ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3117
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 2:14 am
[รีวิว]"งาน" God of War - Midnight Launch ครับ
พอดีทางร้านที่เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโซนี่ น่าจะได้โควต้าบัตรเชิญสำหรับลูกค้าที่จองและชำระเงินไปก่อนหน้าวันที่เท่านี้ๆมาร้านละจำนวนหนึ่ง



และผมก็เป็นหนึ่งในลูกค้าเหล่านั้น เลยจะมาเล่าบรรยากาศกับความประทับใจคร่าวๆของงานให้ฟังกันครับ

ปล. ภาพไม่มีสปอย แต่คุณภาพค่อนข้างต่ำ ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ

ผู้จัดงานคือตัวแทนนำจำหน่าย บริษัท NGIN ที่ใครซื้อเกม PS4 มาน่าจะเคยเห็นสติ๊กเกอร์แปะอยู่กับพลาสติกซีลมาบ้างแล้ว งานนี้ถือเป็นงานเปิดตัวเกมๆที่สามครับ หลังจาก Uncharted 4 กับ Final 15

ตัวงานมีจุดประสงค์คือให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการวางจำหน่ายตัวเกมอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และได้รับแผ่นเกม(ไม่นับที่ส่งให้กลุ่มที่รีวิวเกม) 700 แผ่นแรกครับ



เกริ่นก่อนเลยว่างานมีข้อติอยู่พอสมควรครับ แต่ก็มีจุดดีอยู่ด้วย

ซึ่งจุดที่ต้องชมจุดแรกเลยคือสต๊าฟครับ เนื่องจากตัวเองได้สัมผัสกับเหล่าสต๊าฟอยู่บ่อยครั้ง เพราะไปเข้าห้องน้ำช่วงแจกแผ่นเกมด้วย แล้วก็เรื่องปัญหาแถวด้วย สต๊าฟที่ผมได้พูดคุยมาค่อนข้างสุภาพทุกคนครับ และก็ให้ข้อมูลได้เลย ณ ตรงที่ถาม ไม่จำเป็นต้องวิ่งถามคนนู้นคนนี้ และถ้าต้องไปหาคนที่รับผิดชอบจริงๆ อย่างตอนที่ผมเข้าไปรับแผ่นล่าช้า ก็จัดการให้เรียบร้อยไม่มีจิ๊จ๊ะอะไร อันนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่ประทับใจในงานนี้ครับ

เรื่องที่สองคือบรรยากาศในงาน คือมันเป็นอะไรที่เกมเมอร์จ๋ามาก มากกว่างานเกมทั่วๆไปที่จัดตลอดทั้งปีซะอีก และค่อนข้างเป็นกันเองครับ ตั้งแต่ตอนเข้าแถวที่บ่นๆกันแล้วหันมาคุยกันเรื่องเกมนู้นเกมนี้ แล้วก็พยายามช่วยกันชี้เป้าให้คนอื่นว่าต้องไปเข้าแถวจุดไหน ตอนเข้าบูธเล่นเกมก็มีหันมาบอกทริคกับคนข้างหลังบ้าง ลงลิฟท์มาได้ยินผู้หญิงข้างหลังบอกพรุ่งนี้ลางานมานั่งเล่นเกมมั้ย ซึ่งงานพวกนี้พอทุกคนมันมาด้วยความคิดกับความสนใจเหมือนกันแล้วเนี่ย มันก็ทำให้บรรยากาศมันออกมาดีครับ



เรื่องที่สามคือจุดที่ตลาดเกมบ้านเรากำลังจะเดินไปถึงครับ ซึ่งจากที่ฟังสัมภาษณ์บนเวทีของทั้งกรรมการบริหารของ NGIN และทางตัวแทนของโซนี่สิงคโปร์ด้วย ตลาดเกมประเทศไทยกำลังถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ หมายความว่าโอกาสที่เราจะได้เห็นเกมภาษาไทยอย่างแพร่หลายในอีก 5 ปีข้างหน้าก็ดูจะเป็นไปได้มากที่สุด นับตั้งแต่ EA ไทยปิดตัวไปครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีเกมบางเกมที่เป็นภาษาไทยออกมาบ้าง และคงจะมีเข้ามาอีกในอนาคตอันใกล้ครับ



จุดที่เฉยๆจุดแรกคือสถานที่จัด งานนี้จัดที่สยามภาวลัย สยามพารากอน ซึ่งงานด้านในโรงหนังถือว่าออกมาดีถึงดีมากครับ แต่ด้านนอกโรงหนังเนี่ย ค่อนข้างจะแออัดและมีปัญหาในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องลงทะเบียนและเรื่องเข้าเล่นเกมตามฐาน เนื่องจากจำนวนคนเยอะ และเป็นงานที่อัพสเกลขึ้นมาจากสองงานที่แล้ว เลยมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องที่ผมคาดเดาไว้แล้วด้วยเลยไม่ได้อารมณ์เสียอะไร ถือว่าสามารถพัฒนาได้ครับ

จุดที่สองคือฐานเล่นเกม คือพอลงทะเบียนแล้วเนี่ยจะได้บัตรมาหนึ่งใน ในนั้นครึ่งนึงจะบอกที่นั่งในโรงหนังและอีกครึ่งเป็นหางบัตรเอาไว้ปั้มตราปั้มในฐานเล่นเกมแต่ละฐานเพื่อลุ้นเครื่อง PS4 Pro ลายลิมิเต็ด

เกมในฐานก็เป็นมินิเกมในงานเกมทั่วๆไปครับ ต่อจิ๊กซอว์ อะไรทำนองนี้ แต่ด้วยความที่คนเยอะ บางฐานเกมช้า บางฐานเกมเร็ว เวลาระหว่างลงทะเบียนถึงงานเริ่มในโรงหนังมีจำกัด ทำให้หลายๆคนรวมทั้งผมด้วย สามารถเล่นได้บางฐานแล้วก็ต้องเข้าไปในโรงหนังแล้ว แต่ก็ยังดีที่ไม่ต้องสแตมป์ครบถึงร่วมลุ้นรางวัลได้




ทีนี้มาถึงจุดที่พีคที่สุดครับ คือเรื่องแฟนคลับ ทางรายการเชิญดารามาสามท่าน ได้แก่คุณนุช คุณสิงโต แล้วก็คุณคริส นอกจากนั้นยังมีคุณแป้ง ซีบริงค์ แล้วก็แคสเตอร์อีกท่านนึง รวมทั้งสมาชิกทีมอัลฟ่าเรดด้วยสองท่าน ทำให้มีแฟนคลับของสามท่านแรกมาที่หน้างานด้วยจำนวนนึง ซึ่งถามว่ามันแน่นขึ้นมั้ย 700 คนบวกน้องๆแฟนคลับก็ถึงว่าแน่นระดับนึง ไม่ได้อึดอัดอะไรครับ



ประเด็นคือจุดที่น้องๆไปรวมกันเป็นเวทีเหมือนตอบคำถามแจกรางวัลเล็กๆน้อยๆ พวกเสื้อหรืออะไรพวกนี้ ผมไม่ได้มีปัญหากับการที่น้องเข้าไปนั่งล้อมวงกัน แต่จุดนั้นเป็นจุดที่เป็นเหมือนกึ่งกลางของงาน ทำให้แถวที่ต่อลงทะเบียนมันขาดกลาง ต้องอ้อมฉีกมาอีกต่อฝั่งนึง แล้วก็กระทบกับแถวของฐานเล่นเกมด้วยที่ต้องเลี่ยงไปเข้าแถวลึกๆอีกฝั่งนึง เพิ่มความงงงวยให้กับคนต่อแถวไปโดยปริยาย



ตรงนี้ผมเลยมองว่าถ้าในงานหน้าทางทีมงานต้องการใช้ดารามาเปิดตัวสินค้าแบบนี้ ถ้าไม่จัดงานในที่ๆมีพื้นที่มากกว่านี้ ก็ควรจะกันจุดเวทีๆพวกนี้ไปอยู่อีกทางฟากหนึ่ง ให้ห่างออกไปจากจุดลงทะเบียนเป็นอย่างน้อยครับ

ส่วนอีกเรื่องที่ผมอยากเห็นในงานหน้า คือการที่เอาจุดเล่นเกมออกไปแล้วแทนที่ด้วยอย่างอื่นแทน

ส่วนตัวผมไม่มีปัญหากับจุดเล่นเกมครับ แต่ถ้างานมันเป็นงานสำหรับเกมเมอร์จริง สิ่งที่ควรเอามาตั้งแทนที่จะเป็นฐานเล่นเกมสอยดาว น่าจะเป็นเดโม่เกมอื่นๆที่ทางบริษัทจะนำเข้ามาจำหน่าย หรือตัวอย่างเกมเพลย์ที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นผลดีกับทุกๆฝ่ายในงานมากกว่าฐานเล่นเกมทั่วๆไปแบบนี้ครับ

Spoil
 

สุดท้ายสำหรับตัวผมแล้วค่อนข้างโอเคกับงานเปิดตัวในครั้งนี้ครับ ไม่ดีแต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่ และถ้าหากมีงานหน้าและได้รับสิทธิ์ไป ก็จะเข้าไปเก็บบรรยากาศกับความประทับใจมารีวิวให้เพื่อนๆฟังกันอีกครับ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1092
ที่อยู่: Valve
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 8:21 am
[RE: [รีวิว]"งาน" God of War - Midnight Launch ครับ]
ไปมาเหมือนกันครับ ระบบการจัดการล้มเหลวสุดๆ หาแถวไม่เจอ ผมได้เล่นเกมไปสองเกม ก็ เข้าไปในโรงหนังเพราะ หางแถวยาวมาก
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 451
ที่อยู่: เอ่อ..ไม่มีนะ
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 11:30 am
[RE: [รีวิว]"งาน" God of War - Midnight Launch ครับ]
ผมนี่อยากได้ฮู้ดเลยครับ
1
0
เข้าร่วม: 24 May 2011
ตอบ: 4816
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 3:34 pm
[RE: [รีวิว]"งาน" God of War - Midnight Launch ครับ]
ไม่ได้ไปงาน แต่วันนี้ได้ลองสัมผัสเสื้อฮู๊ดที่ร้าน GCONNERS ถือว่าผ้านิ่มน่าจะใส่สบาย รูปแบบก็สวยดี เห็นแล้วก็อยากได้ แต่ไม่สามารถไปงานได้เลยอด

1
0
เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง