ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1003
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 7:53 pm
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ


วันนี้ว่างๆไปอ่านเจอชีวิตของกองหน้าดาร์ลี่มา เลยอยากเรียบเรียงให้เพื่อนๆนกแดงและเพื่อนๆในบอร์ดอ่านกันดูเล่นๆดูขร่ะ พร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับหนุ่มสุดฮอตคนนี้กันเลยขร่ะ


กำเนิดบ๊อบบี้

โรเบอร์โต้ ฟีเมียร์โน่ บาร์โบซ่า เดอ โอลิเวร่า ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2534 ณ เมืองมาเซโอ,รัฐอาลาโกอัส รัฐเล็กๆตอนใต้ในประเทศบราซิล

บ๊อบบี้เติบโตมาในย่านสลัมเมืองมาเซโอ นั่นเป็นเหตุให้พ่อแม่ของเขาต้องกักตัวบ๊อบบี้อยู่ในบริเวณบ้านมาตลอด เพื่อป้องกันไม่ให้บ๊อบบี้ไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊งสลัมในหมู่บ้าน

"..ฉันแทบไม่ปล่อยให้โรแบร์โต้ออกจากบ้านเพื่อไปเล่นกับเพื่อนๆเลย เพราะที่ๆเราอยู่มันโคตรอันตราย" มาเรียน่า แม่บ๊อบบี้กล่าว

เวลาจะออกไปไหนมาไหนบ๊อบบี้ต้องไปกับพ่อของเขาอยู่เสมอ, โจเซ่ พ่อของเขาทำอาชีพขายขวดน้ำตามถนนในสลัมมาเซโอ เขาได้เงินเพียงน้อยนิดแต่ก็เพียงพอที่จะเลี้ยงดูครอบครัวให้พออยู่รอดได้

ในวัยเด็กบ๊อบบี้บ้าฟุตบอลสุดๆตามประสาเด็กบราซิลทั่วไป ทำให้เจ้าตัวต้องแอบครอบครัวไปเล่นฟุตบอลอยู่เสมอ

"ในขณะที่ทุกคนนอนหลับอยู่ เขามักจะตื่นแต่เช้า เพื่อที่จะแอบไปเล่นฟุตบอล, เสียงกระโดดจากกำแพงหน้าบ้านเป็นเสียงที่ฉันได้ยินแทบจะทุกเช้า.." มาเรียน่ากล่าว



ด้วยความที่จนมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เจ้าตัวมองหาหนทางที่จะหลุดพ้นวังวนนี้อยู่เสมอ แต่อย่างที่รู้กันว่าพ่อแม่เขาไม่อยากให้เขาออกไปเล่นนอกบ้าน นั่นทำให้โอกาสที่เจ้าตัวจะประสบความสำเร็จยิ่งมีน้อยลงอีก แต่ทันใดนั้นเอง เหมือนฟ้าได้ประทานเพื่อนบ้านของเขามา..

"..ปล่อยเด็กคนนี้ไปเล่นเถอะ เด็กคนนี้มีพรสวรรค์ และพรสวรรค์ของเด็กคนนี้นี่แหละที่จะทำให้พวกแกหลุดพ้นจากควานจนได้" เพื่อนบ้านของเขากล่าวกับพ่อแม่บ็อบบี้

มาเรียน่า แม่ของบ๊อบบี้เผยว่า "เราต้องยืมเงินคนอื่น เพื่อที่จะให้โรแบโต้ได้ไปซ้อมบอล.. เวลาซ้อมเสร็จทีไร เขาก็มักจะนอนกอดกับลูกฟุตบอลอยู่เสมอ"


ออกจากสลัม




ด้วยความช่วยเหลือของ หลุยส์ โค้ชคนแรกของเขาที่ CRB ทำให้บ๊อบบี้ออกมาจากย่านสลัมที่ตัวเองอาศัยอยู่ ในวัย14ปี

"ครอบครัวโรแบร์โต้จนและลำบากมาก เขามักจะเล่นฟุตบอลด้วยเท้าเปล่าอยู่เสมอ ตอนเขามาที่สโมสรครั้งแรก พ่อของเขาตกงาน นั่นทำให้ผมต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เขา ตั้งแต่ค่าเดินทาง,เสื้อผ้า,รองเท้า เขาเป็นคนสูงผอมและดูเงียบมาก ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นเด็กที่ฉลาดมากน่ะ ในชีวิตผมเห็นเด็กๆบราซิลเล่นยา,ขโมยของเป็นประจำ แต่เขาไม่ใช่.. ครั้งแรกที่เห็นเขาผมรู้เลยเด็กคนนี้จะไม่ทำอย่างนั้นแน่ เขาเป็นเด็กดีมากจริงๆ" หลุยส์กล่าว

หลุยส์กล่าวต่ออีกว่า "ตอนผมเห็นเขาครั้งแรกที่สโมสร ผมรู้เลยว่า..ในอนาคตเด็กคนนี้จะต้องดังมากแน่ๆ ผมน้ำตาไหลเลยน่ะ ตอนได้ข่าวว่าเขาถูกเรียกติดทีมชาติ ผมภูมิใจในตัวเขาสุดๆ เพราะผมรู้นั่นเป็นสิ่งที่เขาฝันมาตั้งแต่เด็กๆ เขาบอกผมเสมอว่าเขาอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติบราซิล"

