2018 11:04 pm
[RE: จัดหนักบอลไทย : ‘โค้ชเบ๊’ มุกแป้ก ?]
ถูกจับทางได้ + หน้าไม่คม + ขาดความหลากหลาย


0
0