ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 4:20 pm
แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"
- สัมภาษณ์กับ America TV รอบนี้เมสพูดเยอะผิดปกติ555 ปกติผมไม่ค่อยอยากแปลของเมสซี่เท่าไหร่ ถ้าเป็นแฟนบาร์ซ่าด้วยกันจะรู้ดีว่าเมสมันเป็นประเภท พูดน้อย เรื่อยเปื่อย55 แต่รอบนี้มีอะไรหน่อยเลยตัดสินใจแปล

- นักข่าวssแปลบางส่วนมาแล้วนะ ผมเอาส่วนอื่นที่ยังไม่มีคนแปลมาลง




เรื่องอาหารการกิน

"พอเปลี่ยนเรื่องโภชนาการ ผมรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเลยนะ แต่ก่อนผมเคยอ้วกแตกนะ แต่พอปรับเรื่องอาหาร มันก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย"

"ปกติแล้วอาหารที่กินได้จะต้องเลือกนะ แต่ก็มีบ้างบางช่วงที่กินอะไรก็ได้"

"ก่อนหน้านี้ผมเคยกินไม่เลือก เดี้ยวนี้ผมปลา กินผัก กินสลัด หรือถ้าไปงานแล้วต้องดื่มไวน์ ผมก็จะดื่มแค่แก้วเดียวพอ"

"ไม่รู้เหมือนกันว่าอาหารอะไรที่ทำให้ผมอ้วกแตก แต่ก่อนผมก็กินไม่ค่อยจะเลือกเท่าไหร่ด้วย มีอะไรอยู่ในท้องผมเต็มไปหมด ตอนนั้นโภชนาการของผมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอน22-23 ผมกินทุกอย่างแหละ ขนมนมเนย ช็อคโกแลต โซดา"



แทคติค สไตล์การเล่น

"ตอนอยู่ในกรอบเขตโทษ ผมพยามจะไม่คิดถึงแต่ตัวเอง ผมพยามจะมองหาทางเลือกที่ดีที่สุด ผมพยามขับเคลื่อนทีมจากอีกตำแหน่ง จริงๆผมก็ยังเติมเกมอยู่นะ แค่ไม่ใช่แบบเดิมๆ"

"พออายุเยอะขึ้น คุณก็จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ แต่ก่อนถ้าผมได้บอลผมก็คงจะเลี้ยงๆลุยๆ แต่ทุกวันนี้ ผมพยามจะช่วยทีมให้มากกว่านั้น พยามจะช่วยให้ทุกๆคนมีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นการต่อบอลเข้าทำหรือการจบสกอร์"

"มีหลายต่อหลายเกมที่ผมยิงประตูได้แต่เล่นห่วย ประตูที่ยิงได้มันกลบเกลื่อนฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีของผมหมด เล่นได้ดีไม่เกี่ยวกับยิงประตูได้เยอะๆ"

"ผมจะเล่นได้ดีหรือไม่นั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำประตูเลย มันเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับเกมต่างหาก, ได้บอลเยอะๆ ตัดสินใจจังหวะสุดท้ายได้ดี ไม่เสียบอลง่ายๆ ไม่ใช่ยิงประตูได้ ย้ำอีกครั้ง ผมยิงประตูได้เยอะๆไม่ได้แปลว่าผมจะเล่นได้ดี"

"เรื่องที่ผู้คนวิจารณ์ผมว่าเล่นดีหรือเล่นแย่นะหรอ ได้เลย ไม่มีปัญหา จริงๆผมนี่แหละที่วิจารณ์ตัวเองเป็นคนแรก"

ทีมชาติ

"ผมก็เซ็งนะเวลานักข่าวถามหรือพูดอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควร บางเรื่องที่ถามก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฟุตบอลเลยนะ คือถ้าเป็นเรื่องในสนาม อะไรที่เกิดขึ้นในสนามเนี่ยโอเคนะ แต่คุณกลับล่วงเกิน ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวเนี่ยมัน... แถมหลายๆเรื่องก็ไม่จริงเลย"

"ผมเฉยๆแล้วละเวลาโดนด่า ผมรู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ผมแค่พยามที่จะไม่สนใจ จริงๆแล้วมันก็มีบางครั้งที่คำกล่าวให้ร้ายเหล่านั้นมันผ่านเข้ามาในหัวเหมือนกัน แต่หลังๆเนี่ยผมหน้าเอ้ยหัวหนาแล้วนะ(ฮา) ปล่อยวางได้"

"ผมนึกภาพตัวเองในมอสโคว 15กรกฎา ได้ไปเล่นในรอบชิงบอลโลก ได้ชนะได้ถือถ้วยบอลโลก นั่นแหละความฝันของผม, ทุกครั้งที่ได้เล่นบอลโลก มันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ ที่ผมร้องไห้ตอนปี2014ก็เพราะรู้ดีว่ามันหนักหนาสาหัสเพียงไรกว่าจะมาถึงจุดนี้แต่กลับคว้ามันไว้ไม่ได้ ใจผมแหลกสลายไปหมด"