พออายุ 16 โรแบร์โต้เซ็นสัญญากับสโมสรทอมเบนเซ่ ซึ่งห่างจากบ้านเขาราวๆ 2500km เขาถูกยืมตัวไปเล่นในดิวิชั่น2 ของลีกบราซิล มาเรียน่าแม่ของเขาเผยว่าโรแบร์โต้มีปัญหา เขาคิดถึงบ้าน เขาคิดถึงครอบครัว

"เขาบอกกับฉันเสมอว่าเขาคิดถึงบ้าน 'แม่มารับผมที ผมอยู่ที่นี่ไม่ได้จริงๆ!!' นั่นเป็นสิ่งที่ฉันได้ยินจากเขาอยู่ทุกวัน ทุกคนในครอบครัวร้องไห้ แต่เราไม่มีเงิน เราไปหาเขาและไปรับเขากลับมาไม่ได้.. เขาต้องอดทนและเก็บเงินอยู่หลายเดือนกว่าเขาจะกลับบ้านมาหาเราได้" มาเรียน่ากล่าว


สู่ยุโรป

บ๊อบบี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนไปเข้าตาแมวมองชาวเยอรมัน นั่นทำให้ครอบครัวภูมิใจสุดๆ เพราะเขาต้องห่างจากบ้านตั้งแต่ยังเด็ก จนถึงตอนนี้เขากำลังจะไปเล่นที่เยอรมัน..

ตอนเขารู้ข่าว เขาเข้ามาบอกกับเราว่า "ทุกคน.. ไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไปแล้วน่ะ ผมจะเลี้ยงดูทุกคนเอง" มาเรียน่ากล่าว



เขาและครอบครัวย้ายไปอยู่เยอรมันนี ที่นั่นเขาได้เล่นกับสโมสรฮอฟเฟ่นไฮม์ หนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในเยอรมัน


ชีวิตครอบครัว



อย่างที่รู้กันว่าครอบครัวบ๊อบบี้จนมากๆ ครั้งนึงแม่ของเขาตื่นขึ้นมาวันอาทิตย์เพื่อที่จะไปโบสถ์ แม่ของเขาสวมเสื้อทีมชาติบราซิลปักชื่อฟีเมียร์โน่

"วันนั้นฉันไปโบสถ์ ทุกคนมองมาที่ฉันเพราะเสื้อที่ฉันใส่ ฉันขอพรกับพระเจ้าหวังว่าเขาจะทำได้ดีในเกมระดับชาติ เมื่อฉันเสร็จธุระจากโบสถ์ ฉันรีบกลับไปที่บ้านเปิดทีวีดู พอเขา(บ๊อบบี้)ลงมาในครึ่งหลัง และทำประตูได้ ฉันแทบจะเป็นบ้า ฉันดีใจกับเขามากๆ หลังจากจบแมทซ์เขาโทรมาหาฉัน เขาถามฉันว่า 'ผมเล่นเป็นไงบ้างแม่' ฉันตอบไปว่า 'แกแม่งเจ๋งสุดๆไปเลย สมกับเป็นลูกชายฉันจริงๆ!!' "
มาเรียน่ากล่าว



แม่ของเขาไม่สงสัยในตัวลูกชายเลย เขารู้ว่าลูกชายจะต้องทำได้ดีแต่เขาก็เตือนสติลูกชายด้วยว่าอย่าเพิ่งเหลิง แกยังเจ๋งได้มากกว่านี้ ไปโชว์ให้โลกรับรู้ซะ มาเรียน่ากล่าวด้วยความปลาบปลื้ม


ชีวิตคู่

หลังจากนั้นชีวิตบ๊อบบี้ดูเหมือนจะดูดีขึ้นมาก เขาโด่งดังทั้งในและนอกสนาม

ลาริซซา เปเรร่า นางแบบสาวบราซิลคือผู้โชคดี หล่อนคือผู้พิชิตหัวใจดาวเตะชาวบราซิลเลี่ยนได้สำเร็จ ทั้งสองเจอกันในผับชื่อดังของบราซิลเมื่อปี 2556



เขาทั้งคู่มักจะแสดงความรักผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจูบหรือใส่เสื้อคู่โชว์หวาน ครั้งนึงบ๊อบบี้เคยลงภาพเขากับแฟนสาวที่เปลือยท่อนบนผ่านอินสตราแกรม

จนสื่อหลายๆสำนักเชื่อว่าเขาถ่ายมัน หลังจากที่เขาและแฟนสาวเพิ่งเสร็จภารกิจรักบนเตียงมาหมาดๆ

ในภาพโรแบร์โต้ยิ้มและชนแก้วไวน์กับแฟนสาว พร้อมกับข้อความ "คืนนี้.. เป็นค่ำคืนที่สะแด่วที่สุดในชีวิตของผมเลย"

ลาริซซ่า แฟนสาวดาวเตะบราซิลก็เขามาตอบว่า "รอยยิ้มคุณมันดียิ่งกว่าอะไรบนโลกใบนี้ เป็นค่ำคืนที่สุดยอด.. ฉันรักคุณมากจริงๆ"

