17 February 2018 07:54 PM by แร๊ปเตอร์
ลูเคี่ยนระเบิดแฮตทริก! "โลมา" รัวแซงกระซวก "นกใหญ่" 4-1



ลูเคียน อัลเมด้า ระเบิดแฮตทริกเป็นคนที่ 2 ในไทยลีกปีนี้ ช่วยให้ "โลมาน้ำเงิน" พลิกแซงถล่ม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ไป 4-1 คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 2
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561
สนามดอลฟินส์ สเตเดี้ยม

พัทยา ยูไนเต็ด 4-1 ชัยนาท ฮอร์นบิล

ผู้ทำประตู 0-1 เฮนรี ดุมเบีย น.4, 1-1 ลูเคียน อัลเมด้า น.7,2-1 ลูเคียน อัลเมด้า น.34, 3-1 ลูเคียน อัลเมด้า 59, 4-1 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 85


ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่สองเป็นการพบกันของ พัทยา ยูไนเต็ด กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล

เกมแรก พัทยา ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อการท่าเรือ เอฟซี 0-3 "นกใหญ่พิฆาต" เสมอกับสุพรรณบุรี เอฟซี มาแบบไม่มีสกอร์ 0-0

เกมนี้ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ วาง ลูเคียน อัลเมด้า เป็นกองหน้าตัวเป้าโดยมี พิชา อุทรา และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ทำเกมตรงกลาง

ด้าน ชัยนาท ฮอร์นบิล เพิ่งแยกทาง ดราโก้ มามิช และใช้วรกรณ์ วิจารณ์ณรงค์ ขัดตาทัพ ส่ง ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ เป็นความหวังในแนวรุก โดยมีอนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ บัญชาเกมตรงกลาง

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้สี่นาที เป็นทีมเยืิอนที่บุกมาทำเซอร์ไพรส์ ก่อน และเป็นดิยุฟ บีรัม ที่เปิดให้สันติภาพ ราษฎร์นิยม ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟปฏิวัติ คำไหม ก่อนที่ เฮนรี่ ดุมเบีย ที่ซ้ำเข้าไป ให้ชัยนาท ฮอร์นบิล นำก่อน 1-0 และถือเป็นประตูแรกของทีมหลังจากกลับมาเล่นในลีกสูงสุด

แต่เจ้าถิ่นไม่ยอมถูกลูบคมง่ายๆ และนาทีที่ 7 เป็น ลูเคียน อัลเมด้า ดาวยิงตัวใหม่ของทีมก็มาใช้ความสามารถเฉพาะตัว พลิกหลบก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปให้ พัทยา ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 1-1

เกมยังคงดำเนินไปอย่างสนุกและนาที 34 พัทยา ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูพลิกแซงและเป็น ลูเคียน อัลเมด้า คนเดิมที่ไปฉกบอลจาก ธีรัตม์ นาคชำนาญ ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ช่วยให้เจ้าถิ่นแซงนำ 2-1

ช่วงทดเจ็บ พัทยาฯ เกือบมาได้ประตูที่สามจากลูกเตะมุมที่พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เปิดให้ สราวุธ กัลยาณบัณฑิต โหม่งคนเดียวโล่งๆแต่ยังไปเข้ามือของ ธีรัตม์ นาคชำนาญ และจบครึ่งแรกเป็น พัทยา ยูไนเต็ด ที่นำชัยนาท ฮอร์นบิลไปก่อน 2-1

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมายังเป็นพัทยา ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และนาที 52 เป็น ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่เปิดให้ ลูเคียน อัลเมด้า โฉบมาโขกแต่โดนบางไป

และนาที 59 ลูเคียน อัลเมด้า ก็มาทำแฮตทริกได้สำเร็จจากจังหวะที่เบียดชนะแนวรับชัยนาท ฮอร์นบิล ก่อนกระดกบอลข้ามตัว ธีรัตม์ นาคชำนาญ เข้าไปให้ พัทยา ยูไนเต็ด นำห่างเป็น 3-1 และทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะคนที่สองที่ทำแฮตทริกในโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้

ชัยนาท พยายามตั้งเกมกลับมาให้ได้ นาที 81 เป็น อนันต์ บัวแสงที่ได้โขกแต่บอลก็ลอยหลุดกรอบออกไปอีก

นาที 85 พัทยา ยูไนเต็ด มาได้ประตูฝัง จากจังหวะที่ พิชา อุทรา ใช้ความขยันไปแย่งบอลจากแนวรับชัยนาท ฮอร์นบิล ก่อนพาบอลจี้แล้วจ่ายให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ยิงเข้าไปง่ายๆ ให้พัทยา ยูไนเต็ด ทิ้งห่างออกไปเป็น 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม พัทยา ยูไนเต็ด เอาชัยนาท ฮอร์นบิล 4-1 มีเพิ่มเป็นสามคะแนน ส่วนชัยนาท ฮอร์นบิล มีหนึ่งคะแนนเท่าเดิม

เกมต่อไป พัทยา ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6

ส่วน ชัยนาท ฮอร์นบิล จะต้องทำศึกหนักพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6 เช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

พัทยา ยูไนเต็ด - ปฏิวัติ คำไหม, อี วอน ยัง, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, คิม แท ยอน, ชญาวัต ศรีนาวงศ์, พิชา อุทรา, วรนาถ ทองเครือ, ลูเคียน

ชัยนาท ฮอร์นบิล -
ธีรัตม์ นาคชำนาญ, ปาร์ค จอง โอ, พรเทพ จันทร์ไข, ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์, เฮนรี ดุมเบีย, ดิยุฟ บีรัม, ณัฐพล เทพอุทัย, ปริญญา อู่ตะเภา, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, สันติภาพ ราษฏร์นิยม




1
0
เข้าร่วม: 23 Dec 2008
ตอบ: 414
ที่อยู่: ชลบุรี
โพสเมื่อ: Sat Feb 17, 2018 8:22 pm
[RE: ลูเคี่ยนระเบิดแฮตทริก! "โลมา" รัวแซงกระซวก "นกใหญ่" 4-1]
พัทยา พัทยา พัทยา
0
0
~ ไม่มีอะไรที่แน่นอน 100% ในเกมส์ฟุตบอล ~
เข้าร่วม: 17 Oct 2009
ตอบ: 6315
ที่อยู่: Red Devil & Shark Army
โพสเมื่อ: Sat Feb 17, 2018 9:36 pm
[RE]ลูเคี่ยนระเบิดแฮตทริก! "โลมา" รัวแซงกระซวก "นกใหญ่" 4-1
ฤดูกาลนี้ พัทยาน่าจะจบอันดับเหนือชล

ชลฟอร์มบู่มาก
0
0