ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 9622
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:08 pm
[Dota2] รวม Interview ที่หน้าสนใจ
[twitter]https://twitter.com/cybersportcom/status/975794038053003264[/twitter]

ผมหลับไป 3-4 ชั่วโมงที่จาการ์ต้า ตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกกังวลใจทุกวัน ทำไมน่ะเหรอ? หลังจากแข่งกับ EG ผมไปกลับไปนอนตอนบ่าย 3 แล้วก็ตื่นขึ้นมาตอน 4 ทุ่ม เพื่อไปร่วมอาฟเตอร์ปาร์ตี้แล้วก็กลับมาที่เตียงนอน จะทำอะไรได้มากกว่านี้?"

XBOCT กล่าวแสดงความกังวลใจหลังจาก Na'Vi พ่ายให้กับ EG ใน GESC ที่อินโดนีเซีย

"มันเป็นงานแรกที่จัดขึ้นโดย GESC พวกเขาพยายามมากและรู้สึกกังวลกับคุณภาพของงาน ผมให้คะแนน 7/10 พวกเขาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เล่นแถมยังเสริฟอาหารอร่อยอย่างมากมายได้ตรงตามเวลา แถมยังมี Goulash (อาหารของประเทศฮังการี) แสนอร่อยที่หาได้ยากในเอเชีย"
"พูดถึงเกมของเรา การดราฟท์ของ EG ดีมากเราไม่สามารถตามพวกเขาได้ทันเลย เราไม่สามารถทำตามสิ่งที่เราวางแผนเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม การยืนเลนสำคัญมากกับการเจอกับ EG เรารู้ แต่ทุกอย่างก็พังตั้งแต่ต้นเกมจากความผิดพลาดของผู้เล่นบางคน(ใช้ว่า Some Players) ถ้าคุณทำตามแผนที่วางไว้ไม่ได้คุณก็แพ้แล้ว"

[twitter]https://twitter.com/cybersportcom/status/975723496012738560[/twitter]
Alliance กับผู้เล่นชุดใหม่ใต้การดูแลของ Loda พลาดท่าตกรอบแรกรายการ WESG 2017 ไปอย่างน่าเสียดาย รายการนี้มี Akke เพื่อนร่วมทีมที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานตามมาลงสนามในนามผู้เล่น Alliance ด้วย
เห็นอย่างนี้ Akke จะกลับมาลงสนามหรือเปล่า การทำทีม Alliance ขึ้นมาใหม่เป็นอย่างไรบ้าง จะเลิกเล่น Dota แล้วหรือยัง Loda เลยมาตอบข้อสงสัยให้เราได้รู้กัน

Loda ไม่คิดว่า Akke จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ถึงแม้ว่า Akke จะยังอยากแข่งขันอยู่ก็ตาม ด้วยฝีมือแล้วถ้าเขากลับมาเล่นจริงไม่นานก็จะกลับไปยืนจุดเดิมได้ เพราะ Akke เป็นคนฉลาด ใจเย็น ไม่เครียดไม่ตึงจนเกินไป
แต่ตอนนี้ Akke มีครอบครัว มีลูกแล้ว ต้องทุ่มเทเวลาให้กับลูก จึงกลับมาเล่นเต็มตัวไม่ได้ ถ้ากลับมาก็คงเป็นรายการเล็กๆ ลงแข่งขำๆ หรือใน Open Qualifiers

ตอนที่ฟอร์มทีม Alliance ขึ้นมาใหม่ก็มองหาผู้เล่นหน้าใหม่ไฟแรงที่เหมาะๆ เข้ามาอยู่ด้วยกัน เขาเชื่อว่าเขาจะทำให้ทีมกลับขึ้นไปอยู่จุดเดียวกับเขาในสมัยก่อนได้
"อยากสร้างทีมที่ผมจะเชื่อใจและยืดอกอย่างภาคภูมิใจว่านี่แหละ ทีม Alliance"

ไอเดียการสร้างทีมตอนแรกๆ ของเขาเลยก็คือ ทีมที่มีสมาชิกทีมเป็นคนหลายๆ ชาติ (ตอนนี้ Alliance เป็นทีมที่มีแต่ผู้เล่นสัญชาติสวีเดน)
แต่สุดท้ายก็ได้ผู้เล่นสวีเดนมาทั้งทีม อย่าง miCKe Mid คนปัจจุบันของ Alliance ก็เล่นเก่งมากๆ Loda คิดว่าในอีกไม่กี่เดือนเขาจะเป็นผู้เล่นระดับต้นๆ ของสวีเดนเลยทีเดียว

โชคร้ายที่ก่อนหน้านี้ MiCKe เจ็บข้อมือ Loda เล่าว่าเขาแอบลังเลเล็กน้อยว่าการเลือก MiCKe เข้าทีมมาเป็นความคิดที่ดีจริงหรือเปล่า เพราะอาการเจ็บข้อมือแบบนี้คือจุดจบของการเป็นโปรเพลย์เยอร์เลยทีเดียว
สุดท้าย Mid อายุน้อยคนนี้ก็อาการดีขึ้นตามลำดับและสามารถลงแข่งขันรายการ WESG ได้

ส่วนแผนการในอนาคตอันใกล้นี้ Loda ก็วางแผนหลังเลิกแข่งขัน Dota ไว้บ้างแล้ว เพราะเขาก็รู้ตัวดีว่ามีเวลาเหลือในวงการอีสปอร์ตในฐานะผู้เล่นไม่มากแล้ว

ที่เขาคิดไว้ก็คือทำทีม Alliance ต่อ แต่ในขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในวงการอื่นๆ ไว้ด้วยไม่ใช่แค่อีสปอร์ตเท่านั้น
"ผมชอบอีสปอร์ตนะแต่ชีวิตมันก็ไม่จำเป็นจะต้องยึดติดอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างเดียว"

"ผมก็ยังจะอยู่กับ Alliance นี่แหละเพราะเป็นหนึ่งในเจ้าของทีม อาจจะลงเล่นให้กับทีมนี้อีกสักพักหนึ่ง แล้วพอเลิกแข่งเราก็สนใจด้านดนตรี มองๆ ไว้บ้างแล้วว่าจะทำงานในวงการบันเทิง"

สำหรับ Loda แล้ว สิ่งสำคัญก็คือทำอะไรก็ได้ที่น่าสนใจ บางอย่างที่สามารถทำด้วยตัวเองและนำเสนอความเป็นตัวของตัวเองได้ เขามองว่าการเป็นผู้เล่น Dota อย่างเต็มตัวนั้นไม่ใช่งานประจำของเขาอีกต่อไป เพราะมีสิ่งให้เลือกทำอีกมาก

"วันหนึ่งผมอาจจะตื่นมาอยากเล่นดนตรี อีกวันอาจจะไปสร้างเกม หรืออีกครึ่งปีอาจจะลงไปเล่นการเมืองก็ได้"



[twitter]https://twitter.com/cybersportcom/status/976100635098648576[/twitter]

Cyber Sport รับ freelancer เขียนบทความภาษาอังกฤษ ทุกเกม DOTA2 LOL CSGO ใครสนใจ ก็ติดต่อไป
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7989
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:29 pm
[RE: [Dota2] รวม Interview ที่หน้าสนใจ]
TI8 Grand Final

NAVI VS ALLIANCE

0
0
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 6392
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:33 pm
[RE: [Dota2] รวม Interview ที่หน้าสนใจ]
cybersport นี่มีสัมภาษณ์หลายๆอันน่าสนใจนะ ผมอ่านแล้วกะจะมาแปลเหมือนกันนะ แต่ดองไว้จนลืม
0
0