"มีนักข่าวบางส่วนที่พูดถึงพวกเรา(ทีมชาติ)แบบเสียๆหายๆ ก็ได้แต่หวังว่าเราจะไปได้สวยและหวังว่าเราจะสนุกกับเกมทีมชาตินะ"




"ถ้าพวกเราไม่ชนะ พวกนักข่าวเหล่านั้นก็คงออกมาไล่เราเหมือนเดิม พวกเขาเคยทำแบบนั้นมาก่อน พวกเขาเคยขายข่าวอะไรแบบนี้ได้ ผู้คนก็ชื่นชอบข่าวแบบนี้ซะด้วยสิ"

"พวกเราจะเหลือทางเลือกอะไรอีกละนอกจากลาออก นั่นอาจจะเป็นคำตอบโดยรวมของพวกเรา....."

"ที่คิดแบบนี้เพราะพวกเราผ่านเข้าไปถึงรอบชิงถึง3ครั้งแต่กลับไปไม่ถึงฝั่งฝัน เราเชื่อว่าถ้าเราคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ไม่ได้ จะโดนด่าหนักกว่านี้อีกมาก"

"พวกเราหลายๆคนคิดว่านี่อาจจะเป็นบอลโลกครั้งสุดท้ายแล้วล่ะ และดูเหมือนผู้คนก็อยากจะให้เราคิดแบบนั้นด้วย หลายๆคนมองว่าการเข้าถึงรอบชิงได้3ครั้งนั้นไร้ค่าสิ้นดี น่าเศร้าที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลลัพธ์"



ครอบครัว






"ซีเลียอยู่ในความคิดของผมเสมอ นั่นเป็นเรื่องที่ผอยากขอบคุณเธอ ไม่ใช่แค่กับเธอแต่ยังรวมถึงพระผู้เป็นเจ้าด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องของฟุตบอล แต่รวมไปถึงสิ่งต่างๆในชีวิตผมที่ท่านประทานให้"

"ผมอยากให้ลูกๆทั้ง3คนเล่นฟุตบอลนะ แต่ผมคงจะไม่ไปกดดัน ที่แน่ๆติอาโก้ชอบเล่นบอลมากๆ ตอนนี้เขาเข้าเรียนที่โรงเรียนที่บาร์ซ่าจัดตั้งขึ้นเพื่อเด็กๆเป็นพิเศษ"

"ครั้งสุดท้ายที่ผมร้องไห้เพราะมีความสุขคือตอนที่มัตเตโอ้เกิด ผมอยู่ด้วยนะตอนที่ติอาโก้เกิด ตอนนั้นเรื่องมันค่อนข้างนะซับซ้อน สถานการณ์ตอนนั้นมันไม่ได้เป็นไปตามแผนที่เราวางเอาไว้ ของมัตเตโอ้มันง่ายกว่าเพราะเรามีประสบการณ์แล้ว"






อาร์เจนติน่า และชีวิต

"ผมร้องไห้แทบทุกครั้งเมื่อเราแพ้ในรอบชิง ทำไมนะหรอ เพราะเรามาใกล้มากๆแล้ว ทั้งๆที่เราเชื่อว่าเราสมควรจะได้รับมัน แต่ก็ไม่ได้... เราทำให้ความฝันของคนทั้งชาติเป็นจริงไม่ได้"

"มันยากนะ แต่ผมคิดว่าเราจะทำได้ เมื่ออุปสรรคต่างๆมันกั้นขวางทางเราไว้ พวกเราจะรวมตัวรวมใจกันและฝ่าฝันมันไปให้ได้ หวังว่าเราจะประสบความสำเร็จ(ตรงนี้เหมือนจะพูดถึงการจัดการกับปัญหาอาชญากรรมของอาเจน)"

"ผมยังจำได้ตอนเด็กๆ ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ผมเคยออกไปเล่นนอกบ้านจนถึง3ทุ่มได้ แต่ก่อนที่อาเจนเป็นแบบนี้หมดนะ แต่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้แล้ว"

"มีปัญหามากมายที่ถาโถมเข้ามาในอาร์เจนติน่า แต่เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ที่สุด ความสงบสุขที่เลือนหายไป ได้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ ได้ออกไปเดินเล่นตามถนน เหมือนครั้งที่ผมเคยทำเมื่อตอนเด็กๆ แต่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว"

"ผมเป็นกังวลกับความปลอดภัยของคนอาร์เจนติน่า เป็นเรื่องจริงที่มีคนถูกฆ่าเพราะ นาฬิกา จักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์ การปล้นชิงทรัพย์เกิดขึ้นทุกหนทุกแห่ง ทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก คุณจะต้องเหลียวหลังไปดูเพราะกลัวจะถูกปล้น"