หลุยส์ โค้ชคนแรกของเขากล่าวกับเดอะซันว่า "เขาโด่งดังมากที่บราซิล เขาแต่งตัวได้ดีสุดๆแถมมีแฟนสาวที่โคตรจะสวย แฟนๆนกแดงต้องหลงรักเขา เขาและแฟนสาวของเขาเป็นกันเองและนิสัยดีสุดๆ"




หลังจากบ่มเพาะความรักมานาน 2ปี เขาก็ตัดสินใจแต่งงานในปี 2558 ในเมืองมาเซโอบ้านเกิดของเขา

ก่อนวันพิธี ลาริซซาแฟนสาวดาวเตะบราซิลโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า "ฉันเลือกคุณ.. และจะเลือกคุณทุกครั้งไม่ว่าจะอีกกี่พันปี"




หลังจากกล่าวคำสาบานเสร็จเรียบร้อย กาเบรียล ดีนิซ นักร้องชื่อดังของบราซิลก็ร้องรำทำเพลงให้กับแขกในงาน บ๊อบบี้และภรรยาสาวได้นำเงินส่วนนึงบริจาคให้กับ มิเกล เอนริเก้ เด็กสาวอายุ2ขวบ ผู้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอีกด้วย

หลังจากสิ้นพิธี แขกและสื่อต่างๆในบราซิลก็โพสต์ภาพ,วิดิโอในงาน จนเป็นข่าวโด่งดังทั่วบราซิล



หลังจากแต่งงานได้ไม่นานบ๊อบบี้และแฟนสาวก็ให้กำเนิดลูกสาว2คน วาเลนติน่าและเบลล่า เฟอร์มิโน่




รอยสัก


นักฟุตบอลหลายคนรักในการสักลวดลาย หนึ่งในนั้นคือบ๊อบบี้ เขาหลงไหลในการสักมาก และทุกรอยสักของเขาจะเต็มไปด้วยเรื่องราว

รอยสักแรกๆของเขาคือ รอยสักที่เขียนด้วยภาษาเยอรมัน "ความรักของครอบครัว คือความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด" เขาใช้ชีวิตช่วงนึงอยู่ในเยอรมัน นั้นทำให้เขาตัดสินใจที่จะสักเป็นตัวอักษรเยอรมัน



เขายังสักเป็นตัวอักษรกรีก บนหน้าอกของเขาอีกด้วยว่า "พระเจ้าทรงซื่อสัตย์" พร้อมกับชื่อลูกสาว "วาเลนติน่า เฟอร์มิโน่"

แขนขวาของเขาเต็มไปด้วยใบหน้าของคนในครอบครัว ส่วนแขนซ้ายนั้นเป็นใบหน้าของภรรยา

แขนขวาของเขายังมีรูปดอกกุหลาบสีแดงที่สื่อถึงความรัก, ใบโคลเวอร์ 4ใบ สื่อถึงความโชคดี,และตัวเลข 1991 ปีเกิดของเขาบนข้อนิ้วข้างขวา,ส่วนข้างซ้ายเขียนคำว่า LOVE



ตรงคอของเขายังมีรอยสักเขียนคำว่า Deus ซึ่งแปลว่าพระเจ้าในภาษาโปรตุกีสอีกด้วย




รถคู่ใจ

หลังจากมีเงินเก็บมากมาย บ๊อบบี้ก็ตัดสินใจจ่ายเงินกว่า 180,000ปอนด์ เพื่อซื้อรถเฟอรารี่ 485 italia โดยเขาโพสต์ภาพรถคู่ใจพร้อมแต่งตัวสุดชิคที่เข้ากับรถสุดๆลงผ่านอินสตราแกรม




เจ้าพ่อแฟชั่น

ทุกวันนี้บ๊อบบี้และลาริซซาภรรยาสาวของเขา ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการโพสต์ภาพแฟชั่นสวยๆบนอินสตราแกรม หนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเขา (ไม่ขอเอ่ยนาม) กล่าวว่า

"โรแบร์โต้และลาริซซา.. เขาทั้งคู่คล้ายคลึงกันมากๆ พวกเขาชอบใช้ชีวิตหรูๆ,ขับรถเร็วๆ และใช้ชีวิตอยู่ในบ้านสบายๆ พวกเขาเหมือนดาวิดและวิคตอเรีย เขาชอบแต่งตัวเหมือนกัน พวกเขาทั้งคู่มีความสุขมากๆเวลาทำอะไรแบบนี้"



ตั้งแต่เด็กๆ บ๊อบบี้มักจะชอบเตร็ดเตร่เข้าไปในเมืองเพื่อไปดูเสื้อผ้าสวยๆ และคะยั้นคะยอพ่อกับแม่ให้ซื้อเสื้อผ้าสวยๆให้กับเขาบ้าง แต่ด้วยความที่ครอบครัวไม่มีเงิน เขาจึงไม่ค่อยได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ เขาจึงสัญญากับพ่อแม่ของเขาว่า "วันนึงผมจะต้องได้สวมชุดดีๆให้ได้.."



