20 March 2018 06:28 PM by Narueta
หินกว่าทุกครั้ง! “มุ้ย” รับคู่ต่อกรคิงส์คัพหนนี้แข็งแกร่งสุดที่เคยเจอมา


“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ทีมในเจลีก 1 ญี่ปุ่น ยอมรับศึกคิงส์คัพครั้งนี้เจอทีมแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา แต่ไม่หวั่น จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

ธีรศิลป์ ที่ติดทีมชาติไทยไปแล้ว 91 นัด กล่าวหลังถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกเข้ามาติดทีม ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2561 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ว่า “ผมยังดีใจทุกครั้งที่ได้รับใช้ชาติ ครั้งนี้ก็เป็นอีกโอกาสสำคัญ ขอบคุณโค้ชที่เรียกเข้ามาครับ บรรยากาศในทีมก็ยังดีเหมือนเดิม แม้จะมีผู้เล่นใหม่เข้ามาบ้าง แต่หลายๆ คนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว เวลามีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอด”

ธีรศิลป์ ที่ทำไปแล้ว 2 ประตูให้ต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า “สภาพร่างกายของผมก็โอเคครับ อาจมีล้าบ้างจากที่เดินทางกลับมา แต่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ก็เปิดโอกาสให้พักเต็มที่ ตรงนี้ต้องขอบคุณโค้ชด้วยที่เข้าใจ แต่อย่างวันนี้ ที่ผมมาซ้อมกับทีมก่อน ก็เพราะว่าอยากปรับสภาพร่างกายตัวเองให้คุ้นเคยด้วย”

“คิงส์คัพ เป็นรายการที่สำคัญอยู่แล้วครับ นอกจากการมีโอกาสติดทีมชาติแล้ว การมีโอกาสลงเล่นในฟุตบอลถ้วยพระราชทาน แบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของผม ดังนั้นผมจะพยายามทุ่มเทช่วยทีมให้ดีที่สุด”

“สำหรับผมมองว่า ตั้งแต่เล่นมา คิงส์คัพ ครั้งนี้น่าจะเจอทีมที่แข็งแกร่งที่สุด จริงอยู่ว่าที่ผ่านมา มีทีมที่ดีมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดแบบนี้ ปีนี้ทุกทีมที่มาต่างคุณภาพสูงทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้หวั่นใจอะไร ถือเป็นเรื่องที่ท้าท้าย และ เป็นเรื่องที่ดีมากกว่า ที่เราจะได้เล่นกับทีมที่แข็งแกร่ง” กองหน้าวัย 29 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติกาบอง ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรก วันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี