17 February 2018 01:41 PM by Narueta
ของจริง! “บิ๊กขจร” มั่นใจเลือกคนไม่ผิด “เอิร์นสท์” ลุ้นโค้ชแห่งปีเยอรมนี


เอิร์นสท์ มิดเดนดอร์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุ้นคว้ารางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของวงการฟุตบอลเยอรมัน ผู้เคยพา อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์ เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีกา เจ้าตัวเผยหากได้รางวัลจะยกเงินทั้งหมดช่วยมูลนิธิของไทย ด้านเจ้าสัว ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร “แข้งเทพ” เชื่อมั่นในระบบฟุตบอลเยอรมันมานานแล้ว มั่นใจเลือกคนมาไม่ผิดหวัง วางรากฐานให้ทีม

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเทรนเนอร์แห่งปี 2018 ของ German football ambassador หรือ Fubo โดยมี เพเทอร์ พรือเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุงเทพฯ, เอิร์นสท์ มิดเดนดอร์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, โรแลนด์ บิสชอฟ ผู้ก่อตั้ง FuBo และ ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าว

นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตนได้รับการแนะนำมาจาก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมให้นำ เอิร์นสท์ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสรเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับฟุตบอล โดยเฉพาะฟุตบอลเยอรมัน ซึ่งตนนั้นชื่นชอบในระบบฟุตบอลเยอรมันมานานแล้ว ซึ่งประวัติของเขานั้นมีดีกรีพา อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เลื่อนจากลีกา 3 สู่บุนเดสลีกามาก่อน จนได้ฉายาจากสโมสรบีเลเฟลด์ว่าเป็นโค้ชประวัติศาสตร์ และเขาเดินทางไปเป็นเทรนเนอร์ทั่วโลกทั้งประเทศแอฟริกาใต้, กาน่า และที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน, จีน, ไซปรัส โดยล่าสุดเขามีชื่อในการ ชิงรางวัล เทรนเนอร์ หรือโค้ชแห่งปี 2018 ของทาง fubo นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีและตอบโจทย์ของเราในเรื่องของการคัดเลือกเขามาทำงานให้สโมสรว่าไม่เป็นที่ผิดหวัง

ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัลดังกล่าวจะประกาศในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งทาง เอิร์นสท์ ผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสรทรู แบงค็อกฯ กล่าวว่า หากได้รางวัลดังกล่าวมาก็จะมอบเงินสนับสนุนให้กับมูลนิธิการพัฒนาด้านกีฬาให้กับ ทาง CP โดยประวัติของเขาสามารถติดตามได้ทาง
www.ernstmiddendorp.com
เข้าร่วม: 02 Nov 2014
ตอบ: 502
ที่อยู่: ถ้ำสิง
โพสเมื่อ: Sat Feb 17, 2018 2:25 pm
[RE]ของจริง! “บิ๊กขจร” มั่นใจเลือกคนไม่ผิด “เอิร์นสท์” ลุ้นโค้ชแห่งปีเยอรมนี
ทำไมรู้สึกได้น้ำได้เนื้อกว่าของชลบุรีเยอะเลย ของโค้ชเฮงนี่อะไรเยอะแยะก็ไม่รู้ ญี่ปุ่นบ้าง เยอรมันบ้าง สเปนบ้าง ผมยังไม่เห็นความแตกต่างเลย
0
0