21 March 2018 09:06 PM by Narueta
นัดแรกก็โดนซะแล้ว! “โค้ชโย่ง” เร่งแก้ความฟิตช้างศึก U21


“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เตรียมแก้ไขปัญหาเรื่องความฟิตของทีมอย่างเร่งด่วน พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้พยายามดูเรื่องดังกล่าวในช่วงอยู่กับสโมสรด้วย

ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม ปรากฏว่าพ่ายให้กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ไป 0-2 ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจีน ชุด ยู-21 ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

หลังเกม “โค้ชโย่ง” กล่าวว่า “ทีม นครปฐม ยูไนเต็ด อยู่ T4 ก็จริง แต่ว่าวิธีการจัดการทีม คุณภาพสนาม ตัวผู้เล่น ทำให้เราได้ประโยชน์มาก วิธีการเล่นของเขา ทำให้เรารู้ได้เลยว่าต้องปรับตรงไหนในทีมบ้าง ที่สำคัญเราให้โอกาสเด็กทุกคนได้ลงเล่น เราอยากจะดูว่าเวลาเขาเล่นให้กับทีมชาติ เขามีความกระหายกันแค่ไหน อันดับเเรกเราต้องการตรงนี้ ส่วนวิธีการเล่น เราต้องยอมรับว่าเรามีเวลาน้อย แต่ยังมีเวลาที่จะเเก้ไขหรือเรียกอีกหลายคนเข้ามาทดสอบ แต่วันนี้โดยรวมก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะเราให้ทุกคนได้ลงเล่น”

“โค้ชโย่ง” กล่าวเสริมว่า “น้องที่เราเรียกส่วนใหญ่ไม่ใช่ตัวหลักของสโมสร ที่เห็นได้ชัดเลยคือสภาพร่างกาย บางคนเล่นแค่ 45 นาที สภาพร่างกายก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่ ผมเป็นห่วงตรงนี้มากกว่า ส่วนวิธีการเล่นคิดว่าถ้าเรามีสภาพร่างกายที่ดีผมว่าเราสู้กันได้”

“สิ่งที่เพิ่มเติมคือ ผมขอน้องๆ เวลากลับสโมสรให้รักษาสภาพให้ดี ตรงนี้สำคัญเพราะสภาพร่างกายดี เวลามาอยู่กับทีมชาติเราใส่เเท็กติกการเล่นมันใช้ได้เลย พอสภาพร่างกายไม่ได้แท็กติกที่วางไว้ก็หายหมด ที่สำคัญก็คือต้องขอผู้เกี่ยวข้องที่สโมสรช่วยดูแลนักเตะเพราะว่าทีมชาติมีเวลาน้อย เเละผมก็ย้ำเสมอว่ากับน้องๆว่าให้สโมสรดูเเลอย่างเดียวไม่ได้ น้องก็ต้องดูแลตัวเองด้วย”

“การเข้ามาทำทีมชาติทุกครั้งมันมีความเสี่ยงอยู่แล้ว แต่ในความเสี่ยงนี่มันคือความภูมิใจของตัวผมของครอบครัวเเละของคนในประเทศด้วย ส่วนผลการเเข่งขัน ผมคิดว่าถ้าเราทำเต็มที่เเล้ว และมันน่าจะออกมาตามที่เราต้องการ”

ทั้งนี้ หลังเกมอุ่นเครื่อง ได้มีการประกาศรายชื่อ 18 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่จะเดินทางไปแข่งขันนัดอุ่นเครื่องที่ประเทศจีน ดังนี้

1. นายนนท์ ม่วงงาม สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี
2. นายกรพัฒน์ นารีจีนทร์ สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี
3.นายศรายุธ สมพิมพ์ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
4. นายศฤงคาร พรมสุภะ สโมสรระยอง เอฟซี
5. นายพีฬาวัช อรรคธรรม สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี
6. นายชาติชาย แสงดาว สโมสรอุดรธานี เอฟซี
7.นายมารุต บุตรรักษ์ สโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด
8.นายกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี
9.นายเรืองยศ จันชัยชิต สโมสรอุดรธานี เอฟซี
10.นายสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ สโมสรสุโขทัย เอฟซี
11นายธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม สโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด
12นายเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด
13นายอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
14.นายวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสรชลบุรี เอฟซี
15นายสุขสันต์ มุ่งเป้า สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
16นายสรวิทย์ พานทอง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
17นายศุภชัย ใจเด็ด สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
18. นายเสฎฐวุฒิ วงค์สาย สโมสรชลบุรี เอฟซี

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะรวมตัวกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 05.30 น. เพื่อเดินทางไปประเทศจีน และจะทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับทีมชาติจีน U21 ที่สนาม ฉางซา เหอหลง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย





0
0