"ผมชอบลองเสื้อผ้าใหม่ๆ ตู้เสื้อผ้าผมเต็มไปด้วยชุดใหม่ๆอยู่เสมอ สไตล์ของผมเป็นประเภทมีสีสันฉูดฉาดหน่อยๆ เวลาผมเลือกที่จะแต่งตัว ผมก็เข้าไปในอินเทอร์เน็ต ดูแฟชั่นใหม่ๆ แล้วแต่งตามเขา แต่ผมก็อยากมีสไตล์ของตัวเองน่ะ ผมกำลังพยายามหาสไตล์ของตัวเองอยู่ ผมพัฒนาการแต่งตัวของผมทุกๆวัน เพราะมันแสดงให้เห็นถึงตัวตนของผมได้เป็นอย่างดี.."

บ๊อบบี้กล่าวอย่างภูมิใจ



มาถึงทุกวันนี้เขากลายเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก เป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น เป็นทั้งสามี และพ่อของลูกสาวที่น่ารัก2คน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาทำได้ยังไง ทุกอย่างเกิดขึ้นจากการทำงานหนัก เขามีวัยเด็กที่ยากลำบาก เขาคงไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมาถึงจุดนี้ได้..


แปลและเรียบเรียงโดย.. หัวใจผัดกะเพรา

Spoil
https://lifebogger.com/roberto-firmino-childhood-story-plus-untold-biography-facts/  


















139
0
ลิเวอร์พูล_168, สายลับจับบ้านเล็ก, maggo, Captain Henderson, taefowler, SeoYoonYul, gyul, Lily Fowler Agger, Luxiaofeng323, BaseOnTellis, LIFE OF DEKCHAAI TON, SHEDE, สมเเหละ, อาจารย์หมอกฤษณ์, Koala's March, SPECIALONEZ, kamishima, pupeass, Stratos, Pink Spider, nickyharutaii, SM7, จึ๊กกะดึ๋ย, เงาของเธอ, El-NinoHD, สัมมะคันจิง..!, Te Saksan, RingoStarr, bisecting, A-30MB*, Si Señor!, Novoselic, kirkland, flyingduckman, MR.EMRE, deepdeep, พยายาม ๑๙, Kasareet VIII, Sperm_10, YEDI, mattdemon, carloskop, Luis Suarez, noomjung007, bestbass01, เรื่องของผม, หงษ์อมตะ, kuroshi, P1RaTE, บังอรนอนกลางแดด, Night-mare, maimeedee, พ่อครัว, Seaball, WOOT77, GTR_V-spec, FreeZMiNo, eatsleep, Euxine, โมชิ โมชิ, คาสโนว่า, Vitas, bpd14, โอนิซูกะ, ZkywALkeR, ลื่u, wesborland, vampire14, monoblock, BORGES DA SILVA  `, B_and_J, wuzun123, ปอน เป็นต่อ, ChaYen, Stevie Goal, -1-st mir@cle, BLIИK, 2aden, Zarrhudzen, pakanz, ❤- M i n j u -❤, Soccer2Morrow, Balast, Barcelonistu, FastAndFurious, newzobiz, itoonggy, Taker, JohnWick, Baresi48, e_buNg, ไม่มีชื่อใหม่, Glamorous_Sky~*, D0M3s, McDalglish168, Spaghetti Vongole, Maxsperrow13, nofaint07, 87HerO, Mobius88, klao, Alicization, Larin, น้องหม่อน, gyarados, รั่วจริงจริง, NickyTheKop, Burmlotelli, kop1979, pungcheer, CFCKs, ชาริล ชักคุยย์, nimbus, ReiNDeaR, sixhearts, TLM2555, Miss_im_sim, COMMMINDO, melwood, tteetouch, faith_six, ChaEm, Chew-Bacca, Boon me, BesTieZ, pstp, Po@E, pong700, dajan, Arm_Lawyerthai, kerkik, Benzasv, CrazyControl, lumberjack, The Ugly.Duckling, Anderton, Jinjinpan, Luis Toomrez, JuanPockim
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 21672
ที่อยู่: #inwZAA98
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 7:54 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไร]
มีไกลถึงวาไรตี้
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11735
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 7:54 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไร]
มีดีตรงที่เค้า วาไรตี้สุดๆคับท่าดีใจแต่ละท่า
0
0




เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 781
ที่อยู่: Aon Complex
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 7:57 pm
[RE]กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
นี่มันกระเพรา ผู้ฆ่ายูส 2009 ชัดๆ


GLORY GLORY UNITED !!
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 628
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 7:59 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ขอบคุณนะครับ


เต้าสวยดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:02 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]

เจตนาชัดเจนอีกยูส
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1401
ที่อยู่: ดาดฟ้าanfield
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:04 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
บทความดีนะ แต่นก....อะไร จะเป็นหงส์โว้ยยย


ปล.ผมอยากรู้ว่าใครเป็นพวกริเริ่ม ฉายาต่างๆ เล่นบอร์ดทั้งล็อกอินไม่ล็อกอินมาตั้งนาน เมื่อก่อนไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นบอร์ดบอลนอกที่สนุกมากๆ เมื่อก่อนกว่าจะได้สมัครนี่รอโคตรนานอ่ะกว่าพี่เบนจะเปิด
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26714
ที่อยู่: CRINGE
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:05 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ขอให้โชว์ฟอร์มดีไปเรื่อยๆเจ้าโน่ว


0
0
เข้าร่วม: 17 Jul 2010
ตอบ: 4335
ที่อยู่: ANFiELD
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:07 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เรียบเรียงได้ดีครับ
0
0

