22 February 2018 07:19 PM by Narueta
ไม่ธรรมดา! ชบาแก้ว U19 ได้อดีตฝ่ายเทคนิคฟีฟ่าช่วยติวพิเศษ


ทัพ “ชบาแก้ว ยู-19” กลับมาฝึกซ้อมต่อเนื่องก่อนบินไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมยังได้ อดีตฝ่ายเทคนิค "ฟีฟ่า" มาช่วยติวพิเศษอีกด้วย

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่น 19 ปี ได้กลับมาทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องก่อนเดินทางไปเข้าร่วมโครงการ Women’s U-19 National Team Camp and Match ณ ประเทศออสเตรเลีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การสร้างจังหวะที่ถูกต้องในการเล่นฟุตบอล และการทำแบบทดสอบต่างๆ

หลังการฝึกซ้อม วรากร จิตเที่ยง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "หลังจากที่ซ้อมมาอย่างต่อเนื่องประมาณสี่วัน เราก็พยายามเน้นเรื่องความสัมพันธ์เป็นหลัก ส่วนมากเด็กต่างก็มีความสามารถดี เพราะหลายคนก็โตมาจากทีมชาติไทยหญิงชุด U16 และมีบางส่วนที่มาเพิ่ม และคิดว่าภายในสัปดาห์นี้ก็จะดีขึ้น"

"การได้ซ้อมข้างๆ กับรุ่นพี่ทีมหญิงชุดใหญ่ก็ทำให้มีเป้าหมาย และแรงบันดาลใจ เราก็บอกเด็กเสมอว่าเราคืออนาคต อีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราอาจจะได้ไปอยู่ชุดใหญ่ เราก็พยายามให้พวกเขาซึมซับจากรุ่นพี่ชุดใหญ่"

"นอกจากนี้ในการซ้อมยังได้ ลิม คิม ชอน ที่เป็นถึงอดีตฝ่ายเทคนิคของฟีฟ่า และอดีตประธานเทคนิคของเอเอฟซี มาช่วยติวเทคนิคและการซ้อมที่ถูกต้อง นอกจากนี้ประสบการณ์ของเขายังช่วยให้น้องๆ พัฒนาตัวเองได้มาก ซึ่งเด็กๆ ทุกคนก็มีทักษะ หากได้ฝึกอย่างถูกต้อง ก็จะยิ่งพัฒนามากขึ้น”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 9 มีนาคม ก่อนจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 10 มีนาคม




0
0