19 February 2018 11:20 AM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก “ประเด็นเด็ด” ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก สัปดาห์ที่ 2




ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ยังคงสู้กันอย่างสนุก มีจำนวนประตูเกิดขึ้นทั้ง 9 สนาม 21 ประตู ตอกย้ำความมันและสีสันในสนามสมกับคอนเซ็ปต์ "Thai League Battle of the Warriors" เหลือหลาย ซึ่งทีมงาน SSBallthai ได้เก็บตก 5 เหตุการณ์ที่น่าสนใจในการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้แฟนบอลได้ติดตามกัน



#เจ๋งจริง
การท่าเรือ เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง เมื่อเป็น 3 ทีมที่เก็บชัยชนะรวด 2 นัด ในโตโยต้าไทยลีก 2018 โดย "สิงห์เจ้าท่า" ไม่ทำให้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรล้นสเน่ห์ ต้องผิดหวัง เมื่อบุกไปย้ำแค้น "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงถิ่นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 2-0 ในเกมที่ไร้แฟนบอลตัวเองมาเชียร์ เรียกได้ว่าตอนนี้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นเต็งแชมป์ไทยลีกเรียบร้อยแล้ว

ส่วน สุโขทัย แม้จะเป็นม้านอกสายตา แต่ก็ทำผลงานได้ดี หลังล่าสุดเปิดรังเหย้าทุ่งทะเลหลวง ไล่อัดเศรษฐีจากล้านนา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 2-0 ขณะที่แชมป์เก่า บุรีรัมย์ แม้ฟอร์มจะยังไม่เข้าฝัก แต่ก็เอาตัวรอดเฉือนชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 1-0 จากประตูชัยของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" ไม่แพ้ "กระต่ายแก้ว" ในไทยลีกเกมเหย้ามา 9 ปี ติดต่อกันแล้ว



#หัวร้อน
เมื่อมีทีมฟอร์มดี ก็ต้องมีทีมที่ฟอร์มแย่ เป็นปกติของโลกลูกหนัง แอร์ฟอร์ซฯ, โปลิศ เทโร และ บีจี เป็นกลุ่มทีมที่เรากำลังจะกล่าวถึง ผ่าน 2 นัดแรกในลีกสูงสุดของสยามเมืองยิ้ม 3 ทีมยังไม่ทำความรู้จักกับ "ชัยชนะ" เลย "อินทรีทัพฟ้า" ล่าสุดบุกไปโดน ราชบุรีฯ สอยมา 0-1 จนทำให้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ บ่นอุบเลยว่าตอนนี้เก้าอี้กุนซือของตนเองเริ่มร้อนแล้ว

เช่นกันกับทีมจอมปลดโค้ชอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ล่าสุด โจเซ็ป เฟร์เร กุนซือของทีมก็เริ่มหัวร้อนแล้ว หลังล่าสุดบุกไปโดน แชมป์เก่า บุรีรัมย์ เฉือน 0-1 ทำให้พ่าย 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย เรียกได้ว่าตอนนี้สถานการณ์ของที่ลงทุ่นไปมหาศาลในช่วงปิดฤดูกาล เริ่มระส่ำเสียแล้ว

ส่วน โปลิศ เทโร แผ่วปลาย นำก่อนทั้ง 2 นัด สุดท้ายต้องชอกช้ำใจ ล่าสุดโดน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาไล่ยิงแซงช้วงท้ายเกม เล่นเอา สก็อต คูเปอร์ กุนซือของทีมหัวเสียเลยทีเดียว ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งทีมที่เกือบเอาตัวไม่รอด หลังตามตีเสมอ ราชนาวี ไปแบบเฉียดฉิว 1-1 ทำให้ต้องไล่ล่าหาชัยชนะในเกมนัดต่อไปสัปดาห์หน้า



#เครื่องจักรสังหารประตู
แฟนบอลโตโยต้าไทยลีก ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ เนลสัน โบนีญ่า เครื่องจักรสังการทีมชาติเอลซัลวาดอร์ หลังลงสนามในไทยลีก ปีแรก ก็ฟอร์มเดือดซัดไป 3 เม็ด จาก 2 นัดที่ลงสัมผัสผืนหญ้าให้ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เดินหน้าคว้าชัย 2 เกมติดต่อกัน อีกหนึ่งคนที่เพิ่งระเบิดแฮตทริกในไทยลีกในปีนี้ก็คือ ลูเคี่ยน อัลเมด้า หัวหอกสัญชาติแซมบ้า ที่เก็บกดจากเกมนัดแรกมาระเบิดประตู ช่วย "โลมาสีน้ำเงิน" กลับมาคว้าชัยอีกครั้งหลังนัดแรกเหนือ ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-1 หลังเกมแรกบุกไปพ่าย การท่าเรือ 0-3

ส่วน เซร์คิโอ ซัวเรส ปีนี้ได้กำลังเสริมดีทั้ง นูรูล ศรียานเก็ม และ ดราแกน บอสโควิช มาผนึกกำลังผลิตสกอร์ให้ การท่าเรือ เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้วในเกมบุกขย่ม เมืองทองฯ เช่นเดียวกับหัวใจสำคัญในแนวรุกของ บุรีรัมย์ อย่าง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ก็ยิงประตูให้ บุรีรัมย์ 2 เกมติดต่อกันและประตูที่ ดีโอโก้ ทำได้ ล้วนเป็นประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 แต้มทั้งนั้น



#แจ้งเกิด
"บาส" เสรฏฐวุฒิ วงค์สาย หัวหอกทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ หลังลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัดประตูช่วยให้ต้นสังกัด "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตามตีเสมอ ราชนาวี ได้สำเร็จ ในศึกดาร์บี้แมตช์ลุ่มน้ำเค็ม ซึ่งประตูดังกล่าวถือเป็นประตูแรกบนเวทีไทยลีกจากดาวยิงลูกหม้อ "ฉลามชล" ด้วย เชื่อว่าในอนาคตดาวยิงจากสกลนครรายนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของทัพชลบุรี ต่อไป

อีกคนขอยกให้ "เจ้าปอนด์" วรวุฒิ ศรีสุภา จอมหนึบของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ในเกมที่เอสซีจี สเตเดียม หลังจาก การท่าเรือ ออกนำตั้งแต่ต้นเกม พวกเขาใส่เกียร์ 5 เดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าหาอาคันตุกะจากคลองเตยทันที เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ว่าบรรดาตัวรุกของทีม "กิเลนผยอง" ไม่สามารถลั่นกระสุนผ่านเกาะป้องกันด่านสุดท้ายของทีมเยือนได้ จนสุดท้าย ผู้รักษาประตูวัยเบญจเพศ ถูกโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ซึ่งไม่รู้ว่าฟอร์มดีแบบนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ที่เข้าไปชมเกมนัดนี้ด้วยจะสนใจดึงผู้รักษาประตูรายนี้มาติดทีมชาติไทย ชุด คิงส์คัพ หรือเปล่า?



#AAR
สัปดาห์ที่แล้ว สมาคมฯ กับ ไทยลีก ได้นำเอาเทคโนยี VAR หรือ Video Assistant Refrees มาช่วยในการตัดสิน เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทยลีก เป็นครั้งแรก ล่าสุดในสุดสัปดาห์นี้ สมาคมฯ และ ไทยลีก ได้นำเอาระบบ AAR หรือ Additional Assistant Referee หรือการเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ทำหน้าที่หลังประตูทั้งสองฝั่งมาใช้เป็นครั้งแรก ในเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี, โปลิศ เทโร พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งถือเป็นการพัฒนาวงการลุกบ้านเราให้มีมาตรฐานและมีความเป็นสากล และน่าจะช่วยลดข้อผิดพลาดของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินไม่มากก็น้อย
0
0
เข้าร่วม: 15 Jun 2008
ตอบ: 5373
ที่อยู่: ก็มาดิคร๊าบบบบบบบบบบบ
โพสเมื่อ: Mon Feb 19, 2018 11:53 am
[RE: เก็บตก “ประเด็นเด็ด” ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก สัปดาห์ที่ 2]
โบนีญ่า โครตโหดดดดดดดดดดดดดดดด
0
0