"ผมเจ็บปวดที่อาร์เจนติน่ากลายเป็นแบบนี้ นี่คือความเป็นจริง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นของชาติเรา เรื่องของความไม่ปลอดภัย ภยันตรายต่างๆ หวังว่าสักวันผมจะได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านเกิดผม โรซาริโอ เหมือนอย่างที่ตอนเด็กๆผมไม่เคยได้ทำเพราะผมต้องย้ายมาอยู่ที่นี่"





ชีวิตหลังจากแขวนสตั้ด

"บอกตามตรง ผมยังคิดไม่ออกเลย ว่าผมจะไปอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรเมื่อเวลานั้นมาถึง ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ ด้วยข้อจำกัดของนักฟุตบอลอาชีพ ในชีวิตประจำวันมีหลายต่อหลายอย่างที่ผมไม่สามารถจะทำได้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอยู่ที่บาร์ซ่าหรือกลับโรซาริโอดี"

"มีคนบอกผมมาเหมือนกันนะว่ามันค่อนข้างยากเมื่อต้องรีไทร์ อาจจะเป็นเพราะคุณไม่ต้องมาคอยกังวลกับกิจวัตรประจำวันอีกต่อไป การแข่ง การซ้อม การเดินทาง"

"ผมทราบดีว่าทุกๆคำพูดที่พูดออกไปมีผลกระทบและตีความได้หลายแบบ เพราะงั้นผมเลยพยามที่จะเลี่ยงอะไรที่มันอาจนำไปสู่การสร้างปัญหาต่างๆ ผมระมัดระวังกับการเลือกคำพูดอยู่ตลอด"

"ผมไม่มีจิตแพทย์ส่วนตัวนะ ผมแค่พูดคุยกับครอบครัว พ่อ แม่ ภรรยา ทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างกัน"

"อืม ผมชินแล้วล่ะกับคำยกย่องต่างๆ ทริคก็คือพยามเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ เป็นธรรมชาติ ต้องมีสติ รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่กันแน่"

"พอมาถึงจุดนึงคุณก็ตระหนักได้ว่า ชีวิตยังมีมุมอื่นๆอีกมาก ไม่ใช่แค่ฟุตบอล"

"มีอีกหลายต่อหลายสิ่งที่สำคัญกว่าผลลัพธ์ สุดท้ายฟุตบอลก็คือเกม ทุกๆคนอยากจะชนะ อยากจะเป็นแชมป์ อยากจะเป็นทีสุด แต่ฟุตบอลมันเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ต่างๆนา บางครั้งคนที่ดีที่สุดก็ไม่ใช่ผู้ชนะ...ผมแค่ต้องอยู่กับมันใหได้ก็แค่นั้นเอง"

"การได้อยู่กับลูกๆได้เล่นกับเด็กๆช่วยหันเหความสนใจของผมได้ดีเชียวละ, ตอนที่มีลูกคนแรก มันเปลี่ยนความคิดอ่านของผมไปหมดเลย ผมไม่ได้โฟกัสเฉพาะฟุตบอลอีกต่อไป จริงผมก็ยังไม่อยากจะเสมอหรือแพ้หรอก แต่ตอนนี้ผมมีวิธีรับมือกับมันในแบบที่แตกต่างออกไป"

"ผมพอจะทราบมาว่ามีผู้คนมากมายที่อยากให้บอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งที่ผมสมหวัง พวกเขาอยากจะเห็นอาร์เจนติน่าเป็นแชมป์"

"ผมรู้ว่าบอลโลกมันใกล้จะมาถึงแล้ว แต่ตอนนี้ผมขอเอาความกดดันเหล่านี้วางไว้ข้างๆก่อนแล้วกัน ตอนนี้ขอเต็มที่กับสโมสรก่อน นี่คือสิ่งที่อยู่ในหัวของผมในตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดตอนมิถุนา"

"เรารู้ดีว่าบอลโลกมันยากขนาดไหน จริงๆแล้วเราเกือบจะไม่ได้ไปด้วยซ้ำ เราเกือบไม่ผ่านรอบคัดเลือก เพราะงั้นผมถึงได้พูดกับตัวเอง ขอบใจนะลีโอ ที่ได้เป็นและได้รู้สึกเหมือนคนอาร์เจนติน่าจริงๆ"



แปลจาก https://twitter.com/i/moments/975557597909716992

เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 4:26 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 2021
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 4:28 pm
[RE]แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"
สมกับเป็นคนที่ถูกยกย่องว่าเป็นอันดับหนึ่ง ในสนามและนอกสนามวางตัวใช้ได้เลย
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 10006
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 4:30 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ผมร้องไห้ตอนปี2014ก็เพราะรู้ดีว่ามันหนักหนาสาหันเพียงไรกว่าจะมาถึงจุดนี้แต่กลับคว้ามันไว้ไม่ได้ ใจผมแหลกสลายไปหมด

เมส
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 4:42 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ปีนี้แค่ปีเดียวรู้สึกได้เลยว่าเมสโตขึ้นเยอะมาก ปกติถ้าให้สัมภาษณ์อะไรแกก็มักจะตอบไปงั้นๆ ไม่ค่อยมีให้สัมภาษณ์ยาวๆแบบนี้เท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ก็มีแอบโฟนอินเข้าไปอวยโรแบโต้ด้วยในรายการวิทยุ

หรือจะเรื่องการยอมพักยอมเป็นสำรองในบางนัด อาจจะเพราะได้โค้ชที่คุยกันรู้เรื่องและให้ความรู้สึกเหมือนคุณอาใจดีอย่างบัลร์เบเด้ด้วย แต่ถ้าใครจำได้ครั้งก่อนที่เอ็นริเก้ดรอปเมสซี่ เอ็นริเก้เกือบกระเด็นออกจากตำแหน่ง55

"ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี" สมเป็นเด็กๆจากลามาเซียของแท้ เวลาบาร์ซ่าสอนเด็กๆ อย่างแรกที่จะสอนคือทำยังไงไม่ให้เสียบอล และอย่างที่2คือความเข้าใจ บาร์ซ่าจะย้ำอยู่เสมอว่า ยิงได้ก็ส่วนยิงได้ เล่นดีก็ส่วนเล่นดี

จริงๆไม่อยากจะยกประเด็นนี้มาเท่าไหร่ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ถ้าใครจำได้ปี14-15 ปีนั้นซัวเรซท็อปฟอร์ม แล้วมีแฟนลิเวอร์พูลบางส่วนที่ตามมาเชียร์บอกว่าซัวเรซฟอร์มดีกว่าเมสซี่ เก่งกว่าเมสซี่ไปแล้ว บลาๆ ตอนนั้นก็มีดราม่ามีทะเลาะกัน แต่ถ้าเป็นคนที่ตามดูกันมาก่อนจะรู้ดีว่าฟอร์มของเมสซี่มันอีกระดับ ดีนะตอนนั้นมีแฟนหงส์บางท่านที่เขาเชียร์บาร์ซ่าอยู่ก่อนแล้วมาช่วยแย้ง

ถ้าคุณเล่นให้ทีมอื่น ยิงได้อาจจะหมายถึงเล่นดีนะ แต่ที่บาร์ซ่ารูปเกมต้องมาก่อน มันเป็นความเชื่อฝังหัวว่า รูปเกมที่ดีจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีด้วยในท้ายที่สุด ถามว่ายิงได้ไม่ดีใจหรอ จริงๆก็ดีใจ ยิ่งยิงให้ทีมชนะก็ยิ่งดีใจนะ แต่ไม่พอใจแค่นั้น ถ้าทั้งเกมยิงได้อย่างเดียว มันเหมือนเสียตัวผู้เล่นไปฟรีๆตัวนึง เหมือนเปาตอนนี้อะ

วกกลับมาที่เมสอีกหน่อย ตั้งแต่เปลี่ยนตำแหน่งตอนปีเอ็นริเก้ที่เลิกเล่นหน้าตัวกลางมายืนปีก/เพลย์เมคเกอร์แทน ปีนี้น่าจะเป็นปีที่เมสฟอร์มดีที่สุดในฐานะเพลย์เมคเกอร์ในความคิดผมนะ



ไม่ใช่ไม่สนใจผลลัพธ์ เราสนใจผลลัพธ์เสมอแหละ แต่เราสนใจวิธีการที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยเช่นกัน
เข้าร่วม: 23 Sep 2008
ตอบ: 2324
ที่อยู่: Everywhere
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 5:02 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
เมสซี่ตอนนี้เเก ออลอราวด์ไปหมดในเกมส์รุกเเบบยิงได้ เลี้ยงได้ จ่ายบอลได้ ฟรีคิกก็เอา

ส่วนเรื่องทีมชาติก็ที่สุดของเเกเเล้วนะเเบกไม่รู้จะเเบกยังไงเเล้ว

1
0
เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 5943
ที่อยู่: ป่าสนในห้องหมายเลข1
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 5:29 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
อ้างอิงจาก:

"เรื่องที่ผู้คนวิจารณ์ผมว่าเล่นดีหรือเล่นแย่นะหรอ ได้เลย ไม่มีปัญหา จริงๆผมนี่แหละที่วิจารณ์ตัวเองเป็นคนแรก"  


ทัศนคติสุดยอดด
1
0
เข้าร่วม: 13 Jul 2008
ตอบ: 8585
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 5:34 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ผมก็รู้สึกแบบเมสจริงๆ ไม่ใช่ยิงได้แล้วจะหมายถึงเล่นดี มันเป็นทรรศนะคติเดียวกับผมเลย ไม่ใช่บอกว่ากองหน้ายิงได้แล้วจะให้ทำอะไรอีก คือเป็นนักเตะต้องรู้ตัวเอง การเป็นนักเตะที่ดีคือต้องทำให้เพื่อนเล่นง่ายที่สุด