เข้าร่วม: 18 Oct 2007
ตอบ: 5405
ที่อยู่: ห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:08 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ใจเย็นๆครับกระเพรา
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 17332
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:12 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ลูกสาวน่ารักอ่า เหมือนตุ๊กตาเลย
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 4230
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:12 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขียนได้น่าอ่านดี
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5928
ที่อยู่: Anfield, Merseyside
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:12 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
จะแพล่บให้ละ ถ้าปรับหัวมู้ให้น่าอ่านหน่อย
0
0
เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 11693
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:13 pm
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
มีสาระดี แผล่บให้

แต่ขัดใจตรงขร่ะ นี่จริงๆ

เข้าร่วม: 09 Oct 2006
ตอบ: 4494
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:16 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ฟันขาว จบปิดมู้
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 751
ที่อยู่: วิมานเมขลา
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:18 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ฮารูปสุดท้ายมากฮะ โมเรโน่บอกพวกนายทำอะไรกันนนน
0
0
เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 1821
ที่อยู่: Anfield Since 1983
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:20 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 93
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:22 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
0
0
แก้วน้ำ คือตัวอย่างของความรักที่ไม่มีวันเต็ม
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1131
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:23 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
นก.......
0
0
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 14255
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:30 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
แผล่บให้ละกัน
0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2010
ตอบ: 22392
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:32 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ทำไมต้อง"ขร่ะ"ด้วยฟะ

ถ้าไม่ใช่หญิงจริงแล้วจะแอ๊บหญิง อย่างน้อยๆใช้ภาษาให้มันถูกหน่อยเหอะ
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 13391
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:36 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
wingless47 พิมพ์ว่า:
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

 


ท่านก็ถือซะว่าเป็นบทความหรือคอลัมภ์ในหนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเกอร์รายเดือนน่ะ

ดีซะอีก มีอะไรอ่านแก้เบื่อ 55555
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 623
ที่อยู่: ณ แห่งหนใดเล่า
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:39 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขียนดีนะ เดี๋ยวผมทานข้าวแปป ค่อยมาอ่าน
0
0

เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 1821
ที่อยู่: Anfield Since 1983
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:39 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
Believe พิมพ์ว่า:
wingless47 พิมพ์ว่า:
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

 


ท่านก็ถือซะว่าเป็นบทความหรือคอลัมภ์ในหนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเกอร์รายเดือนน่ะ

ดีซะอีก มีอะไรอ่านแก้เบื่อ 55555  


อ่านเพลินเลยคับ ชอบ ss ก็ตรงนี้ล่ะ เป็นที่เดียวที่แฟนทีมอื่นจะเอาข้อมูลเชิงลึกของทีมที่เราเชียร์มาพูดให้เราได้ศึกษา

บอกเลยว่าที่ไหนก็ไม่มี ^^
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 3077
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:39 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
o_PSC_o พิมพ์ว่า:
บทความดีนะ แต่นก....อะไร จะเป็นหงส์โว้ยยย


ปล.ผมอยากรู้ว่าใครเป็นพวกริเริ่ม ฉายาต่างๆ เล่นบอร์ดทั้งล็อกอินไม่ล็อกอินมาตั้งนาน เมื่อก่อนไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นบอร์ดบอลนอกที่สนุกมากๆ เมื่อก่อนกว่าจะได้สมัครนี่รอโคตรนานอ่ะกว่าพี่เบนจะเปิด  


นกแดงรู้สึกจะมาจากลื่นมั้ง ลื่นทำบทความเกี่ยวกับตราสโมสรลิเวอร์พูล
ซึ่งมันคือนกจริงๆนั่นแหละ เพียงแต่เราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ
เพราะทั้ง นสพ. และผู้บรรยายก็เรียกหงส์แดงมาตลอด
เลยรู้สึกขัดใจ ผมก็ขัดใจแต่ไม่ได้อะไรมากมาย เพราะมันไม่ใช่คำเหยียด
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 9450
ที่อยู่: with patchanan
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:45 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ไม่ต้องถึงมือแฟนลิเวอร์พูล ก็มีคนมาเขียนบทความให้ทีม สบายจริงๆ
เข้าร่วม: 23 Sep 2005
ตอบ: 1831
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:50 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
น่าจะมีเรื่องทำฟันร้านไหน 5555
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 5816
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 8:59 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ทำไมไม่ชื่อ บาโบซ่า เท่ดี
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 12164
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:04 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
SeoYoonYul พิมพ์ว่า:
มีสาระดี แผล่บให้

แต่ขัดใจตรงขร่ะ นี่จริงๆ  

อยากเรื้อนตรงคำว่าขระ นี่แหละ
เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 502
ที่อยู่: Stamford bridge
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:05 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
นกแดงก็ถูกแล้วมิใช่รึ หรือยังไง
0
0

เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5067
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:07 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขตนา ช่อเป้า
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 995
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:22 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
o_PSC_o พิมพ์ว่า:
บทความดีนะ แต่นก....อะไร จะเป็นหงส์โว้ยยย


