17 March 2018 05:30 PM by ZONG'TEEN
อิรักเฮ!ฟีฟ่าเลิกแบนเกมในบ้านเหลือแค่แบกแดด
จานนี่ อินฟานติโน่ประธานฟีฟ่าออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ยกเลิกโทษแบนอิรักลงเล่นเกมในบ้านเรียบร้อยแล้วเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปีระหว่างการประชุมสภาฟีฟ่าที่โบโกต้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อิรักลงเล่นเกมฟุตบอลระดับชาติในบ้านของตัวเองครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1990 แต่ล่าสุดมีการประกาศยกเลิกโทษแบนสนามในเมืองบาสร่า, คาร์บาล่าและเอร์บิลไปแล้ว

การตัดสินใจดังกล่าวทำให้ไฮเดอร์ อัล-อบาดี้นายกรัฐมนตรีของอิรักออกมาแสดงความชื่นชมและว่าเป็นผลมาจากความมั่นคงและเสถียรภาพภายในประเทศ

กาตาร์กับซีเรียจะลงสนามในเกมกระชับมิตรที่เมืองบาสร่าวันที่ 21 มีนาคมนี้เป็นการประเดิมด้วย

ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่จากตะวันออกกลางต้องลงเล่นเกมบ้านที่อิหร่าน, จอร์แดนหรือโดฮาในช่วงที่ผ่านมา และเกมกระชับมิตรที่บาสร่านั้นแทบจะไม่เกิดขึ้นโดยหนสุดท้ายคือเกมพบซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนก่อน

สงครามการยึดคูเวตเมื่อปี 1990 ทำให้อิรักโดนฟีฟ่าแบนนับตั้งแต่นั้นเพราะมีการอ้างความกังวลเรื่องความปลอดภัย

นับตั้งแต่ซัดดัม ฮุสเซนโดนถอดออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2003 ก็มีการเริ่มยกเลิกโทษแบนแต่ก็กลับมามีความรัดกุมอีกครั้งเพราะสงครามกับรัฐอิสลามหรือไอเอส

ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟาประธานเอเอฟซีกล่าวในแถลงการณ์ว่า"นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญต่ออนาคตของวงการฟุตบอลในอิรัก"

ขณะเดียวกันอินฟานติโน่ยังระงับการลงสนามในกรุงแบกแดดเอาไว้โดยบอกว่าต้องขอเวลาศึกษาเพิ่มเติมก่อนที่จะยกเลิกโทษแบนในเมืองหลวงต่อไป
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5383
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 6:29 pm
[RE: อิรักเฮ!ฟีฟ่าเลิกแบนเกมในบ้านเหลือแค่แบกแดด]
เอาแล้ว อดีตมหาอำนาจเก่าของเอเชียจะกลับมาอีกครั้ง อิรักคุณภาพนักเตะนิจริงๆแล้วพอๆกับอิหร่านเลยนะ เพียงแต่ไม่ได้เล่นเป็นทีมเหย้าผลงานเลยไม่ค่อยดี
0
0