เอาจริงๆก่อนหน้านี้ที่ผมว่าโด้ ขอเข้ามาเรื่องโด้นิด เพราะปีนี้มันยิงเยอะ แต่มีหลายนัดเล่นได้ห่วยมาก แต่ยิงได้ แล้วก็จะมีคนชมตลอด คือทั้งเกมโอกาสมีเป็น5-6 ครั้งเหน่ง ยิงเข้าลูกเดียว แล้วโอกาสที่เกมรุกมาดีๆแล้วทำบอลเสีย กลายเป็นเสียจังหวะทั้งทีมบ่อยมาก แต่พอมาดูประตูรวม กลายเป็นจะให้โด้ได้ลุ้นบัลลงดอร์อีกแล้ว ซึ่งจริงๆโด้พึ่งมาเล่นได้แบบดีสุด 3-4 นัดหลังเอง

ผิดกับเมสปีนี้เค้ายิงเยอะตามสไตล์ แต่แกกลายเป็นทุกอย่างของบาซ่ายิ่งกว่าเดิม แบกให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ๆเล่นง่าย และดีขึ้นตามไปด้วยตลอดเลย ถึงแม้จะเกลียดบาซ่า แต่ชอบนักบอลแบบเมสจริงๆ ประทับใจที่มีนักเตะแบบนี้
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 17920
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 5:35 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ส่วนตัวเชียร์บราซิล แต่ปีนี้คงอาเจนด้วย
นักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลควรมีแชมป์โลกประดับตัวจริงๆ

เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 28555
ที่อยู่: จิตหงุดเงี้ยว !!!!!!!!!!!!!!!! เข้าร่วม: 30 Feb 1992
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 5:50 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ที่สุดตลอดกาล .......... ลีลาไม่ต้องเยอะ

สกิลไม่ต้อง ฆ่าได้ฆ่า

แนวรุกบางคน ช็อตล็อคหลบ 3-4 คน อาจมี 10 นัด ได้ 1 ครั้ง

เมสซี่นี้แทบจะมีให้ดูทุกนัด




เข้าร่วม: 28 May 2009
ตอบ: 2247
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 6:35 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
เชื่อไหมตอนยุคต่างดาวรอดูสิ่งหนึ่งคือ เมส ยิงแบบมหัศจรรย์นั่งตามดูแทบทุกนัดดึกก็ดึกเเต่ด้วยความเชื่อว่า''เดี๋ยวมันก็ต้องมา''จนทำให้การอดหลับอดนอนไม่รู้สึกง่วงเลย
เข้าร่วม: 18 Mar 2010
ตอบ: 12332
ที่อยู่: Camp Nou , Barcelona
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 6:36 pm
แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"
น่าเสียใจแทนประวัติศาสตร์ฟุตบอลเลย ถ้าสุดท้ายนักเตะที่มหัศจรรย์แบบเมสซีไม่ได้ชูถ้วยบอลโลก

ขนาดเราเป็นแฟนบอลยังเศร้าแทน แล้วนี่เจ้าตัวแท้ๆ ชิง3ครั้ง แห้วทุกครั้ง

แต่สุดท้ายก็แบบเมสว่าเลย "ขอบคุณนะเลโอ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่มอบให้โลกฟุตบอล"


เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 12170
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 7:11 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
เมสมันโคตรเก่ง แต่ก็แปลก ที่ผมกลับไม่อินเท่าตอนยุค โด้ ซีดาน บาติส ริวัลโด้
สกิลอย่างโด้เคยทำ เมสมันก็ทำมาหมดละ ยกเว้นพวกสไตล์แซมบ้าจัดๆแบบ ดินโย่

เปรียบเทียบกับวิชาดาบ
สไตล์แซมบ้ามันเหมือนดาบมีท่า มีสเตปแน่นอน
แต่ของเมสมันเป็นพวก ปฏิกิริยาตอบโต้เร็ว หลบได้ทุกดาบแล้วเข้าไปแทงแบบนิ่มๆ

ทำจนเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนเดินเล่นในสวนหลังบ้าน

เป็นพวกนักเตะที่50ปีจะมีคนนึง
ระดับเดียวกับ มาราโดน่า และ เปเล่
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2359
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 7:18 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
StobJeve พิมพ์ว่า:
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?  


ส่วนใหญ่เป็นคนไม่ได้ดูบอลจริงๆงัย ไม่ก็ดูไฮไลท์ หรืออคติมาเต็มเพราะๆๆๆๆ เมสซี่อาจไม่ใช่นักบอลคนโปรดของเค้า
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 7:30 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
Fatherblesss พิมพ์ว่า:
เมสมันโคตรเก่ง แต่ก็แปลก ที่ผมกลับไม่อินเท่าตอนยุค โด้ ซีดาน บาติส ริวัลโด้
สกิลอย่างโด้เคยทำ เมสมันก็ทำมาหมดละ ยกเว้นพวกสไตล์แซมบ้าจัดๆแบบ ดินโย่

เปรียบเทียบกับวิชาดาบ
สไตล์แซมบ้ามันเหมือนดาบมีท่า มีสเตปแน่นอน
แต่ของเมสมันเป็นพวก ปฏิกิริยาตอบโต้เร็ว หลบได้ทุกดาบแล้วเข้าไปแทงแบบนิ่มๆ

ทำจนเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนเดินเล่นในสวนหลังบ้าน

เป็นพวกนักเตะที่50ปีจะมีคนนึง
ระดับเดียวกับ มาราโดน่า และ เปเล่  


เห็นเปรียบเทียบกับพวกกำลังภายใน ถ้าเป็นสำนักบาร์ซ่า คงแนวๆ กระบี่อยู่ที่ใจ แม้กิ่งไผ่ก็ไร้เทียมทาน
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3373
ที่อยู่: MTC. & OTF.
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 7:31 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ไม่ต้องแชมป์โลก เค้าก็คือโคตรบอลแห่งยุคแน่ๆแล้วล่ะ คนอะไรเป็นทุกอย่างในแนวรุกได้ แบบไร้ขีดจำกัด นี่บรรลุอัตนิยม ใช่มั๊ยย
เข้าร่วม: 01 Nov 2009
ตอบ: 788
ที่อยู่: Nothing else matters
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 8:46 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
StobJeve พิมพ์ว่า:
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?  


ใช่ผมยัง ปรามาศต่อไปจนกว่าเขาจะทำได้
ผมไม่มีทางลืมว่า เขามีโอกาส 3 ครั้ง แล้วทำไม่ได้เลย
โคปา สองครั้ง อเล็กซิส ซานเขซ ทำให้ชิลีได้ ใช่เขาชนะ

ทำเพื่อทีมเหรอ ตั้งแต่เขาเปลี่ยนมาเล่นเพื่อทีม ผลลัพท์เป็นไง
บัลลงดอร์ ตอนนี้กลับมา เสมอ 5-5 กับโรนัลโด้ ทั้งที่เขาน่าจะทิ้งห่าง
เขาเปลี่ยนแนวทางที่ถูกต้องคนตนเอง มาเพื่อทีม !!
ผลลัพท์ของรางวัลส่วนตัวเขา ก็แสดงออกมาทาง ทีมบาซ่าและอาเจนติน่า
จะมัวเป็นราชาลาลีก้า แค่นี้เหรอ คุณมีศักยภาพที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลก
1
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:19 pm
[RE]แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"
DIFIRENZE พิมพ์ว่า:
StobJeve พิมพ์ว่า:
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?  


ใช่ผมยัง ปรามาศต่อไปจนกว่าเขาจะทำได้
ผมไม่มีทางลืมว่า เขามีโอกาส 3 ครั้ง แล้วทำไม่ได้เลย
โคปา สองครั้ง อเล็กซิส ซานเขซ ทำให้ชิลีได้ ใช่เขาชนะ

ทำเพื่อทีมเหรอ ตั้งแต่เขาเปลี่ยนมาเล่นเพื่อทีม ผลลัพท์เป็นไง
บัลลงดอร์ ตอนนี้กลับมา เสมอ 5-5 กับโรนัลโด้ ทั้งที่เขาน่าจะทิ้งห่าง
เขาเปลี่ยนแนวทางที่ถูกต้องคนตนเอง มาเพื่อทีม !!
ผลลัพท์ของรางวัลส่วนตัวเขา ก็แสดงออกมาทาง ทีมบาซ่าและอาเจนติน่า
จะมัวเป็นราชาลาลีก้า แค่นี้เหรอ คุณมีศักยภาพที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลก
 
ถ้าเมสซี่เลือกเล่นให้สเปน แล้วได้แชมป์โลก แชมป์ยูโร ก็จะมีบางคนบอกว่าคุณได้อิเนสต้า ชาบี้ คุณเลยได้แชมป์. คนมันอรติ ยังไงมันก็อคติ. บอลเล่นเป็นทีม ถ้าวัดความสามารถนักเตะคนนึงจริงๆ เมสซี่คือดีที่สุดทีมีมาแล้ว เพราะจับไปอยู่ตรงไหนในแนวรถก มันก็คือที่สุดของที่สุดในตำแหน่งนั่น
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:45 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
DIFIRENZE พิมพ์ว่า:
StobJeve พิมพ์ว่า:
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?  


ใช่ผมยัง ปรามาศต่อไปจนกว่าเขาจะทำได้
ผมไม่มีทางลืมว่า เขามีโอกาส 3 ครั้ง แล้วทำไม่ได้เลย
โคปา สองครั้ง อเล็กซิส ซานเขซ ทำให้ชิลีได้ ใช่เขาชนะ

ทำเพื่อทีมเหรอ ตั้งแต่เขาเปลี่ยนมาเล่นเพื่อทีม ผลลัพท์เป็นไง
บัลลงดอร์ ตอนนี้กลับมา เสมอ 5-5 กับโรนัลโด้ ทั้งที่เขาน่าจะทิ้งห่าง
เขาเปลี่ยนแนวทางที่ถูกต้องคนตนเอง มาเพื่อทีม !!
ผลลัพท์ของรางวัลส่วนตัวเขา ก็แสดงออกมาทาง ทีมบาซ่าและอาเจนติน่า
จะมัวเป็นราชาลาลีก้า แค่นี้เหรอ คุณมีศักยภาพที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลก
 


1. คนที่ทำให้ชิลีได้แชมป์ น่าจะเป็น Claudio Bravo นักเตะที่แฟนพรีเมียร์ก็ปรามาศว่าเป็นโกลกระจอกเช่นกันนะครับ

2. Messi ไม่ได้เป็นราชาลาลีก้าเท่านั้นหรอกครับ เพราะต่อให้ย้ายไปพรีเมียร์ลีกแล้วได้แชมป์ ก็มีคนบอกว่าเพราะอยู่ทีมใหญ่ เก่งจริงลองไปนาโปลีให้ได้แชมป์ไหม พอทำได้เดี๋ยวก็มีคนมาบอกว่ายังไม่ได้บอลโลกอยู่ดี

เข้าร่วม: 01 Nov 2009
ตอบ: 788
ที่อยู่: Nothing else matters
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:53 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
StobJeve พิมพ์ว่า:
DIFIRENZE พิมพ์ว่า:
StobJeve พิมพ์ว่า:
บางคนปรามาศแค่ว่า Messi ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเขาแบกทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทวีปและฟุตบอลโลก รวมกันถึง 3 ครั้ง..!?  


ใช่ผมยัง ปรามาศต่อไปจนกว่าเขาจะทำได้
ผมไม่มีทางลืมว่า เขามีโอกาส 3 ครั้ง แล้วทำไม่ได้เลย
โคปา สองครั้ง อเล็กซิส ซานเขซ ทำให้ชิลีได้ ใช่เขาชนะ

ทำเพื่อทีมเหรอ ตั้งแต่เขาเปลี่ยนมาเล่นเพื่อทีม ผลลัพท์เป็นไง
บัลลงดอร์ ตอนนี้กลับมา เสมอ 5-5 กับโรนัลโด้ ทั้งที่เขาน่าจะทิ้งห่าง
เขาเปลี่ยนแนวทางที่ถูกต้องคนตนเอง มาเพื่อทีม !!
ผลลัพท์ของรางวัลส่วนตัวเขา ก็แสดงออกมาทาง ทีมบาซ่าและอาเจนติน่า
จะมัวเป็นราชาลาลีก้า แค่นี้เหรอ คุณมีศักยภาพที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลก
 


1. คนที่ทำให้ชิลีได้แชมป์ น่าจะเป็น Claudio Bravo นักเตะที่แฟนพรีเมียร์ก็ปรามาศว่าเป็นโกลกระจอกเช่นกันนะครับ

2. Messi ไม่ได้เป็นราชาลาลีก้าเท่านั้นหรอกครับ เพราะต่อให้ย้ายไปพรีเมียร์ลีกแล้วได้แชมป์ ก็มีคนบอกว่าเพราะอยู่ทีมใหญ่ เก่งจริงลองไปนาโปลีให้ได้แชมป์ไหม พอทำได้เดี๋ยวก็มีคนมาบอกว่ายังไม่ได้บอลโลกอยู่ดี

 


อเล็กซิส เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทัวนาเมนครับ
ส่วนนี้ปีนี้ ผมจะเชียร์อาเจน และหวังให้เขาทำให้ได้
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5227
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:58 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 4487
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:59 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
คำพูดเหมือนหลุดออกมาจาก การ์ตูน ญี่ปุ่นเลย
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2359
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 10:09 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
โทษทีน่ะ นักเตะยอดเยี่ยมประจำบอลโลก 2014นี้ใครหรอ


ที่จะบอกคือ อาเจนมานห่วยแตกมาก ที่แบกอาเจนมาถึงรอบลึกๆหลักๆคือเมสซี่กับมาเคร แล้วถ้าดูบอลโลกจริงๆน่ะ อาเจนมีโอกาสพอๆกับเยรมัน แต่ๆๆ ความห่วยของกองหน้าอาเจนถ้าดูบอกโลกจริงๆ ดูอาเจนๆจริงๆก็น่าจะรู้ แบกจนหลังหักของจริง
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 3086
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 10:21 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
เรื่องนอกสนามเนี่ยแหละ ที่ทำให้ผมชอบเมสมากกว่าโด้
0
0
เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 1683
ที่อยู่: สนามไมยราบ สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 11:57 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
"ผมจะเล่นได้ดีหรือไม่นั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำประตูเลย มันเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับเกมต่างหาก, ได้บอลเยอะๆ ตัดสินใจจังหวะสุดท้ายได้ดี ไม่เสียบอลง่ายๆ ไม่ใช่ยิงประตูได้ ย้ำอีกครั้ง ผมยิงประตูได้เยอะๆไม่ได้แปลว่าผมจะเล่นได้ดี"
~ซึ่งการเล่นได้ดีก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องยิงประตูได้ด้วยเสมอไป~