ปล.ผมอยากรู้ว่าใครเป็นพวกริเริ่ม ฉายาต่างๆ เล่นบอร์ดทั้งล็อกอินไม่ล็อกอินมาตั้งนาน เมื่อก่อนไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นบอร์ดบอลนอกที่สนุกมากๆ เมื่อก่อนกว่าจะได้สมัครนี่รอโคตรนานอ่ะกว่าพี่เบนจะเปิด  


เท่าที่ทราบสัญลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลคือ Liverbird
bird แปลว่า นก แล้วจะเป็นหงส์ยังไงอ่ะครับ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 443
ที่อยู่: ชลบุรี
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:26 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ขออนุญาตใช้คำนี้มาจากเว็ปดังสีม่วงห้องศุภ

"มีคลาส ผ่าน"
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 15032
ที่อยู่: มินจู คือ วงที่ดีที่สุดในโลก เข้าร่วม: 5 Feb 2001
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:28 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เนื้อหาดีมากๆครับ แต่ หัวกระทู้นี่หาเก็บศพหรอฮะ
0
0
เข้าร่วม: 04 Feb 2011
ตอบ: 5691
ที่อยู่: แถวตู้หนังสือ
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:37 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
พิมพ์มายืดยาว เจตนารมณ์ คือคำว่า "นกแดง" แค่นั้นละ
เข้าร่วม: 22 Aug 2008
ตอบ: 10807
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:39 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ทำดีก็ชม บทความดีมากไอสอง
0
0


เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12147
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:48 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
คือจะมาล้อนกแค่นั้นแหละ แต่แผล่บให้ประวัติฟีโน่ไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ย
0
0
YPvZ0k.gif
YPvQjQ.gif
YPvUvS.gif
YPvO8W.gif
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2318
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:04 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ฟันขาวมาก
0
0


เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 682
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:05 pm
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
ไอดีสำรอง แก๊งไลน์ ลื่น5 มุขอยากแซะ เดิมๆ เผอิญมีคนรู้ทัน
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 4187
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:26 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ไอลื่น8ไอดีเขียนให้กระเพราโพสแทนรับแผล่บเอาไว้ใช้กันเกราะอ่อนปลิวง่าย
#ไปก่อนไม่รอแล้วนะ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 14500
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:26 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ชื่อเต็มเขาคือ โรบาโต้ D ฟีมีโน่
0
0


ได้
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26714
ที่อยู่: CRINGE
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:35 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
Kasareet VIII พิมพ์ว่า:
o_PSC_o พิมพ์ว่า:
บทความดีนะ แต่นก....อะไร จะเป็นหงส์โว้ยยย


ปล.ผมอยากรู้ว่าใครเป็นพวกริเริ่ม ฉายาต่างๆ เล่นบอร์ดทั้งล็อกอินไม่ล็อกอินมาตั้งนาน เมื่อก่อนไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นบอร์ดบอลนอกที่สนุกมากๆ เมื่อก่อนกว่าจะได้สมัครนี่รอโคตรนานอ่ะกว่าพี่เบนจะเปิด  


เท่าที่ทราบสัญลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลคือ Liverbird
bird แปลว่า นก แล้วจะเป็นหงส์ยังไงอ่ะครับ  



ฉายาหงส์แดง มันก็เป็นฉายาที่สื่อกีฬาไทยเรียกมาตั้งนานแล้วครับ ไม่ได้พึ่งมาใช้แต่อย่างใด
ถ้าจะถามว่าทำไมถึงไม่เรียกนกอันนี้ผมก็ไม่รู้ เวลาไปอยู่บนสื่ออาจจะดูไม่เท่ห์ก็ได้มั้ง 555555555555555

แต่จะมาให้เรียกนกแดงตอนนี้ คนทั่วๆไป เขาก็ไม่เข้าใจหรอกว่าหมายถึงทีมอะไร

จะเรียกกันเพื่อความสนุกปากอันนี้ก็แล้วแต่พวกท่านอะแหละ อยากเรียกก็เรียกไป
แต่ท่านก็ต้องเข้าใจ ว่าคนที่ไม่ได้สนใจพวกนี้ก็มี

จะมาบอกว่า โอ้ทีมนี้สัญลักษณ์คือนกนะครับ จะมาเรียกหงส์ได้ไง
อันนี้แฟนทีมก็รู้ครับ ไม่ใช่ไม่รู้
แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนคำเรียกที่ถูกใช้ถูกเห็นผ่านตาหน้าสื่อต่างๆมานานแล้วซักหน่อยครับ

ทำยังกับว่าใช้คำว่าหงส์แล้วมันจะมีอะไรไม่ดียังงั้นแหละ




เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 1908
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 10:52 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
แผล่บให้ละกัน ถึงจะออกมานกแดงๆ แต่ยังไงก็อุตส่าห์เอาเนื้อหาดีๆมาแปลให้อ่าน

เป็นแฟนผีที่ทุ่มทุนสุดๆ 5555
0
0
YNWA
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1757
ที่อยู่: thaiเเลนด์
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 11:48 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
อ่านเพลินเลย

0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1331
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 12:06 am
[RE]กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
ฝึกไปเรื่อยๆครับ คุณมีความสารถ ลื่น ขอให้ได้เป็นนักเขียนนะ
0
0
เข้าร่วม: 22 Jul 2010
ตอบ: 4767
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 12:36 am
[RE]กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
maggo พิมพ์ว่า:
Kasareet VIII พิมพ์ว่า:
o_PSC_o พิมพ์ว่า:
บทความดีนะ แต่นก....อะไร จะเป็นหงส์โว้ยยย


ปล.ผมอยากรู้ว่าใครเป็นพวกริเริ่ม ฉายาต่างๆ เล่นบอร์ดทั้งล็อกอินไม่ล็อกอินมาตั้งนาน เมื่อก่อนไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นบอร์ดบอลนอกที่สนุกมากๆ เมื่อก่อนกว่าจะได้สมัครนี่รอโคตรนานอ่ะกว่าพี่เบนจะเปิด  


เท่าที่ทราบสัญลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลคือ Liverbird
bird แปลว่า นก แล้วจะเป็นหงส์ยังไงอ่ะครับ  



ฉายาหงส์แดง มันก็เป็นฉายาที่สื่อกีฬาไทยเรียกมาตั้งนานแล้วครับ ไม่ได้พึ่งมาใช้แต่อย่างใด
ถ้าจะถามว่าทำไมถึงไม่เรียกนกอันนี้ผมก็ไม่รู้ เวลาไปอยู่บนสื่ออาจจะดูไม่เท่ห์ก็ได้มั้ง 555555555555555

แต่จะมาให้เรียกนกแดงตอนนี้ คนทั่วๆไป เขาก็ไม่เข้าใจหรอกว่าหมายถึงทีมอะไร

จะเรียกกันเพื่อความสนุกปากอันนี้ก็แล้วแต่พวกท่านอะแหละ อยากเรียกก็เรียกไป
แต่ท่านก็ต้องเข้าใจ ว่าคนที่ไม่ได้สนใจพวกนี้ก็มี

จะมาบอกว่า โอ้ทีมนี้สัญลักษณ์คือนกนะครับ จะมาเรียกหงส์ได้ไง
อันนี้แฟนทีมก็รู้ครับ ไม่ใช่ไม่รู้
แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนคำเรียกที่ถูกใช้ถูกเห็นผ่านตาหน้าสื่อต่างๆมานานแล้วซักหน่อยครับ

ทำยังกับว่าใช้คำว่าหงส์แล้วมันจะมีอะไรไม่ดียังงั้นแหละ




 


อธิบายให้กำแพงฟัง เค้าไม่รับรู้หรอกเอาตัวเองสนุกปากอย่างเดียวแหละพวกนี้
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 5030
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 1:04 am
[RE]กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
ผมไม่แคร์กับคำว่านกเท่าไร ส่วนบทความที่เรียบเรียงมาขอชื่นชมครับ อ่านสนุก อ่านเพลินมากๆ

ปล.ฝากถึงแฟนนกแดงหลายๆท่านด้วยครับ “จะทุกข์จะสุขแค่ไหนอยู่ที่จะมอง”
0
0
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 160
ที่อยู่: เล้า
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 1:05 am
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
อีกหนึ่งมู้งานแปลดีๆ about นกแดง
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 875
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 5:11 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
อันไหนดีก็กดแพลบให้
0
0
เวลาคนเราเลือกข้าง...ความเป็นธรรมกับความถูกต้องมันจะไม่อยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ข้าง
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 1932
ที่อยู่: แผ่นดินไทย
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 7:28 am
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
จะนกหรืออะไรก็แล้วแต่ อย่าไปทุกข์ร้อน
จงมั่นใจว่าเราคือ the kop เรียกตัวเองว่า the kop
หงส์มันก็แค่ฉายาที่อาจารย์ ย.โย่ง เค้าตั้งให้เพื่อเขียนข่าว ถ้าจำไม่ผิดอ่ะนะ
เลิกหัวร้อน ให้คนอื่นมาปั่นกันได้แล้ว เดี๋ยวมันก็เลิกไปเอง
ยิ่งดิ้น มันก็ยิ่งชอบสิ ผมไม่เคยสนนะ เพราะผมเชียร์ทีม ไม่ได้เชียร์ชื่อ
อย่าไปยึดติดครับ
0
0
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 9637
ที่อยู่: รากมะม่วง
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:16 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
นกแดงไม่เท่าไรหรอก แต่ "ขร่ะ" นี่เห็นแล้วตูอยากตบสักปาบ

แค่เห็นผู้หญิงพิมพ์ตรูก็หมั่นไส้เต็มทน อันนี้ผู้ชายพิมพ์ หมั่นไส้ X2




0
0
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 4817
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:25 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ทีแรกจะเม้น ขอบคุณบทความ

เลื่อนมาเกือบจบ เจอรูปบนเรือ นี่แบบว่าโคตรขึ้น
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1003
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:30 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
wingless47 พิมพ์ว่า:
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

 


นี่ขนาดเชียร์มา 26ปีน่ะ ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับทีมเล้ย เหมือนเด็กน้อยเพิ่งหัดดูบอลออ่ะขร่ะ หุหุ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 1516
ที่อยู่: ภูเก็ต
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:31 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ระวังบินนะแก้งค์รุนเรื้อนเยอะ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 3684
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:43 am
กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ
จะเข้ามาเรื้อน นกขร่ะ
ดันกดแพร่บซะงั้น

