12 February 2018 04:04 PM by Narueta
เก็บตก 5 ประเด็น “ไทยลีก 2018” นัดเปิดซีซั่น
ประเดิมสนามกันไปแล้ว เรียกได้ว่าทุกคู่เล่นกันได้อย่างดุเดือด เผ็ดร้อน เรียกว่าคุ้มค่าที่แฟนบอลตั้งตารอคอย โดยทั้ง 9 คู่ ยิงรวมกันเบาๆ 22 ประตู ซึ่งหลังเกมยังมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย และนี่คือ 5 ประเด็นเด็ดในวีกแรก

#ประตูแรกสมศักดิ์ศรี



จักรพันธ์ แก้วพรม จอมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก 2017 ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นที่เยี่ยมยอดของตัวเองไว้ได้ หลังซัดประตูแรกให้ บุรีรัมย์ ออกนำ ราชบุรี 1-0 ทำให้ “เจ้าโน๊ต” กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 ก่อนที่ จอมทัพวัย 30 ปี จะจ่ายให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ซัดเพิ่มอีกประตู ช่วยให้ “ปราสาทสายฟ้า” รักษาสถิติยังไม่แพ้ใครในนัดเปิดฤดูกาลเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้ว และยังยัดเยียดความปราชัยในนัดเปิดฤดูกาลไทยลีกให้ ราชบุรี เป็นครั้งแรก พร้อมสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับทีมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่มกับ กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ แชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ด้วย

#แฮตทริกแรกของ “เจนรบ”



เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถูก “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช “กิเลนผยอง” ส่งลงสำรองในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ เมื่อทีมตามหลัง ทรู แบงค็อก ถึง 2 ลูก แต่กองหน้าจิตอาสาไม่ทำให้แฟนบอล “กิเลนผยอง” ต้องผิดหวัง เมื่อสวมบทซูเปอร์ซับซัดแฮตทริกพาทีมแซงกลับมาคว้าชัยชนะอย่างสะใจ 3-2 เก็บ 3 คะแนนล้ำค่าพร้อมประกาศให้สาวกบอลไทยได้รู้ว่า ซีซั่นนี้ “เจนรบ” ไม่ได้มาเล่นๆ พร้อมช่วยเรียกความมั่นใจของตนเองกลับมาอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

#สมราคาเจ้าบุญทุ่ม



หลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรคนสวยของ การท่าเรือ เอฟซี ทุ่มเม็ดเงินกว่า 200 ล้านบาท กวาดผู้เล่นฝีเท้าฉกาจมาร่วมชายคา แพท สเตเดียม เพื่อเดินหน้าสู่ความยิ่งใหญ่เฉกเช่นในอดีตของยักษ์หลับแห่งคลองเตย ภายใต้การคุมทัพของ จเด็จ มีลาภ ไม่ทำให้พลังเชียร์เสียความรู้สึก เมื่อเดินหน้าถล่มอาคันตุกะจากลุ่มน้ำเค็ม พัทยา ยูไนเต็ด ไป 3-0 ซึ่งนักเตะใหม่ค่าตัวแพงทั้ง ดราแกน บอสโควิช และ บดินทร์ ผาลา ต่างแผลงฤทธิ์คุ้มราคาค่าตัว พร้อมพา “สิงห์เจ้าท่า” ผงาดขึ้นไปรั้งจ่าฝูงไทยลีกสัปดาห์แรก

#น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์



ทีมน้องใหม่เอี่ยมอ่องอย่าง “ต่อพิฆาต” ถูกคาดการณ์ว่าจะกลับไปเล่นในไทยลีก 2 ในซีซั่นหน้า แต่นัดเปิดสนามครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พีที ประจวบ สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ทันที ด้วยการเปิดบ้าน สามอ่าว สเตเดียม พลิกเอาชนะ โปลิศ เทโร ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ทั้งที่เหลือ 10 คน ซึ่งชัยชนะนัดแรกกับการลงเล่นลีกสูงสุดของประเทศไทย นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้นักเตะและแฟนบอลแล้ว ยังเป็นการประกาศกลายๆ ให้เพื่อนร่วมลีกรู้ว่า “ต่อ” ตัวนี้พร้อมปล่อยเหล็กในสร้างความเจ็บปวดให้คู่แข่งได้เสมอ

#แข้งป้ายแดงแผลงฤทธิ์



ไทยลีก 2018 มีผู้เล่นหลายคนย้ายไปร่วมต้นสังกัดใหม่ และในนัดเปิดฤดูกาลก็สามารถทำประตูให้ต้นสังกัดใหม่ได้ทันที โดยเฉพาะ เนลสัน โบนีญ่า หัวหอกทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ของสุโขทัย ที่ใช้เวลาเพียง 15 วินาทียิงประตูแรกในไทยลีก นอกจากนั้นยังมี ฟิลิเป้ เมเนเซส กองกลางแซมบ้าของ ราชบุรี, เจนรบ สำเภาดี กองหน้าจิตอาสาของ เมืองทอง ที่ซัดแฮตทริก, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ แนวรับจอมถล่มประตูของเชียงราย, เลอันโดร อัสซัมเซา ของแอร์ฟอร์ซ, อ่อง ธู หัวหอกทีมชาติเมียนมา และ มาร์กอส วินิซีอุส ของโปลิศ เทโร, ลอนซาน่า ดูมบูญา และโจนาธาน เรสส์ ของพีที ประจวบ รวมทั้ง 2 ดูโอ้ จากการท่าเรืออย่าง ดราแกรน บอสโควิช และ บดินทร์ ผาลา ที่ล้วนสร้างรอยยิ้มให้บ้านหลังใหม่

#นี่เป็นภาพรวมและประเด็นที่น่าสนใจของไทยลีก นัดเปิดสนาม ส่วนในสัปดาห์ต่อไปจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

#ขอบคุณภาพจากแฟนเพจเฟสบุ๊คสโมสร