ปีนี้อาจจะเป็นปีที่เมสซี่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเล่นฟุตบอลก็ได้ แต่มากกว่าเมื่อก่อนแน่นอนอันนี้ฟันธง

บทสัมภาษณ์เมสซี่รอบนี้เยอะจริงๆ และตอบได้ดีมากด้วยขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ
0
1
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 14503
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 12:00 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
นักเตะ Minimal ตัวจริง เล่นง่าย ๆ แต่ ทรงประสิทธิภาพ อยากให้ได้บัลลงดอร์ซัก 7 ครั้ง

แต่ปีนี้ซาล่าห์ขอได้ไหม ทรงมาขนาดนี้ไม่รู้อีกกี่สิบปีจะมาอีก
0
0


ได้
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 4683
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 1:56 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ตอนบอลโลก 2014 ผมอยู่อังกฤษ ชีวิตมีความสุขมากเพราะดูบอลหลังจากทำงานของตัวเองเสร็จ จะนั่งนับวันเชียร์อาร์เจน พนันกับเพื่อนอเมริกันตลอดทุกนัด ยังจำได้เลยรอบชิง ที่เมสซี่หลุดไปเองก็ยิงไม่เข้า ฯลฯ

จำได้ที่เยอรมันชูถ้วย ผมจิตตกเลย ปกติหลังดูบอลโลกเสร็จผมจะมานั่งเล่นฟีฟ่าต่อกับเพื่อนทุกวันเป็นกิจวัตรหน้าร้อน
0
0
The sad truth is that most evil is done by people who never make up their minds to be good or evil. Hannah Arendt
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 7983
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 2:56 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ตอบแบบได้ใจจริงๆ ถ้าเน้นยิงประตู สร้างสถิติใก้ตัวเองเมสมันคงกดเกิน 70ลูกทุกปีแน่ๆ บัลลงดอร์ 9ลูก

ตอบแบบนี้เอาที่ 1ตลอดกาลไปเลย mr.nice guy2 สมัยก่อนเวลาเห็นเปเล่ มาราโดน่าสัมภาษณ์ไม่เป็นแบบนี้เลย ถึงความสามารถมันจะก้ำกึ่งๆบอลคนละยุคกันก็ตามที
0
0
evertonian
เข้าร่วม: 09 May 2006
ตอบ: 2258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 8:02 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
นักเตะบางคนทำความธรรมดาเป็นความมหัศจรรย์

ส่วนเมสซี่ สร้างความมหัศจรรย์จนกลายเป็นเรื่องธรรมดา

คือแกมีคลาสที่เหนือกว่านักเตะระดับโลกไปแล้ว

ฟอร์มพีคของนักเตะคนอื่น เหมือนฟอร์มแบบปกติของเมสซี่
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3954
ที่อยู่: Kaiserslautern .
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 9:48 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
หัวข้อแรกเรื่องการเลือกกินผมเห็นด้วยมากๆเลยนะ แต่ก่อนผมก็กินไม่เลือกเหมือนกันเวลาเล่นบอลรู้สึกหนักพุงมากๆ มันช้าๆอืดๆ ไม่แข็งแรง แต่ช่วงหลังลดน้ำอัดลม เบียร์แทบไม่กินเลย เน้นผัก เน้นโปรตีน รู้สึกร่างกายขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก ไม่รู้อุปทานป่าวนะ แต่รู้สึกโอเคกว่าเหมือนก่อน ขออ่านต่อแปป
0
0
_78819731_everton_reuters.jpg
j4a41.gif
006evt.gif
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 11724
ที่อยู่: ไม่มีที่ไหนนอนสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ววววววววว
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 1:09 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ขอให้ได้บอลโลกทีเถอะเหลืออย่างเดียวแล้วจริงๆ
0
0

เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 1683
ที่อยู่: สนามไมยราบ สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Fri Mar 23, 2018 2:22 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ทำไมผมถึงโดนเรื้อนหว่า
0
0
เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 4378
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sat Mar 24, 2018 10:44 am
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ และการแปลที่น่าอ่านครับ

หลังจากอาร์เจนยุคบาติโกล์ ผมไม่เคยเชียร์ทีมชาติอีกเลยไม่ว่าจะประเทศอะไร หรือรอบนี้จะกลับมาเชียร์อาร์เจนอีกซักครั้งดีนะ

ปล. ถึงผมไม่ค่อยดูบาร์ซ่าเตะ แต่ชอบเมสมาก นั่งหาไฮต์ไลท์ดูบ่อยๆ นักเตะอีกคนที่ผมชอบมากคือชาบีของบาร์ซ่า นักเตะสองคนนี้เล่นฟุตบอลยังกะมีเวทมนตร์
0
0
เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 10063
ที่อยู่: Old Trafford [91475]
โพสเมื่อ: Sun Mar 25, 2018 5:03 pm
[RE: แปลสัมภาษณ์เมสซี่ "ยิงประตูได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นได้ดี"]
อ่านเพลิน
0
0