ขอบคุณบทความดี ๆ ขร่ะ
0
0
เข้าร่วม: 25 Jun 2008
ตอบ: 6299
ที่อยู่: สุพรรณบุรี
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 8:49 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
wingless47 พิมพ์ว่า:
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

 


คุณเคยคิดมั้ย ว่าทำไมต้องมีโจ้กเกอร์

ถ้าในโลกของแบทแมนไม่มีโจ้กเกอร์ คุณว่าแบทแมนจะเหงามั้ย

และสุดท้ายที่เปรีึยบเทียบมา อย่าคิดนะครับ ว่าตัวเองจะเป็นแบทแมน

Spoil

เพิ่มให้จะได้เข้าใจชัดขึ้น

เมสซี่-โด้
โงกุน-ฟรีสเซอร์
ขุนช้าง-ขุนแผน
ขงเบ้ง-สุมาอี้
 
0
0
เข้าร่วม: 15 Dec 2006
ตอบ: 9113
ที่อยู่: Hotspur Way, Enfield.
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 9:29 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ผมถามหน่อยตอนนี้เราเรียกลิเวอร์พูลว่านกแดงได้ไม่โดนแบนใช่มั้ย เหมือนเมื่อก่อนไม่ได้
0
0
“ชนชั้นใดร่างกฎหมายก็เพื่อชนชั้นนั้น”
Cr คาร์ล มากซ์
เข้าร่วม: 09 Oct 2008
ตอบ: 12316
ที่อยู่: Southport
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 9:30 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขียนได้ดีมากเลย ผัดกระเพรา
0
0

เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1003
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 9:35 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
ลื่น5 พิมพ์ว่า:
อีกหนึ่งมู้งานแปลดีๆ about นกแดง  


รออ่านของลื่นอยู่น่ะขร่ะ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 11179
ที่อยู่: อยู่ตรงนั้นเธอคิดถึงฉันสักเท่าไหร่
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 10:21 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
wingless47 พิมพ์ว่า:
ผมไม่เข้าใจ พยามเข้าใจแล้วแต่ไม่เข้าใจจิงๆ..

คนพวกนี้มันยังไงฟะ แขวะหงส์ ขยี้หงส์ แซะทุกมู้ของหงส์ อันนี้ไม่น่าแปลก

แต่แม่มรู้ทุกอย่าง รู้ดีมากๆ รู้ยิ่งกว่าแฟนหงส์อีกอ่ะ แบบผมยังไม่รุ้เรื่องพวกนี้เลยอ่ะ เชียร์มาตั้ง 26 ปี

คือไปขุดมาได้ไงวะข้อมูลเป็นตับขนาดนี้ เพื่อมาแซะอีกทีมนึง ยอมใจมันจิงๆ

แล้วที่โคตรแปลกที่สุดคือ กะทีมที่ตัวเองเชียร์ ไม่เห็นมีสกู๊ปเจาะลึกอะไรแบบนี้วะ ตกลงเอ็งแฟนทีมไหนแน่วะเนี่ย

รึจิงๆแล้วพวกนี้มันคือแฟนหงส์ขั้นเทพ ที่ปลอมตัวมาแซะหงส์กันเอง วางแผนได้ลึกล้ำฝุดๆ

งงในงง..

อีดิตเพิ่มเติม : อย่างในมู้นี้ สำนวนการเขียน การเรียงประโยค การเว้นบรรทัด การวรรค การเล่นคำ
ดูยังไงนี่มันก็เจ้าของคาถาแยกไอดีพันร่าง ท่านออกหลวงแห่งแก๊งค์ไลน์แน่ๆ แนวทางการเขียนนี่มันใช่เลย
ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นอ่ะว่าร่างโคลนมั้ย.. ผมสนที่ประเด็นแฟนแมนยูบ้าอะไรมันจะรู้ข้อมูลหงส์ดีขนาดนั้นหว่า
แบบว่าไปลงแข่งแฟนพันธ์แท้หงส์ได้เลยนะ เข้ารอบสี่คนสุดท้ายแน่ๆ.. แต่ไม่รู้ถ้าไปแข่งของแมนยูจะรู้เยอะขนาดนี้รึป่าว ^^

 


ท่านมาผิดทางละครับ ท่านเห็นตรงเครดิตมั้ย เจ้าของมู้เค้าแปลมาจากในนั้นครับ เค้าไม่ได้เขียนขึ้นมาเอง เค้าเรียบเรียงข้อความได้ดีมากๆ ทำให้มันน่าอ่าน แต่ถามว่าเค้ารู้อะไรเกี่ยวกับฟีโน่มากกว่านี้มั้ย ผมไม่แน่ใจ แต่ผมก็แปลบทความแบบนี้เอามาลงอยู่สองสามรอบนะ แต่เป็นของทีมอื่นๆทั้งๆที่ผมไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับทีมเหล่านั้นเลยอ่ะ ไม่เกี่ยวกับระยะเวลาการเชียร์เลยเรื่องพวกนี้ อยู่ที่เราสนใจอ่านเอาเองมากกว่าอ่ะ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5227
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 21, 2018 11:25 pm
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขียนได้ดีมาก
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 6473
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 22, 2018 9:40 am
[RE: กองหน้านกแดงมีดีอะไรขร่ะ]
เขียนดี แต่ก้ยังมีบางคน หัวอุ่น
0
0