17 February 2018 04:26 PM by แร๊ปเตอร์
เคมีลูกหนังเดียวกัน! "โรมูโล" ซบ "ขุนแผน" เพราะสไตล์คล้ายบราซิล


โรมูโล คาบราล ปินโต พูดถึงการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของตัวเอง และชีวิตการค้าแข้งในยุโรป ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมสุพรรณบุรี เอฟซี เพื่อลุยศึกในฤดูกาล 2018

แนวรุกชาวบราซิเลี่ยนเริ่มต้นจากการเป็นนักเตะเยาวชนของทีม โบตาโฟโก้ ก่อนเทิร์นโปรเล่นอาชีพ กับหลายๆสโมสร อาทิ ฟริบูร์กูเอนเซ, แอตเลติโก พาราเนนเซ, แฟร์โรเวียเรีย, เปาลิสต้า และฮัมมาร์บี้ ทีมในลีกสวีเดน โดยมีสถิติลงสนามไป 57 นัด ซัดไป 15 ประตู และย้ายมาร่วมทัพช้างศึกยุทธฯ ในซีซั่นนี้

“สาเหตุที่ผมมาเลือกมาที่นี่ก็เพราะว่า เมืองไทย มีความใกล้เคียงกับที่บราซิล ทั้งสภาพอากาศ และอยู่ง่าย คล้ายๆ กับบราซิล”

“ความจริงตั้งแต่แรก ก่อนที่จะย้ายไปยุโรป ผมคุยกับเอเย่นต์ถึงโอกาสย้ายมาเอเชียอยู่แล้ว แต่สุดท้ายทาง ฮามมาร์บี ติดต่อเข้าไปก่อน และผมก็ตัดสินใจย้ายไปที่นั่น แต่พออยู่ที่นั่นได้ 2 ปี แล้วได้ข้อเสนอจากสุพรรณบุรี ซึ่งก่อนที่จะมาประเทศไทย ผมปรึกษากับเอเยนต์ และนักเตะบราซิเลี่ยน หลายๆ คนที่ประเทศไทย ทั้ง อเล็กซ์ และ (อันโตนิโอ) ปีน่า”

ส่วนเป้าหมายในปีนี้ โรมูโล ตั้งเป้าไว้ว่า “จากประสบการณ์ที่ผมมี ผมหวังจะช่วยทีมให้มากที่สุด และผมจะเล่น 100 เปอร์เซ็นต์ทุกเกม ผมจะช่วยวิ่งไล่ จะช่วยเพื่อนยิงประตู และทำประตูเองให้ได้”

สำหรับ สุพรรณบุรี เอฟซี จะมีคิวเปิดบ้าน สนามกีฬากลางจ. สุพรรณบุรี ต้อนรับการมาเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.



#ขอบคุณภาพสุพรรณบุรี เอฟซี
1
0