23 January 2018 10:27 AM by Narueta
มันดีก็ใช้ต่อ! "บิ๊กเน" เชื่อ VAR ช่วยยกระดับลูกหนังไทยลีก


เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชื่อ เทคโนโลยี VAR ยกระดับฟุตบอลไทยให้โปร่งใสและทำให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้น พร้อมคำรามจะให้ความยุติธรรมแก่ทุกทีมด้วยการเอาชนะนัดที่แข่งขันให้ได้

โดย เทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Refrees ที่นำมาใช้ในการตัดสินฟุตบอลในประเทศไทยในปี 2018 ซึ่งประเดิมใช้ครั้งแรกในฟุตบอลแชมป์ชนแชมป์ " ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2018" ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยในเกมดังกล่าวผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม ได้ใช้เทคโนโลยี VAR ตัดสินเกมและให้ใบแดงแก่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ หัวหอกแซมบ้าของ บุรีรัมย์ ในจังหวะชักศอกใส่ ปิยพล ผานิชกุล แบ็คขวา เชียงรายฯ

ซึ่ง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ได้กล่าวถึงการนำเทคโนโลยี VAR มาใช้ในไทยลีก 2018 ว่า "สำหรับผมจะใช้อะไรก็ได้ แต่ที่ผ่านมามันพิสูจน์อย่างหนึ่งว่ามันทำให้แฟนบอลสบายใจมากขึ้นนะครับ บางคนก็บอกว่าผมมีความสัมพันธ์กับท่านนายกสมาคมฯ มากขนาดไหน บุรีรัมย์ เส้นใหญ่ไหม แต่ทีมผมก็โดนใบแดงได้ นี่คือเรื่องธรรมดา นี่คือฟุตบอลครับ สำคัญที่สุดการตัดสินมันได้การยอมรับและได้รับความเชื่อถือจากแฟนบอล มันจะทำให้แฟนบอลเดินเข้าสนามมากขึ้น ทำให้คนยอมรับฟุตบอลอาชีพของเมืองไทยมากขึ้น"

"ซึ่งระบบอะไรก็ตามแต่ที่นำมาใช้แล้วทำให้แฟนบอลยอมรับ มันทำให้คนเดินมาสนามบอลมากขึ้นผมคิดว่าเอามาใช้เถอะ มันเป็นเรื่องดีๆ ทั้งนั้น ผมคิดว่าเราอยู่กับอะไรเดิมๆ มา แล้วคนในสนามน้อยลง มันต้องมาคิดว่ามันน้อยลงเพราะอะไร ทำอย่างไรให้แฟนบอลมันมากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมฟุตบอลโตขึ้น สำคัญที่สุดคือความยอมรับและความเชื่อถือของการจัดการแข่งขันและตัดสินการแข่งขันครับ"

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงสนามฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดเปิดสนามพบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามช้าง อารีน่า เวลา 19.00 น.
0
0
เข้าร่วม: 25 May 2011
ตอบ: 20743
ที่อยู่: 1244/8
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 11:12 am
[RE: มันดีก็ใช้ต่อ! "บิ๊กเน" เชื่อ VAR ช่วยยกระดับลูกหนังไทยลีก]
ค่าใช้จ่ายมันสูงไปป่าว ถ้าต้องใช้ทุกสนามงั้น จริงน่าลองใช้บอลถ้วยก่อนน่าจะดีกว่า รอบรองกับรอบชิงอะ
0
0
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 9198
ที่อยู่: ห้องพักครู
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 7:44 pm
[RE: มันดีก็ใช้ต่อ! "บิ๊กเน" เชื่อ VAR ช่วยยกระดับลูกหนังไทยลีก]
ก็ไม่เห็นว่าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เลย เพราะไทยลีคก็ถ่ายทอดแทบจะทุกคู่อยู่แล้ว ตัดภาพจากรถถ่ายทอดมาให้กรรมการดูแค่นั้นเอง

มีก็ดีแล้ว เบื่อปัญหาซ้ำ ๆ ซาก ๆ ล้ำหน้าไม่ยก พุ่งล้มจุดโทษ จะได้ยุติธรรมซักที